ผู้เขียน หัวข้อ: ฟังข่าวรายการรถจากคลื่น90.5แล้วมีข้อสงสัยหลายอย่างครับ  (อ่าน 5459 ครั้ง)

ออฟไลน์ gundam126

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 722
    • อีเมล์
ผู้ดำเนินรายการมาจากหนังสือGM CAR
1.อีซุซุตัวใหม่ที่จะมาบอกว่าบอดี้ใหม่แต่เครื่องยนต์เดิมจริงหรือครับแต่ทำไมเชฟตัวใหม่เห็นบอกว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ พัฒนารถร่วมกันก็น่าจะเครื่องยนต์ใหม่ด้วยนะครับ
2.เทสรถอีโคคาร์อย่างบริโอ้ระยะทางหลายร้อยกิโลเมตรจากกรุงเทพไปต่างจังหวัด แต่การเทสใช้ความเร็วประมาณ60กิโลเมตร/ชั่วโมง ใครเป็นคนกำหนดให้ใช้ความเร็วแค่นี้ แล้วก็บอกว่ามันประหยัดถึง30กว่ากิโลเมตรและทำไมหนังสือหลายๆเล่มไม่เทสรถจากการใช้งานจริงแล้วมาหารค่าเฉลี่ยเอาแทน
3.เห็นบอกว่าปีหน้ามิตซุบิชิจะมีอีโคคาร์มาไทยด้วย พอจะทราบไหมว่าเป็นตัวใหนครับ
4.มาสด้า3ใหม่ เครื่อง1.6จะมาปลายปีจริงหรือครับ แล้วเครื่องskyactiveจะมาด้วยไหมครับ
5.ทางนิตยสารGM CARได้ลองเทสรถของนิสสัน(จำไม่ได้ว่าชื่ออะไรแต่เป็นรถเล็ก4ประตู)บอกว่าดีมากๆ ขนาดใหญ่พอสมควรและให้optionจัดเต็ม จะนำมาขายประมาณปีหน้า และที่สำคัญราคาพอๆกับมาร์ช จริงหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
3. เป็น Global Small Concept ครับ
4. รู้สึกว่าจะจริงแต่ไม่ใช่เครื่อง Sky ครับ เครื่อง Sky น่าจะมา 12-13 ฟังเขามาอีกที
5. Nissan Almera ครับ ขนาดพอๆกับ altis เลย มาในเครื่อง 1.2 แพงกว่ามาร์ชไม่กี่หมื่นบาท เห็นว่าจะเปิดตัวภายในเดือนนี้เดือนหน้าแล้วละครับ
H.

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อยากจะบอกว่า ทุกสิ่งที่คุณสงสัย ผมเขียน และเคยอธิบายไปแทบทั้งหมดทั้งสิ้น ตลอดช่วงตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ไปหมดแล้วครับ

ดังนั้น ผมตอบให้ตรงนี้ แล้วจะให้กระจ่าง สรุปย่อให้เลยนะครับ
และจะไม่เขียนอีกแล้วนะครับ

1. อย่างที่เคยเขียนไว้ คราวนี้ Isuzu กับ GM รุ่นใหม่ จะใช้เปลือกตัวถังเหมือนกัน แต่เครื่องยนต์ "ของใครของมัน"
Isuzu เอาเครื่องเดิม 2.5 & 3.0 ลิตร มาปรับไอเสีย ให้ผ่าน Euro IV ส่วน GM มากับเครื่องใหม่ของตัวเอง 2.5 และ 2.8 ลิตร Turbo

2. เดี๋ยวขอตอบข้างล่างยาวๆ...

3. ก็ที่เราเขียนบอกมาตลอดไงครับว่า Mitsubishi Global Small ที่เคยเป็นตัวต้นแบบมาจอดโชว์ใน Motor Show มีนาคมที่ผ่านมาไงครับ

4. อาจเป็นต้นปีหน้า และ ยังไม่ใช่เครื่อง Skyactiv ครับ

5. ก็เจ้า ALMERA เครื่อง March นั่นยังไงละครับ เขาแค่ลองขับร่วมกับสื่อมวลชน อีก 7 ราย
ในสนามแก่งกระจานเฉยๆ ลองขับคนละไม่กี่รอบเท่านั้นครับ

ออฟไลน์ wayz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
4. เท่าที่ทราบมา เป็นเครื่องเดิมครับ เหมือนตัว 2.0 แต่รอ ลุ้นว่าจะได้ เกียร์ใหม่เหมือน ตัว 2.0 หรือเปล่า ถ้าไม่ได้เกียร์ใหม่ เท่ากับว่า โฉมใหม่ แต่เครื่องเดิมเกียร์เดิม ซึ่ง T_T

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ส่วนข้อ 2

ทริป ประหยัดน้ำมัน นั้น หลายค่าย หลายยี่ห้อ จัดขึ้น ด้วยวัตถุประสงค์
เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ทราบโดยทั่วไปว่า รถของตน สามารถประหยัีดน้ำมันได้มากๆ
เพียงแต่ว่า คุณควรจะขับให้มันประหยัด

ใครเป็นคนกำหนดนั้น ผมไม่ทราบ อาจเป็นคนของทางบริษัทรถยนต์รายใดก็ตามที่จัด
คือมันเป็นไฟท์บังคับ เพื่อหวังผลทางด้านประชาสัมพันธ์ เป็นหลัก ก็คงต้องเป็นอย่างนี้แหละครับ

ส่วนทำไมไม่เทสต์จากการใช้งานจริงแล้วหาค่าเฉลี่ยนั้น

ก็ในเมื่อ มันเป็นทริป ที่จัดขึ้นโดยบริษัทรถยนต์ สื่อมวลชนส่วนใหญ่ ที่เข้าร่วม
ต่างก็มีเป้าหมาย ทำอัตราสิ้นเปลืองให้ประหยัดที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ คือต้องไปกันเป็นขบวน

จะให้ขับแบบที่คุณต้องการ มีทางเดียวคือต้องยืมรถออกมาขับเองข้างนอกครับ
ซึ่งปกติ ก็มีหลายสื่อทำกันอยู่แล้ว


ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
    • อีเมล์
อ่าว สรุป isuzu เครื่องเดิมหรอ .....

งั้นคงเสียแชมป์ถาวรล่ะมั้ง ........

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
อ่าว สรุป isuzu เครื่องเดิมหรอ .....

งั้นคงเสียแชมป์ถาวรล่ะมั้ง ........

เคยคุยกับวิศวกรที่ทำงานในโรงงาน isuzu เค้าก็ยืนยันว่าเครื่องเดิมแน่นอนแต่ปรับเรื่องมลพิษ
ส่วน chev นี่แยกกันครับ ล่าสุดเพิ่งสร้างโรงงานประกอบเครื่อง 2.5/2.8 ของตัวเองที่ระยองเสร็จ (ก็โรงเดียวกะที่ประกอบรถนั่นละ่)

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
    • อีเมล์
งั้น ก็แปลว่า isuzu เดินเกมส์ผิดแล้วล่ะครับ

กระบะยุคนี้ โดยเฉพาะ isuzu จะมาขายความทน กับเครื่องคอมม่อนเรลตัวนี้ ผมว่า ล่ม .... มันเสียชื่อมาหลายปีแล้ว

เค้าเอาเครื่องเดิมมาขาย โดยหวังประโคมจุดขายว่า ประหยัด , ทน ..... ผมว่า เสียท่าให้เจ้าอื่นแล้วล่ะ ......

ยุคนี้ แรง ..... คือคำตอบ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คำว่า ประหยัด จะยังคงเป็นคำตอบ สำหรับคนไทยอยู่ต่อไปครับคุณ apinui

กลุ่มที่อยากได้ความแรง คือ กลุ่ม ที่อยากได้กระบะ เอาไปแต่งซิ่ง มีปริมาณไม่มาก
เมื่อเทียบกับยอดขายทั้งหมดในหนัึ่งปี

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,993
    • อีเมล์
เออ ..เนอะ ....

คิดไปคิดมา ก็ตามที่คุณ JIMMY ว่ามาละครับ .... หลายคนต้องการประหยัด .....

มีแต่ผมแหละที่อยากได้แรง

แต่ตอนนี้ใครจะชูความประหยัดละครับ แต่ละค่าย ออกมาใหม่นี่ม้าเยอะๆกันทั้งนั้นเลย ....

ถ้าจะเอาตัว 2.5 116 แรงม้ามาเป็นตัวชูโรงนี่ไม่ไหวนะ ....

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 238
ผิดทั้งสองท่านครับ
คนไทย ต้อง .... แรง ....และประหยัด  :-X
ให้ตีนคนบ้าพาว์เพิ่มขึ้น
รถแรง
แต่สมอง(ในหลายคนมาก ๆ)ยังช้า
และไร้น้ำใจ
.... เพื่ออออ อะไรครับนี่ ???

ป.ล.สด ๆ เมื่อสามวันก่อน
Fortuner สองคัน บ้าพลัง
โชว์เทพ ด้วยกันไม่ยอมกัน
ชนกัน
ตกข้างทางทั้งคู่
แถมพ่วงด้วยมอไซร์อีกคัน -*-(เดือดร้อนคนอื่นอีก...ดีที่ไม่มีใครตาย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 17:09:58 โดย z4kas »

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอย ข้างบนนี้ สะใจดีจังครับ

โชว์เกรียน จนได้เรื่องทั้งคู่ อันนี้ ขอบอกว่า "สมน้ำหน้า"

ส่วนคุณ Apinui
อันที่จริง บทความรีวิวของเว็บเรา ก็มีให้เห็นหลายครั้งแล้วว่า
"ความแรง กับความประหยัด มันไปด้วยกันได้ อยู่ร่วมกันได้"

เพียงแต่ว่า เราอาจต้องรอการพิสูจน์ กับบรรดารถกระบใหม่ๆทั้งหลายเหล่านี้กันอีกครั้ง
ว่ามันจะทั้งแรง และประหยัดไปพร้อมกันด้วย ได้มากน้อยแค่ไหน?

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผิดทั้งสองท่านครับ
คนไทย ต้อง .... แรง ....และประหยัด  :-X
ให้ตีนคนบ้าพาว์เพิ่มขึ้น
รถแรง
แต่สมอง(ในหลายคนมาก ๆ)ยังช้า
และไร้น้ำใจ
.... เพื่ออออ อะไรครับนี่ ???

ป.ล.สด ๆ เมื่อสามวันก่อน
Fortuner สองคัน บ้าพลัง
โชว์เทพ ด้วยกันไม่ยอมกัน
ชนกัน
ตกข้างทางทั้งคู่
แถมพ่วงด้วยมอไซร์อีกคัน -*-(เดือดร้อนคนอื่นอีก...ดีที่ไม่มีใครตาย)

สงสัยว่าทำไมต้องเป็น Vigo/Fortuner

ทั้งๆ ที่ Triton/PJS กับ Navara น่าจะม้าเยอะกว่า แต่ไม่คอยจะเจอรถพวกนี้มีพฤติกรรมเหมือน Vigo/Fortuner เลยนะครับ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,433
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ตอบข้างบนง่ายๆนะครับ

ตัวเลขสถิติที่คุณเจอรถรุ่นนี้บนถนนมีมากกว่า คุณเลยได้เห็นโอกาสการสร้าง "วีรเกรียน" มากกว่า รถรุ่นอื่นๆ

ซึ่งบางนานๆที คุณจะเจอรถรุ่นแปลกๆ ทำวีรเกรียน

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป

สงสัยว่าทำไมต้องเป็น Vigo/Fortuner

ทั้งๆ ที่ Triton/PJS กับ Navara น่าจะม้าเยอะกว่า แต่ไม่คอยจะเจอรถพวกนี้มีพฤติกรรมเหมือน Vigo/Fortuner เลยนะครับ?

ขอเดาว่า
1.เพราะปริมาณมันเยอะครับ เลยได้เห็นอุบัติเหตุกันบ่อย
2. จากที่เคยขับ อัตราเร่งทั้ง 0-100 และอัตราเร่งยืดหยุ่น ผมจำตัวเลขไม่ได้ แต่มันติดteenดีมากครับ เหยียบพุ่งมากๆ
3. การตลาดของโตโยต้าเก่งครับ ทำให้คนเข้าใจว่ารถมีสมรรถนะดีกว่าความเป็นจริง
4. รถโตโยต้าขึ้นชื่อเรื่องทนทานครับ คนบางคนไม่เข้าใจว่า"ทนทาน" เค้าหมายถึงใช้งานได้นาน ไม่จุกจิก
    ดันไปเข้าใจว่ารถมันทนทาน จะคว่ำกี่ตลบก็ไม่เป็นไร เลยขับกันซิ่งๆอย่างที่เห็นครับ

ปล. ผมตอบล้อเล่นนะครับ อย่าไปถือเป็นจริงเป็นจัง  :D