MG GS 2.0 Turbo X 4WD1,310,000 บาท
เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 20L4E DOHC 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว
TGI-TECH ขนาด 2.0 ลิตร 1,995 ซีซี. Direct Injection พร้อม Turbocharged
กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 88.0 x 82.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1
กำลังสูงสุด 218 แรงม้า (PS) ที่ 5,300 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร
ที่ 2,500 - 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Twin Clutch Sportronic
6 จังหวะ รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ปล่อย CO2 194g./km.
อัตราเร่ง 0-100 km/h (เกียร์ D)
#1 10.78 sec
#2 10.82 sec
#3 10.79 sec
#4 10.80 sec
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.79 วินาที----------------------------------------------------------------------------------------
อัตราเร่ง 80-120 km/h (เกียร์ D)
#1 7.79 sec
#2 7.74 sec
#3 7.78 sec
#4 7.73 sec
อัตราเร่ง 80-120 km/h ทำได้เฉลี่ย 7.76 sec----------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วสูงสุด แต่ละเกียร์ (เกียร์ D)
เกียร์ 1 50 km/h @ 5,800 rpm
เกียร์ 2 95 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 3 140 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 4 194 km/h @ 5,900 rpm
เกียร์ 5 211 km/h @ 4,650 rpm
----------------------------------------------------------------------------------------
Top Speed อยู่ที่ 211 km/h @ 4,650 rpm (ที่เกียร์ 5)
----------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็วมาตรวัด 100 km/h ความเร็ว GPS 97 km/h
ความเร็วมาตรวัด 110 km/h ความเร็ว GPS 107 km/h
----------------------------------------------------------------------------------------
ความเร็ว @ รอบเครื่องยนต์ (ที่เกียร์สูงสุด เกียร์ 6)
80 km/h @ 1,400 rpm
100 km/h @ 1,700 rpm
110 km/h @ 1,900 rpm
----------------------------------------------------------------------------------------
Fuel Consumption อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงระยะทางบน Trip Meter A 92.3 km.
เติมน้ำมัน Techron 95 แบบไม่เขย่ารถ 7.97 Litres
เฉลี่ยที่ความเร็ว 110 กิโลเมตร/ชั่วโมง เปิดแอร์ นั่ง 2 คน
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 11.58 km/l----------------------------------------------------------------------------------------
ตารางเปรียบเทียบกับคู่แข่งใน Segment เดียวกัน
----------------------------------------------------------------------------------------
หมายเหตุ :ปล.1 มาตรฐานการทดสอบของเราในทุกๆคัน เป็นอย่างไร ?
การเทสต์ อัตราเร่ง - อัตราสิ้นเปลือง ตามมาตรฐานของ Headlightmag.com
เปิดแอร์ นั่ง 2 คน น้ำหนักรวมไม่เกิน 160 กิโลกรัม โดย J!MMY และ น้องตัวเล็ก
ในทีมอีก 1 คน ทดสอบในเส้นทางเดียวกัน มาตรฐานเดียวกัน ปั๊มน้ำมันเดียวกัน
ปล.2 เพื่อให้แน่ใจกับตัวเลขที่ออกมาว่าไม่ผิดเพี้ยน เราได้มีการ
เอารถ MG GS มาทดสอบถึง 2 คัน ผลปรากฎว่าตัวเลขได้พอๆกันทั้ง 2 คัน
ปล.3 ความเห็นจากคุณแพนเบื้องต้น ก่อนจะออกมาเป็น
บทความ Full Review ที่จะได้อ่านกัน
3 Likes- ช่วงล่าง และ พวงมาลัย เจ๋งใกล้เคียง CX-5
- เบาะหลังสบาย เอนได้ และ เจ๋งกว่า CX-5
- ออพชั่นติดรถ เจ๋งกว่า CX-5 ที่ราคาเท่ากัน ถ้าไม่นับเรื่องถุงลม
3 Dislikes- 218 แรงม้า วิ่งเหมือน X-Trail 171 ม้า (ต้น,เร่งแซง,checkout) ชนะเขาที่ท้อปสปีด..
- อัตราสิ้นเปลืองนั่นรถ 2.0 Turbo หรือ V6-V8 ??
- การกัดลายวัสดุพลาสติกน่าจะดูดีกว่านี้
การที่วิ่งไม่ออก อ้างเรื่องน้ำหนักไม่ได้แล้ว เพราะ GS หนักกว่า X-Trail แค่ 4 กิโลกรัม
ไอ้ 0-100 ที่ MG เคลมว่า 8.2 วิ นั่นเขาเขียนอยู่ว่าหมายถึงรุ่นขับหน้า และ น่าจะใช้
คนขับผอมๆคนเดียว ภายใต้ข้อกำหนดของ MG