ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรเป็นเหตุผลที่เพื่อนๆ เลือกซื้อรถยี่ห้อรองครับ  (อ่าน 8407 ครั้ง)

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
หลักๆเลย คือ เบื่อยี่ห้อเดิม อยากแตกต่างบ้าง เสี่ยงบ้าง

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ซื้อ ertiga เพราะเจ้าตลาด (avanza) ทำรถได้ออกมาไม่เป็นสับปะรด freedก็แพงไป มีงบไม่มากขนาดนั้น  เลยซือ ณ.เวลานั้น

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 502
อยากลอง อยากรู้. ชีวิตนึงเกิดมา.ซื้อโตกะฮอน 4คันที่ผ่านมา
ถือว่า. เพื่อความรู้ได้ลอง ว่ายี่ห้ออื่นมีอะไรบ้าง ส่วนดีอะไรบ้าง
ยังมีอีกหลายยี่ห้อที่อยากลองคับ

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
ถ้าเจ้าตลาดในที่นี้หมายถึง โตโต้า อีซูซุ ฮอนด้า น่ะครับ บ้านผมตอนนี้ไม่มีใช้เลยนอกจาก ดีแม็กตอนเดียวที่เอาไว้ใช้งานในบริษัท

คือที่บ้านซื้อรถกันก็ไม่ได้ยึดติดยี้ห้อน่ะครับแต่ตอนที่ซื้อเทียบกันแล้วเอาเฉพาะตัวรถน่ะครับ เจ้ารองดีที่สุดของกลุ่ม ในสมัยก่อนนู้นบ้านผมก็มีใช้โตโยต้า ฮอนด้า


ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,175
    • อีเมล์
คือปัจจุบันนี้ แบรนด์รองบางเจ้าก็ทำตัวอินดี้ไม่แคร์สื่อนะ

เอาอย่างรถปิคอัพ อีสุ เค้าให้ระบบควบคุมการทรงตัวมาตั้งแต่ตัวกลางๆ

แบรนด์รองอย่าง มิตซู นิสสัน มาสด้า มีให้แต่ตัวท็อป โดยเฉพาะมิตซูนี่เพิ่งปรับรุ่น my 2017 เพิ่มราคากับปรับเล็กๆแต่ไม่คิดจะใส่เพิ่มให้เลย


ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
ขอตอบในฐานะคนใช้มาสด้า 3 นะครับ ... ผมกำลังเป็นนักศึกษาอยู่ครับ ทางบ้านไม่อนุญาตให้ขี่มอเตอร์ไซค์เด็ดขาด ถึงบ้านกับ ม จะไม่ใกล้ไม่ไกลมาก คุณพ่อผมเลยเทิร์นรถคันเก่าไปเป็นคันใหม่ซึ่งจะให้ผมใช้แทน ด้วยความที่ผมเป็นวัยรุ่นอยู่ ตัวเลือก ณ ปี 2555 ที่ผมสนใจมากๆคือ มาสด้า3 ฟอร์ดโฟกัส gdi อัลติส esport ซึ่งผมเป็นคนบ้ารถมาก ติดตาม HLM มาตั้งแต่ผมอยู่ ป.6 ซึ่งตอนนี้ผมก็อายุจะ20แล้ว ผมคลุกคลีกับทุกงานมอเตอร์โชว์ ได้นั่งทุกคัน ตอนแรกกะจะเอาโตโยต้าเพราะเรื่องการดูแลรักษากับรูปลักษณ์ภายนอกโดยแท้ แต่พอไปนั่งสัมผัสตัวจริงด้านใน ผมโคตรจะไม่ชอบเลย ออกแบบได้ขัดใจมาก ซึ่งเราต้องใช้รถทุกวัน ต้องเห็น+สัมผัสภายในของรถทุกวัน ผมคิดว่าผมรับไม่ได้จริงๆ วันนั้นเลยไม่ต้องไปเทสไดร์แล้วครับ แค่นั่งเล่นในรถก็จบละ ต่อมาฟอร์ดโฟกัส เจ้านี่ผมชอบมากกกก ผมเป็นคนขับรถนั่งคนเดียวอยู่แล้ว เต็มที่ก็มีแฟนอีกคนนึง ด้านหลังผมไม่สนใจเลยสักนิด ซันรูฟก็มี ออฟชั่นก็ถือว่าครบ แต่ผมติดที่ดีเฟคนี่แหละครับ คือถ้าเปนดีเฟคที่ไม่มีผลต่อการขับขี่นี่ผมจะไม่แคร์เลย แต่นี่เกียร์ของมันช่างเปาะซะเหลือเกิน ถ้าผมซื้อไปขับยาวๆไป ตจว ผมคงโดนมันไปแล้ว แต่เกียร์ตัวนี้มันแพ้รถติดใน กทม ผมเลยขอผ่านดีกว่า สุดท้ายผมก็มาจบที่มาสด้า3 ชอบดีไซน์ด้านนอกและด้านในมากๆ แต่ออฟชั่นผมให้ฟอร์ดชนะ เรื่องดีเฟคจากที่หาข้อมูลมาอยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ ผมเลยตัดสินใจเอาตัวนี้ครับ ทุกวันนี้ผมใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับรถที่ผมรัก ถึงจะซดน้ำมันไปหน่อย แต่ก็ต้องโทษผมเองที่เหยียบหนักเกินไปเอง 555 ผมว่าการจะเลือกรถซักคันมันไม่เกี่ยวว่าแบรนด์หลักหรือรองนะครับ ถ้าวันนึงโตโยต้าทำรถดีๆออกมา ออกแบบเอาใจวัยรุ่น บุคลิกใกล้เคียงมาสด้า ผมไปโตโยต้าแบบไม่ต้องคิดมากแน่นอน เลือกที่ตัวเองชอบครับดีสุด ใช้ชีวิตอยู่ด้วยแล้วสบายใจ ต่อให้รถเรามีปัญหาเราก็ต้องพยายามหาทางแก้ไขให้ได้ ใจต้องสื่อกันระหว่างคนกับรถครับ อยู่กันไปยาวๆแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
    • อีเมล์
Volvo นี่ก็น่าจะรองนะ

ตอนซื้อ V40 ตั้งงบไว้ 2 ล้าน ขาดก็ดี เกินได้นิดหน่อย ไปลองหมดในงบนั้น  Accord ,Teana, CX5,A class,For,Camry, ส่วน 320D ไม่ได้ไปลองเพราะ เกินงบเยอะ

V40 ขับดีที่สุด แรงสุด เงื่อนไขดี ประกันดี Option เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เยอะสุด  จริงๆชอบ A250 มากกว่านิดนึง แต่ มันซื้อ Vios ได้อีกคัน (ถ้าตอนนั้น BM มีรุ่น 2.2 ล้าน ประกันไม่จำกัดระยะทาง คงคิดหนักเหมือนกัน)

โจทย์ของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน ไม่งั้น คนคงซื้อแต่ Toyota ,Benz ,BM ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูการใช้งานของตัวเองแล้วดูรถที่ตอบโจทย์ คันไหนเหมาะก็ซื้อคันนั้นครับ

ออฟไลน์ Ko Ans

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ตอนนี้ไป subaru แล้วครับ หนีจากเจ้าตลาดเพราะไม่ชอบสมรรถนะเป็นการส่วนตัว ขับแล้วไม่มีความสุข
และต่อจากนี้ต่อไปจะเลือกรถจากสมรรถนะก่อนเสมอ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Nissan
ครั้งแรกที่ซื้อเป็นมือ 2 เพราะด้วยราคาล้วนๆครับ ไม่รู้เลยว่ารถดีไม่ดี พอเอามาใช้แล้วมันดีเกินคาดไว้มาก ผมคิดไว้เลยว่า คันต่อไปยังไงก็จะใช้ Nissan

Proton
ตอนนั่นมีปัญหาเรื่องเงินครับ ก่อนหน้านี้จะเอา Sylphy งบไม่พอ และจำเป็นต้องออกใหม่ เพราะ เจ้าแก่ Dmax 06 มันงอแงมาก ด้วยงบ 750,000 ตอนนั่นมองที่ความคุ้มค่าของตัวรถ ดีที่สุดคือ Preve 1.6Turbo นี้แหละครับ เลยได้เอาคันนี้มาเป็นลูกอีกคัน วันนี้ก็ 3 ปีแล้ว ประทับใจตัวรถ แต่ผมเกลียด 0 บริการที่สุด แย่เกือบทุกที่ เพราะ 0 ใหญ่แย่ ดีเลอก็เลยแย่ตาม

ออฟไลน์ Yoshio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • อีเมล์
ผมใช้ Focud TDCi เพราะว่าตอนนั้นมันราคาลงมาอยู่ที่ล้านบาทมีทอนพร้อมดอกเบี้ย 0%
ในตอนนั้นสำหรับผมไม่มีรถคันไหนเทียบเคียงมันได้ ทั้งอัตราเร่งและการขับขี่

จนถึงทุกวันนี้ราคาไม่เกินล้านยังหาตัวจับยากครับ

ทำช่วงล่าง, เบรค ก็พอแล้วสำหรับใช้งาน

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
อะไรทำให้เงินที่ผมหาได้ มีคุณค่าที่สุด และตอบโจทย์ความต้องการ ณ เวลานั้นๆ ได้มากที่สุด ผมซื้ออันนั้น

แบรนด์รอง ถ้าไม่สุดกู่ ราคามือสอง เมื่อเทียบเป็น % แล้ว ไม่ได้แตกต่างกับแบรนด์หลักเท่าไรนัก

ยิ่งถ้าเอา ค่าเงินในปัจจุบัน กับ ค่าเงินในอนาคตมาคิด รวมด้วยแล้ว แบรนด์รองเป็นต่อด้วยซ้ำ

และยิ่งเอา option + เงินในการดาวน์หรือการผ่อนต่อเดือน นำมาคิดด้วย ส่วนต่างนำมาต่อยอดได้มากกว่าครับ

"ติ่ง" แบรนด์หลัก อะไรที่ไม่มี ทั้งที่มันควรจะมีเหมือนชาวบ้าน มันก็จะไม่พูดถึง ไปเอาส่วนอื่นมาคุยแทนจนได้
ลองสังเกตุดูดีๆ ซิ มันใช่หรือเปล่า?
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ปัจจุบันนี้ ยี่ห้อรอง คือไรบ้างครับ 5555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
คุณภาพ กับราคา ที่จ่ายไป คุ้มค่าไงครับ

เรื่องบริการหลังการขาย ถ้ายอมรับได้ ก็ซื้อได้ครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,620
สาเหตุง่ายๆคือผม Indy ครับ ใช้ชีวิตไม่ค่อยเหมือนชาวบ้านชาวช่อง

วันปกติทำงานในเมืองขับรถไป-กลับ ต้องการรถค้นเล็กๆคล่องหน่อย แต่ภายในต้องกว้างระดับนึงเผื่อไปเที่ยวกับครอบครัววันหยุด
บางทีอยากขับไปถ่ายรูปที่สวยๆตามธรรมชาติบ้าง ต้องลุยผ่านทางโคลนปีนป่ายได้ระดับนึง ได้ขับสี่ก็ดี...
ชับทางไกลต้องดีระดับนึง สบายพอประมาณ
ราคารถต้องไม่แพงเกินงบ เพราะตัวเองเป็นแค่พนักงานเงินเดือนไม่ได้สูงนัก

มันก็เลยมาลงตัวกับรถ Indy ค่ายหนึ่ง ทุกวันนี้ก็ Happy ดีพอสมควรครับ

ออฟไลน์ gf260

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ไม่อยากเห็นรถตัวเอง เหมือนกันรถแท็กซี่ครับ

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เคยมี Camry ครับ รถอะไรไม่รู้ ขับ140-150 หน้าจะลอยอย่างเดียวเลย หลังจากนั้น ไม่ซื้อ โตต้าอีกเลยครับ

มาสด้าขับดีกว่าเยอะ

ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง

ออฟไลน์ SZG

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ขับดีกว่า และนั่งสบายกว่า Toyota และ Honda ไงครับ

แต่บางคนอย่างแฟนผม ขับรถอะไรก็รู้สึกว่ามันเหมือนกันไปหมด แถมยังตระหนี่ขี้เหนียวสุดๆ
คนแบบนี้อาจจะเป็นกลุ่มคนส่วนใหญ่ในสังคม ถึงแม้ว่ารถจะห่วยยังไงก็ตาม ยี่ห้อหลักก็ยังขายดีมาตลอด

ออฟไลน์ zgmx9900

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
ผมซื้อFocus

เหตุผลหลักๆ ณ เวลานั้น ปี2012ในกลุ่ม C-Seg.รถยนต์เจ้าตลาดไม่ตอบโจทย์การขับขี่ของผม ที่ชอบรถบ้านแรงๆ เบรคมั่นใจ ช่วงล่างดี

เหตุผลรอง ก็มีส่วนที่ว่า Ford เป็นรถคันที่3 ของบ้าน

ออฟไลน์ Monsterz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
เห็นด้วยตรงที่ว่า อ่านๆ แล้วอยากออกมาสด้า 3 ที่ว่าดีอย่างนั้นอย่างนี้ แต่คงคิดว่าในส่วนที่ดีคงไม่ดีออกไปกว่าเท่าไหร่ แต่พอไปดูยอดขาย ประกอบตรงความแคบโดยรถครอบครัวแล้วยิ่งลำบากใจ ถ้าเราขับคนเดียวก็โอเค แล้วรถที่เราเลือก บางทีใจชอบคิดถึงเรื่องอนาคตและการรับรองเมื่อจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวในขณะเดียวกัน หลายปัจจัยครับ รถดีอยากได้ แต่ไม่อยากได้ในสื่งที่เราไม่ต้องการนี่ล่ะครับ ตัดสินใจยากต้องศึกษาก่อนตัดสินใจ เพราะเป็นเงินเราที่ต้องลงทุนไปให้คุ้มค่าที่สุดครับ  :)

ออฟไลน์ Darkart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,191
    • อีเมล์
ซื้อรถยี่ห้อรอง ด้วยความชอบ การขับขี่ สมรรถนะตัวรถ ตอบโจทย์ตัวเองครับ
ผู้ไม่มีแผลเป็น คือ ผู้ไม่มีประสบการณ์

ออฟไลน์ SpeedC

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เดี๋ยวคันต่อไป กลับไปซื้อ Camry ล่ะครับ รถมันครบเครื่องจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 24, 2016, 20:15:13 โดย SpeedC »

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง

อูยยยย มาเต็ม

ผมไม่เลือกแบรนด์รองเด็ดขาด ในกรณีเดียวที่จะเลือกแบรนด์รอง คือ รถรุ่นนั้นทำได้ดีกว่าเจ้าตลาดอย่างชัดเจน
เช่น มาสด้า2 ผมคิดว่าในบรรดารถเล็กทั้งหมด มาสด้า2 มันเหนือกว่าซิตี้ และ วีออส มากๆ

ผมมองว่ามาสด้า เก่งในการทำรถเล็กให้ขับดีกว่าชาวบ้าน
ฮอนด้า เก่งในเรื่องออกแบบพื้นที่ใช้สอยในรถ เก่งออกแบบตัวรถให้หลอกตาดูใหญ่กว่าความจริง
โตโยต้า เก่งเรื่องเครื่องยนต์ที่มักจะแรงกว่าชาวบ้านในเซ็กเม้นเดียวกัน เก่งเรื่องงานประกอบ
นิสสัน ผมมองว่าไม่มีจุดเด่น รถจุกจิก ดีเฟคเยอะ ใช้เทียน่า L33 แล้วรำคาญมาก ใช้มาเกือบ3ปี น่าจะเคลมของเสียไปเกิน10อย่าง ซื้อล็อตแรกด้วย ต้องเคลมโช็คตั้งแต่เดือนแรกๆ มันบอกลอตแรกโช๊คมีปัญหา 
ฟอร์ด เก่งเรื่องการเซ็ทช่วงล่าง และการขับขี่ 

ผมคิดว่าแต่ละยี่ห้อ มันมีความถนัด ความเก่งไปคนละด้านนะ 

คือถ้าผมจะซื้อรถเล็กๆ ผมไปมาสด้าเลยนะ
แต่ถ้าจะซื้อรถกลางๆ-ใหญ่ ผมไม่เอามาสด้า เพราะผมว่ามันไม่ดีแล้วอ่ะ
มาสด้า 3 ขับดี แต่การเก็บเสียงห่วยมาก  หนวกหู  มันไม่ควรเกิดกับรถคันละ1ล้านอ่ะ 
ความเงียบ คือ ความรื่นรมในการขับขี่อย่างนึง ถ้ารถมันหนวกหูแล้ว มันก็ถือว่าไม่ดีแล้ว

ศูนย์บริการนี่ก็เป็นเรื่องสำคัญ แบรนด์รองศูนย์ไม่ค่อยดี เพราะมันขายไม่ดี เลยไม่มีเงินไปลงทุนสร้างศูนย์ดีๆ
นิสสันแถวบ้านผม มันเอาเด็กเทคนิคที่ยังเรียนไม่จบ มาซ่อมรถให้ผม  อายุ17เองมั้ง  ผม งง ว่าเฮ้ย ได้ไง
ถ้าจะให้เด็กเรียนรู้ ก็ไปเรียนที่อื่น ไม่ใช่มาทดลองกับรถผม   

จากประสบการณ์ผมใช้รถญี่ปุ่นมา มี โตต้า ฮอนด้า นิสสัน 
บอกเลย นิสสัน รถแย่มาก ศูนย์บัดซบมาก  โตต้าแย่ถ้าเป็นไฮบริด แต่ถ้าไม่ใช่ไฮบริดซื้อได้  ฮอนด้าศูนย์กลางๆ ทำรถกลางๆ

การซื้อเทียน่า L33 ซื้อเพราะมันขับดี 
แต่พอได้มาใช้จริงๆ ทั้งรถ ทั้งศูนย์  โคตรห่วย  บอกเลยว่าแบรนด์รอง มันมีเหตุผลที่เป็นแบรนด์รอง
และเจ้าตลาด มันก็มีเหตุผลที่มันเป็นเจ้าตลาดได้ 

พวกนี้มันไม่ใช่จับฉลากเอานะครับ

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 594
    • อีเมล์
เมื่อก่อนก็ซื้อครับ band หลัก ก็ช่วงหลัง เผลอไปลองขับ band รอง  แล้วก็นึกในใจ รถดีๆ แบบนี้ ทำไมถึงไม่ซื้อวะ?

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า





ออฟไลน์ Yamaha

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า

คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น >>> ก็ถูกครับ
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน >>> ก็ถูกครับ
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร >>> ก็ถูกครับ
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ  >>> ก็ถูกครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า >>> ก็ถูกครับ

สงสัยคุนไปอ่านความเห้นอื่นมา refer ความเห้นผมละมั่ง  เเต่ยินดีครับฟัง

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,079
เทียบกันรุ่นต่อรุ่น  การขับขี่ปกติ เจ้าตลาดดีกว่าเยอะครับ
ฮอนดาโตต้าอิสุ  จัดไปครับ

ติ่งค่ายรองอ้าง อย่างเดียวครับ  ขับขี่ดีกว่า!
ดีกว่า คืออะไร  ขับเกิน120รึครับ?

อ่อรถคันนึงจะขับดีกว่าชัดเมื่อขับเร็ว

อวยกันแบบ พวกมากลากไป

การที่อวยในนี้แล้วจะทำไห้รถคุณมันเทพขึ้นนะ

กลุ่มคนที่ชื้อค่ายรองเนี่ยส่วนไหญ่มันกลุ่มเฉพาะเท่านั้นแหละ
ฟอร์ดมาสด้า  ติ่งอวยเยอะจนเลี่ยน

คุยข่มขับดีกว่าค่ายรอง. จะกี่คนก้อขับดีกว่า  ดีกว่าคืออะไร  เข้าโค้งงี้  ขับเร้วๆไม่น่ากัวงี้
ก่อเขาไม่ได่ออกแบบมาแบบนั้นนี่ครับ

มันคือปมด้อยของรถรถที่ไม่ครบเครื่อง
คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า

คุณจะคิดยังไงก็เรื่องของคุณ คนอื่นไม่ได้คิดแบบคุณ ไม่ได้หมายความว่าเป้นติ่งค่ายอื่น >>> ก็ถูกครับ
คนเราชอบรถไม่เหมือนกัน รถยี่ห้อต่างๆก็มีข้อดีในแบบของมัน >>> ก็ถูกครับ
การที่คุณไม่ชอบก็เรื่องของคุณ แต่คนอื่นเค้าชอบก็ซื้อ แค่นั้นเอง มาด่าว่าติ่งค่ายรองอวย ติ่งเจ้าตลาดไม่อวยหรืออย่างไร >>> ก็ถูกครับ
ผมว่าติ่งเจ้าตลาดนี่แหละ น่ารังเกียจกว่าติ่งค่ายรอง ชอบเหยียดหยามความคิดคนอื่น ไม่ยอมรับข้อดีของยี่ห้ออื่นบ้างหรือครับ  >>> ก็ถูกครับ
อย่างน้อยติ่งค่ายรอง เค้าก็ยอมรับในส่วนของศูนย์บริการ ความกว้าง หรืออื่นๆ ว่าค่ายเจ้าตลาดดีกว่า >>> ก็ถูกครับ

สงสัยคุนไปอ่านความเห้นอื่นมา refer ความเห้นผมละมั่ง  เเต่ยินดีครับฟัง

ผม Refer จากความเห็นคุณแหละครับ เพราะความเห็นคุณออกแนวดูถูกคนที่ซื้อค่ายรองไปนิดนึง แต่ยังไงก็ขอบคุณที่รับฟัง และคุยกันด้วยเหตุผลที่ดีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ามันหลายปัจจัย ถ้าเป็นผมคงเป็นออฟชั่น+รูปทรง