ผู้เขียน หัวข้อ: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design  (อ่าน 2188 ครั้ง)

ออฟไลน์ SuperY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 241
    • อีเมล์
Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 10:46:09 »
https://en.wikipedia.org/wiki/Hyundai_Tucson

ดูที่หัวข้อ Second generation (LM, 2009–2015) นะครับ

"fluidic sculpture" เริ่มเห็นเป็นรถออกมาขายในปี 2009 คือ
Tucson กับ Sonata  ก่อนที่จะเห็นใน BWM E90 LCI นะครับ

ซึ่งตรงกับที่ผมเล่าให้ฟังในกระทู้ที่ผมได้ไปดู R&D Center ของ Hyundai
ในปี 2009 ที่เขาประกาศต่อหน้าที่ประชุมว่า เขา Surpass Japan ไปแล้ว
ตอนนี้ (2009) เป้าหมายต่อไปคือ German  ผู้บริหารเขาอาจจะโม้ แต่
ก็มิใช่ว่าจะไม่มีความเป็นจริงเลย!!!  และที่สำคัญคือ ญี่ปุ่นก็ไม่ได้อยู่นิ่งๆ นะ
ครับ  ก็ต้องพัฒนามาต่อสู้กัน  คนที่ได้ประโยชน์ก็คือผู้บริโภคนั่นเอง

ขอให้เปิดใจ เปิดโลก เปิดสมอง ยิ่งถ้าเราอ่านภาษาอังกฤษได้ ก็ยิ่งได้ข้อมูลเพิ่ม
ยังเสียดายที่อ่านเยอรมันกับญี่ปุ่นไม่ออก จะได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นไปอีก

ออฟไลน์ kris-lack

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,763
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 11:52:17 »
เราว่าเอาพอดีๆตอนนี้ไม่น่า Surpass
แต่น่าจะ "หายใจรดต้นคอ" มากกว่า
เช่นลองจับคู่มวย อัลติส มาสด้า 3 ซิลฟี อิแลนต้า, ทูซอล CRV เอ๊กเทรล cx5 
ตัดเรื่อบริการหลังการขายและการขายต่อออก
หน้าตา แล้วแต่ชอบ แต่มองยังไง ทูซอล อิแลนต้า ก็ไม่น่า Surpass
เทคโนโลยี ทูซอล อิแลนต้า ยังไงก็ไม่น่าจะ Surpass ยิ่งเทียบกับ skyactive ยิ่งไม่น่าจะ Surpass
ความทนทาน ยิ่งไม่น่าจะ Surpass
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:14:52 โดย kris-lack »

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:14:20 »
ix35 หรือ Gen 2 ผมมองยังไงก็ไม่มีความสวยเลย
พอมาเป็น Gen 3 โอเคมันเปลี่ยนแบบก้าวกระโดดเลย
เส้นสายดูดีขึ้นมาก ยอมรับเลย

แต่จะให้พูดได้เต็มปากและภาคภูมิใจกว่า ถ้าคนออกแบบและวิจัย
พัฒนาเป็นคนเกาหลีทั้งหมด แต่ก็นะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ใครๆก็
ใช้ทางลัดกันทั้งนั้น แม้แต่ NSX ตัวล่าสุด คนออกแบบยังไม่ใช่คนญี่ปุ่นเลย
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ keng

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 462
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:20:51 »
ix35 หรือ Gen 2 ผมมองยังไงก็ไม่มีความสวยเลย
พอมาเป็น Gen 3 โอเคมันเปลี่ยนแบบก้าวกระโดดเลย
เส้นสายดูดีขึ้นมาก ยอมรับเลย

แต่จะให้พูดได้เต็มปากและภาคภูมิใจกว่า ถ้าคนออกแบบและวิจัย
พัฒนาเป็นคนเกาหลีทั้งหมด แต่ก็นะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ใครๆก็
ใช้ทางลัดกันทั้งนั้น แม้แต่ NSX ตัวล่าสุด คนออกแบบยังไม่ใช่คนญี่ปุ่นเลย

เห็นด้วยครับ เพราะเกาหลีก็ว่าจ้างคนยุโรปออกแบบ
แต่ก็ถือว่าคนเกาหลีกล้าลงทุน เพราะถ้าใช้เวลาเรียนรู้เองก็คงลองผิดลองถูกอีกนาน
ส่วนนึงของการก้าวกระโดด ก็ต้องมีชาวยุโรปร่วมด้วยอยู่ดี

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,868
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 12:38:58 »
ตอนผมเด็กๆ ผมก็มองแต่รถสมรรถนะดีๆเป็นอันดับแรก รถสวยรองลงมา
พอโตขึ้น ผมเริ่มมองถึงประโยชน์ใช้สอยเป็นหลัก
แต่ปัจจุบัน(แก่แล้ว) ผมคิดว่า รถสวย ก็เท่านั้น รถสมรรถนะดีก็งั้นๆ

ตอนนี้ผมมองแต่รถที่มีประโยชน์ใช้สอยได้มากที่สุด และที่สำคัญที่สุดคือบริการหลังการขายรวมถึงการซ่อมบำรุงและดูแลรักษา

ทั้งฮุนได้กับเกียนั้น ผมเคยทั้งมอง และได้เป็นส่วนหนึ่งของการครอบครองบ้าง

ถ้าจะให้วัยรุ่น surpass รถญี่ปุ่นไป ผมก็ยอมรับกลายๆนะครับ
แต่ถ้าให้วัยอย่างผมมองข้ามรถญี่ปุ่น... เอิ่ม ในเมื่อเขายังไม่ตั้งใจมาทำตลาดบ้านเรา
แล้วจะไปเชียร์เค้าทำไมล่ะครับ มันไม่มีอะไรดีไปกว่ารถญี่ปุ่นเลยครับ

ออฟไลน์ Siemens

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2015, 13:04:19 »
ตอนนี้ผมว่านักออกแบบรถยนต์ของเกาหลีเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานมากนะครับ
อยู่ในบริษัทชั้นนำของโลกหลายที่เลยเช่น Benz, BMW, GM, Ford , Toyota
อย่าง Hubert Lee ที่ออกแบบ Benz นีก็คนเกาหลีนะครับ
และที่ pasadena design school มีคนเกาหลีใต้เรียนเยอะมากครับ
และยิ่งเขากล้าลงทุนจ้างนักออกแบบจากยุโรปมาทามงานด้วยผมว่ายิ่งต่อยอด
นักออกแบบเกาหลีให้มีประสบการณ์มาขึ้นแน่ๆๆ และยังจ้างมือดีๆๆทางด้าน
Power transmisstion มาอีกผมว่าได้ประโยชน์อย่างมากในการเรียนรู้ของวิศวกรเกาหลีใต้
ที่ได้มีโอกาศต่อยอดทามงานกับคนที่มีประสบการณ์สูงๆๆ จากองค์กรระดับโลกอย่าง BMW, Audi
และที่สำคัญพื้นฐานคนเกาหลีขยันที่จะเรียนรู้ด้วย ผมว่าอนาคตไม่แน่นะครับ
อุตสาหกรรมยานยนต์เกาหลีอาจจะขึ้นเบอร์ 1 ก็ได้นะครับ เพราะดูเขาทุ่มเทเรื่อง R&D มากๆๆเลย
ต่างจากเมื่อ 20 ปีก่อนรถยนต์เกาหลีนีห่วยมาก แต่เดียวนี้สิคนละเรื่องเลย ถือว่าพัฒนามาได้ไว้นะครับ
ดูตัวอย่าง Samsung, LG, SK


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: Thomas Buerkle (ex-Top BWM Designer) - Hyundai Tucson 2009 Design
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2015, 17:47:24 »
จะบอกว่าที่นำหน้าญี่ปุ่นนี่เรื่องการออกแบบหรือครับ ส่วนตัวเรื่องการออกแบบนี่มันก็แล้วแต่คนมองอ่ะ ตอนนี้ในบรรดา C-Seg ก็มี Mazda 3, Altis และ Honda Civic 2016 ที่ผมว่าการออกแบบภายนอกสวย ใครออกแบบก็ไม่รู้เหมือนกัน ส่วน Elantra โดยส่วนตัวผมมันก็สวยนะ แต่ไม่ได้เท่าคันที่กล่าวไป