คัดลอกมาจากส่วนหนึ่งของบทความ New Cars in Thailand 2017 2020 :
สรุปรถใหม่ เปิดตัวในเมืองไทย พ.ศ.2560 2563 เข้าไปอ่านบทความตัวเต็มได้ที่
http://www.headlightmag.com/new-cars-in-thailand-2017-2020/
Audi2017 : New Distributor / New Q2 /
Q3 / Q7 / A5 / A6 / TT เมื่อ 10 ตุลาคม 2016 ที่ผ่านมา เกิดเรื่องเรื่องเซอร์ไพรส์ในวงการธุรกิจ
ยานยนต์ เมื่อ Audi AG. จากเยอรมนี ตัดสินใจเซ็นสัญญา แต่งตั้ง บริษัท
ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ของ กฤษฎา ล่ำซำ (โดยมี นวลพรรณ ล่ำซำ
เป็นหุ้นส่วน) เป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ ค่ายสี่ห่วง จากเยอรมนี
รายใหม่ แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย หลังจากคู่สัญญาเดิมอย่างบริษัท
เยอรมันมอเตอร์เวอร์คส์ ในเครือ ยนตรกิจ ของตระกูล ลีนุตพงษ์ กำลังจะ
หมดสัญญา และ หลุดมือไปในที่สุด
ถือเป็นเรื่องที่ไม่เกินไปจากความคาดหมาย เพราะก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าว
ว่าทาง Audi เอง ก็เล็งที่จะมองหาผู้จำหน่ายรายใหม่ในบ้านเรามานานแล้ว
เพราะชาวเยอรมัน ตัดสินใจไม่เข้ามาทำตลาดเอง โดยจะให้สิทธิ์กับกลุ่ม
นักธุรกิจในไทย รายใหม่ เข้ามาดูแลแบรนด์ Audi ในเมืองไทยแทน
อย่างไรก็ตาม เยอรมันมอเตอร์เวอร์คส์ ก็ออกมาป้องกันตัว โดยระบุว่า ยัง
เป็นผู้จำหน่าย Audi ในเมืองไทยอยู่ และทางบริษัทแม่ในเยอรมนี มีสิทธิ์
แต่งตั้งผู้จำหน่ายรายอื่นเพิ่มเติมได้ เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ก็ยังสามารถเข้า
ไปใช้บริการได้ที่โชว์รูมถนนเทียนร่วมมิตร ย่านพระราม 9 ได้ตามปกติ ซึ่ง
ก็ยังคงเป็นไปตามนั้น เนื่องจากสิทธิ์ในการจำหน่าย Audi ของผู้จำหน่าย
รายเดิม จะยังเหลืออยู่อีกราวๆ 1 ปีนับจากนี้
Audi Q2ตอนนี้ ไมซ์สเตอร์ เทคนิค ได้ดึงตัว มือดีจาก Mercedes-Benz ซึ่งเป็น
หนึ่งในเครือญาติของตระกูล ล่ำซำ ไปเริ่มต้นบริหารงานแล้ว
สำหรับรถยนต์รุ่นแรกที่น่าจะเอาเข้ามาเปิดศักราชใหม่ให้กับแบรนด์
สี่ห่วง ในบ้านเรา น่าจะเป็น Audi Q2 B-Segment Crossover SUV
ที่เปิดตัวในตลาดโลก มาตั้งแต่ 1 มีนาคม 2016 ณ งาน Geneva Auto
Salon
ในภาพรวมแล้ว Q2 ก็คล้ายกับการนำ A3 Sportback มายกสูงขึ้นนิดๆ
นั่นเองโดย Q2 ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น และ ลูกค้าที่
มักใช้รถยนต์ในเมืองเป็นหลัก อีกทั้งยังคาดหวังให้โดนใจจะได้กลุ่ม
ลูกค้าหน้าใหม่ที่ไม่เคยซื้อรถยนต์แบรนด์ Audi มาก่อน
ถึงแม้สัดส่วนตัวถังภายนอกแทบจะดูคล้ายกับ Audi A3 แต่ทีมวิศวกร
กลับพัฒนา Q2 ให้มีเนื้อที่ศีรษะห้องโดยสารตอนหลังโปร่งกว่า A3 อีก
นิดนึง แถมมีเนื้อที่ห้องสัมภาระท้าย 405 ลิตร เมื่อพับเบาะก็จะจุได้
1,050 ลิตร
ขุมพลังในตลาดโลก มีให้เลือกทั้งแบบ เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร TFSI
114 แรงม้า (BHP), 1.4 ลิตร TFSI พร้อมเทคโนโลยีพักกระบอกสูบ
เมื่อไม่จำเป็น, 2.0 ลิตร TFSI 187 แรงม้า (BHP) , กับ Diesel ขนาด
1.6 ลิตร Turbo TDi 114 แรงม้า (BHP) และ Diesel 2.0 ลิตร TDI
ที่มีให้เลือกทั้งรุ่น 148 แรงม้า (BHP) และ 187 แรงม้า (BHP)
Audi A5อย่างไรก็ตาม การทำตลาด ของ Audi ในบ้านเรา คงต้องทำใจว่าอาจ
เห็นขุมพลัง TDi Diesel Turbo ยากหน่อย เพราะ Audi AG ยังกังวล
กับมาตรฐานของน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทยอยู่ไม่น้อย
กำหนดการเปิดตัว คาดว่า น่าจะมาพร้อมการ Re-Launch แบรนด์ Audi
ในเมืองไทยอีกครั้ง ช่วงเดือนมีนาคม 2017 ก่อนหน้างานแสดงรถยนต์
ประจำปี Bangkok International Motor Show เล็กน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ
ทั้ง Q3 , Q7 , TT , A5 และ A6 จะทยอยตามมาทำตลาดเหมือนเช่นเคย
ในช่วงครึ่งปีแรกนี้
Audi TTAudi A6Audi Q3Audi Q7
คัดลอกมาจากส่วนหนึ่งของบทความ New Cars in Thailand 2017 2020 :
สรุปรถใหม่ เปิดตัวในเมืองไทย พ.ศ.2560 2563 เข้าไปอ่านบทความตัวเต็มได้ที่
http://www.headlightmag.com/new-cars-in-thailand-2017-2020/J!MMY
สงวนลิขสิทธิ์ ทั้งบทความ โดยผู้เขียน
ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายรถยนต์รุ่นที่เปิดตัวแล้วเป็นของ แต่ละบริษัทผู้ผลิต
ลิขสิทธิ์ภาพวาด Illustrator โดย คุณ KNK
ลิขสิทธิ์ภาพถ่าย Spyshot เป็นของ Automedia
ห้ามนำส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต
เผยแพร่ครั้งแรกใน
www.Headlightmag.com1 มกราคม 2017
Copyright (c) 2017 Text by J!MMY
Copyright (c) 2017 Photo by All Manufacturer
Copyright (c) Illustration By : KNK
Copyright (c) 2016 Spyshot by Automedia
Use of such content either in part or in whole
without permission is prohibited.
First publish in
www.Headlightmag.comJanuary 1st,2017
หมายเหตุ ข้อ 3 (บางส่วน จากทั้งหมด 5 ข้อ) ที่ควรทราบหลังจากอ่านบทความ
http://www.headlightmag.com/new-cars-in-thailand-2017-2020/ข้อมูลทั้งหมดในบทความนี้ ได้รับการตรวจสอบและยืนยันแล้วว่าถูกต้อง ตรงกับข้อมูล
ที่เราได้รับจากหลายแหล่งข่าว ณ วันที่นำบทความชิ้นนี้ ขึ้นเผยแพร่ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไป
อาจมีข้อมูลดิบและ/หรือข้อมูลที่กลั่นกรองแล้วปรากฎขึ้นอีกได้ตลอดเวลา ข้อมูลเหล่านั้น
อาจคลาดเคลื่อนหรือเพิ่มเติมข้อมูลเดิมจากบทความชิ้นนี้ย่อมเป็นไปได้ เกิดขึ้นได้ทั้งสิ้น
เนื่องจากรายงานข่าวประเภทเจาะโครงการลับ หรือ Spyshot นั้น ไม่มีสื่อมวลชนเล่มใด
รายใดในโลก ที่รายงานได้ถูกต้อง ตรงกับความเป็นจริง 100% ต่อให้เป็นฝรั่งมังค่าก็ตาม
คุณผู้อ่านควรติดตามข่าว ด้วยวิจารณญาณ เหตุผลในเชิงตรรกะ หรือเกมการตลาดอย่าง
ปราศจากอคติ รวมทั้งศึกษาจากข้อมูลที่ปรากฎอยู่ในสื่ออื่นๆ ประกอบกันด้วยอยู่เสมอ
เพื่อความสดใหม่ของข้อมูล โดยเฉพาะ ช่วงหลังจากบทความนี้ เผยแพร่สู่สาธารณชนแล้ว