ผู้เขียน หัวข้อ: "เชือว่ามาตรการดังกล่าวจะทำให้ยอดขายรถยนต์ในปี 2555 เพิ่มขึ้น 5 แสนคัน....  (อ่าน 5350 ครั้ง)

ออฟไลน์ min217

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ประมาณการภาษีที่ต้องคืนให้ประชาชนประมาณ 3 หมื่นล้านบาท" เป็นกล่าวแถลงของ รมต.กระทรวงอุตสาหกรรม ลองมาดูรุ่นรถที่เข้าหลักเกณฑ์
และรถของค่ายใดที่จะทำยอดสูงสุดในยอดที่รถเพิ่มขึ้น 5 แสนคัน
 
ค่ายนิสสัน                   มารช์           1200  ซีซี  

ค่ายฮอนด้า                  บริโอ้           1200  ซีซี
                                  ซิตี้              1500  ซีซี
                                  แจ๊ส             1500  ซีซี
                                  ฟรีด             1500  ซีซี **

ค่ายมาสด้า                  มาสด้า 2       1500  ซีซี  (รุ่นแฮทแบ็ค และ 4 ประตู)

ค่ายโตโยต้า                วีออส            1500  ซีซี
                                  ยาริส            1500  ซ๊ซี
                                  อแวนซา        1500  ซีซี **

ค่ายเชฑโรเลต             อวีโอ             1400  ซีซี

ค่ายไทยเฌอรี่ยานยนต์  เฌอรี่ รุ่น QQ  1100  ซีซี  **
                                           รุ่น เอ1  1300  ซีซี  **

ค่ายพระนครโอโตเซลล์ โปรตอน         1300  ซีซี  **
                                    แซฟวี           1100  ซีซี (5 ปนะตู)  **

**  ผู้สันทัดในวงการรถยนต์แย้งว่าอาจไม่เข้าเกณฑ์ เพราะเป็นรถนำเข้า ไม่ได้เป็นรถยนต์ที่ผลิตในขึ้นในประเทศตามเกณฑ์ข้างต้น  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 15:50:09 โดย min217 »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ให้ลดเหลือคันละแสนก็ไม่ซื้อครับ ผมไม่มีตังค์ช่วงนี้  :D
H.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ได้รับประโยชน์อะไรเลยครับ...เซ็ง ;)

เพราะรถคันที่ 2 แล้ว

แต่โชคดีที่ซื้อไปก่อน เพราะไม่ต้องมาแบกภาระราคารถมือ 2 ลด

ออฟไลน์ MyGuS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
    • อีเมล์
เร็วๆนี้จะมีรถที่เข้านโยบายอีกนะครับ  เช่น Almera, Swift eco, Mitzu eco    มีอะไรจะเปิดตัวปีหน้าอีกไหมหนอ

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
Ford Fiesta 1.4 MT และ 1.4 AT ไม่เข้าข่ายหรือครับ

ออฟไลน์ SuperDOM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 157
    • อีเมล์
Ford Fiesta 1.4  เข้าข่ายอยู่แล้วละครับ

แต่รุ่น 1.6 นี่สิ อาการน่าเป็นห่วง  สำหรับคนรักจริงๆเท่านั้นละมั้ง

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เสียดายนะครับ ถ้าซื้อรุ่น 1.6 ไม่ได้ คนอาจหันไปหาพวกซิตี้รุ่นบนๆแทน   เสียดายFiesta จริงๆ อยากได้รุ่น 1.6มากมาย *-*

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
แค่นี้รถก็ติดจะแย่อยู่แล้ว จะเอาถนนที่ไหนพอให้รถวิ่งละเนี่ย กลุ้มเลย!

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
แม้ว่าโดยส่วนตัวจะไม่ค่อยชอบกับนโยบายนี้ เพราะผมอยากให้เอาเงินส่วนนี้ไปปรับปรุงระบบคมนาคมมากกว่า
แต่งานนี้ผมก็เป็นคนกลุ่มที่ได้ผลประโยชน์ครับ(ได้ใช้สิทธิ์) เพราะจองซิตี้ MC เอาไว้ให้ภรรยาพอดี(จองตั้งแต่เดือนที่แล้ว ไม่ได้สนใจเรื่องนี้ด้วย) ถือว่าเป็นความโชคดีที่จะได้เงินคืน

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ช่วยหานโยบายที่ช่วยให้คนขับรถมีระเบียบมากกว่านี้นะครับ ถ้าขับรถมีระเบียบผมว่ารถติดก็ยังไปได้สบายแบบไม่เสีนอารมกับพวกขับรถเห็นแก่ตัว


ตอนนี้แถวบ้าน ไฟแดงไม่สนใจกันแล้ว   กินเลน ทำให้รถข้างหลังติดอีก

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ผมไม่้เชื่อว่าจะขายได้อีก 500,000 คัน

เพราะไฟแนนซ์จะเข้มงวดกับการปล่อยกู้มากขึ้น ถ้าคุณสมบัติของผู้ขอกู้ปริ่มๆ (เงินเดือนไม่เยอะ ทำงานมาไม่นาน ดูท่าทางไม่น่าจะมั่นคง) ผมเป็นไฟแนนซ์ ผมเขี่ยผู้ขอกู้เหล่านี้ออกครับ เพราะถ้าปกติ เสี่ยงมากแบบเดิม ยังสามารถ เอา รถที่ยึดไปขายทอดตลาดเปลี่ยนเจ้าของเปลี่ยนมือได้  พอมีมาตรการมา lock ไฟแนนซ์ยึดมาแล้วจะทำงต่อกับรถที่ยึดหละ ???


ฟันเธอ เอ๊ยฟันธง เอาไปแค่ตามที่ใครๆ เค้าพยากรณ์ไว้หละ จาก 850,000 คัน/ปี เป็น 900,000 คัน/ปี  ไม่มากกว่านั้นครับ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Fiesta หายไปไหนอ่า??  ???
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ NuttanonBJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 184
ไม่เห็นด้วยเลยจริงๆ กับนโยบายนี้ ไม่อยากคิดถึงถนนที่เต็มไปด้วยรถ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
การเพิ่มความสะดวกในการเดินทางให้คนที่มีเงินน้อย จำเป็นครับ คนจนหลายคนจำเป็นต้องใช้รถ นโยบายนี้ช่วยได้

แต่ไม่ใช่ว่าจะอ้างว่า ทำนโยบายนี้แล้ว จะอ้างว่าเงินหมดแล้ว พัฒนาขอส่งมวลชนไม่ได้ อันนี้บรรลัยครับ รถติดยาวเลย ถ้าแบบนี้ใช้ไม่ได้
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ฟังนโยบาย เหมือนดูดี แต่ยังไงก็จ่ายค่ารถ แถมดอกเบี้ย เต็มๆ อยู่ดี

แต่เหมือน ไปถูกหวย ตอนสิ้นปี...5ปี ก็แค่นั้น  ;D

ยอดก็คงพุ่งขึ้น แต่ผมว่า พุ่งด้วย การเปิดตัวรถใหม่ มากกว่า

เออ... ถ้าเกิดว่า เป็น "ลดภาษี" ไม่ใ่ช่ "คืนภาษี" สิ อันนี้อ่ะ เจ๋งกว่า นะฮาร์ฟ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2011, 00:51:33 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
แต่นโยบายนี้ทำให้เงินดาวน์เพิ่มนะ

ออฟไลน์ poeping

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้าพูดถึงเรื่องรถติด อยู่ในฐานะที่จะบ่นอะไรมากไม่ได้ครับ เพราะผมเองก็ใ้ช้รถอยู่ทุกวันเหมือนกัน ถ้าคนอื่นๆ จะมีรถคันแรกแล้วทำให้มีรถบนถนนมากขึ้น รถติดมากขึ้น ก็เป็นสิทธิ์ที่พึงมีได้เหมือนกันครับ
แต่ถ้าเรื่องนโยบายตรงกับวัตถุประสงค์ไหม อันนี้บ่นไม่รู้จะบ่นยังไงแล้วครับกับนโยบายนี้  8)