ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามพี่Jimmyจริงๆครับ ว่า พี่ไปดู honda brio ห้องโดยสารและตัวรถเป็นอย่างไร  (อ่าน 12428 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
 :)ผมขอโทษพี่ Jimmy ด้วยนะครับ ที่ตั้งกระทู้ Brio มา(ช่วยนี้กระทู้ PS Brio เยอะมาก
ผมพยายามหาข้อมูลแต่เปิด web ไหนก็มีแต่ PS Brio)
แต่ผมอยากทราบข้อมูลจริงๆ(สนใจ เจ้าตัวนี้ครับ Brio) เพราะเขาบอกว่าไม่มีที่ศูนย์จนกว่าจะ พ.ค.
และไปดูได้แค่ motor show เท่านั้น

จากที่พี่จิมมี่ไปดูมา คิดว่าห้องโดยสารและตัวรถเป็นยังไงในความคิดของพี่จิมมี่
ถ้าสมมุติว่า พี่แพนไปนั่งใน Brio จะเป็นอย่างไรครับ

ผมสนใจเจ้าตัวนี้เกียร์ MT รุ่น S กับ CVT รุ่น V ราคาต่างกัน 1 แสน
ไม่รู้ว่าคันไหนที่น่าสนใจ(ในความคิดของพี่) ผมใช้รถวันละ 20 กม. ครับ เดือนละไม่เกิน 450 กม.
ขับรถไม่เร็ว ไม่เกิน 120 ครับ แต่เคยขับเกียร์ธรรมดามานานแล้วและชอบมากๆ

ขอบคุณครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2011, 14:27:09 โดย GreenG(love Eco car&Hybrid) »

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ถ้าผมสูง 180 ขายาวๆนั่งๆเลื้อยๆนอนๆไปในรถ ไม่ว่าจะเบาะไหนก็ตาม คิดว่าจะอึดอัดมั้ยครับ หัวจะชนหรือเปล่า

ขอถามเพิ่มเติมครับ
H.

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
ดูตามตัวเลขมิติตัวถัง..
บริโอเตี้ยกว่ามาร์ช 5 ซม.
แต่บริโอกว้างกว่าประมาณ 1.5 ซม.
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตำแหน่งนั่ง เบาะคู่หน้า ดีกว่า March แต่ปรับระดับไม่ได้
สำหรับใครที่เคยขับ Jazz หรือ City ใหม่มา ผมว่าคุณน่าจะรับได้แน่ๆ
พวงมาลัยปรับระดับสูง-ต่ำได้ค่อนข้างเยอะ พื้นที่เหนือศีรษะเหลือเยอะมาก
ราวๆ 1 ฝ่ามือครึ่ง ในแนวนอน ใช้ได้เลยทีเดียว

ครึ่งคันหน้า ในแง่ของการออกแบบเพื่อให้สอดรับกับสรีระมนุษย์ ผมให้ผ่านได้สบายๆครับ
ไม่มีปัญหา

แต่....

เบาะรองนั่งด้านหลัง นั่งดีกว่า March นั่งได้ค่อนข้างเต็มก้น
แต่พนักพิงหลังเตี้ยกว่า March เด็กเดินทางได้ แต่ผู้ใหญ่คงด่าเละแน่ๆ
ความเป็นส่วนตัว จากพื้นที่ด้านหลังหายไปเยอะ จากบานกระจกบังลมหลัง
ที่ต้องทำหน้าที่เป็นฝาประตูห้องเก็บของไปด้วย
การที่บานกระจกดังกล่าว มีช็อกอัพค้ำยันแค่ต้นเดียวบางๆ
ผมมองว่าระยะยาว อาจเป็นปัญหาเมื่อถึงเวลาเสื่อมอายุการใช้งานได้
หลังคานั้น ถ้าคุณสูงไม่เกิน 170 เซ็นติเมตร คุณจะนั่งได้กำลังดีครับ
แต่ถ้าเกินกว่านั้น ควรนั่งเบาะหน้าสถานเดียว เพราะหัวผมยังเฉี่ยวๆไป 2 นิ้วมือคนแนวนอน
นี่ยังไม่นับการเข้าออกจากประตูคู่หลังที่ ยากลำบาก และคับแคบมากที่สุด
ตั้งแต่ที่ผมเคยพบมาในรถยนต์แบบ4-5 ประตู ครั้งสุดท้ายที่ผมเจอปัญหาแบบนี้
ก็คือ Toyota Soluna รุ่นแรก

ขอโทษทีเถอะนะ Nissan Sunny B11 หรือ Mitsubishi Lancer Champ
ยังมีช่องประตูหลัง เข้าออกได้สะดวกกว่า Brio เลย!

ในแทบทุกจุดของตัวรถ ผมพบเห็นความพยายามในการใช้ชิ้นส่วนร่วมกับ
รถยนต์รุ่นเก่าๆของ Honda เพื่อความประหยัดต้นทุนในการพัฒนา
กระจกมองข้างมาจาก Accord รุ่นเก่า แล้วพ่นสีดำ หรือสีเดียวกับตัวถังเอา
ตามเกรดของรถ พวงมาลัยกับเบาะนั่ง ออกแบบมาให้ดูคล้ายกับเบาะของ CR-Z
แต่สรุปแล้ว ยืนยันว่า คนละดีไซน์กันนะครับ ไม่เหมือนกันแต่อย่างใด

แผงประตูข้างในนั้น สามารถมองเห็นแผ่นเหล็กประตูรถได้เลย
นี่คือเรื่องที่ผมมองว่าน่าตำหนิ คือไม่รู้ว่าต้นทุนของแผงประตูมันจะถูกลงแค่ไหน
กันนักเชียว สำหรับการออกแบบในลักษณะนี้ แต่ ขอเถอะ อย่าเลียนแบบ Ford Ka
หรือพวกรถเล็ก A-Segment จากยุโรปที่ลดต้นทุนไม่เก่งเท่าญี่ปุ่นกันนักเลยครับ
ของแค่นี้ ออกแบบแผงประตูให้มันเต็มพื้นที่ ปิดบังเนื้อเหล็กจะดีกว่า
และเป็นด้วยกันครบทั้งประตูคู่หน้า และหลัง เลยเถอะ! ข้อนี้ ผมรับไม่ได้นะ บอกตรงๆ

เครื่องยนต์ อ้าวเฮ้ย! หน้าตาเหมือนเครื่องยนต์ใน City คันที่บ้านผมเลยนี่หว่า
ครับ เป็นเครื่องยนต์ L15A ที่มาปรับปรุงชิ้นส่วนบางอย่าง ลดทอนขนาดกระบอกสูบลง
จาก 1,4xx กว่าๆ ซีซี เหลือ 1,1xx กว่าๆ ซีซี หรือตีเสียว่า 1.2 ลิตรนั่นละ
แรงม้า เยอะกว่า march แต่แรงบิด แรงกว่ากันนิดเดียว แถมมาในรอบที่สูงกว่ากัน 400 รอบ/นาที
สมรรถนะจากเครื่องยนต์ และอัตราส้ินเปลือง เท่าที่ดูจากโหงวเฮ้งรถ ยังไม่ได้ลองขับ
ผมคิดว่า ไม่ใช่ปัญหาของรถรุ่นนี้แน่ๆครับ น่าจะสอบผ่านได้สบายๆ

นั่นละครับ คือสัมผัสเบื้องต้นที่ผมพบเจอใน Brio

อ้อ Shift Feeling ของเกียร์ธรรมดา ลองโยกเข้าเกียร์เล่นๆแล้ว
ให้สัมผัสที่กระชับ และแม่นยำกว่า Nissan March และ ด้อยกว่า Ford Fiesta นิดหน่อยไม่มากนัก
แต่ทุกคัน ยังทำได้ไม่ดีเท่า Mazda 2

ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2011, 15:59:02 โดย J!MMY »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ :D :Dพี่จิมมี่

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
ขอบคุณมากคับพี่jimmy
ตกลงที่ปัดน้ำฝนข้างหลังเค้าจะมีให้มารึป่าวคับเมื่อถึงเวลาขายจริง
หวังว่าน่าจะมีนะคับ 

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ในแค็ตตาล็อก และรถคันขายจริง ไม่มีใบปัดน้ำฝนหลัง ครับ

ออฟไลน์ The Coup Channel

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,506
    • อีเมล์
รอชมรายละเอียดได้ในรายการ live! เร็วๆนี้นะคับ (ไม่รู้ว่ากองกบว.จะเซ็นเซอร์ออกไปเยอะรึเปล่า 55555)

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
รอชมรายละเอียดได้ในรายการ live! เร็วๆนี้นะคับ (ไม่รู้ว่ากองกบว.จะเซ็นเซอร์ออกไปเยอะรึเปล่า 55555)
จะรอชมนะครับพี่   

ขอบคุณพี่จิมมีมากครับ 

อยากทราบว่าภายในเนี้ย คิดว่าคันไหนคะแนนจะดีกว่ากันครับ ระหว่าง มีนา กับ บริโอ อ่ะครับ

ออฟไลน์ 007

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
  • ชีวิตติดน้อง2
    • อีเมล์

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
งั้นนี่คงเป็นสปอร์ตตัวน้อยhonda beat มาเกิดใหม่ อิๆๆๆ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
งั้นนี่คงเป็นสปอร์ตตัวน้อยhonda beat มาเกิดใหม่ อิๆๆๆ


จะบอิกว่าตัวถูกนี่ ล้อกระทะ อารมณ์น้องบีทเลย  อิอิ  หลายๆ อย่างอย่างที่พี่จิมพูดแหละ จะลดต้นทุนไปถึงไหน??  ดีนะคะ ที่ ปรับปรุงสีคอนโซล ตัดกัน ตามถนัดของฮอนด้า แต่ประตูหลังนี่ื โหวเฮ้งบอกแล้วค่ะ ดูยังไงก็จะเข้าออกลำบากนิด ข่วงขาแคบมาก (นี่ขนาด ทำเบาะหลังให้เว้า กับหัวเข้าแต่ดูแล้วไม่น่าจะมากเท่าไร)

ฝาหลัง ที่มีตัวค้ำกระจกอันเียว แหงค่ะ มีแววว่า เจ๊งกระบ๊ง ในระยะประกันแน่ๆ ถ้าใครชอบขนของบ่อย  พื้นด้านหลังน่ะ เอื้อ แก่การขนของ (ไม่เถียงค่ะว่า บริโอมันจะดีกว่ามาร์ชตรงที่พับเก็บของเนียนกว่า  แต่ในแง่ การใช้งานขนคน  นั่นคงเหมาะกับเด็กนั่งมากกว่าคนโตนะคะ )

อ้อ สี ที่อยู่แผงประตู ถ้ามันตัดอยู่ช่วงบน ริงโกะมองว่าเป็นสไตล์นะคะ แต่ อยู่ข้างล่างอย่างบริโอนี่........ กริ๊ดดดดดดด เวฟ Z ยังแลดูต้นทุนสูงกว่านะคะนั่น??


เหลือแต่ลองขับแหละค่ะ แต่เชื่อว่าริงโกะคง สับ ลาบ บด ปั่น อีนี่ไม่เหลือแน่ๆ


เฮ้อ อยากเชียร์นะคะ แต่ไม่ไหวจะเครลียร์


ปล.เห็นหน้าพี่จิม จะพูดถึง มันริงโกะก็เพลียแทนแล้วค่ะ แถม สงสัยที่งานไม่มีกิน ดูท่าพี่จิมปากแห้ง.........

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
ก็ว่าเห็นตัวถังรถโผล่มาในห้องโดยสาร 3 จุด คือแผงประตูหน้า, หลัง และส่วนล่างตรงฝาท้าย ตำแหน่งเดียวกับ March แต่เห็นชัดกว่า :'(

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,629
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ปากแห้งอาราย
Honda เขาจะลงโฆษณาเว็บพี่อยู่เนี่ย
แต่พื่นที่ว่างให้ลง เหลือน้อยแล้ว

แต่ไม่ว่าจะยังไง เราก็เขียน กันตามจริงละนะ อิอิ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
เครื่อง brio มี EGR ด้วยครับ
แต่เครื่อง city jazz ประเทศไทย ไม่มี (ญี่ปุ่นมี)

แปลว่า city jazz รุ่นใหม่เมืองไทย ไม่ถึง euro4 เหรอครับ
เพราะในโบรชัวร์รุ่นเก่า ก็โฆษณาไว้ว่าได้ถึง euro4

แบบนี้คนรักสิ่งแวดล้อมจะว่าไง??
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
เครื่อง brio มี EGR ด้วยครับ
แต่เครื่อง city jazz ประเทศไทย ไม่มี (ญี่ปุ่นมี)

แปลว่า city jazz รุ่นใหม่เมืองไทย ไม่ถึง euro4 เหรอครับ
เพราะในโบรชัวร์รุ่นเก่า ก็โฆษณาไว้ว่าได้ถึง euro4

แบบนี้คนรักสิ่งแวดล้อมจะว่าไง??
เออ ไม่เคยเปิดดูเลย EGRไม่มีเหรอ