ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเลือกและแสดงความคิดเห็น กระบะ 4 ประตู ระหว่าง bt 50 pro กับ ranger หน่อยครับ  (อ่าน 7511 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
Double Cab 2.2L Hi-rider XLT  ราคา 829,000 บาท

กับ

DBL 2.2 Hi-Racer AT ABS/Leather ราคา 879,000 บาท



1.ไม่เอาเรื่องรูปลักษณ์เพราะแล้วแต่คนชอบ
2.ไม่นับเรื่องศูนย์บริการ ชนกันเรื่องตัวรถล้วนๆ เลย
3.ผมไม่เอา hi-rider wildtrak มาเปรียบกันเพราะผมไม่มีตังซื้อขนาดนั้น ซื้อได้แค่  Hi-rider XLT

อยากถามว่า
1.ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ 4 ประตูทั้งคู่ราคาต่างกันถึง 50k
2.ตัวไหนกินน้ำมันน้อยกว่ากัน (ที่เคยอ่านรีวิวรู้สึกต่างกันไม่มาก)
3.ตัวไหนอึดกว่ากัน
4.ตัวไหนนั่งสบายกว่า กว้างกว่า ดูปรอดโปร่งกว่า
5.ผมซื้อแล้วใช้รถอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นไป ใช้ยาวๆ
6.เป็นคุณๆเลือกอะไรครับ


ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 641
    • อีเมล์
คู่นี้ผมเลือก BT-50 ครับ

นั่งสบายกว่าเยอะ ฟอร์ดออกแนวแน่นๆ ตึงตังๆหน่อย

BT จะอารมณ์SUVนิดๆ คล้ายๆขับ PPV ใหม่ๆมากกว่าจะเป็นกระบะ ให้บรรยากาศที่ดี ได้เบาะหนัง ออฟชั่นครบ ซึ่งผมว่าโอเคกับเงินที่เพิ่มไปครับ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
1.ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ 4 ประตูทั้งคู่ราคาต่างกันถึง 50k
>> Mazda ได้อะไรครบๆกว่า และราคากำลังดี ส่วนใหญ่มีส่วนลด + ของแถม และประกันชั้น 1 ให้อีก ทำให้ราคาไม่ได้ต่างกันเกิน 50K เลยครับ

2.ตัวไหนกินน้ำมันน้อยกว่ากัน (ที่เคยอ่านรีวิวรู้สึกต่างกันไม่มาก)
>> เครื่องเดียวกัน เกียร์เดียวกัน ผมถือว่ามันพอๆกันครับ

3.ตัวไหนอึดกว่ากัน
>> ความเห็นเดียวกับข้อ 2

4.ตัวไหนนั่งสบายกว่า กว้างกว่า ดูปรอดโปร่งกว่า
>> พอๆกันครับ แพล็ทฟอร์มเดียวกัน  แต่คอนโซล Mazda ดูสวยกว่า  Ford มาแนวบึกบึน

5.ผมซื้อแล้วใช้รถอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นไป ใช้ยาวๆ
>> ผลิตในไทยทั้งคู่ ไม่น่ามีปัญหาใดๆครับ Supply ส่วนใหญ่อยู่ในประเทศ

6.เป็นคุณๆเลือกอะไรครับ
>> Mazda BT50 Pro ครับ

- ภาษีดีกว่า ในเรื่องศูนย์บริการ และบริการหลังการขาย รวมถึงคุณภาพในการ QC
- ผมชอบ feeling ช่วงล่างของ Mazda มากกว่าครับ  +++ ความหนึบเกินพอ...ได้ความนุ่มแน่น อารมณ์ PPV SUV เข้ามา เดินทางสบายกว่าครับ +++ 
* Ford จะกระด้างกว่าหน่อยครับ แต่แลกมาด้วยความนิ่งกว่าที่ความเร็วระดับ 140+...ซึ่งผมขับทางไกล 120-140 ซะมากกว่า  BT50pro ก็ตอบสนองได้ดีเกินพอแล้วครับ
* (ช่วงระดับ 140 km/hr BT50 ยังทำได้ดี และเดินทางสบายๆครับ)


++ ช่วงล่างของ Mazda / Ford สำหรับผมให้ ล้ำหน้า เจ้าตลาด Toyota Isuzu และ แบรนด์อื่นๆอยู่ ประมาณนึง  จนกว่าเจ้าอื่นๆจะเปลี่ยนแบบ Modelchange ค่อยมาดูอีกที) ++
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2014, 10:20:42 โดย hong_G »

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,225
1. Mazda BT-50 ครับ ส่วนต่าง 50,000 บาท แต่ได้ option ที่มากกว่า : Cruise Control, Voice Control, ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย, bluetooth, USB, เบาะหนัง, กระจกมองหลังตัดแสง, เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป LSD, sensor ถอยหลังพร้อมจอภาพกราฟฟิก ซึ่ง option ทั้งหมดนี้อยู่ใน Wildtrak ราคา 919,000 บาท

2. + 3. พอๆกันทั้งคู่ครับ ผมมี Ranger cab ตัวเตี้ย + BT-50 Pro ยกสูง 4 ประตู แต่เวลาใช้งานจริง กลับกินน้ำมันประมาณ 13 กม./ล. ทั้งคู่เลย

4. Mazda นั่งสบายกว่าครับ ช่วงล่าง Ranger เด้งกว่า BT-50 อยู่หน่อย ดีไซน์ภายในของ Mazda ออกแนวรถเก๋ง ส่วน Ranger มาแนวบึกบึน ถึกๆ

5. ผมเชื่อมั่นในตัวรถ + 0 ของ Mazda มากกว่าครับ ถึงแม้ว่ารถจะมาจากโรงงานเดียวกัน แต่จากประสบการณ์ของ Ranger ที่บ้านอีกคัน Ford แก้ปัญหาไม่จบครับ รถสั่น + มีเสียงจากคอนโซลดังมากกกกกกก แต่กลับหาสาเหตุไม่เจอ ส่วน Mazda กำลังจะเอารถเข้า 0 เพราะรถมีเสียงเอี๊ยดอ๊าดบริเวณกระจกหน้า / คอนโซลหน้าด้านซ้าย

6. ผมเลือก Mazda ครับ ตอนผมซื้อ ผมก็ดูมาทั้ง 2 รุ่น แต่ Mazda ให้ส่วนลด + ดอกเบี้ย + ของแถมมากกว่า Ford เยอะมากกกกกกทำให้สรุปแล้วราคาถูกกว่า Ranger อีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 02, 2014, 10:47:36 โดย integra »

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
คู่นี้ผมเลือก BT-50 ครับ

นั่งสบายกว่าเยอะ ฟอร์ดออกแนวแน่นๆ ตึงตังๆหน่อย

BT จะอารมณ์SUVนิดๆ คล้ายๆขับ PPV ใหม่ๆมากกว่าจะเป็นกระบะ ให้บรรยากาศที่ดี ได้เบาะหนัง ออฟชั่นครบ ซึ่งผมว่าโอเคกับเงินที่เพิ่มไปครับ

bt นี่จะไม่เหมือนขับกระบะเลยใช่ไหมครับ ไว้เดียวจะไปลองว่าจริงป่าว

และที่สำคัญมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ คือผมต้องการกระบะที่มันไม่โคลงเคลง เวียนหัว

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
BT50 Pro ครับ ได้ลองขับมา
ช่วงล่างแน่นหนึบมากเล่นโค้งสนุกใช้ได้ นุ่มก็พอดี สำหรับกระบะ
ส่วน Ranger ไม่เคยลองแต่เค้าว่าแข็งกว่า
ผมเลยคิดว่ามันคงไม่สบายเท่า BT
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ nodano

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
ถ้าคู่นี้เลือก BT-50 ใหญ่ดี

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,712
  • การเดินทางครั้งใหม่
ชอบทั้งคู่ ตอนแรกก็ T6 อย่างเดียว หลังๆ 50-pro ก็น่าสน เพราะวิ่งไม่เกิน 150 ซ๊ะส่วนใหญ่ แถมวิ่งทางไกลทีไร กลัวเมื่อยแล้วละ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ถ้าชอบกระบะที่เป็นกระบะ (หน้าตาถึกๆ เลี่ยมๆ แมนๆ...นี่เป็นเหตุผลที่คนส่วนหนึ่งเลือก T6 แทนBT50pro) ก็เลือก T6
ถ้าชอบกระบะที่ไม่เหมือนกระบะ แต่เหมือน PPV หรือน้องๆ SUV แต่บรรทุกของได้ ก็เลือก BT50PRO AT

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 790
    • อีเมล์
ไปลองขับจับฟิลลิ่งกันให้รู้ดีกว่าว่าชอบแบบไหน ส่วนต่าง50000 ไม่ต้องคิดมากครับถ้าคิดจะใช้ยาวๆ ผมใช้เรนเจอร์อยู่ช่วงล่างแข็งแต่หนึบ ผมรับได้แต่แฟนบ่นๆว่าไม่นุ่ม ถ้าเน้นขนของหนักๆบ่อยๆและไม่ต้องแคร์คนนั่งข้างๆไปเรนเจอร์ครับ บรรทุกของรถจะนิ่มขึ้นกำลังพอดี แต่โจทย์คือสี่ประตูคงไม่ได้ขนอะไรเท่าไหร่ไปbt-50ครับ

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
ถ้าไม่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกมาก ไม่เน้นนั่งเบาะหลัง ชอบบึกบึน ไป ranger

ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ  นั่งได้ทั้งหน้า หลัง สบาย ไม่แข็ง นุ่มหนึบ ไม่เวียนหัว ไป bt-50

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
เลือกยากครับ  สูสีถึงที่สุด   

ชอบความนุ่มสบายคงไปBT   

ชอบความมั่นใจไปRangerครับ

แต่Rangerจะมีข้อดีกว่านิดๆหน่อยๆแต่ไม่มาก อยู่ที่ใจชอบแล้วละครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
เลือกยากจริงๆครับ

นุ่มสบาย BT

แข็งๆ T6

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
เลือกยากจริงๆครับ

นุ่มสบาย BT

แข็งๆ T6

T6 แข็งนี่คืออะไรครับ กระด้าง วิ่งแล้วเจอเนิน ตัวกระโดดตัวลอยหัวไปกระแทกเพดานรถอะไรแบบนี้ป่าวครับ

ผมเคยขับ bt 50 รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉม แย่มากๆ ตัวรถโคลงเคลงมากขับไปตัวลอยตลอดทางเลย แข็งกระด้างมาก วีโก้ก็เหมือนกันแต่นิ่มกว่าหน่อย หรือกระบะมันต้องเป็นแบบนี้ -*-

ออฟไลน์ chokde99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ผมเคยใช้ BT50 ตัวเก่า ตอนนี้เปลี่ยนเป็น BT50PRO   และได้เคยลองขับ ranger ใหม่ ของเพื่อนรู้สึกว่าเรนเจอร์ใหม่ คล้ายกับ บีที50 ตัวเก่า คือ รู้สึกว่าเกาะถนนกว่า แต่ ออกอาการแข็งกระด้าง ส่วน บีทีโปร ออกอาการนุ่มกว่า ทั้งบีทีตัวเก่าและเรนเจอร์ใหม่ แต่ก็ยังถือว่าไว้ใจได้ ยังไงไปลองขับก่อนเถอะครับดูว่าชอบตัวใหน

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,961
    • อีเมล์
ไม่อยากตั้งกระทูใหม่ ขอถามในนี้เลยละกันครับ
ได้ข่าวว่า bt50 ออกตัว เบนซิน ใช้เครื่องเดียวกันกับ เรนเจอร์ คือ ตัว 2.5
ผมเข้าไปหาข้อมูลมั่วๆในกูเกิล มั่วไปมั่วมา เจอเซลล์ท่านนึงโพสบอกว่า มี ซิงเกิลแคบ ฟรีสไตล์แคป และมีดับเบิลแคปด้วย จริงรึป่าวครับ
ผมก็ลืมเซฟเก็บไว้ พอเข้าไปเวบมาสด้าไทย ก็หาไม่เจอเลยเครื่องเบนซิน และสงสัยว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ครับ

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
ถ้าเอาเรื่องออฟชั่นต่างๆนานา สองตัวนี้เทียบกัน bt-50 ก็กินไป อย่างน้อยก็ราคาแพงกว่า ออฟชั่นก็เยอะกว่าเป็นธรรมดาแหละเนอะ
ถ้ามองด้วยการขับขี่ที่บ้านใช้ bt-50 อยู่ แล้วก็ได้ลอง ranger ทั้งที่ศูนย์ ทั้งของคนรู้จัก
ผมว่าถ้ามีผบ.นั่งด้วยบ่อยๆ คุณแม่นั่งบ่อยๆ ผมว่า bt-50 เหมาะนะครับ เพราะคุณแม่ชอบ ทั้งนั่งแล้วก็ขับเอง ท่านบอกว่ามันนุ่ม ซับแรงจากหลุมได้ดี ผิดกับที่เคยใช้รถกระบะมา
พวกมาลัยไว กระฉับกระเฉง(แอบบไวไปบางที) แต่ก็ทำให้ขับง่าย ทั้งที่เป็นรถใหญ่ อัตราเร่งผมเป็นเกียร์ธรรมดา ก็สับกันสนุก แต่ก็ต้องรอรอบ 1500 ก่อนถึงจะมา

ส่วน ranger ภายในภายนอกความกว้างความใหญ่พอกันครับแล้วแต่ความชอบเลย การขับมันออกกระด้างอ่ะครับ ไม่ได้นุ่มเรียบเหมือน bt-50
แต่หนึบกว่านะเข้าโค้งที่ความเร็วสูง ผมว่ามันหนึบ และผมมั่นใจ กว่า bt-50 อยู่อ่ะครับ  พวกมาลัยไม่ไวเท่า bt-50 ครับ
แต่ทั้งสองตัวซัพแรงจากหลุมจากบ่อได้ดีมากเลยแหละครับ

อารมณ์ล้วนๆครับเลือก2ตัวนี้ แมนๆถึกๆ กับ หล่อๆแปลกๆ 555

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
แล้วถ้าโคโลราโด้ ตัวเครื่อง 2.8 จะประหยัดน้ำมันมากกว่าป่าวครับ

เพราะเครื่องใหญ่กว่า

ออฟไลน์ KarnP_Photo

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ตัวเลือกเดียวกันเลย แต่ผมจบที่btคับผมใช้มาปีแล้วokดี
ตอนแรกไปลองfordมาทั้งขับเองและนั่งบอกได้เลยว่าก่อนลอง
อย่ากินอะไรอิ่มๆมาไม่งั่นมีจุกแน่นอน คือมันแข็งไปหน่อย(ส่วนตัวนะคับ)
ที่จริงbtก็เด้งนิดๆนะ เพราะผมส่วนใหญ่ไม่บรรทุก เลยจับเปลื่ยนโช้คหลังของ
ไอรอนแมนไป ทีนี้สบายเลยไม่เด้งไปเนียนๆเลย

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ตัวเลือกเดียวกันเลย แต่ผมจบที่btคับผมใช้มาปีแล้วokดี
ตอนแรกไปลองfordมาทั้งขับเองและนั่งบอกได้เลยว่าก่อนลอง
อย่ากินอะไรอิ่มๆมาไม่งั่นมีจุกแน่นอน คือมันแข็งไปหน่อย(ส่วนตัวนะคับ)
ที่จริงbtก็เด้งนิดๆนะ เพราะผมส่วนใหญ่ไม่บรรทุก เลยจับเปลื่ยนโช้คหลังของ
ไอรอนแมนไป ทีนี้สบายเลยไม่เด้งไปเนียนๆเลย

ไอรอนแมน 2 ต้นหลังหรอครับ 2 ต้นหลังราคาเท่าไหร่ แล้วชุดนึงเท่าไหร่หรอครับ

แล้วกินน้ำมันมากไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2014, 00:01:04 โดย Mortred »

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
ตัวเลือกเดียวกันเลย แต่ผมจบที่btคับผมใช้มาปีแล้วokดี
ตอนแรกไปลองfordมาทั้งขับเองและนั่งบอกได้เลยว่าก่อนลอง
อย่ากินอะไรอิ่มๆมาไม่งั่นมีจุกแน่นอน คือมันแข็งไปหน่อย(ส่วนตัวนะคับ)
ที่จริงbtก็เด้งนิดๆนะ เพราะผมส่วนใหญ่ไม่บรรทุก เลยจับเปลื่ยนโช้คหลังของ
ไอรอนแมนไป ทีนี้สบายเลยไม่เด้งไปเนียนๆเลย

ไอรอนแมน 2 ต้นหลังหรอครับ 2 ต้นหลังราคาเท่าไหร่ แล้วชุดนึงเท่าไหร่หรอครับ

แล้วกินน้ำมันมากไหมครับ
ใช้ครับหลังอย่างเดียวหน้าเดิมครับ รุ่นnitro gas ต้นละ3,510ครับ
ผมครับรถเร็วครับ ในเมืองผมได้อยู่ประมาณ9โล/ล.
นอกเมืองขับ120-130 ได้ประมาณ11โล/ล.ครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
ตัวเลือกเดียวกันเลย แต่ผมจบที่btคับผมใช้มาปีแล้วokดี
ตอนแรกไปลองfordมาทั้งขับเองและนั่งบอกได้เลยว่าก่อนลอง
อย่ากินอะไรอิ่มๆมาไม่งั่นมีจุกแน่นอน คือมันแข็งไปหน่อย(ส่วนตัวนะคับ)
ที่จริงbtก็เด้งนิดๆนะ เพราะผมส่วนใหญ่ไม่บรรทุก เลยจับเปลื่ยนโช้คหลังของ
ไอรอนแมนไป ทีนี้สบายเลยไม่เด้งไปเนียนๆเลย

ไอรอนแมน 2 ต้นหลังหรอครับ 2 ต้นหลังราคาเท่าไหร่ แล้วชุดนึงเท่าไหร่หรอครับ

แล้วกินน้ำมันมากไหมครับ
ใช้ครับหลังอย่างเดียวหน้าเดิมครับ รุ่นnitro gas ต้นละ3,510ครับ
ผมครับรถเร็วครับ ในเมืองผมได้อยู่ประมาณ9โล/ล.
นอกเมืองขับ120-130 ได้ประมาณ11โล/ล.ครับ

ซดจัง

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์

ออฟไลน์ Fat Pig

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
คู่นี้เคยเห็นรายการ TV รายการหนึ่งเค้าเอามาเทียบกันแบบจะจะ สรุปว่า

BT50 ทำได้ดีกว่าทั้งอัตราเร่งและ ระยะเบรค ลองหาใน you tube ดูครับ

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
แล้วตอนนี้กระบะ 4 ประตูเบนซิล ของอะไรดีสุดครับ

ถ้าจะซื้อมาติดแก๊ส

ออฟไลน์ toonnazaone

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 391
    • อีเมล์
แล้วตอนนี้กระบะ 4 ประตูเบนซิล ของอะไรดีสุดครับ

ถ้าจะซื้อมาติดแก๊ส
ถ้าอันนี้ผมคงไปตัวเตียของพี่โตละคับ
ที่ไม่เอามิซูก็เพราะเสาAมันบีบเข้ามามากไปหน่อยและก็เครื่อง 2.4 แรงมันน้อยไป
ไหนๆก็จะติดแก็สอยู่แล้ว2.7เลยดีกว่า

ออฟไลน์ Mortred

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 793
    • อีเมล์
แล้วตอนนี้กระบะ 4 ประตูเบนซิล ของอะไรดีสุดครับ

ถ้าจะซื้อมาติดแก๊ส
ถ้าอันนี้ผมคงไปตัวเตียของพี่โตละคับ
ที่ไม่เอามิซูก็เพราะเสาAมันบีบเข้ามามากไปหน่อยและก็เครื่อง 2.4 แรงมันน้อยไป
ไหนๆก็จะติดแก็สอยู่แล้ว2.7เลยดีกว่า

ผมได้แบบนี้ ควรได้อะไรอีกครับ

ดาว์น25% ผ่อน3ปีดอก 0%
กรณีไม่เอาดอก0% มีส่วนลดให้15000

ฟรีประกันภัย
กรอปป้าย
ผ้ายาง
liner
ชุดห่วง
กันสาด4ชิ้น
หมอนมาสด้า
หุ้มเข็มขัดนิรภัยมาสด้า
ม่านบังแดดมาสด้า
ฟิล์ม3m
ชุดล้อคยางอะไหล่
ชุดล้อคเบรค คลัต คันเร่ง
ผ้าคลุมรถ
คูปองเช้คระยะ3ระยะ
บริการโทรฉุกเฉินมาสด้าฟรี
ขัดเคลือบสี
พ่นกันสนิมจากโรงงาน
น้ำมันเต็มถัง
ครอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม
ครอบฝาถังน้ำมันโครเมี่ยม
เบ้ามอเปิดประตูโครเมี่ยม

ตอนท่านซื้อได้ไรบ้าง

ผมว่าไอ้ ครอบไฟตัดหมอกโครเมี่ยม ครอบฝาถังน้ำมันโครเมี่ยม เบ้ามอเปิดประตูโครเมี่ยม นี่ติดแล้วไม่น่าจะสวย

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ถือว่าได้ ของแถมส่วนลดเยอะครับ คือเยอะว่าตอนรถเปิดตัวใหม่ แต่ก็น่าจะได้เยอะกว่านี้
ถ้าท่านลองเข้า เวพคลับ ดูครับเห็นมีเซลมาโพตขายรถ น่าจะมีของแถมและส่วนลดมากกว่านี้ครับ

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,771
1. ตัวไหนคุ้มค่ากว่ากันครับ 4 ประตูทั้งคู่ราคาต่างกันถึง 50k
    ราคาต่างกัน 50k สิ่งที่ BT-50 Pro ได้เพิ่มมา
    - เบาะหนัง
    - ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
    - Cruise Control
    - เฟืองท้าย Limited Slip
    - Internal Motion Sensors
    - เซนเซอร์หลัง 4 จุด

2. ตัวไหนกินน้ำมันน้อยกว่ากัน ( ที่เคยอ่านรีวิวรู้สึกต่างกันไม่มาก )
    ไม่ต่างกันมากครับ

3. ตัวไหนอึดกว่ากัน
    พอๆ กันครับ พื้นฐานทางด้านวิศวกรรมแทบไม่ต่างกัน

4. ตัวไหนนั่งสบายกว่า กว้างกว่า ดูปรอดโปร่งกว่า
    BT-50 Pro ช่วงล่างนุ่มนวลกว่า การดูดซับการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนทำได้ดีกว่า
    Ranger ได้เบาะผ้า ( บางคนบอกว่ามันนั่งสบายกว่า ) ที่วางแขนแผงประตูทำได้ทีกว่า มีบุหนังนิ่ม ๆ มาให้ด้วย ( BT-50 Pro บุเฉพาะด้านหน้า )

5. ผมซื้อแล้วใช้รถอย่างต่ำ 10 ปีขึ้นไป ใช้ยาว ๆ
    ระยะเวลา 10 ปี เป็นเรื่องของการซ่อมบำรุง คงต้องดูศูนย์บริการครับ
    ณ ตอนนี้ผมยังวางใจ Mazda มากกว่า
    แต่ถ้าในอนาคต Ford มีการพัฒนาในด้านการบริการ ก็จะดีมากกก !

6. เป็นคุณ ๆ เลือกอะไรครับ
    เคยเจอโจทย์นี้กับตัวเองแล้วครับ สุดท้ายจบที่ BT-50 Pro