ผู้เขียน หัวข้อ: // ความล่าช้า ความเป็นกลาง และมาตรฐาน ของ จิมมี่ พักหลังมานี้ ในสายตาของคุณ //  (อ่าน 41581 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mon8118

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
    • อีเมล์
ผมว่าเป็นแบบนี้แหละดีแล้ว ที่ผมติดอ่านรีวิวขิงพี่ก็เพราะคำติชมตรงๆของพี่นี่แหละครับ ;D

ไม่มีรถคันไหนเพอร์เฟกต์ไปหมดหรอกครับ ขนาดรถผมเองยังมีข้อเสียเลย;  ( ผมว่าพวกที่ด่าพี่คงเป็นพวกที่ยอมรับข้อเสียของรถที่พวกเค้่าใช้อยู่ไม่ได้มากกว่า :'(

ยังไงก้สู้ๆนะครับพี่จิม:  )

ปล.ผมแนำนำให้เพื่อนอ่าน มันยังชมเลยรีวิวได้ตรงดี+สนุกมากครับ ;D
'95 Subaru Impreza STI GC8
'99 Jeep Grand Cherokee 4.0
'09 Nissan Teana 250XV
'12 Mini Cooper S Clubman
'12 Hyundai Grand Starex VIP
'16 Nissan Elgrand

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ทุกคนลืมไปหรือเปล่าว่า รีวิวที่เราได้อ่านจากเวปนี้ ฟรี!!! นะครับ

ช้าหรือไม่ช้า อันนี้ตัดสินยากครับ เพราะถ้ารอรีวิวเพื่อซื้ออย่างเดียว ทำไมผู้อ่านไม่ลองทำการบ้าน โดยการไปทดลองขับ หาเช่าขับให้ได้
บางรุ่นมีรถให้ยืมเร็ว มีช่วงเวลาไปทดสอบได้พอดี ก็ออกเร็ว บางรุ่นก็กว่าจะปล่อยรถ หรือ เปิดตัวรถแม่งทุกเดือน ใครจะไปทัน

ความเป็นกลาง ไม่มีใครที่ปราศจากอคติ 4 ผู้อ่านที่เป็นชาวพุทธ ต้องเข้าใจได้ ส่วนที่ไม่ใช่พุทธ ผมว่าก็เข้าใจ
เพราะ รัก เกลียด ไม่รู้ กลัว เป็นธรรมดา แต่ยืนยันว่า เวปนี้ไม่มีเชียร์ขายของ หรือ รีวิวเพื่อทำลายยอดขาย แน่นอน แค่นี้ก็เป็นกลางที่สุดแล้ว

มาตรฐานสูงใบไม้ (สุดยอด!!!) เหมือนเดิมครับ จนคิดว่า จะละเอียดละเมียดไปไหน
แต่พอได้ตัดสินใจซื้อรถเอง บางประเด็นแค่อ่านนึกว่า ละเอียดไป แต่พอซื้อรถจริง อ่านทุกตัวอักษร เพราะซื้อรถแต่ละคันก็ไม่อยากให้หลุด
ในประเด็นคุณภาพ หรือ ฟังชั่น ที่ต้องการ จะเสียใจภายหลังได้

สุดท้ายนี้อยากบอกคุณจิมมี่และทีมงาน ว่า

ขอบคุณทุกรีวิว และ การตอบคำถาม ที่ทุกคนแค่เปิดคอม เน็ต คลิ๊ก อ่าน ก็ได้ข้อมูลแล้ว (คิดดูเองว่า ถ้าไม่มีที่เราท่านอ่านกันฟรีๆ แล้วไป
หาข้อมูลเองจะยากแค่ไหน)

เป็นห่วงสุขภาพคุณจิมมี่ และคุณแพน อยากให้พักผ่อนเยอะ ๆ กว่านี้ เข้าใจว่า ทุกวันนี้มีผู้อ่าน และรออ่านรีวิว เยอะมากเหลือเกิน
อาจคาดหวังมาหลาย ๆ อย่าง เราไม่สามารถตอบสนองได้ทุกประเด็นด้วยกำลังคนขนาดนี้หรอกครับ
 ต้องปล่อยวางว่า เขาจะว่าอย่างไร? แต่ในใจเราทำให้ดีที่สุดตามกำลัง สติปัญญา ที่สำคัญ
ความสุขในการทำงาน

ขอบคุณจากใจจริง จากคนที่แอบอ่านมาตั้งแต่ก่อนเปิดเวป กพ 2009

ภาสกร แฟนตัวเล็กของเวป ครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ vigg

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
ตัวตนของเราเป็นแบบไหน ให้ยึดทำตามแบบนั้น
จุดยืนทุกคนต้องมี แต่ต้องไม่ไปก้าวล่วงคนอื่นให้ต้องเดือดร้อน

ไม่มีอะไรที่ดีที่สุดและถูกใจที่สุดสำหรับทุกคน

ผมขอเป็นกำลังใจให้กับ คุณ Jimmy

(ผมออกรถมา 2 คัน ก็เพราะรีวิวของ คุณJimmy ครับ TEANA+SWIFT)

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ขอตอบแบบตรงๆเลยนะครับ

1. ผมบอกว่ารีวิว ไม่จำเป็นต้องรีบครับ ในส่วนของ Full Review เพราะ เขียนไปมันจะอยู่กับเว็บไปตลอด ผมคิดว่าควรจะต้องเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ส่วน First Impression ผมคิดว่ารักษาความเร็วประมาณที่เป็นอยู่ก็ดีอยู่แล้วครับ

2. ในส่วนของความเป็นกลาง ผมคิดว่าข้อนี้คุณจิมมี่น่าจะรู้ตัวเองดีครับว่าเป็นกลางหรือเปล่า ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นกลางแล้ว ก็คือเป็นกลางครับ เพราะ คนที่บอกคุณจิมมี่ไม่เป็นกลางเขาอาจจะไม่เป็นกลางเองก็ได้ เช่น เขาชอบรถยี่ห้อนึงแล้วคุณจิมมี่พูดตรงๆแรงๆเกินไป เขาก็บอกไม่เป็นกลางได้ครับ

3. มาตราฐานผมคิดว่าก็เหมือนเดิมมาแต่ไหนแต่ไรอยู่แล้วครับ


สรุปผมว่าคุณ JIMMY อย่าคิดมากเลยครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ pinggiyam

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ตั้งแต่อ่านเวปคุณจิมมี่มา 2ปี มีเรื่องที่ผมติดใจอยู่เรื่องเดียวว่า

ทำไม Review Honda(Jazz ไฮบริด  allnew CRV) และหลายๆรุ่นออกไวมากทั้งที่เพิ่งเปิดตัว

แต่ค่าย อื่น กลับโดนดองนานหลายเดือน

ขอโทษด้วยครับทีถามตรงๆ  แต่ในเมื่อคุณจิมมี่อยากให้ถาม ผมก็อยากรู้ครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ความล่าช้า ถ้าว่ากันตามตรงก็มีบางช่วงคับ แต่ ณ ตอนนี้ ผมคิดว่าน่าจะดีที่สุดแล้ว เพราะการเขียนรีวิวรถสักคันให้มันสมบูรณ์ ก็ต้องใช้แรงใจ และ เวลามาก
ดังนั้น เพื่อรักษาคุณภาพของบทความสูงสุด ผมว่าโอเคแล้วคับ วิธีแก้ก็คงจะเป็น การปล่อย First Impression หรือ Short Review หรือ Clip ให้บ่อยขึ้น
เพราะผมเข้าใจว่า Full Review มันต้อง 100% เท่านั้น แต่รถบางคัน พี่มีอยู่แล้ว 30% บ้าง 50% บ้าง ก็ปล่อยออกมาบ้างก็ได้
แต่จะว่าไป การทำแบบนี้ มันก็อาจจะมีข้อเสียเหมือนกัน ยังไงก็ลองคิดดูคับ

ความเป็นกลาง ผมว่าไม่มีอะไรที่เป็นกลางได้ 100% หรอกครับ ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตามแต่ บทความทุกอย่างบนโลกนี้ มันจะเป็นกลางสำหรับบางคน แต่ไม่เป็นกลางสำหรับบางคนเช่นกัน
แต่ความพยายามที่จะให้เป็นกลาง 100% ต่างหากที่เราต้องการ ซึ่งตอนนี้ พี่จิมมี่มีอยู่แล้ว

มาตรฐาน ถือว่าดีอยู่แล้วคับ เพราะมีความละเอียดสูง และมีหลายๆมุมมองที่คนทั่วไปมองข้ามแต่เป็นเรื่องสำคัญ
คิดดูสิคับ ถ้าไม่ใช่คนที่สนใจรถมากในระดับนึง จะมีใครที่ไส่ใจบางเรื่องอย่าง ความคมของพวงมาลัย? อย่างมากก็คงเรื่องน้ำหนักพวงมาลัย จริงมั้ยคับ
แล้วก็มีหลายๆจุด ที่เป็นประโยชน์และสำคัญมากๆแต่คนอื่นเค้าไม่ไส่มาให้ในรีวิว แต่มาเจอในของพี่จิมมี่ได้ เวลาจะเลือกรถซักคัน หรือ มีปัญหาอะไร นอกเหนือจากข้อมูลในคลับ ผมก็มาดูจากที่นี่แหละคับ
แต่ถ้าเพิ่มมาตรฐานอีกก็จะยิ่งดีครับ เพราะเรื่องบางเรื่อง กับรถสักคัน มันอาจจะเป็นเรื่องเล็กสำหรับ บางคน แต่เป็นเรื่องใหญ่มากสำหรับบางคน
เช่น เรื่องเสียงในห้องโดยสาร ความแน่น(มากน้อยกว่ารถยุโรป หรือ รถรุ่นต่างๆยังไงบ้าง) ฟิลลิ่งการขับขี่ มุมเอนเบาะหลัง พนักพิงหัว

ออฟไลน์ ectomor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 113
ผม ok มากกับความเป็นกลางตรงไปตรงมา (อ่านที่อื่นแล้วรู้สึกเอียนกับการชมรถซะเวอร์ ขนาดรถที่ผมชอบยังรู้สึกเวอร์ไป)
แต่ที่แอบ น้อยใจคือเรื่องคิวครับ พี่แจ้งมาแล้วมีการลัดคิวบ้าง บางทีรออยู่โดนลัดคิวอีกและเลยแบบแอบน้อยใจ  :'(
แต่ไม่เป็นไรอะไรมาก็อ่านหมด ครับ สู้ๆครับ ;D

ออฟไลน์ grev

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 322
1.คนรออ่านต้องอดทนครับ ผมเห็นงานรีวิวคุณ จิมมี่ 1 ชิ้นนี่ ผมก็มานั่งคิดว่าถ้าผมเป็นคนเขียนเองแบบนี้ผมจะใช้เวลาเท่าไหร่ต่องานแบบนี้ โอ้ยย เป็นเดือนครับ ไหนจะหาข้อมูล ก็เป็นอาทิตย์แล้ว
2.มาตรฐานของคนไม่เท่ากันครับ ความเป็นกลางของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน คนไม่เคยขับรถช่วงล่างดีๆขับแต่รถเก่าๆ มาขับมิราจ มาช เค้าก็ต้องบอกว่าแค่นี้ก็ดีแล้ว แล้วทำไมจิมมี่บอกว่าไม่ดี บลาๆๆ บางคนขับไม่เกิน 100 ช่วงล่างเดิมๆเอาอยู่ บางคนกด 140-160 มันก็หลุดละครับ
3.มาตรฐานไม่ได้ลดลงเลยครับ พักหลังๆมานี่อ่านรีวิวคุณจิมมี่ไม่ค่อยจบเลยครับ มันละเอียดมากๆ

ออฟไลน์ adis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,416
    • อีเมล์
สั้น ๆ ครับ ผมว่าทุกอย่าง OK แล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ PapaRo@ch~*

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ขอคอมเม้นท์แบบแมนๆ

1. ความล่าช้า ดองรีวิว
ช้าจริง ไรจริง บางครั้งอาจจะตัดช่วงอรัมภบทออกไปบ้าง เข้าใจว่าดี มีความรู้ ข้อมูลละเอียด แต่มันทำให้รีวิวเยิ่นเย้อมากไป แยกไปอีกคอลัมภ์เป็นประวัติของรถรุ่นนั้นไปก็น่าจะดีกว่า
หลังๆมานี่ผมแทบไม่อ่านครึ่งบนของรีวิวเลย จะเลื่อนลงมาอ่านตอนดูรถเป็นหลักเลย ถ้ามีเวลาค่อยไปอ่านประวัติด้านบน
อ้อ ไม่ต้องรอเทสครบทุกรุ่นก้อได้บางทีน่ะ ถ้าเครื่องยนต์เดียวกัน ต่างแค่สีภานในไรแบบนี้ รีวิวไปเลย อย่าไปรอ

2. ความเป็นกลาง
ตรงนี้เฉยๆ ธรรมดาของคนเดินดิน เอียงนิด เซหน่อย แต่ไม่ใช่เลี้ยวแถไปเลย ไม่มีปัญหาหรอก
แต่ทุกวันนี้ผมยังสงสัยเรื่องการเทสมาสด้า2 ที่ให้เลี้ยงรอบ 2500 รอบก่อนกดคันเร่งจับเวลานะ ไม่เข้าใจเลยว่ะ ทำไมไม่กระทืบออกตัวเหมือนคันอื่น

3. มาตรฐานของ จิมมี่
เหมือนเดิม เฉยๆ ผมว่าคนอ่านหลังๆคิดไปเอง ว่ารีวิวต้องตอบโจทย์ให้ตัวเองได้เกิน 70-80% พอตัวเองรู้สึกไม่ใช่อย่างที่อ่านก้อบ่นโน่นนี่ บ่นทำไม ทำตัวเองกันทั้งนั้น
พวกบอกว่าไม่ได้เชื่อรีวิวจิมมี่มากหรอก แค่ประกอบการตัดสินใจเนี่ย ผมพนันกันได้เลยว่าเกินครึ่งโดนจูงไปเรียบร้อยแล้ว 555

ออฟไลน์ i-din

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 458
1. ความล่าช้า ผมเฉยๆ นะครับ เพราะว่าเข้าใจว่า งานละเอียดขนาดนี้ ผมใช้เวลาอ่านหลายวันมาก ขนาดอ่านอย่างเดียว ถ้าเป็นคนทำจะขนาดไหน แถมคำคนเดียวด้วย ถึงจะมีผู้ช่วยหาข้อมูลก็เหอะครับ ที่สำคัญ ไม่ได้จ่ายตังค์นะครับ "อ่านฟรี"
2. ความเป็นกลาง อันนี้ผมไม่รู้ว่าคำว่ากลางนี่ หมายความว่าไง อันไหนดี็ก็บอกว่าดี อันไหนไม่ดี ก็ว่าไม่ดี เรียกกว่าเป็นกลางหรือเปล่า ถ้าใช่ผมก็๋ว่ากลางพอแล้ว ถูกใจหรือไม่ถูกใจ นั่นอีกเรื่อง ถ้าคนอ่านแยกไม่ออกว่าอย่างไรซะ อันนี้เป็นความเห็นของจิมมี่ ก็ปล่อยเค้าไปเถอะครับ
3. มาตรฐาน ถ้ามาตรฐานหมายถึงว่าเหมือนเดิม ผมว่าไม่นะ เพราะรีวิวอันแรกๆ ผมว่าอันหลังๆ ดีกว่า สำนวนดีขึ้น รูปสวยขึ้น ข้อมูลเยอะขึ้น ทั้งๆ ที่ข้อมูลเดิมก็อ่านกันไมหวัดไม่ไหวแล้ว

สุดท้าย ผมว่าคนอ่านเว็บนี้มีวิจารณาณที่ดี่พอครับ

ตอบรีบนหน่อย ส่วนตัวผมชอบนะ ผมอ่านประวัติรถก่อนเลยครับ เสร็จแล้วไปอ่านสรุป แล้วค่อยมาอ่านสมรรถนะ แล้วจบด้วยโครงสร้างน่ะครับ ผมเลยว่า แบบนี้ผมโอเคมากสำรับสไตล์นี้น่ะครับ

ออฟไลน์ oreo_san

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ขอเอาใจช่วยคุณจิมมี่ ครับ ให้รักษามาตรฐานของJ!MMY ต่อไป คำกล่าวหาต่างๆ เป็นเพียงเสียงสะท้อนที่มาจากแหล่งที่ชอบและไม่ชอบ  ที่เข้าใจและไม่เข้าใจ  เสียงสะทอนเป็นเพียงสิ่งที่ช่วยกระตุ้นเตือนให้เราหมั่นสำรวจดูตัวเองอยู่เสมอๆ  ;D...... ไม่มีชายใด ไม่เคยถูกกล่าวหาหรือติฉินนินทา มันเป็นสัจจะธรรมครับ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
เรื่องการทดสอบรถแล้ววิจารณ์ผมว่ามันยากมากๆ เพราะการลองรถเนี่ย คือขับเครื่องยจักรแต่ใช้คนจับความรู้สึกของมัน มันก็ต้องมีความคลาดเคลื่อนอยู่บ้าง หากเหนื่อย หากเมืื่อย หรือ ทำงานมาหนักๆ วันนั้นการให้ความคิดเห็นอาจคลาดเคลื่นได้นิดหน่อย ขนาดผมใช้รถคันเดียวกัน ในวันที่อารมณ์ต่างกัน ยังรู้สึกรถมันดันไม่เหมือนเลย

ส่วนความเป็นกลางในแบรนด์รถยนต์แต่ละค่าย ผมว่ายังคงเป็นกลางอยู่ครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ไม่หย่อนยานนะคับถือว่าโอเคแล้วครับผม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ตั้งแต่อ่านเวปคุณจิมมี่มา 2ปี มีเรื่องที่ผมติดใจอยู่เรื่องเดียวว่า

ทำไม Review Honda(Jazz ไฮบริด  allnew CRV) และหลายๆรุ่นออกไวมากทั้งที่เพิ่งเปิดตัว

แต่ค่าย อื่น กลับโดนดองนานหลายเดือน

ขอโทษด้วยครับทีถามตรงๆ  แต่ในเมื่อคุณจิมมี่อยากให้ถาม ผมก็อยากรู้ครับ

ขอตอบประเด็นนี้ก่อนครับ

เหตุผลเดียว คือ "การเตรียมงาน มันง่ายมากกกกกกกกกกกกก!"

Honda เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่ง ที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถออกมาให้สื่อมวลชนเลือกไปหยิบใช้เยอะมาก และครบถ้วน
เวลานั่งหาประวัติรุ่นรถเก่าๆ ไมต้องไปหารูปที่ไหน เว็บสื่อมวลชนของ Honda ญี่ปุ่น เนี่ยแหละ ครบสุด
มีทุกแบบทุกรูปพรรณ จะสรรหา เอกสาร Product Information ละเอียดเพียงพอให้นำมาหาข้อมูลต่อยอดได้

และที่สำคัญ ในช่วงเปิดเว็บมา จนถึงวันนี้ Honda กี่รุ่นต่อกี่รุ่น มันก็สร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถรุ่นเดิม
ซึ่งผมเคยมีข้อมูล และทำรีวิวไว้อยู่แล้ว มันเลยง่าย ในการเตรียมงาน และง่ายในการผลักดันให้เสร็จออกมาเร็ว

แถมตัวรถยังมีดีเทล ไม่ถึงกับเยอะแยะมากมายนัก พวกรถที่มีลูกเล่นมากๆ จะเสียเวลาในการคิดการกรอง และการเขียน
มากกว่ากันเยอะครับ

เท่านั้นเองครับ ไม่มีอะไรในกอไผ่ ไม่ได้เอาใจ Honda แน่ๆ ก็ดู รีวิว Brio เป็นตัวอย่างได้ครับ

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
คือ ปกติผมต้องเข้าเวปนี้ทุกวัน เพื่อหาความรู้ในเวปบอร์ดบ้าง อ่านรีวิวของพี่จิมมี่บ้าง ซึ่งผมว่าพี่จิมมี่รีวิวรถได้แบบตรงๆ กลางๆ ดีนะครับ(ดูเป็นรีวิวที่เป็นกันเองด้วย แถมมี Story ของรถรุ่นนั่นๆด้วย) นี้ละที่ผมชอบ ผมเห็นส่วนใหญ่รีวิวมักจะบอกแต่ข้อดีของรถอย่างเดียวเลย (ผมมองว่ามันดูเฟกๆไปนะ)
ส่วนเรื่องความล้าช้าของรีวิว ผมรู้อยู่แล้วครับว่า พี่จิมมี่ต้องไปทำงานนู่นนี่นั่นเยอะแยะ เพราะปีนี้รถเปิดตัวเยอะมากจริงๆ จนผมมองว่าสุขภาพพี่จะแย่เอา (ดูจากที่พี่จิมโพสในเฟส :)) ยังไงก็พักผ่อนเยอะๆนะครับ ;D

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
1.ทำรีวิวออกมาช้าก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร ไม่ต้องไปสนใจใครครับ คนอ่านไม่ได้มาเหนื่อยอะไรด้วย มีให้อ่านให้บริโภคก็ดีแล้ว
2.ความเป็นกลาง ผมคิดว่าพี่จิมมี่ทำได้น่าเชื่อถือ มีเหตุและผลเหมาะสมดีแล้ว ที่เหลืออยู่ที่วุฒิทางความคิดของแต่ละคนว่ามีมากน้อยแค่ไหน
   ไม่ต้องไปสนใจใครครับ
3.มาตราฐานตอนนี้ก็โอเคแล้วครับ ยังคงเดิมอยู่
ปล.สำหรับผมคิดว่า แค่ได้รู้ แค่ได้เห็น แค่ได้อ่าน แค่นี้ก็ดีที่สุดแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตั้งแต่อ่านเวปคุณจิมมี่มา 2ปี มีเรื่องที่ผมติดใจอยู่เรื่องเดียวว่า

ทำไม Review Honda(Jazz ไฮบริด  allnew CRV) และหลายๆรุ่นออกไวมากทั้งที่เพิ่งเปิดตัว

แต่ค่าย อื่น กลับโดนดองนานหลายเดือน

ขอโทษด้วยครับทีถามตรงๆ  แต่ในเมื่อคุณจิมมี่อยากให้ถาม ผมก็อยากรู้ครับ

ขอตอบประเด็นนี้ก่อนครับ

เหตุผลเดียว คือ "การเตรียมงาน มันง่ายมากกกกกกกกกกกกก!"

Honda เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่ง ที่จะมีข้อมูลเกี่ยวกับตัวรถออกมาให้สื่อมวลชนเลือกไปหยิบใช้เยอะมาก และครบถ้วน
เวลานั่งหาประวัติรุ่นรถเก่าๆ ไมต้องไปหารูปที่ไหน เว็บสื่อมวลชนของ Honda ญี่ปุ่น เนี่ยแหละ ครบสุด
มีทุกแบบทุกรูปพรรณ จะสรรหา เอกสาร Product Information ละเอียดเพียงพอให้นำมาหาข้อมูลต่อยอดได้

และที่สำคัญ ในช่วงเปิดเว็บมา จนถึงวันนี้ Honda กี่รุ่นต่อกี่รุ่น มันก็สร้างขึ้นจากพื้นฐานของรถรุ่นเดิม
ซึ่งผมเคยมีข้อมูล และทำรีวิวไว้อยู่แล้ว มันเลยง่าย ในการเตรียมงาน และง่ายในการผลักดันให้เสร็จออกมาเร็ว

แถมตัวรถยังมีดีเทล ไม่ถึงกับเยอะแยะมากมายนัก พวกรถที่มีลูกเล่นมากๆ จะเสียเวลาในการคิดการกรอง และการเขียน
มากกว่ากันเยอะครับ

เท่านั้นเองครับ ไม่มีอะไรในกอไผ่ ไม่ได้เอาใจ Honda แน่ๆ ก็ดู รีวิว Brio เป็นตัวอย่างได้ครับ
ถ้าอย่างนั้น บ.รถแต่ละแห่งควรเอาอย่างฮอนด้าเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อนที่นักข่าวและนักทดสอบรถนำข้อมูลเหล่านี้ไปนำเสนอเป็นการดีสำหรับบ.รถเองซะด้วยซ้ำ ลงทุนลงแรงเพิ่มไม่เท่าไหร่แต่ผลตอบกลับผมว่าคุ้มค่าโดยเฉพาะค่ายรองๆยิ่งควรทำอย่างมากเลย
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
1. เรื่องช้า เข้าใจ และรอได้ครับ อยากให้พี่จิมมี่ พักผ่อนให้มากๆด้วยซ้ำไป  และไม่อยากให้เพื่อนสมาชิกในเว็บเร่งรีวิวด้วยครับ(เช่น โพสว่า เมื่อรั่ย รีวิวรถรุ่นนี้จะมา) อย่าเลยครับ เหมือนกดดันกันทางอ้อม

2. ผมว่าพี่จิมมี่เป็นกลางสุดๆแล้วล่ะ  ไอพวกที่ซื้อรถไป แล้วมาโวยว่าไม่เหมือนในรีวิว พวกนี้คงไม่รอบครอบเองล่ะครับ ก็เตือนๆกันมาเสมอว่า อย่าเชื่อรีวิว ต้องไปลองด้วยตัวเอง ทำไมเขาไม่ลองล่ะ? มาโวยทีหลัง ผมว่ามันไรสาระครับ พี่จิมมี่อย่าเก็บมาคิดมากเลยครับ

3. ไม่ย่อนครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

ถ้าอย่างนั้น บ.รถแต่ละแห่งควรเอาอย่างฮอนด้าเตรียมข้อมูลให้พร้อมเพื่อนที่นักข่าวและนักทดสอบรถนำข้อมูลเหล่านี้ไปนำเสนอเป็นการดีสำหรับบ.รถเองซะด้วยซ้ำ ลงทุนลงแรงเพิ่มไม่เท่าไหร่แต่ผลตอบกลับผมว่าคุ้มค่าโดยเฉพาะค่ายรองๆยิ่งควรทำอย่างมากเลย

ถูกต้องอย่างที่สุดครับ คุณ NINENOI บางที ข้อมูลส่วนใหญ่ เราต้องไปนั่งแกะ นั่งหาจากเว็บของผู้ผลิตเอง ในต่างประเทศ
เอกสารข่าวแจกของบางค่าย มีแต่น้ำ ไม่ค่อยมีเนื้อเลย รูปและรายละเอียดวิศวกรรม ก็หาแทบไม่ได้ จะงกไปไหน กลัวจีนเอาไปก๊อปมั้ง?

แต่อย่างว่าครับ ในมุมคนทำงานเขา ถ้าจะต้องมานั่งเตรียมเอกสารให้ละเอียด เพื่อรองรับความบ้าของผมคนเดียว
ขณะที่ คนส่วนใหญ่ในวงการ เขาไม่ได้สนใจจะเขียนให้ละเอียดอย่างที่ผมทำ มันก็คงเป็นเรื่องลำบากของผมแบบนี้ต่อไป

ออฟไลน์ f1rstgot

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 850
    • อีเมล์
พี่ทำดีที่สุดแล้วครับ เป็นเพียงหนึ่งเดียวในเมืองไทยตอนนี้ที่รีวิวได้ระเอียดถี่ยิบมากๆ ได้ใจผมไปเต็มๆเลยครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
    • อีเมล์
ผมว่า ไม่ต้องมี ประวัติเกริ่นเยอะจะดีเหมือนกันะครับ ผมเชื่อว่าใครๆหลายคน สนใจกับการเขียนของพี่จิมมี่มากกว่า มันเป็นประสบการณ์ที่ถูกถ่ายทอดออกมาโดยคนที่เป็นกลางที่สุด สำหรับสื่อแล้วนะครับ ใครว่าไม่กลางลองดูพวกรายการรถยนต์สิ ของประเทศไทย อวยมันทุกรุ่นทุกยี่ห้อ ข้อเสียไม่เคยได้ยิน สุดท้าย ไม่ว่างานจะเป็นแบบไหนมันก็คือ Style เราแค่เรารักษาไว้ เหมือนนักเขียนที่ประสบความสำเร็จ มันจะมีแนวทางของตัวคุณเอง ใครที่ชอบก็เลือกเสพไม่ชอบก็ผ่านไป เสียงเจ๊าะแจ๊ะ นั้นเปรียบเสมือนเราขับอยู่บนถนนที่ก่อสร้างใหม่ มันต้องมีดีและไม่ดีบ้าง อนาคตเขาอาจจะปรับปรุงความคิดของเขาเองก็ได้คนเรา Ego ไม่เท่ากัน  ;)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เรื่องความเป็นกลางต้องอย่าลืมว่าคนเดี๋ยวนี้ชักเริ่มมีอีโก้สูงกันไปเลยเถิดแล้ว อะไรที่ตัวเองใช้บ่อยๆเข้าก็รู้สึกว่ามันดีมันยอดไปหมด บางคนรถบ้านๆแค่เอาไปใส่โช๊คสตรัทนิดหน่อยถึงขนาดกล้าพูดเสียงดังเลยว่าเอาไปทำให้รถยุโปรกลายเป็นของกากๆเรื่องช่วงล่างกันไปเลยทีเดียว  :-X เชื่อไหมว่าจนถึงทุกวันนี้ยังมีคนคิดอยู่เลยว่า BMW320D ยังเป็นรถที่รถญี่ปุ่นบ้านๆเดิมๆสามารถเอาชนะเรื่องความแรงและการเกาะถนนได้อยู่เลย :-X  

แนะนำว่าพยายามใส่ความเป็นจริงลงไปโดยเทียบเอาจากยี่ห้ออื่นๆรุ่นอื่นๆที่เด่นในด้านนั้นๆอย่างที่ทำอยู่นั่นแหละครับดีแล้ว มีจุดอ้างอิงมันสามารถเห็นภาพได้ง่ายกว่าพูดลอยๆว่าแรงอย่างนั้นเกาะถนนอย่างนี้ เงียบอย่างโน้น แต่เราวัดไม่ออกว่ามันขนาดไหน ประเภทจะให้พูดรักษาน้ำใจห้ามติห้ามแตะห้ามเอาไปเทียบว่าไอ้นี่ด้อยกว่าเค้าไม่จริงอย่างนั้นอย่างนี้ปล่อยให้เค้าร้องแร่แห่กระเชอโวยวายในพื้นที่ของเค้าพอแล้ว จิมมี่ก็มีพื้นที่ของตัวเอง ถ้าใครไม่ชอบก้ไม่ต้องอ่านแค่นั้นก็จบละ  ;D สเน่ห์และจุดเด่นของรีวิวจิมมี่ก็คือสิ่งที่ทำอยู่เป็นอยู่ซึ่งหาไม่ได้จากสื่ออื่นๆทั่วไปในตอนนี้   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
ไม่รู้จะคอมเม้นต์อะไร ส่วนใหญ่เพื่อนๆสมาชิกก็กล่าวๆไปเยอะแล้ว ผมก็คอมเม้นต์เป็นกำลังใจสั้นๆละกันครับ

1.เรื่องเวลา
จะช้าจะเร็ว ผมก็รออ่านครับ ผมเองคิดว่าการซื้อรถสักคันนึง คนๆนั้นน่าจะมีความคิดในใจอยู่แ้ล้วว่าจะซื้อรถอะไร รีวิวของพี่จิมมี่ เป็นสิ่งช่วยยืนยันความมั่นใจให้คนนั้นๆ ว่าเค้าคิดไม่ผิดเท่านั้นเอง
ยกเว้นเรื่องเชิงเทคนิค บางทีก็ต้องอาศัยรีวิวพี่จิมมี่เหมือนกันนะ หาในแคตตาลอค บางทีไม่มีบอกซะงั้น

2.ความเป็นกลาง
ผมว่าเป็นกลางอยู่แล้วครับ ไม่ต้องคิดอะไรมาก เสียงชมเสียงด่า เราแค่ฟังไว้เพื่อรักษามาตรฐานตัวเองก็พอครับ

3.เรื่องมาตรฐาน
หลังๆผมว่าบางทีเรื่องราวออกจะเป็นวิชาการไปนิด อยากให้พี่จิมมี่เพิ่มเติมลูกเล่นให้มีเรื่องขำขันลงไปบ้าง และแฝง comment ของตัวเองลงไปในรีวิวบ้างครับ เขียนไปเลยก็ได้ว่าเป็นความเห็นส่วนตัว) ผมว่า จะทำให้รีวิวนั้นๆดูแตกต่างจากรีวิวทั่วๆไป และแตกต่างจากบทความแนะนำรถทั่วๆไปครับ

ผมคิดว่า สิ่งที่คนอยากอ่านที่สุด คือ ความเห็นของพี่จิมมี่นี่แหละครับ ที่คนเลือกอ่านรีวิวของพี่จิม ก็เพราะว่าพี่จิมมี่เป็นคนเขียนนี่แหละครับ ผมเลยอยากให้พี่จิมมี่ใส่ความเป็นตัวเองลงในรีัวิวอีกซักนิด จะเยี่ยมมากเลยครับ  ;D

Phongrapee

  • บุคคลทั่วไป
ความล่าช้า : อันนี้ผมไม่ติดใจ มันมีเหตุผลร้อยแปดที่จะอธิบาย ในฐานะคนรออ่าน ห้ามบ่น ไม่งั้นก็ไปทำเอง

ความเป็นกลาง : ดีก็ว่าดี ต้องปรับปรุงก็เสนอแนะไป อันนี้ผมชอบ แต่ขออภัยนะครับ หากผมพูดตรงๆ เท่าที่ผมอ่านมา อาจจะเป็นอุปทานของผมเองก็ได้ ดูเหมือนคุณจิมมี่จะชื่นชมรถที่ให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ดีเป็นพิเศษ เช่น อัตราเร่งดี (ทั้งออกตัวและแซง) ช่วงล่างหนึบ พวงมาลัยคม อะไรทำนองนี้ ถ้าึคันไหนไม่ได้ตามนี้ ก็จะเป็นจุดที่เสนอแนะผู้ผลิตต้องให้ปรับปรุงเป็นอันดับแรกๆ แต่....อีกอย่างนึงที่ผมชื่นชมคุณจิมมี่อย่างมากๆตรงที่ ไม่ละเลยที่จะบอกว่า รถคันที่รีวิวนั้นเหมาะกับผู้ใช้รถประเภทไหน

มาตรฐาน : ผมก็ว่ายังคงมาตรฐานไว้ได้เสมอต้นเสมอปลายนะ อันนี้ไม่มีอะไรสงสัย ข้อมูลแน่น มีที่มาที่ไป

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,643
    • อีเมล์
ดีใจที่ยังมีคนที่อยากจะฟังความเห็นคนอื่น

ดีใจที่ยังมีคนที่พร้อมจะัฟังข้อบกพร่องของตัวเอง

ดีใจที่ยังมีคนที่พร้อมจะประเมินตัวเองแบบที่ถาม

ผมว่าแค่นี้ ก็ทำได้ดีกว่าหลายๆที่ หลายๆเ้จ้า ที่ทำงานลักษณะเดียวกันแบบนี้ไม่น้อยแล้ว

ผมเอง ถ้าจะซื้อรถซักคัน ผมไม่เชื่อใครทั้งนั้น แต่ไม่ได้หมายความว่าไม่ฟัง ไม่อ่าน ไม่หาข้อมูล

ถ้าให้ตอบที่ถาม
ข้อแรก  ทำให้อ่านก็ดีแล้ว ช้า เร็ว ดีกว่าไม่มี
ข้อสอง  จะเชียร์หรือไม่ ไม่ใช่ประเด็น ถ้าการเชียร์มาจากข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่จากการปกปิด หรือบอกว่าตัวเองดีโดยการด่าคู่แข่ง สาดโคลน ผมจะซื้อรถซักคัน จะหลักแสน หลักล้าน ผมไม่ซื้อเพราะใครบอกว่ามันดีตรงไหนหรอก
ข้อสาม  เป็นแชมป์ ยากน้อยกว่า ป้องกันแชมป์อยู่แล้ว อย่าซีเรียส

ขอบคุณสำหรับบทความ และเว๊ปดีๆ เป็นทางเลือกกับเราๆท่านๆ ครับ

ออฟไลน์ Nisika

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ในความเห็นผมผลงานของเว็บนี้มีความเป็นตัวของตนเอง ซึ่งเป็นแนวทางที่ดีที่จะทำงานแบบมีจุดยืน สำหรับผมแล้ว ความล่าช้าไม่มีเลยในความคิดครับผม ความเป็นกลางและมาตรฐานก็ดีถึงขั้นดีมากด้วยครับ ผมเข้าเว็บอื่นๆด้วย แต่ที่เข้าเว็บนี้เพราะแตกต่างอย่างมีเหตุมีผล มีจุดยืน วิพากษ์วิจารณ์หลายแง่หลายมุม เป็นการเปิดพื้นที่ของการเรียนรู้ ตลอดจนติดตามข่าวเว็บบอร์ดใหม่ๆในวงการรถยนต์ ผมชอบในสไตล์ที่เป็นตัวของตนเองของพี่จิมมี่ พี่Commander CHENG และทีมงานทุกท่านครับ ขอเอาใจช่วยในการทำงานครับผม (ขอแซวนิดหนึ่งครับ... ผมคิดว่ามันคือศิลปะ ผมให้ผ่านครับ   ;D)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 14:57:07 โดย Nisika »

ออฟไลน์ pheet

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
    • อีเมล์
เป็นอย่างนี้ดีแล้วครับ ผมชอบอ่านรีวิวที่นี่มากสุดแล้วแหละครับระเอียดดี

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เรื่องความล่าช้า : ผมรอได้ครับ ถ้าสนใจรุ่นนั้นจริงๆ ผมไปลองเองก่อนก็ได้ ไม่มีปัญหา เป็นห่วงสุขภาพพี่จิมมี่มากกว่า

ความเป็นกลาง : พี่จิมลองรุ่นไหนแล้วรู้สึกว่าดีในความคิดของพี่ พี่ก็ต้องบอกออกมาแบบนั้น เพราะมันคือตัวพี่ ผมเป็นผู้เสพข้อมูลก็จะได้พอรู้เป็นแนวทางว่ารถคันนั้นมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร แต่สุดท้ายผมก็ต้องไปลองเองอยู่ดี ฟีลลิ่งการขับขี่ของแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน ผมอ่านรีวิวพี่จิมเพื่อเป็นแนวทาง ผมเป็นคนจ่ายเงินซื้อรถ ผมเอาความคิดผมเป็นหลัก ฉะนั้นเรื่องเป็นกลาง ก็คือเป็นกลางในแบบฉบับของพี่จิมมี่ ซึ่งพอจะเป็นแนวทางให้ผมได้ไปทดลองขับต่อ อันนี้ผมไม่มีปัญหาครับ รีวิวแบบนี้แหละดีละ

มาตรฐาน : อันนี้ผมก็ไม่มีปัญหา ทดสอบวิ่ง 110 เปิดแอร์ หรือจะเป็นอย่างอื่น ผมก็ว่ามันเหมาะสมแล้วสำหรับการตั้งมาตรฐานประมาณนี้เพื่อทดสอบรถทุกรุ่น

สรุป : พี่เริ่มต้นรีวิวมาด้วยลักษณะแบบไหน ก็ขอให้มันเป็นแบบนั้นไปตลอด ที่ผมเห็นพี่ก็ยังรีวิวเหมือนเดิม มาตรฐานเหมือนเดิม สุดท้ายถ้าผมจะซื้อก็ต้องเอานิสัยตัวเองเป็นหลัก เปรียบเหมือนการเลือกคู่ครองนั่นแหละครับ คนอื่นว่าดี แต่บางทีเราอาจจะว่าไม่ดี ส่วนบางครั้งคนอื่นว่าไม่ดี แต่เรากลับมองเห็นจุดที่น่าสนใจ และตกลงปลงใจกับเค้าในที่สุดด ;D ;D
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
ก็จะรอรีวิวทุกตัวของพี่จิมล่ะครับช้าช่างมันไม่ซี ไมเนอร์ช่างมันไม่ซี  ขอให้สู้ขาดใจครับพี่จิม :)