ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่าง Crv g5 2.4 el 4ล้อ กับ Cx5 g2 2.0 sp ตัวไหนน่าสนใจ และขับน่าจะมั่นใจกว่า  (อ่าน 12472 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hooray55

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
ระหว่าง Crv g5 2.4 el 4ล้อ กับ Cx5 g2 2.0 sp คู่นี้ราคาพอกัน
- crv ได้ ขับ 4ล้อ cx5 2ล้อ ตัวไหนขับมั่นใจกว่ากัน
- ขับ 4 ขับ 2 มีขอดีขอเสียต่างกันอย่างไร แตกต่างกันอย่างไร
- ไม่สนเรื่องจำนวนที่นั่ง
- ตัวไหนน่าสนใจกว่ากันครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,398
ผมว่าช่วงล่าง mazda น่าจะแน่นกว่าตามสไตล์เรื่องขับ 2 กับ 4 ผมว่ารถแบบนี้ต่างกันไม่เยอะ ผมชอบหน้าตา crv มากกว่าทั้งภายในภายนอก แต่เครื่องยนต์อยากลอง 2.0 Mazda มากกว่า k24 มันเก่ามากแต่มันคงเหมาะกับประเทศเรามาก 555

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,426
รอรีวิวออกมาดีกว่าครับ CX-5 พึ่งเปิดตัวได้ไม่กี่วัน สื่อหลายๆที่ยังไม่มีโอกาสทดลองขับ รถสเปคไทย ถึงจะเปรียบเทียบกันได้

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ตอบในแง่ยี่ห้อเดียวกันนะครับ ที่ผมใช้มาคิดว่าขับ 2 กับขับ 4 ต่างกันเยอะมาก เจอแอ่งน้ำขังบนถนนเนี่ย ขับ 2 มันรู้สึกเหมือนรถจะลอยมากๆ ถ้าจะซื้อรถสูงสำหรับผมต้องขับ 4 เท่านั้นถึงจะให้ความมั่นใจมากกว่า

ออฟไลน์ rojsak2021

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,196
    • อีเมล์
ขับ 4 อยู่แล้วครับ อาจกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อย ผมไม่แน่ใจว่า crv ขับ 4 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ตลอดก็ควรใช้เวลาจำเป็นเช่นฝนตกถนนลื่น
 ลุยโคลน ถ้าทางปกติก็เลือกขับ 2 ประหยัดน้ำมัน ลดการสึกหรอ  แต่บอกตามตรงผมชอบออปชั่นฟรุ้งฟริ้งของ cx5 มาก 5555

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ใต้ท้องใครสูงกว่ากันครับ

ออฟไลน์ Naeky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ผมยกใน mazda ดีกว่าแบบไม่ต้องคิดเลย แต่พอมาคู๋นี้ต้องบอกเลยว่ามีลังเลเพราะ CR-V โฉมนี้ช่วงล่างไม่แย่เลย อาจจะแน่นไม่เท่า CX5 แต่ภาพรวมมันดูเป็นมิตรกับทั้งผู้โดยสารแล้วก็ถนนที่ขรุขระแบบบ้านเราจริงๆครับ

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
ถ้าไม่นับความสวย กับพวก active safety
CRV เครื่องใหญ่กว่า ขับ 4 ด้วย... ผมว่าน่าสนนใจกว่าครับ (คหสต.)​

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,024
  • FF1.5SMG
ขับ 4 FT มั่นใจกว่าเยอะเวลาขับฝนตก
ต่อให้ช่วงล่าง CX5 จะดีกว่าก็ตาม..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ muza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
    • อีเมล์
ขับขี่ ผมเชื่อมาสด้า มากกว่า แม้ยังไม่ได้ลองอะครับ

ปล เพิ่มเติม เบาะนั่งคู่หน้า งวดนี้ พี่จิม บอกในคลิปรีวิว CR-V ว่า
ทั้งสองคัน นั่งสบายสุดๆ ทั้งคู่ครับ
ได้มาขับเล่น ขนต้นไม้ถุงกอล์ฟ ไรแบบนี้ ผมว่า ดีทั้งคู่อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2017, 14:32:51 โดย muza »

ออฟไลน์ vantipz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 467
ผมมองว่าในการขับขี่ถนนแห้ง Mazda จะได้เปรียบกว่าหน่อย แต่ถ้ามองภาพรวม รถ suv ควรจะมีระบบขับสี่ครับ สองตัวเลือกนี้ถึงผมจะเป็นติ่งมาสด้าแต่เลือก crv ครับ แต่ถ้าขับสี่ตัว top ด้วยกันผมไป cx-5 ที่ราคาแพงกว่าพอควร

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 284
    • อีเมล์
CRV  ครับ ไม่ต้องคิดมาก เอาความเร็วแถวๆ140+ ทิ้งไป เปลี่ยนเป็นเบาะโดยสาร กับ อะหลั่ย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
ยังไม่ได้ลองขับ อ้างอิงจากตัวเก่าเรื่องขับขี่ยังไงCX-5นะ
ขับสี่เป็นRealtimeไม่ใช่Fulltime จะขับสี่ก็ต่อเมื่อมีล้อใดล้อนึงหมุนฟรี เช่น เข้าโค้งแรงๆ ฝนตกถนนลื่น ถนนไม่เรียบทางขรุขระ
ข้อดี ก็ลุยได้ระดับนึง มั่นใจกว่าในบางจังหวะ ข้อเสียก็กินน้ำมันมากกว่า

ส่วนตัวผมว่าCX-5น่าสนใจกว่า เพราะออฟชั่นจัดเต็มแบบล้นๆ เครื่อง2.0ก็ด้อยกว่า2.4ไม่มาก ขับสี่ถ้าเป็นฟลูไทม์่ค่อยคิดหนัก

ใต้ท้องใครสูงกว่ากันครับ

CX5 2.0C,2.0S                = 185(ล้อ17)
CX5 2.0SP,2.2XD,2.2XDL = 193(ล้อ19)

CRV 4WD = 208
CRV 2WD = 198

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,201
ผมให้ความสำคัญระบบ driver assist มากกว่าระบบ AWD เยอะ ในแง่การป้องกันอุบัติเหตุ ถ้าได้ใช้สักครั้งจะรักระบบพวกนี้มาก
บ้านผมมี SUV ขับเคลื่อนสองล้อทั้งหมด 3 คัน ไม่เคยเจอปัญหาว่าไปไหนไม่ได้ ฝนตก ลุยทางลูกรังธรรมดา ขับ 2 ก็ไปได้
ถ้าไม่ได้ไปลุยโคลน ไต่หิน วิ่งบนชายหาด ขับสองก็พอเพียงครับ

ถ้าเทียบรุ่นออพชั่นเท่าๆ กันกับ CR-V EL ต้องมอง CX-5 2.0S ด้วยซ้ำ
CX-5 SP ยังไงสำหรับผมก็เหนือกว่า
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,007
ผมแอบถือหาง CX-5 ครับ
ส่วนตัวใช้ Hon แล้วไปขับรถ Mazda 2 เพื่อนแบบใช้งานในชีวิตประจำวัน(ใช้เป็น 1-2 อาทิตย์) ชอบกว่ามาก ทั้งๆที่รถเซ็กเม้นเดียวกัน

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
รถ suv เป็นเก๋งยกสูง ต้องให้ขับดีขนาดไหนครับ อย่าลืมว่าพื้นฐานมันก็คือรถยกสูง อยากได้รถขับดีจริงๆไปดูเก๋งเตี้ยครับ คู่นี้ผมมองว่า CRV ทำรถมาตอบโจทย์คนใช้ suv มากกว่า แถมพอเทียบราคาได้เครื่องที่แรงกว่า แถมจุกจิกน้อยกว่า เรื่องอะไหล่และศูนย์ไม่ต้องคิดเลย ได้งานประกอบไทย ไม่ต้องไปลุ้นงานประกอบมาเลย์

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,997
ถ้าขับใช้งานปกติ การขับขี่ความหมั่นใจ ผมให้ตัวที่มีระบบขับสี่มั่นใจมากกว่า ครับ
ต่อให้ขับสองรู้สึกว่าหนึบกว่า แต่ผมก็ยังมั่นใจตัวขับสี่มากกว่าครับ
ส่วนเอาไปลุยหนัก รถสองคันนี้ไม่เหมาะครับ (เสียดายแทน)
และถ้าตัวเลือกนี้ ผมก็เลือก CRV ครับ เชื่อในยี่ห้อมากกว่าด้วยส่วนหนึ่ง
และ 7 ที่นั่งคือของแถมครับ เครื่องสกายของมาสด้า ไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิดเลย  :)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,462
ถ้าจะให้ดี ไปลองเองด้วยนะครับ จะได้รู้ว่า "มั่นใจกว่า" เป็นตัวไหนกันแน่ครับ

ออฟไลน์ amnartmek

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Crvตัวนี้ ความรู้สึกช่วงล่าง เกือบคล้ายกับcx5 ตัวที่แล้วครับ (ไม่ได้เหยียบมิดนะครับ)
และเสียงในห้องโดยสารเบากว่าcx5 ตัวเก่าพอสมควร

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
ผมว่าช่วงล่าง mazda น่าจะแน่นกว่าตามสไตล์เรื่องขับ 2 กับ 4 ผมว่ารถแบบนี้ต่างกันไม่เยอะ ผมชอบหน้าตา crv มากกว่าทั้งภายในภายนอก แต่เครื่องยนต์อยากลอง 2.0 Mazda มากกว่า k24 มันเก่ามากแต่มันคงเหมาะกับประเทศเรามาก 555
K24W1  นี่บล๊อกใหม่นะครับ  แค่ไม่ได้เป็นระบบ Direct injection เท่านั้นเองครับ
เป็นระบบ Dual valve หมุนปรับองศาแคมชาร์ฟได้ทั้งแคมไอดี และไอเสีย เรี่ยวแรงและประสิทธิภาพก็ดีขึ้นกว่า k24 บล๊อกเดิม ออกแบบมาใหม่เพื่อรองรับกับระบบเกียร์ cvt โดยเฉพาะ เริ่มใช้มาตั้ง crv g4 2.4 รุ่นที่แล้วครับ  แต่ไม่ใช่บล๊อก k24 แบบเดิมๆ ที่เราเคยได้ยินมา ตัวเครื่องมีการจัดใหม่ เอาไอเสียมาออกด้านหน้า ท่อร่วมไอดีกลับไปด้านหลังแทน ที่ไม่สุด คือไม่ได้เอาระบบฉีดตรงมา   ถัดจากนี้ไปก็เป็น 1.5 turbo ซึ่งไม่มาใน crv แต่ไปอยู่ใน civic แทนครับ

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
ขับ 4 อยู่แล้วครับ อาจกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อย ผมไม่แน่ใจว่า crv ขับ 4 ตลอดหรือเปล่า ถ้าไม่ตลอดก็ควรใช้เวลาจำเป็นเช่นฝนตกถนนลื่น
 ลุยโคลน ถ้าทางปกติก็เลือกขับ 2 ประหยัดน้ำมัน ลดการสึกหรอ  แต่บอกตามตรงผมชอบออปชั่นฟรุ้งฟริ้งของ cx5 มาก 5555
CRV G5 ตัวใหม่ AWD ปั่น 4 ล้อตลอดเวลา เริ่มจากตอนออกตัวครับ 

ออฟไลน์ jbrc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 317
ส่วนอันนี้เป็นระบบ 4wd ของ crv g4 โฉมที่แล้ว พอล้อหน้าหมุนฟรีจึงจะส่งกำลังมาล้อหลัง  และล้อหลังก็หมุนอิสระมาก https://www.facebook.com/jautogas/videos/1799689400284954/

ออฟไลน์ 911turbo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 288
ผมเชียร์ sp มากกว่าครับ

ระบบความปลอดภัย มาเต็ม

ตอนแรก สุด สนใจ crv  นั่งไล่ดูรีวิว เยอะแยะมากมาย  จนไปเจอ crv gen 4 เมืองนอกที่มี i sensing   แล้วก็มาดูของเรา  แล้วก็มาดูราคา 1.7 ล้าน แล้วก็มีคนบอกว่า มันยังไม่ถึงเวลามาบ้านเรา ก็เลยรู้สึกว่า   กั๊ก กันเกินไป   ขนาด แผงบังแดด ยังไม่ยอมใส่ไฟแต่งหน้ามาให้ เหอะๆๆ

เรื่องอัตราเร่ง จากตัวเก่า cx 5 2.0 แรงกว่า  crv 2.4

เรื่อง ขับ 4   ชีวิตนี้ ขับแต่ ขับ 2   เลยเปรียบเทียบไม่ได้    แต่ เท่าที่ ขับ 2 ก็รู้สึกเพียงพอ

สิ่งที่น่ากลัว สำหรับ cx 5 2.0 คือเรื่องเกียร์ สำหรับตัวก่อนที่เห็นว่าพัง ไม่รู้ปัจจุบันเป็นยังไง

ออฟไลน์ Max_Nut

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 166
ผมให้ความสำคัญระบบ driver assist มากกว่าระบบ AWD เยอะ ในแง่การป้องกันอุบัติเหตุ ถ้าได้ใช้สักครั้งจะรักระบบพวกนี้มาก
บ้านผมมี SUV ขับเคลื่อนสองล้อทั้งหมด 3 คัน ไม่เคยเจอปัญหาว่าไปไหนไม่ได้ ฝนตก ลุยทางลูกรังธรรมดา ขับ 2 ก็ไปได้
ถ้าไม่ได้ไปลุยโคลน ไต่หิน วิ่งบนชายหาด ขับสองก็พอเพียงครับ

ถ้าเทียบรุ่นออพชั่นเท่าๆ กันกับ CR-V EL ต้องมอง CX-5 2.0S ด้วยซ้ำ
CX-5 SP ยังไงสำหรับผมก็เหนือกว่า

+1 ครับ  ถ้าใช้งานในเมือง นานๆ ออกต่างจังหวัดบางครั้ง แค่ขับ 2 ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,768
คนมีขับสองมักจะคิดว่า ตอนนั้นเราน่าจะซื้อขับสี่

คนมีขับสี่มักจะคิดว่า เฮ้อไม่รู้ซื้อมามัย ไม่ค่อยได้ใช้เลย

คนในอยากออกคนนอกอยากเข้า

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,107
    • อีเมล์
ใช่ครับเหมือนเบาะแถวสามใน ppv ไม่เคยได้ใช้เลย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ในราคาใกล้ๆกัน ถ้าคุณอยากได้รถที่ขับสบาย นั่งสบาย ศูนย์บริการฝากผีฝากไข้ได้ อะไหล่ราคาถูก ก็ไป CRV ครับ
แต่ถ้าคุณชอบขับรถ ชอบออปชั่นหวือหวา ก็ไปที่ CX5
เรื่องเกาะถนนนั้น ถ้าคุณรู้จักลิมิตรถ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ
รถทั้งสองคันดีทั้งคู่ เลือกที่เหมาะกับตัวเองครับ

ผมเองขับ B-Segment มาตลอด เพิ่งจะขยับมาเป็น CX5 2.0S ตัวเก่า ยืนยันว่าหนีบกว่ากันเยอะครับ สำหรับผมขับ 2 ก็พอแล้ว แม้จะไปเที่ยวบ่อย แต่ถนนที่ไปก็ลาดยางทั้งนั้น ถ้าต้องเข้าป่าลุยอะไรแบบนั้นผมเลือกเช่ารถท้องถิ่นครับ เสียดายรถตัวเอง 555

ออฟไลน์ ojarid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
ในราคาใกล้ๆกัน ถ้าคุณอยากได้รถที่ขับสบาย นั่งสบาย ศูนย์บริการฝากผีฝากไข้ได้ อะไหล่ราคาถูก ก็ไป CRV ครับ
แต่ถ้าคุณชอบขับรถ ชอบออปชั่นหวือหวา ก็ไปที่ CX5
เรื่องเกาะถนนนั้น ถ้าคุณรู้จักลิมิตรถ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ
รถทั้งสองคันดีทั้งคู่ เลือกที่เหมาะกับตัวเองครับ

คิดเหมือนผมเลยครับ แต่ตอนแรกผมก็รอ CX-5 สุดท้ายเลือก CRV ขับสองดีเซล
แต่พอเห็น option CX-5 เทียบกับCRV แล้วตาร้อนผ่าวเลย




ผมเองขับ B-Segment มาตลอด เพิ่งจะขยับมาเป็น CX5 2.0S ตัวเก่า ยืนยันว่าหนีบกว่ากันเยอะครับ สำหรับผมขับ 2 ก็พอแล้ว แม้จะไปเที่ยวบ่อย แต่ถนนที่ไปก็ลาดยางทั้งนั้น ถ้าต้องเข้าป่าลุยอะไรแบบนั้นผมเลือกเช่ารถท้องถิ่นครับ เสียดายรถตัวเอง 555

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
รอรีวิวออกมาดีกว่าครับ CX-5 พึ่งเปิดตัวได้ไม่กี่วัน สื่อหลายๆที่ยังไม่มีโอกาสทดลองขับ รถสเปคไทย ถึงจะเปรียบเทียบกันได้

รถสเปคไทยก็ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบเดียวกับสเปคนอกหล่ะครับ

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ในราคาใกล้ๆกัน ถ้าคุณอยากได้รถที่ขับสบาย นั่งสบาย ศูนย์บริการฝากผีฝากไข้ได้ อะไหล่ราคาถูก ก็ไป CRV ครับ
แต่ถ้าคุณชอบขับรถ ชอบออปชั่นหวือหวา ก็ไปที่ CX5
เรื่องเกาะถนนนั้น ถ้าคุณรู้จักลิมิตรถ ก็ไม่มีอะไรน่าห่วงครับ
รถทั้งสองคันดีทั้งคู่ เลือกที่เหมาะกับตัวเองครับ

คิดเหมือนผมเลยครับ แต่ตอนแรกผมก็รอ CX-5 สุดท้ายเลือก CRV ขับสองดีเซล
แต่พอเห็น option CX-5 เทียบกับCRV แล้วตาร้อนผ่าวเลย




ผมเองขับ B-Segment มาตลอด เพิ่งจะขยับมาเป็น CX5 2.0S ตัวเก่า ยืนยันว่าหนีบกว่ากันเยอะครับ สำหรับผมขับ 2 ก็พอแล้ว แม้จะไปเที่ยวบ่อย แต่ถนนที่ไปก็ลาดยางทั้งนั้น ถ้าต้องเข้าป่าลุยอะไรแบบนั้นผมเลือกเช่ารถท้องถิ่นครับ เสียดายรถตัวเอง 555
ผมออกตัวเก่าเพราะได้ส่วนลดเยอะมาก หักส่วนลดแล้ว ต่างจาก CRV ตัวล่างร่วม 3 แสน ครับ ถ้างบผมถึง CRV ผมก็จิ้ม CRV นะ ใช้ง่าย เหมาะกับครอบครัว
ผมเลือกรถที่ตัวเองมีกำลัง ผ่อนแล้วใช้ชีวิตได้ตามปกติ ไม่ต้องไปปรับลดโน่นนี่นั่นอะไรครับ
อันที่จริง บ้านผมนี่แฟนพันธ์แท้ฮอนด้าเลยนะ ใช้ฮอนด้าติดกันร่วม 20 ปีได้ เพิ่งจะมี Mazda คันแรกในบ้านก็เจ้า CX5 นี่แหละครับ แต่เท่าที่ขับมา ก็ไม่รู้สึกว่าตัดสินใจผิดอะไรครับ ค่อนข้างชอบกับแคแรกเตอร์ของเจ้านี่พอสมควรครับ

ปล. ออปชั่นเยอะก็ใช่ว่าจะดี ผมล่ะกลัวเวลามันเสียจริงๆ ท่าจะซ่อมแพงด้วยครับ 555