MG โจทย์ใหญ่ของเขาคือ
ทำยังไงก็ได้ให้มันหลุดจากคำว่า รถจีน!!
มันหลุดไม่ได้หรอกครับ ก็มันเป็นรถจีน ผมว่าโจทย์ใหญ่จริงๆ คือทำยังไงก็ได้ให้รถจีนเป็นที่ยอมรับของคนไทยมากกว่าครับ อย่าว่าแต่ไทยเลย ทั่วโลกก็มองว่าของจีนมันต้องพังง่ายทุกอย่าง
แต่ถ้ามันพังง่ายทุกอย่างจริง คนจีนเค้าคงไม่อุดหนุนรถประเทศตัวเองครับ มันเป็นแค่ทัศนคติที่ถูกปลูกฝังกันมาช้านาน แต่จริงๆของจีนมันมีทั้งของเกรด A ไปจนเกรด Z ดูอย่างอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ที่ใช้กันตามบ้านก็จีนกันเกือบหมดแล้วครับ ทั้ง Huawei Haier Lenovo Asus TCL พวกนี้คนใช้กันเยอะมาก
....อันนี้นอกเรื่อง...
จากที่ไปจีนมาประมาณนึงนะ
คนจีนกลุ่มที่มีฐานะและเลือกได้ จะนิยมรถต่างชาติมากกว่าครับ ก็รู้กันอยู่ว่า จีนไม่ค่อยชอบหน้าญี่ปุ่นมากกก แต่รถญี่ปุ่นกลับขายดีถล่มรถจีนเองด้วยซ้ำไป
รถต่างชาติขายดีถึงขั้นทำ version เฉพาะจีนเองในหลายๆรุ่น อย่าง honda XRV (ที่ทั้งๆ มี วีเซล / HRV ขายด้วย) CX4 หรือพวก long wheel base ทั้งหลาย
......................
ส่วนเรื่อง GS รอดูเทสละกันครับ หลายๆรุ่น(จริงๆ ผมว่าทุกรุ่นของ MG) สเปคดูสวย แรงม้าเยอะ แต่ตัวเลขน่าผิดหวัง อัตราการกินน้ำมันย่ำแย่ .....
ถ้าลบเรื่องที่ผมพิมพ์มาข้างบนได้ ก็ขายได้เองละครับ ต่อให้เป็นรถปาปัวนิกีนี ถ้ามันดีจริง มันก็ขายดีนั่นละครับ....
ผมคาดหวังว่า อัตราเร่ง ไม่ควรแพ้ CX3 ดีเซล(นี่ให้แย่แล้วนะ) อัตราการกินน้ำมัน ควรมีเลข 13กลางๆ ถ้าอยากจะให้ขายได้นะ....ส่วนช่วงล่างการขับขี่ ก็มีเทสไปแล้วนิ