บังเอิญเคยมี GDB และ EVO9
EVO เองไปในสนามได้เร็วกว่า แต่ขึ้นอยู่กับฝีมือคนขับด้วยต้องกล้าสาดโค้งเต็มที่ที่มากกว่ารถทั่วไปจะเข้าได้
ตอนเอาลงสนามผมก็ลองทั้ง 2 คัน EVO เอง เหมือนจะเลี้ยวไม่เข้า แต่พอเข้าแรงๆ ท้ายมันตามโค้งไปแบบงงๆเลย ว่าทำได้ไง เหมือนมีมือที่สามมาหักเลี้ยวล้อหลังตามไปด้วย ยางแทบไม่ร้องเลย น่าจะมากจาก AYC มาช่วยได้เยอะ
ในขณะ Subaru เอง เมื่อเข้าโค้งเต็มๆเหมือนกัน มันจะดื้อนิดๆ แต่เกาะโค้งเข้าไปเหมือนกัน ไม่มีอะไรมาช่วยนัก นอกจาก ขับสี่สมดุลย์ของมัน
ในทางตรง Suabru พวงมาลัยจะให้ตัวนิดๆ เหมือนรถบ้าน แต่หักเลี้ยวเมื่อไร คมขึ้นมาทันที มากกว่ารถบ้านแน่นอน แต่เลี้ยวได้ดีตอบสนองดีมาก
ส่วน EVO เอง ทางตรง พวงมาลัยจะตึงมือมากหน่อย ต้องมีสมาธิกับมันมากกว่า ตอนเลี้ยววงเลี้ยวจะกว้างหน่อย
ปัจจุบันก็ขาย EVO9 เก็บ GDB ไว้ ถ้าเอาเรื่อง Handling และการตอบสนอง.... โดยส่วนตัวชอบ Subaru มากกว่า มันตอบสนองแบบธรรมชาติ ไม่ทื่อๆเหมือน EVO
Subaru มันไม่มี Electronic มาเป็นตัวช่วยอะไรมากนักเหมือน EVO ซึ่ง ปัจจุบันมันจะช่วยมากกว่า แต่อนาคต ซ่อมก็ลำบากกว่า
ผมจะเลือก EVO ต่อเมื่อ ผมต้องการแรงเกิน 400 แรงม้าขึ้นไป และตำแหน่งการขับ คันเร่ง, ครัช การปรับเบาะ ชอบมากกว่า Subaru
ความคิดเห็นส่วนตัว...ครับ ผมก็แฟน EVO คนนึง ^^'