ผู้เขียน หัวข้อ: อะไรคือปัจจัยที่ดันยอด M2 & CX3 ขึ้นมาจน Mazda ได้ที่ 3 ในงาน Motor Show ครั้งนี้ครับ  (อ่าน 8021 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222

ออฟไลน์ kritsada

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
ตัวรถอาจจะเป็นส่วนหนึ่งรึเปล่าครับ สาวกโตโยต้าอย่างที่บ้านผมได้ลอง cx3 ยังรู้สึกชอบเลยแต่ติดที่พื้นที่เบาะหลังเท่านั้นจริงๆครับ เพราะบ้านผมมีแต่หุ่นหมีเลยไม่ค่อยโอเคกัน
C.kritsada

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)

พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ

CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
ทำรถออกมาเอาใจคนใช้ทั้ง รูปทรง สมรรถนะ  :-*

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ผมว่าส่วนลดของแถมไม่น่าเยอะนะ ยกเว้น MY ที่แล้ว

แต่ MY ใหม่ไม่น่ามีส่วนลดอะไรมาก

แล้วก็ดีไซน์คงจะถูกใจคนหมู่มากมั้งครับ

ปล. CX5 ใหม่เมื่อไหร่มา อยากเห็นของจริงแล้ว

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
ผมชิบดีไซน์มาสด้านะ แต่ด้านในแคบจนผมรับไม่ได้จริงๆ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 982
ความดีของตัวมันเองไม่ง้อตลาดและความเชื่อเดิมๆ

ออฟไลน์ Kiengkai 1234

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
แบรนด์นี้เมื่อก่อนไม่เคยมอง ปัจจุบันว้าวมาก ดีไซน์สวยหน้าจรดหลัง ไฟหน้า ไฟท้ายสวยจริงๆครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ผมว่า mazda2 ปรับอุปกรณ์กับราคามาได้ดีขึ้นมาก ขาดแค่ถุงลม6ลูก กับ i activesense ก็เท่าตัวญี่ปุ่นแล้ว

ออฟไลน์ J_Serie5

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
ตัวรถสวย สมรรถนะดี ภายในแคบมากแต่คนเริ่มรับได้ถ้าแลกกับความสวยและปัจจัยอื่นๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,633
ในระดับราคาเท่านี้ รถกลุ่มนี้ผมฟันธงเลือก Mazda 2  โดยไม่มองตัวอื่นแน่

ออฟไลน์ ps000000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,769
ชิ้นงานเขาดีนะ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ราคา (และโปรโมชั่น) เทียบกับ Option ที่ได้ โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัย

ความสวยงามทั้งภายนอกและภายใน แบบที่ไม่ต้องแต่งเพิ่ม

ผมซื้อมาเพราะเหตุนี้เลยครับ (แต่ชอบขับ Jazz Gk มากกว่านะ)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ winit2014

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
    • อีเมล์
คุณภาพของตัวรถนะ

ออฟไลน์ Akara

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 285
    • อีเมล์
ไม่อยากคิด ถ้าเบาะหลังกว้างกว่านี้จะเป็นยังไง

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
    • อีเมล์
งานมอเตอร์โชว์ส่วนใหญ่ที่มาดูงานก็เป็นคนเมือง รถที่ยอดจองมากจึงมักเป็นรถที่ใช้งานได้ดีในเมือง

ยอดจองจึงตอบโจทย์ตรงนี้ครับผมว่านะ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,752
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)

พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ

CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า

ถ้าพูดถึงเรื่องหน้าตาของรถขนาดเล็กที่ขายในไทยผมให้วีออสกับยาริสดูดีที่สุดเลยนะ  ::) ยาริสดูมีเปลี่ยมสันได้รูปสมมาตรส่วนวีออสก็มีความโค้งมนที่เข้ากันลงตัวมาก แต่ในวีออสโฉมใหม่....... :-[ เโตโยต้าพยายามจะทำรถให้ดูล้ำเกินใจจนออกมาไม่น่าดูเลย  :(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,005
คนส่วนใหญ่มองว่า City, Vios น่าเกลียดขึ้นครับเลยไม่มีตัวเลือกอื่น (ฮา)
พูดเล่นครับ (แต่แกมจริง)

พูดนอกเรื่อง Vios ที่เราว่าสวยๆ กันในเว็บ คนทั่วไปจะรับได้รึเปล่านะ หน้ามันเปลี่ยนไปเยอะ

CX-3 ผมไม่รู้ว่าทำไมขายดีกว่า Mazda 3 ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่แบบจัดเต็มงงเหมือนกัน
คาดว่ามีโปรโมชั่นเยอะเพื่อระบาย model year เก่ารึเปล่า
มีคนคิดคล้ายกันด้วยแหะ

Vios นี้ผมว่าต้องดูไปนานๆเพราะผมชอบก่อนM/Cมากกว่า

ส่วน City ทำไมผมรู้สึกว่าพอ M/C แล้วรถดูไม่แพงเหมือนก่อน M/C
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 977
ยุคนี้คนเข้าถึงข้อมูลข่าวสารง่ายมาก กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่โตขึ้นมาและมีกำลังซื้อรถซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้ยึดติดว่าต้องซื้อเจ้าตลาดเหมื่อนคนรุ่นก่อนๆอีกแล้ว
และ Mazda ก็ทำรถมาสวยทั้งนอกและในถูกใจคุณรุ่นใหม่กลุ่มนี้ รถไม่มีปญหาดีเฟ็ครุ่นแรงรถมีสมรรถนการขับขี่ที่ดีตบถ้ายด้วยความประหยัดมากก
และที่สุดคือเครื่องยนต์และเกียร์นั้นเป็นเทคโนโลยีเด่วกันกับประเทศที่เจริญแล้วออบชั่นก็เกือบบจะเท่าแต่ขาดไปนิดหน่อย
ในขณะทัี่คู่แข่งยังขายเครื่องและเกียร์ที่ลากขายมาหลายปี

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,392
ยอมรับว่าคนรอบตัวhypeกันเยอะมาก ด้วยดีไซค์และไดดามิกการขับขี่ที่ดี
แต่ถ้าขยายห้องโดยสารอีกหน่อยก็จะดีมาก มันแคบเหมือนซอกตึกแถวบ้านจริงๆ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
โปรดี ดอกเบี้ยถูก มันมีผลให้คนที่ไม่เคยคิดจะซื้อรุ่นนั้นๆ เลย เปลี่ยนใจมาซื้อ ผมว่ามี % ไม่เยอะ

ดูอย่างเทรลเบลเซอร์ ที่มีอะไร คล้ายอีซูซุ แต่ขนาดจัดโปรแรงๆ ยอดยังไม่กระเตื้อง

โปรดี ดอกเบี้ยถูก จะมีแรงจูงใจมากๆ ในกลุ่มลูกค้าที่ลังเล ระหว่างยี่ห้อ A , B รักพี่เสียดายน้อง ถ้าค่ายไหนจัดโปรแรงๆ ก็ทำให้เลือกข้างได้ง่ายขึ้น เพราะทุนเดิมก็อยากได้อยู่แล้ว

ผมมองว่ามาสด้า ทำรถรุ่นใหม่ๆ ออกมาได้ถูกใจคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น และคุณภาพรถ การทรงตัว ก็เป็นจุดเด่นของค่ายนี้ จึงทำให้ขายดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

เพราะกลุ่มตลาด Mazda2 เป็นคนยุคใหม่ แน่นอนเขาก็คงอยากได้เทคโนโลยีที่ดูไฮเทค ดูล้ำ ซึ่ง 2 ทำได้แถมราคาถูกด้วย(ถึงมันจะ 1.3 ก็เถอะ)
และมีดีเซลราคาเริ่มต้นพอกับ Vios E แค่นี้ก็นำแล้ว

CX-3 ผมไม่รู้ แต่คงเพราะเครื่อง 2.0 ที่ดันแรงกว่าตอนอยู่ใน Mazad3 ด้วย รถทรงนี้กำลังอยู่ในกระแส แถมมาเจอรถทรงเฉียบ ขับดี แรงแบบนี้ก็ไม่แปลก
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 685
แรงกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า สวยกว่า หรูกว่า คุ้มกว่าเจ้าตลาด
เครื่องเกียร์รุ่นล่าสุด ไม่ลากขาย เปลี่ยนโฉมใส่ระบบกันส่ายรุ่นใหม่
ขนาดให้ศูนย์เก่าที่ไม่เงินปรับปรุงปิดไปหลายแห่ง ถ้ารักษาไว้ขายดีกว่านี้อีก

เปิดตลาดดีเซล เบนซินฉีดตรง เกียร์ทอร์คหกจังหวะแบบยุโรป ในราคาที่เอื้อมถึง
ทนไม่จุกจิก ถ้าทำตามคู่มือ บ.ปรังปรุงข้อเสียของรถ หลังการขาย ไม่ทิ้งลูกค้า
ขับสนุก ช่วงล่างแบบยุโรป ระบบไฟฟ้าทันสมัย สีตัวถังคุณภาพดี

ถ้าcx3ดีเซล เก้าแสนถึงล้าน ขายดีกว่านี้อีกเยอะ บ้านเราน้ำท่วมบ่อย

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,380
  • F10 525d M sport
นอกจากคุณภาพของตัวรถแล้ว

   คนปัจจุบันกินคลีนกันมากขึ้น ออกกำลังกายเล่นเวท การมีกล้ามท้องก็เป็นเทรน ทำให้คนมีสุขภาพดี และหุ่นดีกันมากขึ้น เมื่อเป็นอย่างนี้แล้ว ไม่ว่าพื้นที่ห้องโดยสารเป็นอย่างไร สามารถนั่งแล้วรู้สึกสบายหมด

   ส่วนใครที่รู้สึกว่านั่งแล้วไม่สบายอึดอัดเช่นผม อาจเกิดจากภาวะน้ำหนักเกินเกณฑ์ของตัวเองก็เป็นได้  ;D

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 875
ผมอยากทราบยอดส่งมอบจริงๆ จากจำนวนทั้งหมดที่จองในงานมากกว่าครับ

ในงาน บางครั้งพนักงานขายก็ขายกันโหดเกิ๊น เข้าไปดูก็รีบบึ่งเข้ามาซะแล้ว สุดท้ายอาจจะมีบางคนยอมจ่ายเงินจองตามสไตล์คนไทยขี้อาย

แต่เมื่อถึงเวลารับจริง ยอดมันจะได้สักเท่าไหร่ก็อีกเรื่องหนึ่ง

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
ถ้ามองในมุมตัวรถในงาน

2 คิดว่าเป็นรถที่ขายดีอยู่แล้วและทาง Mazda Sale เน้นโปรเยอะผมเข้าไปถามเซลอยากขายมากจนผมรำคาญบอกให้จองอยู่ได้ตัดบทก็ยังขายอยู่อีก คือข้อมูลก็ค่อนข้างจะหมกหน่อยๆ เชียร์ให้ซื้อรุ่น High Connect  แล้วเอาส่วรแบ่งค่าเบาะหนังฮ่าๆแต่ก็เข้าใจครับว่าเป็นรายได้หลักของเค้า อีกอย่างคือตัว 2017 ดอกเบี้ย 2.2 เหมือนจะเซ็ทเพดานดอกเบี้ยกันดีลเลอร์ว่าอย่าเกินกว่านี้เลยผมยังไม่ได้เข้าไปศึกษาเงื่อนไขแต่คิดว่าอย่างงั้นนะ ปัจจัยผู้บริโภคคือ Mazda 3 เป็นรถที่ขายดีในเมืองแต่ต่างจังหวัดคนยังไม่ค่อยนิยมใช้เพราะอยากได้รถใหญที่อเนกประสงค์กว่านี้ คนเมืองไปเดินมากก็ย่อมได้ยอดเป็นธรรมดา

CX3 ผมคิดว่าเซลน่าจะมาเทกระจาดตัว MY2016 งานนี้ยอดเลยพุ่งทั้งที่เมืองก่อนเงียบเหลือเกิน

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,803
  • Hail to the darkside
ถ้ามองในมุมตัวรถในงาน

2 คิดว่าเป็นรถที่ขายดีอยู่แล้วและทาง Mazda Sale เน้นโปรเยอะผมเข้าไปถามเซลอยากขายมากจนผมรำคาญบอกให้จองอยู่ได้ตัดบทก็ยังขายอยู่อีก คือข้อมูลก็ค่อนข้างจะหมกหน่อยๆ เชียร์ให้ซื้อรุ่น High Connect  แล้วเอาส่วรแบ่งค่าเบาะหนังฮ่าๆแต่ก็เข้าใจครับว่าเป็นรายได้หลักของเค้า อีกอย่างคือตัว 2017 ดอกเบี้ย 2.2 เหมือนจะเซ็ทเพดานดอกเบี้ยกันดีลเลอร์ว่าอย่าเกินกว่านี้เลยผมยังไม่ได้เข้าไปศึกษาเงื่อนไขแต่คิดว่าอย่างงั้นนะ ปัจจัยผู้บริโภคคือ Mazda 3 เป็นรถที่ขายดีในเมืองแต่ต่างจังหวัดคนยังไม่ค่อยนิยมใช้เพราะอยากได้รถใหญที่อเนกประสงค์กว่านี้ คนเมืองไปเดินมากก็ย่อมได้ยอดเป็นธรรมดา

CX3 ผมคิดว่าเซลน่าจะมาเทกระจาดตัว MY2016 งานนี้ยอดเลยพุ่งทั้งที่เมืองก่อนเงียบเหลือเกิน

อืม อ่านแล้วเห็นภาพ น่าจะใช่อยู่คับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
ผมว่ารถมันคุณภาพจริงๆอ่ะ แล้วดีไซน์ก็สวย
CX-3ไม่แปลกใจเลยขายดีมาก

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
    • อีเมล์
ยอมรับว่าคนรอบตัวhypeกันเยอะมาก ด้วยดีไซค์และไดดามิกการขับขี่ที่ดี
แต่ถ้าขยายห้องโดยสารอีกหน่อยก็จะดีมาก มันแคบเหมือนซอกตึกแถวบ้านจริงๆ

555 อันนี้เห็นด้วยนะครับ ตาม CX3 มาตลอด พอเจอคันจริงเข้าไป ความอยากได้หายไปทันที ทุกอย่างสวยถูกใจมาก จะบอกว่ามาสด้าไม่เน้นพื้นที่ก็เข้าใจ เพราะเคยใช้ MZ3 รุ่นแรกคนอืนว่าแคบ ผมก็ยังว่าไม่เห็นจะแคบตรงไหน แต่มา CX3 นี่รู้สึกว่าแคบจริง ยังงงว่าขนาดผมคนไซส์เอเชีย(สูง 177 น้ำนัก 80) ยังรู้สึกว่ามันอึดอัด แล้วตปท.ที่ไม่ใช่เอเชีย นี่จะไม่ยิ่งกว่าหรอ