สืบเนื่องจากปัญหารถ Hyundai Sonata 2.0 SP ปี 2009 ที่ผมได้ลงในบอร์ดนี้ ขอความช่วยเหลือ+ความเห็น จากทุกๆ ท่าน
จนสุดท้ายได้รับความช่วยเหลือ, มุมมองปัญหา, และ(คิดว่า)จะได้รับการแก้ไขจากทางฮุนได ในทางที่ดี.....
(ปัญหาที่เหลืออยู่คือเสียงดังจากชุดแรคพวงมาลัย เวลาหักเลี้ยวซ้ายขวา+จอด+ถอยหลัง)(เสียงล้อหน้าซ้ายช่างมันเซงแล้ว)
ขอบ่นว่า(ลมขึ้น)......จากที่ทานศูนย์ขอนแก่น ได้นัดวันเอารถเข้าศูนย์บริการเพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆของรถผม ตั้งแต่น้ำยังไม่ท่วม จนน้ำแห้ง.....เมื่อวานนี้ ผมได้เอารถเข้าไปที่ศูนย์เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว ปรากฏว่า......ได้รับฟังคำที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นจากปากของผู้จัดการศูนย์ฮุนไดขอนแก่น ซึ่งฟังแล้วดูเหมือนว่า (นี่ผมผิดเหรอ ผมซื้อรถคุณแล้วมีปัญหานี่ผมผิดใช่ใหม???) "แค่ผมเคลมชุดแรคให้เฮีย....ทางศูนย์ใหญ่ก็ด่าผมแล้ว!!!!!!"
?? อะไรกัน?? (ไม่ประทับใจมากๆ)
ก็รถมันมีปัญหาจริงๆ และของผมก็จะหมดประกันอยู่แล้วด้วย ผมจะไปหาที่พึ่งที่ไหน???
อยากทราบเหลือเกินว่า ทำไมรถมีปัญหา ถึงไม่อยากเคลมให้?
?(แล้วมาด่าทางศูนย์ จริงไหม??) ตั้งแต่ที่บังแดดหักแล้ว ตอนแรกศูนย์บอกเคลมไม่ได้
ดีที่ทางคุณจิมช่วยพูด เลยเคลมได้......(สรปุว่า ยังไงเนี่ย???)
แล้วพอดี รถของผมได้ติด LPG ของเอเนจี รีฟอร์ม จากทางศูนย์ขอนแก่น แล้วรถมีปัญหาเครื่องดับเอง จึงได้แจ้งแก้ไข......จึงถามช่างดีๆว่า "เรื่อง LPGเป็นยังไงบ้าง"
กลับโดนช่าง.ว....สวนมาแบบไม่ค่อยพอใจ จนสุดท้ายต้องตัดบทว่า ที่ผมถามเพราะว่าอยากทราบสาเหตุ ว่าทำไมรถถึงดับเอง ไม่ใด้ต้องการต่อล้อต่อเถียงกับใคร....แค่ท่อแวคคัมแตกแค่เนี้ย.......
ดีนะที่ ช่าง.......เป็นงาน ได้ไปอบรมมา จึงพอทราบสาเหตุของเสียงที่ว่า(จากชุดแรค) และได้ซ่อม!!!! แก้ไขให้ผมนำรถกลับมาลองใช้งานก่อน!!!
(เฮ้อ....ก็ยังดีที่มีช่างเก่งๆ อยู่บ้าง) ขอบอกว่า ช่างคนนี้ เวลาแจ้งปัญหาให้ฟังก็จะรับฟังดีๆ และพยายามแก้ไขให้ และก็ช่างคนนี้อีกนี่แหละ ที่เล่าให้ฟังว่าโซนาต้า คันอื่นก็มีปัญหาคล้ายๆกับผม อยู่บ้าง
สุดท้ายไปเจอเซลล์ที่ คุยกัน (ม) ซึ่งผมมีแพลนว่าจะออก H-1 อีกคัน ภายในเดือนนี้ ขอบอกว่า "ไม่เอาแล้ว H-1 จาก 100 % ศูนย์บริการ ตอนนี้ให้ ไม่ถึง 30%"
เซงมากๆๆๆๆๆ รู้สึกแย่ จริงๆ !!!!!!!!!