การขับขี่
เสียงเครื่องเข้ามาน้อยมากๆ เงียบดีมากครับ
ความแรงของเครื่องยนตร์เหลือๆ แบบไม่ต้องง้อดีเซล
เหยียบเป็นมา เผลอแป็บเดียวขึ้น 130 ยังนิ่งอยู่เลยครับ
ขับดีจริงๆ แป้นเบรค เซตมาดีกว่า M3 สมูทกว่าสมจริงกว่า(M3 แตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย)
หลังจากลอง CX3 เสร็จ ผมลอง M3 ต่อเลย
ปรากฏว่า M3 ขับมันส์กว่าแบบจริงจังครับ แต่เบรคจิกไปหน่อยแตะนิดเดียวจิกเลย
เสียงเครื่องดังเข้ามามากกว่า (แต่มันได้อารมณ์ สปอร์ตดีนะ แฟนชอบด้วย)
ส่วนเสียงที่เข้ามาภายในผมว่าเปลี่ยนยางช่วยได้พอสมควร ขับมุดดีกว่า พวงมาลัยให้ความรู้สึกแม่นกว่า
สรุป
เลิกสนใจ CX3 หันมาดู M3 แทน ด้วยราคาที่ปฏิเสธไม่ได้ที่จะต้องมาเทียบกัน
ความคุ้มค่าผมให้ M3 น่าใช้กว่า ภายในสวยเรียบๆแต่นั่งสบายกว่า ช่วงล่างดีกว่า
ความคิดส่วนตัว ผมว่าการตลาดของ MAZDA จะสวนทางกับ HONDA ครับ
ตรงที่ออก CX3 มาตั้งราคามาหนุนให้ M3 ขายดีมีคนมองเปรียบเทียบมากขึ้นและเปลี่ยนใจมาเลือกในที่สุด
สวนกับ Honda ที่ ออก HRV มากดยอด Civic จนขายไม่ค่อยได้
แล้วสุดท้ายตั้งราคาสูง ก็ไม่พ้นต้องมาออกส่วนลด 40,000-60,000 เหมือน M2 (ลดปุ๊ปขายหมดทันที เหลือน้อยมากๆ)
จากที่รอ CX3 มานาน รถมันไม่ได้ผิดอะไรนะครับ รถมันสวยว้าว มีสไตล์
มีเสน่ห์มากๆ ภายนอกงามหยดล้อ 18" ซุ้มโป่ง
แต่ด้วยราคาครับ มาวันนี้ ตอนนี้ผมกับลังเลระหว่าง M3 (-60,000) กับ CX5 (ส่วนลด 150,000-180,000) ซะแล้วซิครับ