30%-40% นี่รวม passenger กับรถกระบะ ดังนั้น รถพ่นควันสุดที่เลิฟของพวกคุณยังพอมีอยู่โดยเฉพาะรถกระบะ กระบะอีวีล้วนๆ น่าจะยังไม่มีเข้ามาแบบ mass จนถึงช่วงต้นยุค 2030s ยกเว้นพี่เม้งจะเอา maxus กระบะอีวีสี่ประตูที่เพิ่งออกที่จีนมาเปลี่ยนโลโก้เป็น Extender EV แล้วส่งมาไทย แต่คงหลังพวก marvel x, e-motion เปิดตัวในไทยครบแล้ว ส่วน Haval ก็มาแนวเดียวๆกัน
ราคามาโดนๆเข้าเรื่อยๆอยู่แล้ว แต่เป็นรถนำเข้าทั้งนั้นนะ พวกทำงานในวงการผลิตชิ้นส่วนกะประกอบรถในไทย ไปซื้อรถพ่นควันกะไฮบริด ckd ช่วยชาติดีกว่าไหม ส่วนผู้บริโภคแบบพวกผมไม่เคยสนจัยว่าต้องซื้อประกอบในเท่านั้น บลา บลาๆ อยู่แล้ว
อีกอย่าง ใช่ว่า รถประกอบในประเทศจะไม่ทำ EV นะครับ แค่ทำแล้วไม่คุ้ม และ ฉลาดพอที่จะไม่ทำตอนนี้
ยังไงก็ใช้รถประกอบในประเทศครับ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันหรือ EV ครับเพราะผมรักชาติครับ
เป็นเช่นนั้นแหละครับ วันเวลาจะค่อยๆ เปลี่ยนผ่าน ผู้ประกอบการ รัฐบาล ผู้บริโภคจะค่อยๆ ปรับตัว
ไม่มีใครเอาเปรียบ ไม่มีใครเสียเปรียบ ไม่มีใครถูกโขกสับ ทุกอย่างมันอยู่ที่จุดสมดุลของมัน
ของมันไม่ดี มันแพงไป ก็ไม่ต้องซื้อ ผู้ประกอบการขายไม่ได้ เขาก็ปรับการดำเนินธุกิจเขาเอง
มันเป็นเรื่องสามัญมากๆ เรื่องปกป้องอุตสาหกรรม มันเป็นเรื่องปกป้องผลประโยชน์ของประเทศและ
คนในประเทศ ขนาดอเมริกายังต้องทำสารพัด ทั้งๆ ที่อวดอ้างว่าเป็นเสรีทุนนิยม และมีเทคโนโลยี
ในประเทศ ประสาอะไรกับประเทศเล็กๆ อย่างเรา คนระดับผู้บริการเขาต้องมองภาพรวมความผาสุก
ของคนทุกๆ ระดับทั้งประเทศ. ไม่ใช่คิดแค่สนอง need ตัวเองคนเดียว ขึนทำแบบนั้นก็ต้องขับไล่กันล่ะครับ