ทุกคัน ผมจะใช้ Normal Mode ครับ เพื่อไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบกัน ทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ใช้ Normal Mode เหมือนกันหมด
ส่วน Power Mode แรงดึงต่างกันจริงครับ แต่สุดท้าย ตัวเลขวินาที ที่เราลองจับได้ใน Prius
มันออกมาไม่ต่างเลย ถ้าเป็น 0 - 100 ผมไม่สนใจเรื่องแรงดึงมากเกินไปกว่าตัวเลขที่ออกมาจากนาฬิกาจับเวลา
แต่ถ้าเป็น 0 - 60 Prius ยังไงก็เร็วขึ้นแน่ๆ เพราะโปรแกรมมันเซ็ตมาให้ ออกตัวแรงในช่วงรอบต้น
แต่ถ้าดูตามกราฟจะเข้าใจได้เลยว่า ต่อให้เหมือนแรงกว่า แต่สุดท้าย ปลายทาง ปลายเส้นกราฟ จะไปบรรจบเหมือนกันครับ
ขอบคุณมากๆครับ สำหรับรีวิวดีๆ
และรบกวนถามคุณ Jimmy ด้วยนะครับเพราะสงสัยคล้ายกับท่านข้างบน
1.มีรถบางคันไหมครับที่เมื่อใช้โหมดอื่น
สามารถทำเวลาได้ดีกว่าโหมด Normal อย่างมีนัยสำคัญ
2.ถ้ามีรถบางคันที่ใช้โหมดอื่นที่ไม่ใช่ Normal แล้วทำเวลาได้ดีกว่า
และเนื่องจากว่า โหมดแต่ละโหมดของรถคนละคัน ก็เซตให้ดึงพลังและการตอบสนองออกมาในสัดส่วนที่ไม่เ่ท่ากัน
เหตุใดจึงไม่ได้เลือกใช้โหมดที่ดีที่สุด ดึงศักยภาพสูงสุดมาเปรียบเทียบกัน
แบบหลังนี้จะยุติธรรมกว่าหรือไม่ครับ
เหมือนกับเทียบว่าวิ่งเกือบเต็มที่คันไหนเร็วกว่า
หรือจะเทียบว่าถ้าวิ่งเต็มที่คันไหนจะเร็วกว่า
3.ในการวัดอัตราเร่งแซง 80-120
เริ่มวัดจาก ไต่ความเร็วให้ได้ ความเร็ว 80 km/h นิ่งๆสักครู่ แล้วกดคันเร่งพร้อมจับเวลา
หรือกดคันเร่งให้ความเร็วขึ้นมาถึงความเร็ว 80 km/h แล้วก็เริ่มกดนาฬิกาเริ่มจับเวลาครับ
ขอบคุณมากครับ