ผู้เขียน หัวข้อ: // 'ประจิน' ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่ รถติดนาทีละ 2 บาท มีผลพรุ่งนี้ 13ธ.ค. //  (อ่าน 8671 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
'ประจิน' ไฟเขียวขึ้นค่าแท็กซี่ รถติดนาทีละ 2 บาท
มีผลพรุ่งนี้ 13 ธ.ค.57

ระยะทาง 1 กิโลเมตรแรก 35.00 บาท
ระยะทางเกินกว่า 1 กิโลเมตรถึงกิโลเมตรที่ 10 กิโลเมตรละ 5.50 บาท
ระยะทางเกินกว่า 10 กิโลเมตรถึงกิโลเมตรที่ 20 กิโลเมตรละ 6.50 บาท
ระยะทางเกินกว่า 20 กิโลเมตรถึงกิโลเมตรที่ 40 กิโลเมตรละ 7.50 บาท
ระยะทางเกินกว่า 40 กิโลเมตรถึงกิโลเมตรที่ 60 กิโลเมตรละ 8.00 บาท
ระยะทางเกินกว่า 60 กิโลเมตรถึงกิโลเมตรที่ 80 กิโลเมตรละ 9.00 บาท
ระยะทางเกินกว่า 80 กิโลเมตรขึ้นไป กิโลเมตรละ 10.50 บาท

กรณีรถไม่สามารถเคลื่อนที่ หรือเดินรถต่อไปได้เกินกว่า 6 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อัตรานาทีละ 2.00 บาท



รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
ที่มา : http://www.thairath.co.th/content/468711


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2014, 12:51:02 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ยกเลิกแท็กซี่ อูเบอร์  ละขึ้นราคาแท็กซี่   อิอิ ช่วงคืนความสุขจริงๆ *-*

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ทำไมระยะทางไกลคิดราคา ต่อ กม แพงกว่าหว่า

ทำไมไม่คิดเท่าๆ กัน    เดินทางไกลน่าจะถูกกว่า

ออฟไลน์ iceice99

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ต่อไปนั่งแท็กซี่ จากบางกะปิ ไปสายใต้ คง 300 + -  เอิ้กๆ เลขวิ่งกันไวเบย ฮาๆ

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
คนขับไม่คุ้มได้ไงครับ ทุกวันนี้รถเติมน้ำมันจะกี่คันกันล่ะ แก๊สทั้งนั้น ถึงนึงวิ่งได้ตั้งกี่ กม. ถ้าเอาไปรับผู้ได้สาร คนละ 10 Km 10 คนก็กำไรแล้ว
ปัญหาคือไม่ไปๆ แล้วจะได้เงินยังไง เช่ามาวิ่งรถเปล่า

เสียใจด้วย ยอมขับรถครับ รถติดแค่ไหนก็ช่าง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,182
    • อีเมล์
รถติดกลางแยกคงต้องลงไปขึ้นคันใหม่แล้วมั้ง  แต่ละแยกกว่าจะขยับ
เดี๋ยวมีพวกหัวหมอ  ใช้เป็นช่องทางหกินเพิ่มอีก  คงเลือรับผู้โดยสารที่ไปไม่ไกล
แต่ผ่านไฟแดงบ่อยๆ  ติดทุกแยก  คราวนี้แหละการจราจรแย่กว่าเดิม

ออฟไลน์ john

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
ผมว่าเพื่อนบ้านที่ติดเรา มีมาเลย์เจ้าเดียวที่แพงกว่าไทยมั้งครับ  ;D
ของไทยอเมซซิ่งตรงที่ บางทีโบกเป็นสิบคันไม่จอด ฝรั่งโบกทีเดียวแย่งกันเข้ามาเลย กับ นั่งรถอยู่เจอรถติดโดนไล่ลง อะไรแบบนี้มากกว่า  ???

แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
บริการไม่ดีขึ้น แต่ขึ้นราคา

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ดีครับ ขึ้นราคาไปเลย

ราคารถมือสองจะได้เพิ่มเพราะคนหนีไปออกรถมือสองมาติดแก๊ซกันหมด แทนการนั่งรถ taxi ;D

แต่ก็น่าคิดว่า Taxi ที่รับผู้โดยสารปกติ และวิ่งได้กำไร รถตัวเอง

เจอขึ้นราคาแบบนี้ ใครจะขึ้น + เขาจะทำกันยังไง :-\

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ผมว่าปัญหาตรงนี้ มีหลายด้านที่ต้องแก้ไข

ที่ผมมองว่า เกินไป คือ รถที่นำมาทำ Taxi

ต้นทุนตกคันละ 8 แสน ซึ่งสูงเกินไป ทำให้ต้องใช้รถให้นาน + ยาว รถมันเลยเละๆ ไม่น่านั่ง ซ่อมก็แบบขอไปที ให้พอวิ่งได้

ที่สำคัญ คือ การปฎิเสธผู้โดยสาร วิ่งสั้นๆ ก็ไม่เอา แบบนี้ จะไปเอาตังที่ไหนครับ วิ่งน้อยก็ไม่ไป รถติดก็ไม่ไป ไกลมากก็ไม่ไป :'(

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,728
  • Nine & Knight
แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ถ้าไม่คุ้มก็ไปทำอาชีพอื่นครับ บ้านเราเปิดโอกาสทำอาชีพเสรีมากมาย แล้วจริงๆปัญหาไม่ได้อยู่ที่ค่าบริการครับ อูเบอร์เค้าแพงกว่าตั้งเยอะแต่คนยังถวิลหาเพราะอะไร คนขับแท๊กซี่ที่รายได้สูงๆแต่ไม่โกงไม่เลือกรับผู้โดยสารไม่เลือกเส้นทางก็ยังมีแล้วไม่ทำแบบเค้าละ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Poppuri

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
จริงๆไม่น่าจะไปเปรียบเทียบประเทศอื่นนะ เอาประเทศเรานี่แหละ เพราะแท็กซี่หลักๆก็หากินกับคนไทยด้วยกันหนิหน่า

เอาในมุมมองผู้บริโภคนะ

"ขนาดราคาเดิมยังบริการได้ไม่ประทับใจ แล้วคิดเหรอคับว่าผู้ใช้บริการจะยอมรับการบริการคงเดิม แต่จ่ายแพงขึ้น?"

ออฟไลน์ citrinecw

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 251
    • อีเมล์
ถ้าขึ้นราคาแล้วพวก Taxi สามารถปรับปรุงบริการหรือลดปัญหาได้จริงก้โอเค

กลัวแต่จะกลายเป็นว่า "ขึ้นราคา ลูกค้าน้อยลง แล้วมาโวยวาย งอแงปฏิเสธ ผู้โดยสารอีก" ถ้าแบบนี้มันน่าตบกระโหลกนัก   

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
ถึงขึ้นราคาแท็กซี่ก็ยังเล่นตัวอยู่ดีละ
เพราะมันไม่คุ้ม เลยไม่ยินดีจะให้บริการ
ไม่ไปง่ายๆแค่เนี้ยละ ไม่ต้องพูดถึงความประทับใจเลย ไม่มีสิทธิได้ใช้บริการ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ณ.เวลานี้ ผมว่า บริโอ อแมซ , อัลเมร่า , แอททราซ ขนาดมันเท่าๆกับรถโคโรลล่า ซันนี่ เมื่อ30ปีก่อนแล้ว แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เหนือกว่ามาก

ถ้าเปลี่ยนจากรถคันละ8แสน เหลือคันละ4แสนวิ่งแท็กซี่จะคุ้มกว่าไหม ลดขนาดเครื่องจาก 1500 เหลือแค่ 1100 ก็น่าจะพอ เดี๋ยวนี้รถวิ่งในเมืองไม่ได้ไปไหนไกลมากๆแทบไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องใหญ่ แล้วลดอายุรถลง จาก12ปีที่สภาพเน่าไม่แพ้รถตัดต่อ เหลือแค่7ปี

ทำได้ไหมครับ

และขอเลยนะครับ
- อย่าปฏิเสธผู้โดยสาร เงินน้อยเงินมาก ก็คือเงิน บางคนเอาเงินไปคล้องคอนักร้องคาเฟ่แต่ลูกขอเงินซื้อขนมโดนตบคว่ำ
- อย่าชวนคุยการเมือง ไม่ว่าคุณจะสีอะไร ผมเบื่อ นักการเมืองมันไม่ได้ทำให้ข้าวอร่อยขึ้น กินไป6ชั่วโมงก็หิวเหมือนเดิม
- พาหลงไม่ว่า แต่อย่าพาอ้อม
- อย่าจอดแช่ ขับสุภาพ

ใครๆก็ขึ้นกันแล้ว

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
ปรับราคาขึ้นแล้ว
ต่อไปจะปรับ "เพิ่มคุณภาพในการให้บริการ" ขึ้นตามเมื่อไหร่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2014, 17:13:56 โดย Yangyang »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ณ.เวลานี้ ผมว่า บริโอ อแมซ , อัลเมร่า , แอททราซ ขนาดมันเท่าๆกับรถโคโรลล่า ซันนี่ เมื่อ30ปีก่อนแล้ว แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เหนือกว่ามาก

ถ้าเปลี่ยนจากรถคันละ8แสน เหลือคันละ4แสนวิ่งแท็กซี่จะคุ้มกว่าไหม ลดขนาดเครื่องจาก 1500 เหลือแค่ 1100 ก็น่าจะพอ เดี๋ยวนี้รถวิ่งในเมืองไม่ได้ไปไหนไกลมากๆแทบไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องใหญ่ แล้วลดอายุรถลง จาก12ปีที่สภาพเน่าไม่แพ้รถตัดต่อ เหลือแค่7ปี

ทำได้ไหมครับ

และขอเลยนะครับ
- อย่าปฏิเสธผู้โดยสาร เงินน้อยเงินมาก ก็คือเงิน บางคนเอาเงินไปคล้องคอนักร้องคาเฟ่แต่ลูกขอเงินซื้อขนมโดนตบคว่ำ
- อย่าชวนคุยการเมือง ไม่ว่าคุณจะสีอะไร ผมเบื่อ นักการเมืองมันไม่ได้ทำให้ข้าวอร่อยขึ้น กินไป6ชั่วโมงก็หิวเหมือนเดิม
- พาหลงไม่ว่า แต่อย่าพาอ้อม
- อย่าจอดแช่ ขับสุภาพ

ใครๆก็ขึ้นกันแล้ว

+1 ครับ

อยากได้ Taxi ราคาสมเหตุผล

ไม่ต้องใหญ่ หรูก็ได้ครับ

แต่คิดว่าเดียวก็มีคนมาค้านว่ารถมันเล็กไป :'(

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,333
ณ.เวลานี้ ผมว่า บริโอ อแมซ , อัลเมร่า , แอททราซ ขนาดมันเท่าๆกับรถโคโรลล่า ซันนี่ เมื่อ30ปีก่อนแล้ว แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เหนือกว่ามาก

ถ้าเปลี่ยนจากรถคันละ8แสน เหลือคันละ4แสนวิ่งแท็กซี่จะคุ้มกว่าไหม ลดขนาดเครื่องจาก 1500 เหลือแค่ 1100 ก็น่าจะพอ เดี๋ยวนี้รถวิ่งในเมืองไม่ได้ไปไหนไกลมากๆแทบไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องใหญ่ แล้วลดอายุรถลง จาก12ปีที่สภาพเน่าไม่แพ้รถตัดต่อ เหลือแค่7ปี

ทำได้ไหมครับ

และขอเลยนะครับ
- อย่าปฏิเสธผู้โดยสาร เงินน้อยเงินมาก ก็คือเงิน บางคนเอาเงินไปคล้องคอนักร้องคาเฟ่แต่ลูกขอเงินซื้อขนมโดนตบคว่ำ
- อย่าชวนคุยการเมือง ไม่ว่าคุณจะสีอะไร ผมเบื่อ นักการเมืองมันไม่ได้ทำให้ข้าวอร่อยขึ้น กินไป6ชั่วโมงก็หิวเหมือนเดิม
- พาหลงไม่ว่า แต่อย่าพาอ้อม
- อย่าจอดแช่ ขับสุภาพ

ใครๆก็ขึ้นกันแล้ว


ผมว่าแบบเดิมดีอยู่แล้วครับ
เพราะปัจจุบันสภาพtaxi ทุกวันนี้เกินจะรับ   ขอเป็นแบบนี้ได้มั๊ยครับ รถเล็กก็ได้ แต่ใช้ไม่เกิน5ปี

คือเท่าที่ผมคุยกับtaxi รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เค้าให้ 12ปี มันนานไปครับ รถที่บ้านผมยังใช้รถนานขนาดนั้นเลย แถมเวลาเปลี่ยนยางเนี่ย ก็หายาง%มาใส่  ถ้าลดขนาดรถลงไปอีก ผมว่ามันจะไม่เหมาะสมนะครับ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกิน

บอกตรงๆขึ้นราคาครั้งนี้ผมไม่เห็น

ออฟไลน์ waitdrive

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ผมเคยเรียก บอกปฏิเสธไม่ไป 3 คันติดกันเลยตรับ เหมือนไม่กลัวเราแจ้งตำรวจด้วย ทำไมเขาถึงไม่กลัวกันนะ :-\

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ไม่มีทางเลือก ก็ต้องขึ้นอยู่ดีละครับ ดันสอย Uber ไปแล้วด้วย ยังไม่เคยลองเลย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ neutrino

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
ณ.เวลานี้ ผมว่า บริโอ อแมซ , อัลเมร่า , แอททราซ ขนาดมันเท่าๆกับรถโคโรลล่า ซันนี่ เมื่อ30ปีก่อนแล้ว แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เหนือกว่ามาก

ถ้าเปลี่ยนจากรถคันละ8แสน เหลือคันละ4แสนวิ่งแท็กซี่จะคุ้มกว่าไหม ลดขนาดเครื่องจาก 1500 เหลือแค่ 1100 ก็น่าจะพอ เดี๋ยวนี้รถวิ่งในเมืองไม่ได้ไปไหนไกลมากๆแทบไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องใหญ่ แล้วลดอายุรถลง จาก12ปีที่สภาพเน่าไม่แพ้รถตัดต่อ เหลือแค่7ปี

ทำได้ไหมครับ

และขอเลยนะครับ
- อย่าปฏิเสธผู้โดยสาร เงินน้อยเงินมาก ก็คือเงิน บางคนเอาเงินไปคล้องคอนักร้องคาเฟ่แต่ลูกขอเงินซื้อขนมโดนตบคว่ำ
- อย่าชวนคุยการเมือง ไม่ว่าคุณจะสีอะไร ผมเบื่อ นักการเมืองมันไม่ได้ทำให้ข้าวอร่อยขึ้น กินไป6ชั่วโมงก็หิวเหมือนเดิม
- พาหลงไม่ว่า แต่อย่าพาอ้อม
- อย่าจอดแช่ ขับสุภาพ

ใครๆก็ขึ้นกันแล้ว
[/quote



ผมว่าแบบเดิมดีอยู่แล้วครับ
เพราะปัจจุบันสภาพtaxi ทุกวันนี้เกินจะรับ   ขอเป็นแบบนี้ได้มั๊ยครับ รถเล็กก็ได้ แต่ใช้ไม่เกิน5ปี

คือเท่าที่ผมคุยกับtaxi รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เค้าให้ 12ปี มันนานไปครับ รถที่บ้านผมยังใช้รถนานขนาดนั้นเลย แถมเวลาเปลี่ยนยางเนี่ย ก็หายาง%มาใส่  ถ้าลดขนาดรถลงไปอีก ผมว่ามันจะไม่เหมาะสมนะครับ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกิน

บอกตรงๆขึ้นราคาครั้งนี้ผมไม่เห็น

+1
เห็นด้วยครับ ไมีสมควรให้ปรับราคาขึ้น คอยดูนะจากนี้ไปTaxi จะขับอ้อมพาคุณไปบนเส้นทางที่รถติด เพราะได้นาทีละ2บาท

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ณ.เวลานี้ ผมว่า บริโอ อแมซ , อัลเมร่า , แอททราซ ขนาดมันเท่าๆกับรถโคโรลล่า ซันนี่ เมื่อ30ปีก่อนแล้ว แต่สมรรถนะเครื่องยนต์เหนือกว่ามาก

ถ้าเปลี่ยนจากรถคันละ8แสน เหลือคันละ4แสนวิ่งแท็กซี่จะคุ้มกว่าไหม ลดขนาดเครื่องจาก 1500 เหลือแค่ 1100 ก็น่าจะพอ เดี๋ยวนี้รถวิ่งในเมืองไม่ได้ไปไหนไกลมากๆแทบไม่จำเป็นจะต้องใช้เครื่องใหญ่ แล้วลดอายุรถลง จาก12ปีที่สภาพเน่าไม่แพ้รถตัดต่อ เหลือแค่7ปี

ทำได้ไหมครับ

และขอเลยนะครับ
- อย่าปฏิเสธผู้โดยสาร เงินน้อยเงินมาก ก็คือเงิน บางคนเอาเงินไปคล้องคอนักร้องคาเฟ่แต่ลูกขอเงินซื้อขนมโดนตบคว่ำ
- อย่าชวนคุยการเมือง ไม่ว่าคุณจะสีอะไร ผมเบื่อ นักการเมืองมันไม่ได้ทำให้ข้าวอร่อยขึ้น กินไป6ชั่วโมงก็หิวเหมือนเดิม
- พาหลงไม่ว่า แต่อย่าพาอ้อม
- อย่าจอดแช่ ขับสุภาพ

ใครๆก็ขึ้นกันแล้ว


ผมว่าแบบเดิมดีอยู่แล้วครับ
เพราะปัจจุบันสภาพtaxi ทุกวันนี้เกินจะรับ   ขอเป็นแบบนี้ได้มั๊ยครับ รถเล็กก็ได้ แต่ใช้ไม่เกิน5ปี

คือเท่าที่ผมคุยกับtaxi รู้สึกว่าเดี๋ยวนี้เค้าให้ 12ปี มันนานไปครับ รถที่บ้านผมยังใช้รถนานขนาดนั้นเลย แถมเวลาเปลี่ยนยางเนี่ย ก็หายาง%มาใส่  ถ้าลดขนาดรถลงไปอีก ผมว่ามันจะไม่เหมาะสมนะครับ เป็นการเอาเปรียบผู้บริโภคเกิน

บอกตรงๆขึ้นราคาครั้งนี้ผมไม่เห็น

+1 ครับ เรื่องยาง % นี่จริงเลย

แต่ผมก็เข้าใจนะครับว่าวิ่งเยอะ แต่โดยมาก เขาจะใช้ Deestone กับ Maxxis ครับ

ผมเองก็เคยเอายางเก่าไปขายอู่ Taxi ครับ

ได้เส้นละ 100-200 บาทมากกว่าร้านยางแน่ๆ :D

ออฟไลน์ Terng

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,759
แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ถามมาหลายคันแล้วเค้าบอกได้วันละพันกว่าบาทน่ะครับ แล้วบอกงี้หลายคันด้วย วันไหนน้อยหน่อยก็ 6-700 บาทครับ ไม่ได้เงินน้อยนิดอย่างที่เข้าใจกันครับ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
แท็กซี่ที่เคยนั่งมาเป็นสิบประเทศ
ไทยเราถูกที่สุดแล้ว ขึ้นยังไง
ผมว่าคนขับก็ได้ไม่คุ้ม ทุกวันนี้พวกเช่าขับกะนึง12ชั่วโมงหักแล้วเหลือเกิน300ถือว่าเก่ง
บางวันดวงซวยเจอโบก เจออุบัติเหตุ ยางแตก เติมแก๊สไม่เข้า ก็เหนื่อยฟรี
จ้างเขมร พม่า ทำงานยังไม่มีต่ำกว่าวัน300เลย

ถามมาหลายคันแล้วเค้าบอกได้วันละพันกว่าบาทน่ะครับ แล้วบอกงี้หลายคันด้วย วันไหนน้อยหน่อยก็ 6-700 บาทครับ ไม่ได้เงินน้อยนิดอย่างที่เข้าใจกันครับ
ถ้าได้ประมาณนี้จะเป็นเจ้าของรถเอง ไม่ได้เช่าครับ
แต่ก็ต้องผ่อนรถเดือนละประมาณหมื่นห้า
ถ้าเช่าขับหักค่าเช่า แก๊ส ล้างรถ แล้วเหลือไม่มีเกินห้าร้อยต่อกะครับ ที่เคยคุยกับคนเช่านะครับ
ส่วนใหญ่ถ้าเอาเป็นอาชีพหลักจะออกรถเอง ไม่มีเวลามากดดันต้องส่งกะ
วิ่งไปไกลๆได้ เลือกลูกค้าได้ ต่อวันพันต้นๆเป็นอย่างน้อยครับ


ออฟไลน์ Aniwy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
เคยมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง Taxi พอสมควรครับเลยอยากจะมานำแชร์ครับ

- ค่าเช่ารถ Taxi ราคาประมาณ 580 - 700 ครับ (ขึ้นอยู่กับประเภทเกียร์แล้วจำนวนวันฟรีครับ)
- ค่าแก๊สรถ Taxi ไม่นับประเภท Innova นะครับ ค่าเติมแก๊สจะอยู่ประมาณวันละ 200 - 350 บาทครับ (ขึ้นอยู่กับประเภทแก๊สแล้วระยะทาง)
- Taxi รายได้วันละประมาณ 1,300 บาทครับ (โดยเฉลี่ย) ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายอะไรนะครับ แล้วก็ไม่นับพวกที่คิดราคาเหมาลูกค้าครับ
*ซึ่งทั้งหมดนี้ต้นทุนของ Taxi เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 800 - 900 บาทครับ ดังนั้น Taxi จะต้องวิ่งให้ได้วันละ 1,200 ขึ้นไปถึงจะพออยู่ได้ (แต่สำหรับสมัยนี้มันค่อนข้างยากครับ ก็เลยเกิดปัญหาต่างๆมากมายครับไม่ว่าการขับรถไม่สุภาพ , การปฏิเสธลูกค้า , อื่นๆ)

สำหรับผมบอกได้เลยถ้าหากใครคิดว่า Taxi กำไรวันละ 500 บาทขึ้นไป คิดผิดแล้วครับ เพราะว่าโดยส่วนตัวถ้าไม่ใช่ประเภท Innova ไม่มีงานตามโรงแรมได้จะได้กำไรวันละ 500 ขึ้นไปยากครับ .. พวกรถ Taxi ที่ติดแก๊ส NGV เค้าจะต้องไปเติมแก๊สก่อนส่งรถต้องเผื่อเวลาไว้ถึง 3 ชม. ครับ อย่างเช่นเค้าส่งกะประมาณ 5 โมง (ช่วงบ่าย 2 โมงเค้าก็ต้องเลิกวิ่งกันแล้วครับเพื่อไปเข้าคิวเติมแก๊สใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชม.ครับ)

ลองคิดดูครับถ้า Taxi วิ่งได้ ชม.ละ 120 บาท * 6 ชม. ก็แค่ 720 เองครับ ดังนั้นถ้ามือใหม่มาขับจริงๆไม่มีตังค์จ่ายค่าเช่าแน่นอนครับ (จริงๆ Taxi จะให้เช่า 12 ชม. แต่ต้องหักเวลาเติมแก๊ส , ระยะทางกลับส่งรถ , ระยะเวลาที่วิ่งรถป้ายว่าง และบางคนจริงๆก็ไม่ค่อยได้ไปเอาตามเวลาจริงๆครับ อย่างเช่นกะมารับรถ ตี5 บางคนก็ไป 6 โมงบ้าง ... 6 โมงครึ่งบ้างครับ

พวก Taxi ก็เลยไม่ชอบรถติดครับ เพราะรถติดจะเสียโอกาสในการรับลูกค้าเพิ่มครับและวันนั้นเค้าอาจจะขาดทุนเลยก็ได้ครับ .. ส่วนพวกที่ปฏิเสธลูกค้านะครับ ก็เป็นเพราะว่าพวกนั้นไม่ต้องการรับลูกค้าเที่ยวละน้อยๆครับ ต้องการเหมาพวกฝรั่งเที่ยวสั้นๆประมาณ 100 บาท หรือแบบไปสนามบิน 500 - 700 มากกว่าครบ (รายได้มันจะสบายกว่าเยอะครับ)

แต่ส่วนมากพวกที่เหมาลูกค้าได้นั้นจะเป็นระดับขับมานาน 10 - 20 ปีครับถึงจะชำนาญพวกนี้ ส่วนคนที่ขับไม่นานหรือเช่าพวกอู่เค้าจะไม่ค่อยทำแบบนี้ครับ เค้าจะวิ่งไปทั่วโดยไม่ปฏิเสธลูกค้า แต่รายได้ก็เพียงพอครับ จากประสบการณ์พวกคนขับรถ Taxi เช่าจะชอบ "วันฟรี" มากครับ เพราะรายได้เค้าส่วนมากก็มาจากวันฟรีแหละครับ อย่างเช่นถ้าปกติจะได้วันละประมาณ 250 - 400 บาท แต่ถ้าเป็นวันฟรีเค้าอาจจะได้วันละ 700 - 1000 ครับ

ผมว่าปัญหาแก้กันไม่ถูกจุดครับ รถ Taxi มันเยอะเกินไปมากครับจนพวกคนขับบ่นกันว่าหาลูกค้ายากพวกขนส่งต้องไปควบคุมเจ้าของอู่ให้กำหนดจำนวนรถได้ แต่นี่เล่นไม่กำหนดเลยมีกี่คันก็ได้เจ้าของอู่ก็เลยรวยครับ แล้วค่าเช่าก็สูงเกินไปมากครับผมคิดว่าควรลดให้ต่ำกว่านี้ประมาณ 100 - 200 Taxi ถึงจะพอรอดครับ

ผมเห็นด้วยนะครับกับการขึ้นราคาค่า Taxi เพราะถ้าผมจำไม่ผิดค่าโดยสารขึ้นไม่น่าจะเกิน 2 ครั้งและแต่ละครั้งในการปรับก็ไม่เพียงพอต่อคนขับ Taxi หรอกครับ ... แต่ปรับราคาขึ้น Taxi เนี่ยผมมองว่าพวกขนส่งจะต้องไปอบรมพฤกติกรรมให้ใหม่นะครับ จะได้คุ้มกับราคาที่จ่าย (แต่ผมอยากให้แก้พวกเรื่องค่าเช่า ลดจำนวน Taxi มากกว่ามาสร้างภาวะให้กับผู้โดยสารอีกครับ)

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ขึ้นราคาเอาใจแท็กซี่
แต่ยังขับโหลยโถ้ยเหมือนเดิม ผู้ใช้บริการก็เสียเปรียบเหมือนเดิม

ส่วนเรื่องขับไม่คุ้มนี่ น่าจะโทษตัวเองมากกว่า

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
นาทีละ 2 บาท กับรถติด

คิดแบบ รถติดสุด ๆ 10 ชั่วโมง ได้ 1200 บาท บวก 35บาท ค่าเริ่มต้น

หักค่าเช่าวันละ 600-900 บาท

ค่าแก๊ซ 10 ชั่วโมง 200 บาท

หรือถ้าติดซะครึ่งนึงของการเดินทาง 5 ชั่วโมงก็ได้แค่ 600 บาท บวกระยะทาง แบบเก่ง ๆ เลย 500 km

คนขับแท๊กซี่ส่วนมากก็เลยมีแต่คนที่ไร้คุณภาพ เพราะรายได้ต่อวันอย่างมาก 600-700 บาท นี่ล่ะครับ คนทำงานที่มีปัญญาขึ้นTaxi ทุกวัน รายได้ต่อเดือนเกิน 30000 แน่ ๆ ไปจ้างคนพวกนี้ขับแท๊กซี่ก็คงไมเอาหรอก จะหาแท๊กซี่มายาทดี พูดจาดี จิตอาสา รักงานบริการมันไม่ค่อยมีหรอก ถ้ามีทางเลือกมีความสามารถอื่นก็ไปทำงานอื่น ๆ กันหมดล่ะครับ

Uber น่ะที่เราเจอว่ามีคนดี ๆ พนักงานพูดจจาดีเพราะคนขับรถพวกนี้เป็นอีกประเภทหนึ่ง บางคนก็มีงานประจำ มีการศึกษาดีกว่าคนนั่งเยอะแยะไป

จะพัฒนาระบบรถรับจ้างสาธารณะ ต้องไม่จำกับราคาค่าบริการ ให้สังคมเป็นคนตัดสินว่าแพงหรือถูก ถ้าแพงคนก็ไม่ใช้บริการเองนั่นแหละ เปิดเสรีไปเลย แต่ก็ต้องทำคู่กับการพัฒนาขนส่งมวลชนไปด้วยนะครับ ไม่ใช่ทำขนส่งมวลชนชุ่ย ๆ จนคนรับไม่ได้ต้องหนีไปนั่งแท๊กซี่อย่างเดียว


ออฟไลน์ Abitan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • VELOCIFERO MAD
    • อีเมล์
เคยมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง Taxi พอสมควรครับเลยอยากจะมานำแชร์ครับ

- ค่าเช่ารถ Taxi ราคาประมาณ 580 - 700 ครับ (ขึ้นอยู่กับประเภทเกียร์แล้วจำนวนวันฟรีครับ)
- ค่าแก๊สรถ Taxi ไม่นับประเภท Innova นะครับ ค่าเติมแก๊สจะอยู่ประมาณวันละ 200 - 350 บาทครับ (ขึ้นอยู่กับประเภทแก๊สแล้วระยะทาง)
- Taxi รายได้วันละประมาณ 1,300 บาทครับ (โดยเฉลี่ย) ยังไม่ได้หักค่าใช้จ่ายอะไรนะครับ แล้วก็ไม่นับพวกที่คิดราคาเหมาลูกค้าครับ
*ซึ่งทั้งหมดนี้ต้นทุนของ Taxi เฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 800 - 900 บาทครับ ดังนั้น Taxi จะต้องวิ่งให้ได้วันละ 1,200 ขึ้นไปถึงจะพออยู่ได้ (แต่สำหรับสมัยนี้มันค่อนข้างยากครับ ก็เลยเกิดปัญหาต่างๆมากมายครับไม่ว่าการขับรถไม่สุภาพ , การปฏิเสธลูกค้า , อื่นๆ)

สำหรับผมบอกได้เลยถ้าหากใครคิดว่า Taxi กำไรวันละ 500 บาทขึ้นไป คิดผิดแล้วครับ เพราะว่าโดยส่วนตัวถ้าไม่ใช่ประเภท Innova ไม่มีงานตามโรงแรมได้จะได้กำไรวันละ 500 ขึ้นไปยากครับ .. พวกรถ Taxi ที่ติดแก๊ส NGV เค้าจะต้องไปเติมแก๊สก่อนส่งรถต้องเผื่อเวลาไว้ถึง 3 ชม. ครับ อย่างเช่นเค้าส่งกะประมาณ 5 โมง (ช่วงบ่าย 2 โมงเค้าก็ต้องเลิกวิ่งกันแล้วครับเพื่อไปเข้าคิวเติมแก๊สใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชม.ครับ)

ลองคิดดูครับถ้า Taxi วิ่งได้ ชม.ละ 120 บาท * 6 ชม. ก็แค่ 720 เองครับ ดังนั้นถ้ามือใหม่มาขับจริงๆไม่มีตังค์จ่ายค่าเช่าแน่นอนครับ (จริงๆ Taxi จะให้เช่า 12 ชม. แต่ต้องหักเวลาเติมแก๊ส , ระยะทางกลับส่งรถ , ระยะเวลาที่วิ่งรถป้ายว่าง และบางคนจริงๆก็ไม่ค่อยได้ไปเอาตามเวลาจริงๆครับ อย่างเช่นกะมารับรถ ตี5 บางคนก็ไป 6 โมงบ้าง ... 6 โมงครึ่งบ้างครับ

พวก Taxi ก็เลยไม่ชอบรถติดครับ เพราะรถติดจะเสียโอกาสในการรับลูกค้าเพิ่มครับและวันนั้นเค้าอาจจะขาดทุนเลยก็ได้ครับ .. ส่วนพวกที่ปฏิเสธลูกค้านะครับ ก็เป็นเพราะว่าพวกนั้นไม่ต้องการรับลูกค้าเที่ยวละน้อยๆครับ ต้องการเหมาพวกฝรั่งเที่ยวสั้นๆประมาณ 100 บาท หรือแบบไปสนามบิน 500 - 700 มากกว่าครบ (รายได้มันจะสบายกว่าเยอะครับ)

แต่ส่วนมากพวกที่เหมาลูกค้าได้นั้นจะเป็นระดับขับมานาน 10 - 20 ปีครับถึงจะชำนาญพวกนี้ ส่วนคนที่ขับไม่นานหรือเช่าพวกอู่เค้าจะไม่ค่อยทำแบบนี้ครับ เค้าจะวิ่งไปทั่วโดยไม่ปฏิเสธลูกค้า แต่รายได้ก็เพียงพอครับ จากประสบการณ์พวกคนขับรถ Taxi เช่าจะชอบ "วันฟรี" มากครับ เพราะรายได้เค้าส่วนมากก็มาจากวันฟรีแหละครับ อย่างเช่นถ้าปกติจะได้วันละประมาณ 250 - 400 บาท แต่ถ้าเป็นวันฟรีเค้าอาจจะได้วันละ 700 - 1000 ครับ

ผมว่าปัญหาแก้กันไม่ถูกจุดครับ รถ Taxi มันเยอะเกินไปมากครับจนพวกคนขับบ่นกันว่าหาลูกค้ายากพวกขนส่งต้องไปควบคุมเจ้าของอู่ให้กำหนดจำนวนรถได้ แต่นี่เล่นไม่กำหนดเลยมีกี่คันก็ได้เจ้าของอู่ก็เลยรวยครับ แล้วค่าเช่าก็สูงเกินไปมากครับผมคิดว่าควรลดให้ต่ำกว่านี้ประมาณ 100 - 200 Taxi ถึงจะพอรอดครับ

ผมเห็นด้วยนะครับกับการขึ้นราคาค่า Taxi เพราะถ้าผมจำไม่ผิดค่าโดยสารขึ้นไม่น่าจะเกิน 2 ครั้งและแต่ละครั้งในการปรับก็ไม่เพียงพอต่อคนขับ Taxi หรอกครับ ... แต่ปรับราคาขึ้น Taxi เนี่ยผมมองว่าพวกขนส่งจะต้องไปอบรมพฤกติกรรมให้ใหม่นะครับ จะได้คุ้มกับราคาที่จ่าย (แต่ผมอยากให้แก้พวกเรื่องค่าเช่า ลดจำนวน Taxi มากกว่ามาสร้างภาวะให้กับผู้โดยสารอีกครับ)


ลูกค้าผมส่วนใหญ่เป็นเจ้าของอู่แท็กซี่ ขอแชร์ข้อมูลนะครับ

รถใหม่ออกป้ายแดง ไม่เกิน สามปี จะไม่ค่อยได้ซ่อม ค่าเช่าก็ 600 - 700 ต่อกะ ถ้าเหมา ก็วันละ 1200 - 1300
ถ้าสมมุตขับ 5 วันฟรี 1 วัน  ก็จะได้ค่าเช่า 25 วันต่อเดือน  (25 x 1300 ) ประมาณ 32,500 ซึ่งดูเหมือนเยอะ

แต่อย่าลืมว่ายังไม่หักค่าใช้จ่ายต่างๆ ดังนี้ ค่างวด เช็คระยะ ซ่อมแซมปัญหาจุกจิก ค่าปรับ ประกัน โดนเบี้ยวค่าเช่าไม่เอารถมาส่ง(เจอบ่อย) 
รถชนต้องซ่อมใหญ่อดเก็บค่าเช่า บางคนเช่าไปขนของผิดกฎหมายรถโดนยึดอีก โดนถอดอะไหล่ขายก็มี
ซึ่งถ้าเหลือถึงมือ 3,000 บาทต่อเดือนนี่คือกำไรสุดๆแล้ว

เถ้าแก่จะได้เยอะขึ้นมาหน่อยก็ตอนผ่อนเสร็จแล้วขายเอาเงินก้อน หักเงินดาวน์ก็เหลือประมาณคันละแสนถึงแสนห้า


เดินตามรอยเท้าคนอื่น.  จะไม่มีทางเป็นของตัวเอง.   
keep walking

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
สรุป คนเช่ากับเจ้าของอู่แท็กซี่ เจ้งครับ
ที่ยังอยู่ได้เจ้าของรถเองขับเอง