แว๊บไปมา เอามาฝากกันครับ
ล๊อตแรก ศูนย์นึงได้ศูนย์ละ 50 คัน ส่งตรงจาก มาเลเซีย
ตัว 2.0 ได้รถทันที
2.5 ได้สิ้นเดือน
2.2 ดีเซล รอไปอีกสองเดือน
ไฟหน้าเป็นระบบ adaptive เลี่้ยวตามรถ
ปลายท่อคู่
ตัว 2.5 2.2 ภายนอกไม่ต่างกันเลย
เข้าไปข้างใน ภายในเป็นแบบนี้ ได้กลิ่นอาย bm เบาๆ วัสดุภายในคอนโซลบุนิ่ม พื้นผิวเบาะให้ความรู้สึกดีมากๆ
แต่เทียบกับ crv แล้วภายใน crv กว้างกว่าชัดเจน กุญแจ keyless
ด้านหลังคนสูง 180 นั่งแล้วไม่ติดหัว รองขา สั้นจริง เบาะหลังชันจริงๆ แต่ texture ของเบาะ กับ leg room เยอะ พอช่วยได้บ้าง
เวลาเลี้ยวแล้วไม่เปิดไฟ รถก็เปิดไฟเลี้ยวให้อัตโนมัติ sensor รอบคัน 8 จุด
มาดูพวงกันใกล้ๆ
เบาะดูดีทีเดียว texture ดีกว่า crv แน่นอน นั่งแล้วกระชับ ไม่ลื่นไหล
ลองฟังดูแล้ว ใช้ได้ ตัวท๊อป ไม่มี navi นะครับ แต่ วิทยุการใช้งาน ใช้ง่ายมาก เพราะมีปุ่ม แล้วก็ touch screen
บางอันtouch screen ล้วนๆ แล้วมันหน่วง ใช้งานยากมาก จอนี้ใช้ปรับพวก car setting ต่างๆได้ด้วย
มาดูไมล์กัน ดูใกล้ๆ สวยดีเหมือนกัน ดูมีมิติ
คอนโซล ตกแต่งด้วยโครเนียม
ได้ลองขับสั้นๆ หนึ่งรอบถ้วนตอน 5 โมงรถติดๆ
กดปุ่มสตาร์ท เครือ่งยนต์เงียบดีมาก นิ่ง เงียบ ภายนอกก็เงียบ ภายในก็เงียบกว่า
การเก็บเสียงจากภายนอก ดีกว่า crv พวงมาลัยเซตมาไว และ เบากว่า
กดคันเร่ง หนักๆหน่อย วิ่งดีมาก แปบเดียว 100 พวงมาลัยหน่วงนิดๆ แต่เสียงเครื่องดีเซล ดังชัดเจน แต่ก็ไม่น่าเกียจ
เวลาจอด เหยียบเบรก จะมีความสั่นผ่านแป้นเบรคขึ้นมานิดๆ
อัตราเร่งตัวดีเซลดีกว่า crv 2.4 ชัดเจน ส่วนตัวขับ crv อยู่แล้ว ลุกมาขับ ตัวนี้เลย รุ้สึกว่าช่วงล่าง crv หนักแน่น พวงมาลัย ทั้งจอด+วิ่ง หนักแน่นกว่า cx5 เวลาขับเร็วๆรู้สึกหวิวๆ แต่เป็นเพียงความรุ้สึกกับการขับในระยะทางสั้นๆ ความรู้สึกเบรคในตอนรถวิ่งไม่เร็ว รุ้สึกดี ฟิลลิ่งหนืดกำลังดี แต่ เวลาเร็วๆ มันจะแข็ง ไม่ดูดเท้า ต้องกดเยอะพอสมควร
ตัว 2.5 เบนซิน กับ 2.2 ตัวท๊อป ราคาต่างกัน 230000 นิดๆ น่าคิดเหมือนกัน เพราะตัว 2.5 อัตราเร่งน่าจะดีกว่า
สำหรับผม ใครที่มองหารถประเภทนี้อยู่ แต่รุ้สึกว่า crv คันใหญ่ไป ต้องการความคล่องตัว ขับสนุก เหมือนรถเก๋งยกสุง อัตราเร่งดี พวงมาลัยคมๆ ชอบขับรถ cx5 น่าจะตอบโจทย์
ตอนนี้ คนจอง ดีเซลเยอะสุด