"มีมีศักยภาพรองรับ EURO 5"
แสดงว่าเครื่องปัจจุบันที่ทำขายไมใ่ช่ EURO 5 แต่สามารถปรับแต่งให้เป็น EURO 5 ในอนาคตได้
ผมก็งงกับคำนี้เหมือนกัน ถ้าไม่ใช่ Euro5 จะถือว่าหลอกลวงประชาชนมั้ยครับเนี่ย
การที่จะทำให้ได้ Euro 5 ไม่ใช่ทำที่เครื่องกับตัวรถอย่างเดียวครับ
แต่อีกสิ่งที่สำคัญคือ "น้ำมันเชื้อเพลิง"
ต้องมีกำมะถันที่ต่ำมากๆๆๆ ตามมาตรฐาน
ซึ่งรู้สึกว่าในเมืองไทยยังไม่มีเจ้าไหนมีน้ำมันดีถึงขนาดนั้นครับ
ดังเช่นรถยุโรปเครื่องดีเซลที่เป็นรถ grey จึงเจอปัญหากับน้ำมันกันได้
เหมือนเช่นน้ำมันเครื่องเกรด CJ-4 ที่รู้สึกว่าในไทยยังไม่มี
เพราะว่าน้ำมันเกรดนี้ต้องใช้กับน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีคุณภาพที่ดีมากในระดับหนึ่งด้วย
ไม่งั้นเครื่องยนต์จะมีปัญหาได้