ผู้เขียน หัวข้อ: (PIC) ความคืบหน้าไฟฟ้าสายสีแดงเข้ม โฮปเวลล์ (สโตนเฮลล์)กำลังจะหายไปจาก กทม  (อ่าน 10361 ครั้ง)

ออฟไลน์ beermix

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ตอนนี้คน กทม ก็อดทนหน่อยครับ อนาคตบริการ ขนส่งมวลชนไทย น่าจะคลุมทั่วกทม และครับ

เพราะตอนนี้ทำทั่วกทมเลย แรกๆ ก็ไม่ชินหลังๆ มาเริ่มชิน ยิ่งรถไฟใต้ดินตรงเจริญกรุงนี่ รถติดสุดๆละครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดีใจมากๆ ครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
โครงการนี้เป็นรถไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนรถไฟฟ้าก่อนหน้าที่เคยมี เพราะ

1. เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1m ส่วน MRT, BTS, ARL เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1.435m
2. เป็นระบบ Commuter ซึ่งจะแตกต่างจากข้อ 1 คือ เชื่อมเมืองชั้นในไปยังเมืองชั้นนอก, ระยะระหว่างสถานีห่างกันมากกว่า, จำนวนเที่ยวรถวิ่งถี่น้อยกว่า, ใช้ความเร็วสูงกว่า

เพิ่มเติม
- โครงนี้มาแทนโครงการโฮปเวลล์ ที่ยกรางรถไฟธรรมดาขึ้นข้างบนทางยกระดับ น่าจะใช้รางร่วมกับกับรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นเหตุที่ทำให้ต้องใช้ราง 1m
-  สถานีกลางบางซื่อ จะกลายมาเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศ เพราะจะเป็นจุดรวมรถไฟหลายระบบ เช่น รถไฟเดิม(1m) รถไฟฟ้าสายต่างๆ(ม่วง นำเงิน) รถไฟฟ้าสายสีแดงและแดงเข้ม รถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน ดอนเมือง-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ และระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปต่างจังหวัด หากนึกภาพไม่ออก สถานีกลางบางซื่อนี่ น้องๆอาคารสนามบินสุวรรณภูมิทีเดียว
- สถานีขนส่งรถทัวร์ ถูกบีบให้ย้ายออกไป ตอนนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ใหม่ คงเหลือไว้เฉพาะรถสายสั้นๆ

สรุป
- รถไฟฟ้า MRT BTS เป็นรถไฟฟ้าในเมือง (วิ่งในเมือง ความเร็ว 80km/h)
- รถไฟฟ้า สายสีแดง-แดงเข้ม เป็นรถไฟฟ้าชานเมือง (วิ่งในเมืองกับชานเมือง ความเร็ว 160km/h)
- รถไฟความเร็วสูง เป็นรถไฟฟ้าระหว่างเมือง (วิ่งระหว่างจังหวัด ความเร็วขั้นต่ำ 250km/h)

กำลังจะถามเลย  ขอบคุณมากๆครับ หายข้องใจไปเยอะเลย

สงสัยนิดนึงครับ คือที่ว่ามาแทนโฮปเวลนี่ คือรถไฟฟ้าจะวิ่งอยู่เหนือรางรถไฟดีเซลเดิมเหรอครับ หรือว่าใช้แทนรถดีเซลเดิมไปเลยอ่าครับ?

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
โครงการนี้เป็นรถไฟฟ้า แต่ไม่เหมือนรถไฟฟ้าก่อนหน้าที่เคยมี เพราะ

1. เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1m ส่วน MRT, BTS, ARL เป็นรถไฟฟ้าบนราง 1.435m
2. เป็นระบบ Commuter ซึ่งจะแตกต่างจากข้อ 1 คือ เชื่อมเมืองชั้นในไปยังเมืองชั้นนอก, ระยะระหว่างสถานีห่างกันมากกว่า, จำนวนเที่ยวรถวิ่งถี่น้อยกว่า, ใช้ความเร็วสูงกว่า

เพิ่มเติม
- โครงนี้มาแทนโครงการโฮปเวลล์ ที่ยกรางรถไฟธรรมดาขึ้นข้างบนทางยกระดับ น่าจะใช้รางร่วมกับกับรถไฟฟ้าสายสีแดง เป็นเหตุที่ทำให้ต้องใช้ราง 1m
-  สถานีกลางบางซื่อ จะกลายมาเป็นสถานีรถไฟหลักของประเทศ เพราะจะเป็นจุดรวมรถไฟหลายระบบ เช่น รถไฟเดิม(1m) รถไฟฟ้าสายต่างๆ(ม่วง นำเงิน) รถไฟฟ้าสายสีแดงและแดงเข้ม รถไฟฟ้าเชื่อมสนามบิน ดอนเมือง-มักกะสัน-สุวรรณภูมิ และระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูงไปต่างจังหวัด หากนึกภาพไม่ออก สถานีกลางบางซื่อนี่ น้องๆอาคารสนามบินสุวรรณภูมิทีเดียว
- สถานีขนส่งรถทัวร์ ถูกบีบให้ย้ายออกไป ตอนนี้อยู่ระหว่างหาสถานที่ใหม่ คงเหลือไว้เฉพาะรถสายสั้นๆ

สรุป
- รถไฟฟ้า MRT BTS เป็นรถไฟฟ้าในเมือง (วิ่งในเมือง ความเร็ว 80km/h)
- รถไฟฟ้า สายสีแดง-แดงเข้ม เป็นรถไฟฟ้าชานเมือง (วิ่งในเมืองกับชานเมือง ความเร็ว 160km/h)
- รถไฟความเร็วสูง เป็นรถไฟฟ้าระหว่างเมือง (วิ่งระหว่างจังหวัด ความเร็วขั้นต่ำ 250km/h)

กำลังจะถามเลย  ขอบคุณมากๆครับ หายข้องใจไปเยอะเลย

สงสัยนิดนึงครับ คือที่ว่ามาแทนโฮปเวลนี่ คือรถไฟฟ้าจะวิ่งอยู่เหนือรางรถไฟดีเซลเดิมเหรอครับ หรือว่าใช้แทนรถดีเซลเดิมไปเลยอ่าครับ?

เหนือรางเดิมครับ  รางเดิมจะเริ่มถูกปรับบทบาทไว้ใช้ส่งสินค้าเป็นหลัก  และขนส่งคน ในราคาถูก แทน
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
น่าจะเร็วกว่านี้สัก 4 ปี จะได้ไม่ต้องขับรถไปเรียน :'(

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
เห็นแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

อยากได้รถไฟเข้าเมืองมานานแล้ว .. ถนนจะได้โล่งๆ  8) 8)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
เห็นแล้วน้ำตาจะไหล  :'(

อยากได้รถไฟเข้าเมืองมานานแล้ว .. ถนนจะได้โล่งๆ  8) 8)
เข้าใจว่าเดิมๆ มันก็มี commuter rail ของ รฟท. แหละครับ
แต่ตัวผมเองยังรู้จักเมื่อหลังจากใช้ของที่บอสตั้นเลย คือเข้าใจว่า บริการไม่ค่อยได้เรื่อง คนส่วนใหญ่เลยไม่ใช้กัน?