ผู้เขียน หัวข้อ: เจอปัญหาศูนย์ ยัดอะไหล่เกินจำเป็นตอนเช็คระยะ มีแนวทางแก้ไขยังไงบ้างครับ  (อ่าน 7101 ครั้ง)

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
พอดีเจอกับตัวเอง หลังจากได้ยินมานานเรื่องแนวนี้
เข้าไปเช็คระยะ เจอเปลี่ยนไส้กรองเชื้อเพลิง ในใบแจ้งรายการก็เขียนตามนั้น แต่ตอนจ่ายเงิน เขียนว่า เปลี่ยนปั๊มและเกจน้ำมัน
เลยสอบถามว่า เปลี่ยนไส้กรองเชื้อเพลิงต้องเปลี่ยนทั้งปั๊มเหรอ ทางศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนด้วยกัน ด้วยความไม่รู้และรีบไปธุระต่อจึงยอมจ่ายไป..
เอะใจตอนหลัง หาข้อมูลว่า มันไม่ใช่ เจอศูนย์ยัดอะไหล่เกินจำเป็นแล้ว (เช็คในเว็บเสียค่าไส้กรองฯ พันเดียว )
ถ้าเจอเคสแบบนี้ เราควรจะทำยังไงบ้าง แจ้ง Call Center ไปเราจะได้อะไรกลับมาบ้าง (ได้ประสบการณ์แน่ละ)
ขอบคุณครับ
*เช็คระยะ 80Kโล Eco Car
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 06, 2014, 14:44:16 โดย ฺีbukla »

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,762
พลาดแล้วคือพลาดเลยอะครับ คงต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน แต่จะแนะนำว่า ให้สั่งกับศูนย์ไว้ตอนส่งรถว่า ห้ามเปลี่ยนอะไหล่โดยพละการ อันไหนเสียให้โทรถาม แล้วเราตัดสินใจครับ รถถ้ายังไม่เก่ามันไม่ค่อยมีอะไรให้เสียหรอกครับ มีอาการค่อยเปลี่ยนดีสุด
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
พลาดแล้วคือพลาดเลยอะครับ คงต้องเก็บไว้เป็นบทเรียน แต่จะแนะนำว่า ให้สั่งกับศูนย์ไว้ตอนส่งรถว่า ห้ามเปลี่ยนอะไหล่โดยพละการ อันไหนเสียให้โทรถาม แล้วเราตัดสินใจครับ รถถ้ายังไม่เก่ามันไม่ค่อยมีอะไรให้เสียหรอกครับ มีอาการค่อยเปลี่ยนดีสุด
ขอบคุณครับ
คือ ตอนในใบสั่ง ไม่มีเขียนว่า ปั๊มเลยครับ เขียนว่า เฉพาะไส้กรองน้ำมันเชื่้อเพลิง แต่ในบิลกลับเป็นทั้งปั๊มเลยนะครับ พอจะแจ้งว่า ทำโดยพละการ ก็แจ้งว่ามาว่าจำเป็นเปลี่ยนทั้งปั๊มนะครับ ด้วยความไม่รุ้ของลูกค้าจริงๆ(ผมไม่เก่งเรื่องด้านซ่อมบำรุงรถเลย)  พลาดจริงๆครับ

ออฟไลน์ franky

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
รถในระยะประกัน ถ้าทำผิดเงื่อนไข ศูนย์อ้างได้หมด
อย่างเคสนี้ถ้าจะอ้างว่ากรองเชื้อเพลิงไม่ได้มาตรฐานทำให้มีสิ่งแปลกปลอมไปอุดปั๊มน้ำมัน ก็อ้างได้
แต่จริงๆศูนย์ควรแจ้งให้ลูกค้าทราบก่อนว่าจะมีการซ่อมและค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จะทำมัย
ลองคุยกะทางศูนย์ก่อน แล้วถ้าไม่จบก็ลอง Call center
เอาใจช่วยครับ
-------------
ของผมเคยเจอไปเช็คระยะเปลี่ยน นมค
มีเพิ่มประมาณ น้ำยาล้างหัวฉีด น้ำยาล้างเครื่อง น้ำยาล้างกระจก น้ำยาล้างเบรค เกือบ 4 พัน
เลยถามไปว่าอันไหนไม่จำเป็น ศูนย์บอกเราแนะนำให้ใช้ครับ
เลยบอกถ้าไม่จำเป็นตัดหมด คู่มือไม่ได้แจ้ง เหลือเปลี่ยน นมค.+ กรอง จบที่ พันกว่า

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
หมายถึงปั๊มติ๊กใช่มั้ยเอ่ย
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
หมายถึงปั๊มติ๊กใช่มั้ยเอ่ย
น่าจะใช่ครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ผมคงไม่ได้ช่วยไรมาก แต่อยากมาแลกเปลี่ยนว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน กับนิสสันครับ ตอนนั้นเอารถมาร์ชไปเช็คหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ แต่ที่แถมมาโดยไม่ได้ถามก่อนคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 300 บาท ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าใส่ทำไม? ต้องใส่ด้วยเหรอ? เขาก็อ้างสรรพคุณร้อยแปดครับ สุดท้ายทำไงได้ครับเลยตามเลย ใส่ผสมกับน้ำมันเครื่องไปแล้ว เปลี่ยนทิ้งก็ใช่ที่ ก่อนออกมาเลยแหน็บเจ้าหน้าที่หน่อยว่านมค.ของคุณก็ปกป้องไปพอสมควรอยู่ละ ไม่น่าใส่มาเลย ถึงจะใส่ก็ควรถามก่อน เปลืองโดยใช่เหตุ ละออกมา และไม่กลับไปที่ศูนย์นั้นอีกเลยครับ

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่คอเซ็นเตอร์มาถามความพึงพอใจ ผมเลยคอมเพลนยับเลย 555+

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
ผมคงไม่ได้ช่วยไรมาก แต่อยากมาแลกเปลี่ยนว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน กับนิสสันครับ ตอนนั้นเอารถมาร์ชไปเช็คหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องปกติ แต่ที่แถมมาโดยไม่ได้ถามก่อนคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง 300 บาท ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าใส่ทำไม? ต้องใส่ด้วยเหรอ? เขาก็อ้างสรรพคุณร้อยแปดครับ สุดท้ายทำไงได้ครับเลยตามเลย ใส่ผสมกับน้ำมันเครื่องไปแล้ว เปลี่ยนทิ้งก็ใช่ที่ ก่อนออกมาเลยแหน็บเจ้าหน้าที่หน่อยว่านมค.ของคุณก็ปกป้องไปพอสมควรอยู่ละ ไม่น่าใส่มาเลย ถึงจะใส่ก็ควรถามก่อน เปลืองโดยใช่เหตุ ละออกมา และไม่กลับไปที่ศูนย์นั้นอีกเลยครับ

หลังจากนั้นไม่นานก็มีเจ้าหน้าที่คอเซ็นเตอร์มาถามความพึงพอใจ ผมเลยคอมเพลนยับเลย 555+
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
เป็นศูนย์รถประจำบ้านด้วยครับ มีมากกว่า 1 คันที่เข้าศูนย์นี้ มี call center โทรมาประจำ ผมให้เต็มตลอด รอบนี้ถ้ามีมาอีก คง complain ไปครับ  ค่อนข้างเสียความรู้สึกครับ คงย้ายหนีไปศูนย์อื่น
ตามรุปครับ ที่ว่าเปลี่ยนไส้กรองฯ เปลี่ยนยกชิ้นเลย พึ่งมาทราบตอนหลังว่า มันถอดได้เฉพาะกรองฯ

ออฟไลน์ Smart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 546
เพิ่งเจอมาคล้ายๆ กันครับเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิง Navara เค้าจะเชียร์ให้เปลี่ยนปั๊มเพิ่ม แต่อันนี้ยังดีที่เค้าบอกก่อน ก็เลยบอกว่าให้ clean เอาไม่ต้องเปลี่ยน เหมือน Nissan เค้ามีนโยบายเพิ่มยอดขายอาหลั่ยรึป่าวก็ไม่รู้ ...รู้สึกว่าช่วงหลังนี้ช่างเค้าโดน train มาให้มีความเป็นพ่อค้ามากขึ้น แต่การบริการและอัธยาศัยช่างเค้ายังดีเหมือนเดิมครับ...ศูนย์เชียงราย
 :)

ออฟไลน์ Highway Star

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
พลาดแล้วคือพลาดครับเราก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องพูดดักเลยว่าจะเปลี่ยนอะไรให้แจ้งก่อนครับ ถ้ามีศูนย์อื่นใกล้ๆผมว่าลองเปลี่ยนศูนย์ดีกว่า

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
ผมให้พนักงานแจ้งรายการทั้งหมดที่จะต้องเปลี่ยน(ตามคู่มือ) พร้อมราคา
และระบุในใบแจ้งซ่อมว่า อะไรที่ตัองเปลี่ยนเพิ่มเติม ต้องได้รับการอนุมัติจากผมก่อนเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
เจอมากับตัว 2 ครั้ง ที่ศูนย์ฮอนด้ารัชดา เจ็บใจตอนครั้งที่ 2 ว่าครั้งนี้กูจะไม่พลาดอีก แต่ก็โดนจนได้

ครั้งที่ 1 โดนเพราะไป 0 นี้ครั้งแรก เช็คระยะ 10000 km ปกติ 964 รวม vat คง 1000 นิดๆ ไอ้เราก็ดูราคาจากในเวปฮอนด้าไปก่อน คงหมดไม่เกินนี้ พอเช็คบิล 2500+ อะไรฟะ น้ำยาล้างหัวฮีด น้ำยาห้องเครื่อง น้ำยาห่าเหวสารพัด ขี้เกียจมากความ เลยช่างมัน พอกันที 0 นี้

ครั้งที่ 2 ตอน 30000 km ราคาต้อง 1863 ที่ต้องไป 0 นี้อีก เพราะรีบ ต้องไป ตจว เลยเอาสะดวก 0 ใกล้บ้าน ก็เลย สั่งนักสั่งหนา ย้ำแล้วย้ำอีก ว่าเอาตามคู่มือเช็คระยะ เท่านั้น พอกลับมาเช้คบิล 3000 WTF น้ำยาห่าเหว สารพัดอีกแล้ว พอกันที

(เสียงโอเปเรตอร์ สวัสดีคะ รัชดาฮอนด้า ซ่อมดี ดูแลดี)
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า

ออฟไลน์ capton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 379
เพิ่งโดนมาสดๆ H1 ถ่ายน้ำมันเครื่อง 30,000โล แถมเปลี่ยนผ้าเบรคทั้งชุดสี่พันกว่า กลับบ้านดูอะไหล่ เหลือเกือบครึ่ง
พูดไม่ออก เป็นบทเรียน อย่าไว้ใจศูนย์

ออฟไลน์ Destiny_gun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
ช่างได้ % จากอะไหล่ครับ

ออฟไลน์ View

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,890
  • -SIXFLOOR-
    • อีเมล์
ในเวปบางค่ายมีบอกอยู่ครับว่าเช็คระยะเท่านี้ตอนทำอะไรบ้าง ถ้าช่างมาถามว่าเอามั้ยตอบไปเลยว่า"ไม่เอา" แต่ถ้าไม่ถามบอกไปเลยว่า"ไม่จ่าย"
2013 Honda City 1.5V
2013 Chevrolet Trailblazer 2.8 LTZ 4WD

ออฟไลน์ infoman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า

5W-40 เบอร์นี้ถ้าเป็นของ Honda ก็ราคานี้ครับ เป็นสังเคราะห์แท้เบอร์เก่า

ส่วนค่าแรง  ฟรี 2 ระยะ คือ 1 หมื่น กับ 2 หมื่น โดยใช้คูปองที่อยู่ในคู่มือรับประกัน ถ้าไม่มีมาหรือพนักงานลักไก่

ออฟไลน์ nuntapon.s

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,911
    • อีเมล์
city cng ที่บ้านพึ่งไปเช็คสามหมื่นโลมา โดนไปสามพันครับ ทั้งๆที่ไม่มีน้ำยาล้างนู่นนี่อะไรเลย

ที่ผมสงสัยมีสองรายการ
1. น้ำมันเครื่อง 5w-40 ราคา 18xx มันแพงขนาดนั้นเลยหรอครับ ผมเปลี่ยน camry อีกคันที่บ้าน สังเคราะห์แท้ยังแค่ 1200 แถมบัตรเติมน้ำมันด้วย
2.ค่าแรงเช็คระยะนี่เขาเริ่มคิดหลังสองหมื่นโลรึเปล่าครับ รองนี้ผมโดนค่าแรง 800 กว่าบาท

รบกวนพื้นที่กระทู้ไขข้อข้องใจหน่อยนะครับ เพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไปรึเปล่า

ผมเพิ่งเช็ค40,000แอคคอร์ด  ก็2800นะครับแต่ค่าน้ำมันประมาณ1000 ค่าแรง800 นอกนั้นก็กรองเครื่องกรองแอร์แหวนรองอ่าง  ยืนยันเลยครับฮอนด้าเช็คระยะถูกกว่าโตโยต้าทุกระยะ  โตนี่ค่าน้ำมันเครื่องขายแกลลอนละพันแปดยังต้องซื้อกระป๋องเล็กอีกหนึ่ง รวมทั้งหมดแล้วทุกรายการไม่เคยต่ำกว่าสามพัน  ไอ้ที่ว่าแคมรี่1200นี่ราคานอกศูนย์ใช่มั๊ยครับ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
อย่างที่ท่านด้านบนๆว่า ต้องแจ้งไว้เลยว่ามีอะไรนอกเหนือรายการให้แจ้งเราก่อนตัดสินใจ

ทุกวันนี้ รายได้ใหญ่ของศูนย์อยู่ที่งานบำรุงรักษา
และส่วนใหญ่ไร้จรรญาบรร

"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
อย่างที่ท่านด้านบนๆว่า ต้องแจ้งไว้เลยว่ามีอะไรนอกเหนือรายการให้แจ้งเราก่อนตัดสินใจ

ทุกวันนี้ รายได้ใหญ่ของศูนย์อยู่ที่งานบำรุงรักษา
และส่วนใหญ่ไร้จรรญาบรร


พอดีเค้าแจ้งครับว่า เปลี่ยนไส้กรองฯ แต่บิลมา ยกชุดทั้งปั๊ม ศูนย์แจ้งว่า ต้องเปลี่ยนทั้งชุดปั๊มถ้าเปลี่ยนไส้กรองฯ ด้วยความไม่รู้ของผมจริงๆครับ  :-[

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,645
    • อีเมล์
ถ้า 0 ไหน ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม

ใช้วิธีบริหาร หรือวางระบบการซ่อมรถลูกค้า โดยให้ฟร้อนท์ที่รับรถ และ ฝ่ายซ่อมบำรุง เป็นกึ่งๆเซลส์

คือ มีเป้ารายเดือน รายปี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับรายได้พนักงาน หรือ ผลตอบแทนประจำปี ของพนักงานของ 0 นั้น

หนีไม่พ้นเคสแบบนี้ครับ ต้องอยู่ที่เราเลย บอกกับ พนง.ที่รับรถ ให้เค้าเขียนลงในใบรับรถ ที่เราแจ้งซ่อมไปเลยว่า

ให้แจ้งรายการที่จะเปลี่ยนก่อนเบิกอะไหล่ซ่อม แต่ในบางที่ก็อาจจะเจอความล่าช้า เพราะบาง 0 อ้างว่า ต้องรอแจ้งเราก่อน ทำให้รถเสร็จช้า อะไรประมาณนี้ด้วย

ซึ่งเดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะขึ้น เพราะยิ่งมี 0 เปิดกันมาก ยอดรถที่เข้าซ่อมก็ถูกแชร์เพิ่มขึ้น ถ้าเราไปเข้าเจ้าที่ยอดตก หรือไม่ค่อยดีโดนแน่ๆครับ เพราะ 0 นึงเปิดทำการ ค่าใช้จ่าย ต่อวัน ต่อเดือน ไม่ใช่น้อยๆเลย ตัวเลขตก พนง. ก็แย่ เป็นวัฏจักรครับ

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
ถ้า 0 ไหน ไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม

ใช้วิธีบริหาร หรือวางระบบการซ่อมรถลูกค้า โดยให้ฟร้อนท์ที่รับรถ และ ฝ่ายซ่อมบำรุง เป็นกึ่งๆเซลส์

คือ มีเป้ารายเดือน รายปี ซึ่งมีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับรายได้พนักงาน หรือ ผลตอบแทนประจำปี ของพนักงานของ 0 นั้น

หนีไม่พ้นเคสแบบนี้ครับ ต้องอยู่ที่เราเลย บอกกับ พนง.ที่รับรถ ให้เค้าเขียนลงในใบรับรถ ที่เราแจ้งซ่อมไปเลยว่า

ให้แจ้งรายการที่จะเปลี่ยนก่อนเบิกอะไหล่ซ่อม แต่ในบางที่ก็อาจจะเจอความล่าช้า เพราะบาง 0 อ้างว่า ต้องรอแจ้งเราก่อน ทำให้รถเสร็จช้า อะไรประมาณนี้ด้วย

ซึ่งเดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะขึ้น เพราะยิ่งมี 0 เปิดกันมาก ยอดรถที่เข้าซ่อมก็ถูกแชร์เพิ่มขึ้น ถ้าเราไปเข้าเจ้าที่ยอดตก หรือไม่ค่อยดีโดนแน่ๆครับ เพราะ 0 นึงเปิดทำการ ค่าใช้จ่าย ต่อวัน ต่อเดือน ไม่ใช่น้อยๆเลย ตัวเลขตก พนง. ก็แย่ เป็นวัฏจักรครับ
น่าจะจริงครับ วันนั้นครึ่งวันเช้า มีผมคันเดียวที่เข้าใช้บริการ พนักงานว่างกันเลย แต่รัศมีในอำเภอ ก็ยังมีศูนย์ยี่ห้อเดียวกัน อีก 2-3 ศูนย์ไม่ไกลกัน รู้สึกเหมือนศูนย์คิดสั้น ไม่หวังระยะยาว

ออฟไลน์ gknakop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เคสนี้ไม่รู้ว่าใช่Hondaหรือป่าวนะครับ แต่ผมเคยคุยกับช่างมาครั้งนึงตอนแรกคุยกันเรื่องน้ำมันE85 คุยไปคุยมาเค้าบอกว่า "ปั๊มติ๊ก" เปลี่ยนทุก 80k km ครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร รถของผม amaze ครับ

ออฟไลน์ Sai151088

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
เคสนี้ไม่รู้ว่าใช่Hondaหรือป่าวนะครับ แต่ผมเคยคุยกับช่างมาครั้งนึงตอนแรกคุยกันเรื่องน้ำมันE85 คุยไปคุยมาเค้าบอกว่า "ปั๊มติ๊ก" เปลี่ยนทุก 80k km ครับ ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไร รถของผม amaze ครับ
ไม่ใช่ Honda ครับ
ถ้าต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กทุก 80k km จริงนี่ก็ความรู้ใหม่เลยครับ แต่ในคู่มือไม่มีบอกเปลี่ยนเลย  :-\

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ของผมเจอ น้ำในถังพักน้ำล้างกระจกพร่อง ทางศูนย์เลยเติมน้ำยาล้างกระจกให้ รู้สึกว่าคิดเงินไป 200กว่า เงิบเลย

มารู้ที่หลังอีก เพราะให้น้องไปรับรถให้

ต้องระวังครับ ขายน้ำยาทุกอย่างที่ขายได้ ปกติหลังซ่อมจะมีล้างทำความสะอาดรถให้ อีกหน่อย คงมีพ่วงน้ำยาทำความสะอาดรถ เคลือบสี เคลือบเบาะ มาในบิลแน่  ต้องระวัง

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
เขาอาจคิดว่า เปลี่ยนแค่กรองไปแล้วเดียวปั้มมีปัญหามา อาจโทษศูนย์ เลยยกชุดไป หรือหวังดี ไหนๆก็ถอดมาแล้วก็เปลี่ยนปั้มไปด้วยเลยเดียวใช้ไปอีกม่นานปั้มคงมีปัญหา เสียค่าแรงที่เดียว จบ ไป