รถดีครับ ผมวิ่งมาแสนห้า ยังไม่มีอะไรเสีย ส่วนที่ต้องเปลี่ยน ของสึกหลอทั่วไปก้เปลี่ยนตามระยะ
ถ้าคุณจะใช้ ต้องหาอู่นอกไว้service. เข้าศูนย์มีแต่หัวแบะครับ ผมเคยเช็คกับที่ศูนย์ว่าจะเข้าservice ระยะ แสนห้า จะต้องใช้เงินเท่าไหร่
เขาเรียก สองแสนบาทครับ
อ่านไม่ผิด
จะเปลี่ยนตั้งแต่ ปั้มน้ำ วาวล์น้ำ coolant สายพาน นู่นนี่ เต็มไปหมดครับ
ใช้รถเก่า เปลี่ยนถ่ายของเหลว เกรดดีๆ ตามระยะ คอยสังเกตุอาการ รถ มีอะไรเสียแล้วค่อยทำครับ อย่าพึ่งรื้อถ้าไม่จำเป็น รถใช้มานาน วัสดุในห้องเครื่องเสื่อมได้จากความร้อน เวลารื้อ กริ๊ปแตก สายไฟขาด นู่นนี่นั่นแล้วปัญหาจะตามมาเย้อะครับ
ตัวรถหนะไม่มีปัญหา ทนมากครับ วัสดุก้ถือว่าดีมากเมื่อเทียบกับรถclass เดียวกัน ที่บ้านผมมี E90 ตัวminorchanged สุดท้าย วิ่งไปแสนโล ภายในไปหมดละครับ ได้ยินเสียงกร๊อบแกร๊บ ตลอดเวลา
ถ้าตีนหนัก อนาคตเอาตัว เครื่อง350 จากนอกมาลงได้ ย้ายใส่จบเลย จูนแล้ว 3ร้อยกว่าม้า ที่ล้อ
หรือถ้ายังไม่สะใจก้เอา ISf มาลงครับ 5ลิตร V8 ดึงตั้งแต่ยังไม่กดคันเร่ง
ตัว 250นี่มีปัญหาเรือง แรงบิดรอบกลางหน่อยครับแต่แก้ด้วยการจูนก้หาย แล้วก้ตกแต่งเครื่องยนตร์มากไม่ได้ step NA ทำสุดๆ เปลี่ยนhead กรอง ท่อ จูนกล่อง ได้ใกล้ๆ 200ม้าที่ล้อ จากรถ std ที่ประมาณ 16X ที่ล้อครับ เรื่องset bo หรือ. Sup ลืมไปเลยครับ มีคนลองมาแล้วไม่คุ้ม
กินน้ำมัน ตามเท้าครับ แต่ประหยัดสุด วิ่งทางไกล เรื่อยๆ. 12-13 โลลิตร มีให้เห็น ในเมืองรถติดหนัก หรือถ้าตีนหนัก เลขตัวเดียวสบายๆ
พยายามหารถที่ service มาดีครับ วิ่งเย้อะไม่เย้อะ ไม่น่าเป็นประเด็นเท่ากับสภาพจริงๆของรถ ถ้าจอดมากกว่าวิ่งพลาน จะเสียเอามากกว่าครับ
ปล.มีรุ่นพี่คนหนึ่ง พึ่งยกเครื่องออกไปลง ISf เครื่องเก่า วิ่งไป สองแสนแปด ตีนโคตรผี วิ่งลงtrack ตลอด เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง และแท่นเกียร อย่างละ4 รอบตลอดการใช้งาน... สอบถามได้ความว่า เครื่องยังไม่กินน้ำมันเครื่อง แล้ว เกียร์ยังไม่มีปัญหาครับ
ปล.2 ถ้ารับได้ในความแคบ จัดครับ หลายอย่างดีกว่าE90 หลายอย่าง พอกัน บางอย่างแย่กว่า
แต่ก่อย่าเชื่อผมมาก ไปลองเองครับ