ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยใช้ Blistein B8 ใส่กับสปริงโหลดบ้างครับ ช่วยมาบรรยายว่ามันกระ้ด้างมากไม๊  (อ่าน 18163 ครั้ง)

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176

1. ใครเคยใช้Bilstein B8 กับสปริงโหลด ไม๊ครับ ช่วยบรรยายความแข็งอ่อนให้ด้วยครับ มันแข็งระดับไหน
และกระด้างระดับไหน  รวมถึงสมรรถณะด้วย  มันเหมาะกับสภาพถนนอย่างบ้านๆเราไม๊ครับ (ใส่กับ S80ครับ)

2. การที่เราใช้โช๊คแต่งกับสปริงโหลด เวลาที่มีคนนั่งเต็มคันรถไปกันแบบครอบครับ มันจะทำให้โช๊คยันไม๊ครับ
รั่วซึมได้ง่ายกว่าปกติรึเปล่า (คือพาครอบครับไปเที่ยวอะครับ)

ท่านใดที่ใช้โช๊คแต่งกับสปริงโหลด ไม่จำเป็นต้องเป็นBilstein มีความเห็นก็มาแชร์กันได้ครับ

ออฟไลน์ Vici

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 172
เคยใส่กับ W203 เป็น B8 + H&R ล้อ 19"

1. สำหรับผมมันก็กระด้างขึ้นแต่ก็ไม่มาก ก่อนใส่ใช้ H&R กับโช๊คเดิมมันนิ่มยวบยาบและยันเวลาjump พอใส่ B8 แล้วดีขึ้นมาก ขับเร็วๆก็มั่นใจขึ้น  ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อมความกระด้างของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน.. สำหรับผมมันโอเคมาก

2. ไม่ยัน และจากที่ใช้อยู่ประมาณ 2ปีก่อนขายรถ ไม่มีอาการรั่วใดๆ  


ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ไม่สนใจ Heico หรือ KW บ้างหรอครับ ;) ไม่ก็เล่นของโหด Ohlin ไปเลย ไม่ใช่ Bilstein ไม่ดีนะครับแต่ผมว่าตัวล่างๆเค้าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ :-X

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ขอบคุณที่มาช่วยแชร์กันหน่ะครับ
คุณVT
ล้อ19 เลยเหรอครับ ใจก็เลือกระหว่าง B6 กับ B8 ครับ
อ่านในเวปเค้าแนะนำ B6 กับสปริงที่มากับรถ ส่วนB8 แนะนำสปริงโหลด
แต่กลัวนั่งหลายๆคนแล้วสปริงโหลดมันจะรับไม่ไหว

คุณgolf32
ผมไปอ่านในเวปHeico สำหรับs80 โช๊คHeicoตัวนี้เค้าผลิตโดย Bilstein อะครับ
เลยคิดว่าน่าจะเป็นตัวb6หรือไม่ก็B8 นี่หละครับ


ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เคยใส่ B6 กับ สปริงเดิมรถ แต่เป็นสปริงตัว Sport คือเตี้ยกว่ารุ่นปรกตินิดนึง แข็งขึ้นนิดเดียว

ลำพังโช๊คก็ทำให้รถแข็งขึ้นเยอะคับ ถ้าเทียบกับรถเดิมๆ เด้งด้วย นั่งไม่สุขเท่าไหร่ ยิ่งตอนใส่ลงถนนช่วงแรกๆ หลังแทบหัก วิ่งไปซัก 1500-2000กิโล ถึงเริ่มอยู่ตัว แต่ Firm ขึ้นเยอะ โยกเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วสูงก็มันขึ้นเยอะ โช๊คเดิมๆโยกไม่สนุก ย้วยไปนิดนึง

Bilstien B6 จัมพ์สะพานนี่มันส์ได้ใจจริงๆ นิ่งมาก ช่วงความเร็วสูง110+ ใช้ได้ดีมากคับ แต่ช่วงความเร็วต่ำ 0-60 เด้ง+กระเทือนมาก อารมแบบ Coilover เลยคับ

เคยใส่ใน E39 523i Sport คับ ล้อเดิม 235/45/17

ถ้ากลับไปใช้ e39 ให้ใส่อีกมั๊ย ไม่ใส่แล้วคับ นั่งไม่ไหว ชอบสบายๆมากกว่า  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2011, 23:57:30 โดย teerapote »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
คหสต นะครับ
สำหรับผมแล้วไหนๆเราจะเปลี่ยนทั้งทีทำไมไม่เอาที่ดีๆไปเลยล่ะครับแบบพวกที่ปรับ bound & rebound ได้พวกนี้จะปรับได้หมดสูงต่ำ ยืด ยุบ จะให้ยุบเร็ว ยุบช้า คืนเร็ว คืนช้า น่าจะปรับได้ตรงความต้องการของเลยครับ

แต่ข้อเสียคือ ราคาแพงกว่าที่พวกโช๊ค sport มาก เรื่องความทนทาน ผมไม่แน่ใจเพราะไม่เคยลองใช้เลย แต่เวลายังซ่อมได้เกือบทั้งตัวเลยครับ เพราะถอดได้เกือบหมด ระยะยาวน่าจะคุ้มกว่า

ปล s80 หมดประกันแล้วยังครับ เพราะเดี๋ยวทางศูนย์จะไม่รับประกันช่วงล่างให้นะครับ ;) นี่ถ้า s80ที่บ้านไม่ใช่ของ คุณแม่ ผมก็อยากทำช่วงล่างใหม่เหมือนกันครับ แถมด้วย tune polestar อีกหน่อย ;D รถก็น่าจะครบอย่างที่ควรจะเป็นเลยครับ

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
สมัยก่อนผมโอเคกับคู่ Bilstein+H&R แต่ตอนนี้อายุมากขึ้นเลยมาลงตัวกับ Sachs Sport Set (damper + spring)
ผมว่าสามารถ compromise ระหว่างการเกาะถนนและความนุ่มนวลได้ดี ที่บ้านไม่บ่น
ลองดูครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ราคาระดับนี้ผมว่าเพิ่มอีกนิดไปใช้สตรัทปรับเกลียว K sport น่าจะดีกว่านะ มีบริการซ๋อมให้ด้วย Bilstein คุณภาพดีจริงแต่เสียที่พังแล้วพังเลยไม่มีศูนย์ซ๋อมอย่างเป็นทางการในบ้านเรา  :'(

โช๊คแต่งทั้งหลายใส่แล้วรถแข็งกระด้างตกหลุมตึงตังรุนแรงขึ้นทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ ต่างกันที่มากน้อยเท่านั้นเอง ผู้โดยสารบ่นกันระงมแต่การเกาะถนนและความนิ่งที่ได้มามันก็คุ้มค่าจริงๆกับความสบายที่เสียไป   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ราคาระดับนี้ผมว่าเพิ่มอีกนิดไปใช้สตรัทปรับเกลียว K sport น่าจะดีกว่านะ มีบริการซ๋อมให้ด้วย Bilstein คุณภาพดีจริงแต่เสียที่พังแล้วพังเลยไม่มีศูนย์ซ๋อมอย่างเป็นทางการในบ้านเรา  :'(

โช๊คแต่งทั้งหลายใส่แล้วรถแข็งกระด้างตกหลุมตึงตังรุนแรงขึ้นทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ ต่างกันที่มากน้อยเท่านั้นเอง ผู้โดยสารบ่นกันระงมแต่การเกาะถนนและความนิ่งที่ได้มามันก็คุ้มค่าจริงๆกับความสบายที่เสียไป   :)

โอ่ย K Sport ผมนั่งรถรุ่นพี่ใน e39thailand นั่งแทบไม่ได้ กระแทก ตึง  ตึง ตึง ไม่ไหวคับ

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport