ผู้เขียน หัวข้อ: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ  (อ่าน 13046 ครั้ง)

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« เมื่อ: มกราคม 06, 2019, 20:34:16 »
พอดีสนใจ Lexus ls400 95-00 เครื่อง uz - fe

สภาพพอได้ มีแอร์ไม่ค่อยเย็นต้องเร่งเครื่อง หน้าปัดวัดรอบเสีย ไฟเบรคมือค้าง กับระบบเเก๊ซใช้ไม่ได้
 
มีงบเก็บงานประมาณ1เเสน เพื่อนๆพี่ๆ เเละพี่เเพนคิดว่าน่าเก็บไหมครับสำหรับรุ่นนี้  นำมาใช้บ้างวันหยุด กะเก็บไว้นานๆ รุ่นนี้น่าสะสมไหมครับ 

ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2019, 21:56:24 »
 สภาพที่เล่ามา
ไม่น่าซื้อหละครับ ที่ list มาว่าเสียแสดงว่าเจ้าของเก่าไม่ซ่อม ไม่ดูแล แล้วที่ไม่เห็นหละครับจะเหลืออะไร

แอร์ไม่เย็นต้องเร่งเครื่อง อาจจะคอมหมดกำลังอัดซ่อมแบบพอใข้ได้ ใช้ของมือสองหรือของบิวท์อาจไม่แพง แต่ซ่อมของใหม่ไม่ถูก

วัดรอบเสีย ไฟค้าง เกินจะคาดเดา
ถ้ามีงบซ่อมแสนนึงอาจจจะพอ
แต่ไม่เชียร์ครับ ซ่อมลงไปก็เงินละลายไปเรื่อยๆ เอางบมาเพิ่มกับตัวรถให้ได้ปีใหม่ขึ้น สภาพดีขึ้น หารถที่เจ้าของเก่าดูแลดี น่าจะคุ้มเงินคุ้มเวลากว่า

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 00:25:21 »
ใช่คันสีทองที่ลง Kaidee อยู่หรือเปล่าครับ?

รุ่นนี้ โดยส่วนตัวนะครับ ถ้าหากบ้านผมมีที่จอดเหลือและมีงบพอต่อภาษีประจำปีสำหรับเครื่องโต 4,000 ซี.ซี. ผมเอามาเก็บแน่นอนครับ และถ้าให้เลือกระหว่าง S-Class W140/V140 กับ LS400 ผมก็เอา LS400 ถึงแม้หลายคนจะบอกมันจืด ขาดเสน่ห์ แต่ผมว่าเสน่์หของมันยาวนะ สมัยผมยังทำงานแบงก์ บ้านเพื่อนผมมีทั้งรุ่นนี้ ทั้ง S320, 740iL และรถหรูอื่นๆอีกมาก LS400 นี่มันใช้ 15-17 ปี แทบไม่มีอะไรเสียเลยก่อนขาย แต่มันดูแลทุกอย่างตามระยะ ส่วน S320 กับ 740iL ไม่ต้องพูดถึงครับซ่อมตามแบบฉบับรถไฮโซ ในขณะที่ LS นั้นเพื่อนผมบอกว่าถ้าทนกว่านี้อีกนิดก็โคโรลล่าแล้ว

แต่ทำใจนะครับ ถ้าคุณจับรถปี 95 อายุมันวันนี้ก็ 23 ปี ผมมองว่ารถมันก็ต้องมีเสียบ้างอะไรบ้าง สมมติว่าคุณกำเงินไว้ 400,000 แล้วจบราคาหน้ารถที่ 280,000 บาท ผมว่าคุณสบาย แต่คุณต้องเลือกว่าคำว่าเก็บรักษาสภาพ คุณต้องการความ original ขนาดไหน ถ้าต้องการชิ้นส่วนตรงสเป็ครถเป๊ะทุกกระเบียดนิ้ว เครื่องยนต์ห้ามเปลี่ยน อันนี้จะยากหน่อย แต่ถ้าไม่ซีเรียสขนาดนั้น มันจะเริ่มง่าย เครื่อง 1UZ น่าจะเป็นเครื่อง 8 สูบที่ราคาถูกที่สุด และทนที่สุดในประเทศไทยตอนนี้แล้วผมว่า

หน้าปัดวัดรอบเสีย ถ้าไม่ซีเรียสยกหน้าปัดรถ Celsior ใส่ก็ได้ แต่ถ้าต้องการใช้หน้าปัดเดิม ก็ลองไปถามเพจ Boyz_electronix racing ดู บอกเขาเลยว่าแพนแนะนำมา ผมเห็นงานเขาหลายอย่างแล้ว จอ RSM จอ DEFI จอกลางของ GT-R R34 เอามาทำที่แก จบหมด

ส่วนเรื่องอะไหล่ ปรึกษาคุณโจ https://www.facebook.com/joearistolexus/?ref=br_rs ก่อนจะซื้อลองปรึกษาลองถามดูก่อน อาจจะแย๊บๆดูว่าพอมีใครปล่อย LS400 บ้างมั้ย คนนี้นี่ถ้าเรื่อง Crown/Aristo/Lexus ผมฟังเขา เพราะเล่นเองทำเอง และเป็นคนฉลาดในการหาอะไหล่ด้วยวิธีที่ผมนึกไม่ถึง (แต่ถูกกฎหมายครับไม่ต้องห่วง)

คิดจะเล่น Lexus พยายาม หาอะไหล่เอง หา connection คนรู้จัก และหาอู่นอกทำเอง คุณจะประหยัดไปได้มาก ยกตัวอย่าง ไฟหน้า LS460 คุณไปเบิกศูนย์ Lexus จะโดน 140,000 แต่อย่างของคุณโจ หาของใหม่ได้ในราคา 90,000 หรือพวกอะไหล่ยางขอบประตูพวกนี้ อะไหล่ตัวถังบางชิ้น ยังสามารถเบิกของแท้ ใหม่ 100% จากญี่ปุ่นได้อยู่

แต่การทำรถให้ Perfect ใช้เงินเยอะครับ ผมถึงบอกว่าคุณควรกำเงินไว้ 400,000 รวมราคารถเป็นอย่างน้อย สำหรับรถปี 95-97 ถ้ากำน้อยกว่า 400,000 ผมจะเริ่มเป็นห่วง เว้นเสียแต่ว่าคุณซ่อมแบบไม่คิดมาก ขอให้วิ่งได้ เครื่องพัง ยกใหม่วางได้ เกียร์พัง เอามือสองโปะได้ ยางต่างๆถ้าน้ำไม่รั่วก็ไม่แคร์จะมีลมเข้าดังนิดก็ไม่เป็นไร แบบนี้ค่าใช้จ่ายจะลดลงเยอะครับ

สำหรับ LS400 Gen 2 ที่คุณจะเล่น ผมให้คุณดูปัจจัยการเล่นประกอบอีกอย่าง

1. ถ้าคุณต้องการดีไซน์ Lexus จริงๆจากใจวิศวกรและนักออกแบบชุดแรกๆ และโอเคกับเกียร์ออโต้ 4 จังหวะและ 260 แรงม้า เล่นโฉม 95-97 ที่ผมชอบเรียกเองว่า "กระจังตรง" เพราะรุ่นนี้ถ่ายทอดเส้นสายมาจาก LS Gen 1 เยอะมาก

2. ถ้าเน้นสมรรถนะการขับ ต้องเล่นโฉมไมเนอร์เชนจ์ 97-2000 ตัวนี้ผมตั้งชื่อเองเหมือนกันว่ารุ่นหน้าเบนซ์ เพราะไฟหน้าเหมือนเบนซ์มากขึ้น เอกลักษณ์ Lexus เริ่มหายไป แต่มันมี VVTi มี 290 แรงม้าและเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 สปีดแล้ว เสียดายว่ารุ่นนี้หาในไทยมีคนปล่อยขายในสภาพดี 95% ขึ้นยากมาก

ปล. เห็นมัน V8 ม้า 260-290 อย่าเพิ่งคิดว่ามันแรงระเบิดระเบ้อนะครับ มันไปแบบมีพลังแต่ลื่นเรียบแบบผู้ดีๆมากกว่า แต่ถ้าเครื่องสมบูรณ์ ออกทางไกลเร่งแซงไม่ต้องลุ้น เตรียมเงินค่าน้ำมันไว้ดีๆแล้วกันครับ แปดสูบก็คือแปดสูบครับ ขับกดๆลง 6 โลลิตรผมก็ทำได้มาแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ lengkung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 10:37:38 »
ถ้ามีงบซ่อม 1 แสน ผมเอานะลองซ่อมตามอู่ที่เค้าวาง JZ UZ หรือเข้า ClubUZ หาอะไหล่กับอู่ก็ได้ ตามอาการที่ว่ามาจบสบายๆไม่น่าเกิน 3 หมื่นของเชียงกงนะ แต่ถ้าของใหม่ก็แพงครับ

แต่เป็นผมจะเช็คกำลังอัดกระบอกสูบทั้ง 8 สูบก่อนเลย ถ้าตรงสเปกก็ไล่เก็บงาน แต่ถ้าไม่ตรงสเปก ผมวางเครื่อง+เกียร์ใหม่ ซื้อเครื่องได้อะไหล่มาเก็บอีกเพียบเลยราคาก็ไม่แพงครับลองดู

ผมซื้อ 3UZ ได้ เครื่อง เกียร์ แพหน้า แพท้าย เพลากลาง ลำโพง mark levinson ครบชุด สายไฟในรถทั้งหมด พวงมาลัย+คอพวงมาลัย หม้อน้ำ ท่อไอเสีย+แคท หมดนี้ 65000 ครับ ให้อู่สลับ 2 วันเสร็จใช้ยาว


ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 12:16:19 »
ที่บ้านผมมี LS430 ตัว Minor สุดท้าย ที่เป็นเครื่อง 3UZ อยู่ครับ

อาจจะเทียบได้ไม่ตรง แต่ข้อมูลบางส่วนอาจปรับใช้ได้

นั่งสบายมาก สบายขนาดที่ว่า อากง อาม่าที่บ้าน เลือกที่จะนั่งคันนี้ แทนที่จะ นั่ง S class หรือ E class ที่บ้าน

เครื่อง เหมือนจะแรง แต่ก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น ตัวนี้ เป็น เกียร์ 6 speed แล้ว เปลี่ยนเกียร์ นุ่มนวน ความเร็วขี้นเรื่อยๆ แบบผู้ดีครับ

0-100 คงประมาณ 8 วินาที +- ไม่มากครับ อัตราสิ้นเปลือง วิ่งชาญเมือง รถติดนิดหน่อย 8.5 โล ลิตร ได้ แต่ขับทางไกล นิ่งๆ ก็คงไม่ดีกว่านี้มาก

ถังน้ำมันใหญ่ เลยดูเหมือนประหยัด วิ่งจนไฟ โชว์ 1 ถัง ได้ เกือบ 650 โล แต่เติมน้ำมันที มี 2000 บาทครับ 55555

รถใหญ่ยาว แต่ ขับในเมือง ความเร็วต่ำๆ กลับรถ คล่องตัวดีครับ อัตราทดพวงมาลัยดี วงเลี้ยวไม่กว้างเกินไป

แต่ถ้าจะให้มุด High speed บนทางด่วน อันนี้จะเครียดหน่อย เพราะ พวงมาลัย ระยะฟรีเย้อะ และ ตัวรถ มี Body roll มากครับ

แต่วิ่งทางตรงเร็วๆ สบายมาก พวงมาลัย on center ดีมาก รถเงียบ 160-180 ยาวๆ สบายๆครับ

ค่าดูแล ถ้ามีอู่คู่ใจ หรือหาอะไหล่ เองได้ ไม่แพง ราคาถือว่าถูกเลย อย่างล่าสุด sensor AF ข้าง Cat ด้านคนขับเสีย ที่เลขไมล์ 99k สั่งจาก อีเบย์ พันกว่าบาทครับ

ผมเคยขับเทียบกับ Teana L33 เครื่อง 2.5 ในวันเดียวกัน ขอบอกว่า feeling คนละเรื่อง ทั้ง อัตราเร่ง ความสบาย และความสุทรีย์ในการขับขี่ ไม่น่าเชื่อครับ รถอายุ สิบกว่าปี ยังใช้ดีถึงทุกวันนี้

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 14:27:05 »
มีคน คิดเหมือนผมด้วย

อยากหา LS เก่ามาใช้
น่าจะถูกทน ไม่จุกจิก นุ่มนวลดี


ถามต่อได้มั้ยครับ

ถ้า  Century  เก่า นี่น่าเล่นมั้ยครับ
สักปี 2007 มันนุ่มกว่า LS มั้ย แล้วต้องเตรียมงบไว้แค่ไหนอะครับ


ออนไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,474
    • อีเมล์
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 15:24:05 »
มีคน คิดเหมือนผมด้วย

อยากหา LS เก่ามาใช้
น่าจะถูกทน ไม่จุกจิก นุ่มนวลดี


ถามต่อได้มั้ยครับ

ถ้า  Century  เก่า นี่น่าเล่นมั้ยครับ
สักปี 2007 มันนุ่มกว่า LS มั้ย แล้วต้องเตรียมงบไว้แค่ไหนอะครับ

Centuryนี่ท่าจะหารถยากนะครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 17:18:59 »
ที่บ้านผมมี LS430 ตัว Minor สุดท้าย ที่เป็นเครื่อง 3UZ อยู่ครับ

อาจจะเทียบได้ไม่ตรง แต่ข้อมูลบางส่วนอาจปรับใช้ได้

นั่งสบายมาก สบายขนาดที่ว่า อากง อาม่าที่บ้าน เลือกที่จะนั่งคันนี้ แทนที่จะ นั่ง S class หรือ E class ที่บ้าน

เครื่อง เหมือนจะแรง แต่ก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น ตัวนี้ เป็น เกียร์ 6 speed แล้ว เปลี่ยนเกียร์ นุ่มนวน ความเร็วขี้นเรื่อยๆ แบบผู้ดีครับ

0-100 คงประมาณ 8 วินาที +- ไม่มากครับ อัตราสิ้นเปลือง วิ่งชาญเมือง รถติดนิดหน่อย 8.5 โล ลิตร ได้ แต่ขับทางไกล นิ่งๆ ก็คงไม่ดีกว่านี้มาก

ถังน้ำมันใหญ่ เลยดูเหมือนประหยัด วิ่งจนไฟ โชว์ 1 ถัง ได้ เกือบ 650 โล แต่เติมน้ำมันที มี 2000 บาทครับ 55555

รถใหญ่ยาว แต่ ขับในเมือง ความเร็วต่ำๆ กลับรถ คล่องตัวดีครับ อัตราทดพวงมาลัยดี วงเลี้ยวไม่กว้างเกินไป

แต่ถ้าจะให้มุด High speed บนทางด่วน อันนี้จะเครียดหน่อย เพราะ พวงมาลัย ระยะฟรีเย้อะ และ ตัวรถ มี Body roll มากครับ

แต่วิ่งทางตรงเร็วๆ สบายมาก พวงมาลัย on center ดีมาก รถเงียบ 160-180 ยาวๆ สบายๆครับ

ค่าดูแล ถ้ามีอู่คู่ใจ หรือหาอะไหล่ เองได้ ไม่แพง ราคาถือว่าถูกเลย อย่างล่าสุด sensor AF ข้าง Cat ด้านคนขับเสีย ที่เลขไมล์ 99k สั่งจาก อีเบย์ พันกว่าบาทครับ

ผมเคยขับเทียบกับ Teana L33 เครื่อง 2.5 ในวันเดียวกัน ขอบอกว่า feeling คนละเรื่อง ทั้ง อัตราเร่ง ความสบาย และความสุทรีย์ในการขับขี่ ไม่น่าเชื่อครับ รถอายุ สิบกว่าปี ยังใช้ดีถึงทุกวันนี้

เทียน่าว่าดีแล้วในตระกูล d-seg hp ยังไม่ใกล้เคียงเลยเหรอครับเนี่ย ผมเคยได้ยินกิตติศัพท์มาตั้งแต่เด็ก เคยนั่งครั้งนึงตอนเด็กแต่จำฟิลลิ่งอะไรไม่ได้แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังหาอะไรโค่นยากแฮะ

ออฟไลน์ headduke

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 19:58:44 »
ขอบคุณพี่เเพน เเละพี่ๆทุกคนมากๆครับ  สำหรับข้อมูลอันเป็นประโยชน์ครับผม


ตัวที่ผมเล็งๆไว้คือสีดำปี97 ในตลาดรถครับ  สภาพค่อนข้างโทรมกว่าคันอื่นๆพอควร

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 07, 2019, 22:24:28 »
ใจเย็นๆค่อยๆหาครับอย่ารีบ ถ้าคุณได้ดูรถอย่างน้อยสัก 3 คัน คุณจะเริ่มรู้ว่าคันไหนคือดี คันไหนโทรมกว่าปกติ

ความที่ราคามันถูกมาก ทำให้บางทีก็มีวัยรุ่นซื้อไปแต่งเป็นแนว VIP เจาะใส่เครื่องเสียง พอเบื่อจะขายต่อก็ทำกลับสภาพเดิม พวกนี้ถ้าทำมาดีก็ไม่มีปัญหา ถ้าทำมาแบบลวกหมี่หยก ลองนั่งดูแล้วลองไปเจอเนินลูกระนาด ลองขับผ่านช้าๆแบบเอียงทำมุม 45 องศากับลูกระนาด ฟังเสียงตัวถังก็ต่างแล้ว

มีคน คิดเหมือนผมด้วย

อยากหา LS เก่ามาใช้
น่าจะถูกทน ไม่จุกจิก นุ่มนวลดี


ถามต่อได้มั้ยครับ

ถ้า  Century  เก่า นี่น่าเล่นมั้ยครับ
สักปี 2007 มันนุ่มกว่า LS มั้ย แล้วต้องเตรียมงบไว้แค่ไหนอะครับ


Century นี่ต้องคนมีบุญจริง ผมเคยนั่งแต่รถที่ Toyota Megaweb ตอนมันจอดนิ่งๆครับ ผมว่ามันเป็นรถที่ทำเอาความเป็น Prestige แต่ถามว่าสบายมั้ย ผมว่าพื้นที่รถมันไม่ได้เยอะขนาดนั้น แต่ชอบเบาะผ้านุ่มๆของมันเวลานั่งแล้วสบายตัวดี

เรื่องอะไหล่ ผมว่าถ้าให้เดินหาตามเซียงกงน่าจะยากครับเพราะรถรุ่นนี้มีขายน้อยมาก อาจต้องจังหวะโชคดีเจอเอง หรือไม่ก็ลงเงินลงทุนสั่งโตโยต้าญี่ปุ่นเอาของใหม่เลย เครื่อง V12 ตัวนี้อะไหล่ก็ไม่น่ามีแพร่หลายนัก Century มันเป็นรถสำหรับญี่ปุ่นแท้ และแม้กระทั่งในญี่ปุ่นเอง คุณต้องเจอ Crown สัก 80 คัน เจอ Celsior สัก 40 คันก่อนถึงจะเห็น Century สัก 2-3 คันได้

ถ้าคิดว่าจะเอาความแตกต่าง ขับแล้วไม่เหมือนใคร ผมว่าได้แน่ครับ พวกคนชอบรถหายากเจอแล้วกรี๊ดแน่ แต่ถ้าต้องการแค่รถใหญ่ที่นั่งนุ่มสบายตูด ลองดู Crown Majesta ที่เป็นช่วงล่าง Air suspension ครับ

เมื่อกลางปีที่แล้ว คนอ่านของเรา คุณ Eddie ให้ผมลองขับก่อนเขาขาย เป็น Majesta รุ่นแรกปี 91 เชื่อมั้ย ผมขับ 190E ของผม ซึ่งก็ไม่ใช่รถช่วงล่างกระด้างสะเทือนอะไรนะ ..ขับไปหาพี่ Eddie แถวอินทามระ ขากลับออกมาผมขับ Majesta แล้วลองรูดถนนกับฝาท่อดู กลายเป็นว่า 190E ของผมเป็นรถสะเทือนๆคันนึงไปทันที รถยุโรปรุ่นไหนก็ตามในช่วงทศวรรษหลัง คุณพูดชื่อมาได้เลย ให้รวม SUV เยอรมันช่วงล่าง Air sus เข้าไปด้วย ความนุ่ม สู้ Majesta เก่าๆ ล้อ 15 นิ้วยางซีรีส์ 65 ไม่ได้เลยครับ

รุ่นหลังๆมา รูปทรงก็จะเปลี่ยนไป แต่แนวทางของรถคือรถผู้ใหญ่นุ่มเหมือนกันหมด ล้อ 15-16 นิ้ว ยางหนา โครเมียมเต็ม ยิ่งถ้าเป็นรถรุ่นปี 95-96 ที่เป็นประตูไร้กรอบ ไฟท้ายตั้งแบบ Cadillac ตัวนั้นผมว่าคนชอบรถหายากเห็นก็กรี๊ดเหมือนกัน การหาอะไหล่การซ่อมก็น่าจะง่ายกว่า Century
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 08, 2019, 12:41:51 »
ที่บ้านผมมี LS430 ตัว Minor สุดท้าย ที่เป็นเครื่อง 3UZ อยู่ครับ

อาจจะเทียบได้ไม่ตรง แต่ข้อมูลบางส่วนอาจปรับใช้ได้

นั่งสบายมาก สบายขนาดที่ว่า อากง อาม่าที่บ้าน เลือกที่จะนั่งคันนี้ แทนที่จะ นั่ง S class หรือ E class ที่บ้าน

เครื่อง เหมือนจะแรง แต่ก็ไม่ได้แรงขนาดนั้น ตัวนี้ เป็น เกียร์ 6 speed แล้ว เปลี่ยนเกียร์ นุ่มนวน ความเร็วขี้นเรื่อยๆ แบบผู้ดีครับ

0-100 คงประมาณ 8 วินาที +- ไม่มากครับ อัตราสิ้นเปลือง วิ่งชาญเมือง รถติดนิดหน่อย 8.5 โล ลิตร ได้ แต่ขับทางไกล นิ่งๆ ก็คงไม่ดีกว่านี้มาก

ถังน้ำมันใหญ่ เลยดูเหมือนประหยัด วิ่งจนไฟ โชว์ 1 ถัง ได้ เกือบ 650 โล แต่เติมน้ำมันที มี 2000 บาทครับ 55555

รถใหญ่ยาว แต่ ขับในเมือง ความเร็วต่ำๆ กลับรถ คล่องตัวดีครับ อัตราทดพวงมาลัยดี วงเลี้ยวไม่กว้างเกินไป

แต่ถ้าจะให้มุด High speed บนทางด่วน อันนี้จะเครียดหน่อย เพราะ พวงมาลัย ระยะฟรีเย้อะ และ ตัวรถ มี Body roll มากครับ

แต่วิ่งทางตรงเร็วๆ สบายมาก พวงมาลัย on center ดีมาก รถเงียบ 160-180 ยาวๆ สบายๆครับ

ค่าดูแล ถ้ามีอู่คู่ใจ หรือหาอะไหล่ เองได้ ไม่แพง ราคาถือว่าถูกเลย อย่างล่าสุด sensor AF ข้าง Cat ด้านคนขับเสีย ที่เลขไมล์ 99k สั่งจาก อีเบย์ พันกว่าบาทครับ

ผมเคยขับเทียบกับ Teana L33 เครื่อง 2.5 ในวันเดียวกัน ขอบอกว่า feeling คนละเรื่อง ทั้ง อัตราเร่ง ความสบาย และความสุทรีย์ในการขับขี่ ไม่น่าเชื่อครับ รถอายุ สิบกว่าปี ยังใช้ดีถึงทุกวันนี้

เทียน่าว่าดีแล้วในตระกูล d-seg hp ยังไม่ใกล้เคียงเลยเหรอครับเนี่ย ผมเคยได้ยินกิตติศัพท์มาตั้งแต่เด็ก เคยนั่งครั้งนึงตอนเด็กแต่จำฟิลลิ่งอะไรไม่ได้แล้ว ทุกวันนี้ก็ยังหาอะไรโค่นยากแฮะ

สำหรับผม ถ้านับที่ตัวรถ ล้วนๆ ไม่นับการซ่อมบำรุง ความเก่าใหม่ เทียน่าสู้ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงครับ เทียน่าที่ขับ เลขไมล์ 14k เท่านั้นเอง

แค่ เครื่อง ที่ size ต่างกันเกือบครึ่ง จำนวนลูกสูบต่างกันครึ่งนึง ระบบบังคับเลี้ยว ที่เวลาขับ เทียน่าแล้วรู้สึกว่าวงเลี้ยวกว้างกว่ามาก ทั้งที่รถคันเล็กกว่า เรื่องเก็บเสียง เข้าใจว่า เทียน่าเปผ้น best in class แต่ได้ประมาณ ครึ่งนึงของ LS เท่านั้นเองครับ

แต่รถใหม่ได้ความสบายใจ รถเก่า ต้องเอาใจใส่ขยันดูแล ซึ่งผมไม่มีปัญหาตรงนั้น รักรถ ใช้งานเขา ก้ดูแลกันไปครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 08, 2019, 14:25:44 »
 ขอบคุณ พี่แพน ครับสำหรับคำตอบ

โปรเจคนี้คิดไว้เล่นๆ
แบบถ้ามีโอกาส มีจังหวะ ก็ค่อยจัด

ไม่เจอ ไม่มี ก็ไม่หา รอๆไป

แต่ไอเดีย เอา คราวมาทำสวยๆดุ เนียนๆเดิมๆก็น่าสนใจครับ


ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: Lexus ls400 95-00 น่าเล่นไหมครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 08, 2019, 22:17:47 »
เป็นกระทู้เลอค่ามากครับ อ่านไปมีความสุขไป สาระเต็ม  :)