รถราคาขนาดนี้ กับตัวถังใหญ่ยังกะบ้านคิดยังไงถึงต้องบังคับให้ใช้cvt jacto ที่ทนต่อแรงบิดแบบใช้ในชีวิตประจำวันแบบมนุษย์ทั่วไปยังไม่ได้เลย จะออกตัวทีน้ำหนักเท้าในการเหยียบคันเร่งทีเท้าต้องเบาอย่างกับนุ่น ไม่อย่างนั้นเกียร์กลับบ้านเก่าเร็ว ขับไปทรมารไปมาก ดูอย่างคู่แข่งตลอดการยังเลือกใช้ cvt 8speed เอาใจคนขับกัน นิสสันไม่เคยคิดที่จะพัฒนาเลยหรอกับความต้องการลูกค้าและใช้งานจริง เป็นไปได้ยุบjactoทิ้ง และไปใช้เกียร์ทนๆแบบ aisin ลูกค้าอาจจะกลับมาครับ
นิสสันเป็นผู้ถือหุ้น Jatco สัดส่วนค่อนข้างเยอะ อันนี้ก็ช่วยไม่ได้ ส่วนเกียร์ทนก็อีกเรื่องนึง
และผมนึกไม่ออกด้วยว่าคู่แข่งรายไหนใช้ CVT 8 Speed? Camry 2.5 ก็ Conventional AT 8 Speed นิ?
หรือถ้าจะเป็นตัว Hybrid ก็เป็น E-CVT ซึ่งไม่เกี่ยวอะไรกับอนุกรมเกียร์สายพานปกติเลยครับ
คือจะบอกว่า เทียน่ามันเปลี่ยนเกียร์มาหลายลูกแล้วนะครับ L33 กะ J32 นี่ก็คนละลูกนะ (ของ L33 ดีขึ้นเยอะ)
หาข้อมูลก่อนบ่นก็ดีนะครับ... อ่านแล้วแบบ เอ๊ะ -*-