ผู้เขียน หัวข้อ: หยุดสงกรานต์นี้ มีใครที่ใช้ camry เครื่อง 2.0 รุ่น minor change วิ่งออก ตจว.  (อ่าน 6762 ครั้ง)

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
หยุดสงกรานต์นี้ มีใครที่ใช้ camry เครื่อง 2.0 รุ่น minor change วิ่งออก ตจว. บ้างครับ

ผมอ่านใน http://www.autospinn.com/2015/03/test-2015-toyota-camry-20-extremo/ ว่า
"เครื่องยนต์ 2.0 ใหม่ ที่จับคู่มากับเกียร์รุ่นใหม่นั้น อาจจะยังset up กันยังไม่ดีพอกับการเดินทางไกลด้วยความเร็วสูง"

น่าจะมีการบ้านให้โตโยต้ากลับไปปรับจูนกันอีกมั้ง?

จึงอยากทราบreviewจากการใช้งานของท่านอื่นๆบ้างอ่ะครับ


ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
อ๋อ จากรีวิวเว็ปนี้ใช่มั้ยครับ เห็นว่าทางโตโยต้าเขาให้ทีมงานได้ลองทดสอบใหม่แล้วนิครับกับทีมวิศวกรของโตโยต้า

แต่ผมยังไม่ได้อ่านนะครับ แค่เห็นผ่านๆทางเฟสว่าเขาไปเทศกันมาอีกรอยนึง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,466
มีข่าวแบบนี้ด้วย!!!!

ผมเริ่มเห็นบ้างแล้ว สำหรับตัว MC นี้ ผมเห็นอยู่ใน กทม จอดอยู่ตอนไปกินข้าว

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
อ๋อ จากรีวิวเว็ปนี้ใช่มั้ยครับ เห็นว่าทางโตโยต้าเขาให้ทีมงานได้ลองทดสอบใหม่แล้วนิครับกับทีมวิศวกรของโตโยต้า

แต่ผมยังไม่ได้อ่านนะครับ แค่เห็นผ่านๆทางเฟสว่าเขาไปเทศกันมาอีกรอยนึง

ไม่รู้ว่าคุณjimmyจะได้ review เมื่อไรอ่ะครับ
รอมาตั้งแต่ก่อน MC จนตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเงียบๆหายไปแล้วอ่ะครับ

ออฟไลน์ bubibubo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
extremo 2.0 วิ่งออกชานเมืองครับ ยังไม่ใช่ต่างจังหวัด ยังอยู่ในช่วง run in เหยียบประมาณ 90-100 จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็ปกติดีครับ
Kick down ช่วงต่ำกว่า 80 ก็ดึงแบบนุ่มๆ ไม่ได้หลังติดเบาะอะไร จะให้ปรู๊ดปร๊าดแบบรถสปอร์ตก็คงไม่ใช่

ที่ Happy เพราะวิ่งช่วง 80-100 นี่รอบต่ำมาก ไม่เกิน 1800 แน่นอน อย่างล่าสุดเมื่อเช้าขับจากพัฒนาการมาพระราม 2
รถไม่ติด ทำความเร็วประมาณ 90 พอดับเครื่องได้อัตราเฉลี่ยประมาณ 16.8 Km ต่อลิตรนีก็แจ๋วมากแล้ว (ดีสุดที่เคยทำได้
คือ 17.5 km ต่อลิตร คือเหยียบแบบพอเข้าสู่ช่วงความเร็วประมาณ 90 แล้วก็เหยียบ-ปล่อย เลี้ยงความเร็วไม่เกินนี้)

ผมอ่านทาง autospin แล้วก็ยังงงๆว่าเค้าหมายถึงอะไร ว่าเกียร์ไม่ฉลาดหรือ? เท่าที่ขับๆดูประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดีครับ
ก็เหมือนรถคันอื่นทั่วๆไป

เดี๋ยวหลังพ้น run in แล้วจะกดหนักๆมารายงานผลให้ทราบ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
extremo 2.0 วิ่งออกชานเมืองครับ ยังไม่ใช่ต่างจังหวัด ยังอยู่ในช่วง run in เหยียบประมาณ 90-100 จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็ปกติดีครับ
Kick down ช่วงต่ำกว่า 80 ก็ดึงแบบนุ่มๆ ไม่ได้หลังติดเบาะอะไร จะให้ปรู๊ดปร๊าดแบบรถสปอร์ตก็คงไม่ใช่

ที่ Happy เพราะวิ่งช่วง 80-100 นี่รอบต่ำมาก ไม่เกิน 1800 แน่นอน อย่างล่าสุดเมื่อเช้าขับจากพัฒนาการมาพระราม 2
รถไม่ติด ทำความเร็วประมาณ 90 พอดับเครื่องได้อัตราเฉลี่ยประมาณ 16.8 Km ต่อลิตรนีก็แจ๋วมากแล้ว (ดีสุดที่เคยทำได้
คือ 17.5 km ต่อลิตร คือเหยียบแบบพอเข้าสู่ช่วงความเร็วประมาณ 90 แล้วก็เหยียบ-ปล่อย เลี้ยงความเร็วไม่เกินนี้)

ผมอ่านทาง autospin แล้วก็ยังงงๆว่าเค้าหมายถึงอะไร ว่าเกียร์ไม่ฉลาดหรือ? เท่าที่ขับๆดูประมาณ 2 สัปดาห์ก็ปกติดีครับ
ก็เหมือนรถคันอื่นทั่วๆไป

เดี๋ยวหลังพ้น run in แล้วจะกดหนักๆมารายงานผลให้ทราบ

โอ้ววว...ขอบคุณมากครับ

ผมก็มีแผนว่าจะซื้อใน Q3 นี้แหละครับ
กลัวว่าปีหน้าราคาจะขึ้นเพราะภาษีแบบใหม่

ออฟไลน์ Jatupon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ACV 50 2.0 G ปี 2012  ก่อน MC  มาแอบดูครับ.... อิ อิ

ถ้า MC  @ 100 km/Hr  รอบไม่ถึง 2,000  นี่ต่ำลงเยอะเหมือนกัน
ของผมความเร็ว  100 นี่ รอบน่าจะ 2,2xx 
เครื่องสองพันขับในเมือง ปรู๊ดปร๊าดดีครับ กดพุ่ง กดพุ่ง   

นี่เป็นตัวใหม่ น่าจะยิ่งดีกว่าเดิมอีก
แต่อย่างไรก็ตาม มัน่เป็นเครื่อง NA 2.0   ความแตกต่างจะเห็นชัดตอนนั่งเต็มคันครับ     รถเปล่าๆ ไม่อืดแน่   แต่หากนั่งเต็มคัน รถคันเขื่องขนาดนี้  ต้องเผื่อระยะแซงบ้าง    ไม่เหมือน J32 V6 250XV  อีกคันของผม    อันนั้นแซงแบบเช็คบิล เด็ดขาด ทุกช่วงความเร็ว (แหงล่ะ V6 + CVT)

ปล. เรื่องเกียร์ ผมอ่านที่เขาเทสต์แล้วก็งงๆ  ขนาดของผม 4AT บ้านๆ ยังรู้สึกว่าเกียร์มันไม่โง่เลย   ตอบสนองได้ดี  เว้นจังหวะกดคันเร่งซ้ำตอนออกตัว  เหมือนมันทดลงไปที่เกียร์ 1  อีกครั้งเลยหัวผงกหน่อย   นอกนั้นเปลี่ยนได้นุ่มดี  ไม่ช้า ไม่คิดนาน

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ACV 50 2.0 G ปี 2012  ก่อน MC  มาแอบดูครับ.... อิ อิ

ถ้า MC  @ 100 km/Hr  รอบไม่ถึง 2,000  นี่ต่ำลงเยอะเหมือนกัน
ของผมความเร็ว  100 นี่ รอบน่าจะ 2,2xx 
เครื่องสองพันขับในเมือง ปรู๊ดปร๊าดดีครับ กดพุ่ง กดพุ่ง   

นี่เป็นตัวใหม่ น่าจะยิ่งดีกว่าเดิมอีก
แต่อย่างไรก็ตาม มัน่เป็นเครื่อง NA 2.0   ความแตกต่างจะเห็นชัดตอนนั่งเต็มคันครับ     รถเปล่าๆ ไม่อืดแน่   แต่หากนั่งเต็มคัน รถคันเขื่องขนาดนี้  ต้องเผื่อระยะแซงบ้าง    ไม่เหมือน J32 V6 250XV  อีกคันของผม    อันนั้นแซงแบบเช็คบิล เด็ดขาด ทุกช่วงความเร็ว (แหงล่ะ V6 + CVT)

ปล. เรื่องเกียร์ ผมอ่านที่เขาเทสต์แล้วก็งงๆ  ขนาดของผม 4AT บ้านๆ ยังรู้สึกว่าเกียร์มันไม่โง่เลย   ตอบสนองได้ดี  เว้นจังหวะกดคันเร่งซ้ำตอนออกตัว  เหมือนมันทดลงไปที่เกียร์ 1  อีกครั้งเลยหัวผงกหน่อย   นอกนั้นเปลี่ยนได้นุ่มดี  ไม่ช้า ไม่คิดนาน

ผมไม่คิดว่ามันมีปัญหาอะไรมากหรอกครับ
เพราะว่ามันอยู่ที่การ set up กล่องฯ ให้ตอบสนองยังไงมากกว่า
เรื่องแบบนี้ คิดว่าแค่ update software ก็หายครับ :-)

เพียงแต่อยากทราบว่า
 lot แรกๆ จะมี bug อะไรบ้างอ่ะครับ 555
เพราะตอนผมซื้อ lot ต่อๆมาจะได้ทราบ ไม่ต้องมา surprise

ออฟไลน์ Lolilula

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขับไปทำงานมาตั้งแต่ต้นเดือน ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
แต่ก็ขับไม่เร็วมาก ถึง 100-120 แค่บางช่วงบนทางด่วน  ปกติผมขับเร็วมากนะ แต่นี่ยังรถใหม่ ยังไม่อยากเหยียบ
ผมว่า set มาดีเลยล่ะ ในแบบที่ผมชอบเลย   แต่มันก็ไม่ออกตัวปรู๊ดปร๊าดอ่ะนะ   
เคยขับรถบริษัท Teana ตัวเก่า อันนั้นอืดกว่าเยอะ แต่ camry ไม่อืดมาก

ผมก็อ่านเวบที่คุณบอกนะ แต่ผมว่าใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหาหรอก
เห็นทางโตโยต้า ให้ไปลองใหม่ วิ่งในเมือง เพิ่งอ่านเมื่อเช้า ผลเค้าก็บอกว่าโอเคนะ

ใช้มายังไม่เจอปัญหาอะไรนะครับ ทุกอย่าง Happy  ... แต่ผมไม่ใช่คนรู้เรื่องรถมากมาย อาจจะวัดอะไรไม่ได้นัก

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อ๋อ จากรีวิวเว็ปนี้ใช่มั้ยครับ เห็นว่าทางโตโยต้าเขาให้ทีมงานได้ลองทดสอบใหม่แล้วนิครับกับทีมวิศวกรของโตโยต้า

แต่ผมยังไม่ได้อ่านนะครับ แค่เห็นผ่านๆทางเฟสว่าเขาไปเทศกันมาอีกรอยนึง

ไม่รู้ว่าคุณjimmyจะได้ review เมื่อไรอ่ะครับ
รอมาตั้งแต่ก่อน MC จนตอนนี้ก็ดูเหมือนว่าจะเงียบๆหายไปแล้วอ่ะครับ


// Preview อัตราเร่งอัตราสิ้นเปลือง Camry Minorchange 2.0G D4S 6A/T by J!MMY //
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,43289.0.html

เป็นอัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลืองของ Camry Minorchange รุ่น 2.0 ลิตร เครื่องใหม่ เกียร์ใหม่ครับ
ส่วนเรื่องการขับขี่และเกียร์ลูกนี้เป็นอย่างไร อีกซักครู่ คุณ J!MMY จะมาตอบให้นะครับผม  ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
มาฟังเรื่องราวในมุมของผมบ้างนะครับ

ผมลองขับ Camry 2.0 E ใหม่ ตั้งแต่ค่ำวันเปิดตัว
จากความอนุเคราะห์ของน้อง เซลล์ Toyota คนหนึ่ง
ซึ่งเป็นคุณผู้อ่านของเรา
และไม่ได้รับ หรือยุ่งเกี่ยวกับรถทดสอบของ
Toyota Motor Thailand ทั้งสิ้น

ทำตัวเลข อัตราเร่งทุกอย่างตามปกติ

เกียร์ทำงานราบรื่นดีมากตามปกติที่ควรเป็น
เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่ม ฉลาดใช้ได้

ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรอย่างที่ในบทความ
ของเว็บไซต์แห่งนั้นกล่าวถึงเลยแม้แต่น้อย!!

จับเวลาออกมา. อัตราเร่งเร็วกว่ารุ่นเดิม
1 วินาที แถมยังประหยัดน้ำมันตามมาตรฐาน
ของเว็บเรา วิ่ง 110 เปิดแอร์ น้่งสองคน ในระดับ
15 กิโลเมตรต่อลิตรนิดๆ อีกด้วย

ผมไม่รู้ว่า สิ่งที่ผู้เขียนบทความได้บรรยายนั้น
เจอมา จากตัวรถ เป็นอย่างไร

แต่ ที่แน่ๆก็คือ ทราบมาว่า ทาง Toyota ไม่พอใจอย่างมาก
กับบทความของเว็บไซต์แห่งนั้น

ต่อให้ผมมองว่า Toyota ให้ค่ากับเว็บไซต์แห่งนั่นมากจนเกินไป ผมก็มองว่า Toyota มีสิทธิ์จะไม่พอใจอยู่ดี

ไม่ใช่เพราะเขาไม่พอใจที่ไปเขียนถึงรถของเขาไม่ดี
เพราะเท่าที่ผมเจอมา Toyota ใจกว้างในระดับหนึ่ง
หากเขาพบว่าจุดที่เราติติงไป มันไม่ดีจริงๆ
เขาก็จะรับฟังคอมเมนท์ ก่อนจะเอาเข้าที่ประชุม
เพื่อดูว่าจะใหัทางญี่ปุ่นเขาแก้ไข อะไรได้บ้าง

แต่ คราวนี้ Toyota น่าจะไม่พอใจ
เพราะต่อให้เป็นผม คุณผู้อ่านที่มีความรู้เรื่องรถ
ในระดับดีปานกลาง หรือแม้แต่ใครก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้อง
กับ Toyota ที่ได้อ่านบทความแรกนั่น
ต่างลงความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า
ความเห็นของผู้เขียนในบทความนั้น
เป็นความเห็นที่ขาดซึ่งหลักเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์
และหรือแม้แต่ ตรรกะระดับสามัญ มารองรับ
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกับผู้บริโภคได้

นั่นจึงทำให้ Toyota เลือกใช้วิธีมาตรฐาน
ในด้านการแก้ไขสถานการณ์อันเกิดจากสื่อมวลชน
ด้วยการขอนัดกับทางเว็บไซต์แห่งนั้น
เพื่อนำรถไปให้ทดลองขับกันอีกครั้ง
พร้อมทั้งฝ่ายเทคนิคได้อธิบายการทำงานของเกียร์ลูกใหม่
ไปพร้อมกัน

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีบทความต่อเนื่อง
ออกมาหลังจากที่บทความแรกถูกเผยแพร่ไปแล้ว

อย่ากังวลไปเลยครับ
อย่ากังวลไปว่ารถคุณจะมีปัญหาอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าผมเจอปัญหาจากเกียร์ลูกใหม่นี้
ผมเขียนใส่รีวิวของผมแน่

แต่ในเมื่อผมยังไม่เจอ จะให้ผมเขียนว่ามันมีปัญหา
นั่นก็ดูจะเป็นการลำเอียง และอคติกับ Toyota ไปหน่อย

ไว้รออ่านบทความทดลองขับจากเว็บไซต์ของเราดีกว่าครับ
ใกล้คลอดแล้วละ

จะได้รู้กันไปเลยว่า

ไอ้ที่มีปัญหาหนะ. เกียร์ลูกใหม่ หรืออคติในใจของคนกันแน่!?

ออฟไลน์ PunTam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
    • อีเมล์
มาฟังเรื่องราวในมุมของผมบ้างนะครับ

ผมลองขับ Camry 2.0 E ใหม่ ตั้งแต่ค่ำวันเปิดตัว
จากความอนุเคราะห์ของน้อง เซลล์ Toyota คนหนึ่ง
ซึ่งเป็นคุณผู้อ่านของเรา
และไม่ได้รับ หรือยุ่งเกี่ยวกับรถทดสอบของ
Toyota Motor Thailand ทั้งสิ้น

ทำตัวเลข อัตราเร่งทุกอย่างตามปกติ

เกียร์ทำงานราบรื่นดีมากตามปกติที่ควรเป็น
เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่ม ฉลาดใช้ได้

ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรอย่างที่ในบทความ
ของเว็บไซต์แห่งนั้นกล่าวถึงเลยแม้แต่น้อย!!

จับเวลาออกมา. อัตราเร่งเร็วกว่ารุ่นเดิม
1 วินาที แถมยังประหยัดน้ำมันตามมาตรฐาน
ของเว็บเรา วิ่ง 110 เปิดแอร์ น้่งสองคน ในระดับ
15 กิโลเมตรต่อลิตรนิดๆ อีกด้วย

ผมไม่รู้ว่า สิ่งที่ผู้เขียนบทความได้บรรยายนั้น
เจอมา จากตัวรถ เป็นอย่างไร

แต่ ที่แน่ๆก็คือ ทราบมาว่า ทาง Toyota ไม่พอใจอย่างมาก
กับบทความของเว็บไซต์แห่งนั้น

ต่อให้ผมมองว่า Toyota ให้ค่ากับเว็บไซต์แห่งนั่นมากจนเกินไป ผมก็มองว่า Toyota มีสิทธิ์จะไม่พอใจอยู่ดี

ไม่ใช่เพราะเขาไม่พอใจที่ไปเขียนถึงรถของเขาไม่ดี
เพราะเท่าที่ผมเจอมา Toyota ใจกว้างในระดับหนึ่ง
หากเขาพบว่าจุดที่เราติติงไป มันไม่ดีจริงๆ
เขาก็จะรับฟังคอมเมนท์ ก่อนจะเอาเข้าที่ประชุม
เพื่อดูว่าจะใหัทางญี่ปุ่นเขาแก้ไข อะไรได้บ้าง

แต่ คราวนี้ Toyota น่าจะไม่พอใจ
เพราะต่อให้เป็นผม คุณผู้อ่านที่มีความรู้เรื่องรถ
ในระดับดีปานกลาง หรือแม้แต่ใครก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้อง
กับ Toyota ที่ได้อ่านบทความแรกนั่น
ต่างลงความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า
ความเห็นของผู้เขียนในบทความนั้น
เป็นความเห็นที่ขาดซึ่งหลักเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์
และหรือแม้แต่ ตรรกะระดับสามัญ มารองรับ
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกับผู้บริโภคได้

นั่นจึงทำให้ Toyota เลือกใช้วิธีมาตรฐาน
ในด้านการแก้ไขสถานการณ์อันเกิดจากสื่อมวลชน
ด้วยการขอนัดกับทางเว็บไซต์แห่งนั้น
เพื่อนำรถไปให้ทดลองขับกันอีกครั้ง
พร้อมทั้งฝ่ายเทคนิคได้อธิบายการทำงานของเกียร์ลูกใหม่
ไปพร้อมกัน

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีบทความต่อเนื่อง
ออกมาหลังจากที่บทความแรกถูกเผยแพร่ไปแล้ว

อย่ากังวลไปเลยครับ
อย่ากังวลไปว่ารถคุณจะมีปัญหาอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าผมเจอปัญหาจากเกียร์ลูกใหม่นี้
ผมเขียนใส่รีวิวของผมแน่

แต่ในเมื่อผมยังไม่เจอ จะให้ผมเขียนว่ามันมีปัญหา
นั่นก็ดูจะเป็นการลำเอียง และอคติกับ Toyota ไปหน่อย

ไว้รออ่านบทความทดลองขับจากเว็บไซต์ของเราดีกว่าครับ
ใกล้คลอดแล้วละ

จะได้รู้กันไปเลยว่า

ไอ้ที่มีปัญหาหนะ. เกียร์ลูกใหม่ หรืออคติในใจของคนกันแน่!?


รออยู่นะครับพี่จิมมี่  ;D ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
มาฟังเรื่องราวในมุมของผมบ้างนะครับ

ผมลองขับ Camry 2.0 E ใหม่ ตั้งแต่ค่ำวันเปิดตัว
จากความอนุเคราะห์ของน้อง เซลล์ Toyota คนหนึ่ง
ซึ่งเป็นคุณผู้อ่านของเรา
และไม่ได้รับ หรือยุ่งเกี่ยวกับรถทดสอบของ
Toyota Motor Thailand ทั้งสิ้น

ทำตัวเลข อัตราเร่งทุกอย่างตามปกติ

เกียร์ทำงานราบรื่นดีมากตามปกติที่ควรเป็น
เปลี่ยนเกียร์ได้นุ่ม ฉลาดใช้ได้

ไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรอย่างที่ในบทความ
ของเว็บไซต์แห่งนั้นกล่าวถึงเลยแม้แต่น้อย!!

จับเวลาออกมา. อัตราเร่งเร็วกว่ารุ่นเดิม
1 วินาที แถมยังประหยัดน้ำมันตามมาตรฐาน
ของเว็บเรา วิ่ง 110 เปิดแอร์ น้่งสองคน ในระดับ
15 กิโลเมตรต่อลิตรนิดๆ อีกด้วย

ผมไม่รู้ว่า สิ่งที่ผู้เขียนบทความได้บรรยายนั้น
เจอมา จากตัวรถ เป็นอย่างไร

แต่ ที่แน่ๆก็คือ ทราบมาว่า ทาง Toyota ไม่พอใจอย่างมาก
กับบทความของเว็บไซต์แห่งนั้น

ต่อให้ผมมองว่า Toyota ให้ค่ากับเว็บไซต์แห่งนั่นมากจนเกินไป ผมก็มองว่า Toyota มีสิทธิ์จะไม่พอใจอยู่ดี

ไม่ใช่เพราะเขาไม่พอใจที่ไปเขียนถึงรถของเขาไม่ดี
เพราะเท่าที่ผมเจอมา Toyota ใจกว้างในระดับหนึ่ง
หากเขาพบว่าจุดที่เราติติงไป มันไม่ดีจริงๆ
เขาก็จะรับฟังคอมเมนท์ ก่อนจะเอาเข้าที่ประชุม
เพื่อดูว่าจะใหัทางญี่ปุ่นเขาแก้ไข อะไรได้บ้าง

แต่ คราวนี้ Toyota น่าจะไม่พอใจ
เพราะต่อให้เป็นผม คุณผู้อ่านที่มีความรู้เรื่องรถ
ในระดับดีปานกลาง หรือแม้แต่ใครก็ตามที่ไม่เกี่ยวข้อง
กับ Toyota ที่ได้อ่านบทความแรกนั่น
ต่างลงความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า
ความเห็นของผู้เขียนในบทความนั้น
เป็นความเห็นที่ขาดซึ่งหลักเหตุผลเชิงวิทยาศาสตร์
และหรือแม้แต่ ตรรกะระดับสามัญ มารองรับ
ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดกับผู้บริโภคได้

นั่นจึงทำให้ Toyota เลือกใช้วิธีมาตรฐาน
ในด้านการแก้ไขสถานการณ์อันเกิดจากสื่อมวลชน
ด้วยการขอนัดกับทางเว็บไซต์แห่งนั้น
เพื่อนำรถไปให้ทดลองขับกันอีกครั้ง
พร้อมทั้งฝ่ายเทคนิคได้อธิบายการทำงานของเกียร์ลูกใหม่
ไปพร้อมกัน

จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจที่จะมีบทความต่อเนื่อง
ออกมาหลังจากที่บทความแรกถูกเผยแพร่ไปแล้ว

อย่ากังวลไปเลยครับ
อย่ากังวลไปว่ารถคุณจะมีปัญหาอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าผมเจอปัญหาจากเกียร์ลูกใหม่นี้
ผมเขียนใส่รีวิวของผมแน่

แต่ในเมื่อผมยังไม่เจอ จะให้ผมเขียนว่ามันมีปัญหา
นั่นก็ดูจะเป็นการลำเอียง และอคติกับ Toyota ไปหน่อย

ไว้รออ่านบทความทดลองขับจากเว็บไซต์ของเราดีกว่าครับ
ใกล้คลอดแล้วละ

จะได้รู้กันไปเลยว่า

ไอ้ที่มีปัญหาหนะ. เกียร์ลูกใหม่ หรืออคติในใจของคนกันแน่!?

ขอบคุณมากๆครับ
 ;D

ออฟไลน์ chinjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
ผมก็ออกมาได้สัปดาร์ละ เอาออกไปหัวหินไปใต้มาละ รู้สึกว่ามันนุ่มเงียบลื่นดีมากๆเลยนะไม่รู้เลยว่ามันเปลี่ยนเกียร์อะครับ ช่วงล่างนี่ซับแรงสะเทือนดีสุดๆนิ่งมากไม่สั่นเลย


เก็บเสียงก็ดีมากๆ ผมก็เอาไปเติมลมไนโตรเจนมาด้วยนะครับ  สรุปเต็ม10เอาไป9ครับ อีก1คะแนน คือของแถมน้อยไปครับ

ออฟไลน์ bubibubo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
มารายงานผลครับ

ช่วงออกตัวดูเหมือนจะอืดๆไปหน่อย
แต่พอสัก 40 km/h แล้วแรงดึงเริ่มมีครับแบบขึ้นนุ่มๆไปเรื่อยๆ

จังหวะ kick down. ช่วง 60/ 80/ 100/ 120 ตอบสนองดีครับ เกียร์ไม่ได้มีปัญหาอะไรอย่างที่ autospin เขียนไว้ .... หรือผมขับแบบนักทดสอบไม่เป็นก็ไม่ทราบได้

เกียร์เปลี่ยนนุ่มมากครับ... ลองกดบนทางด่วนตอนเย็นประมาณ 160 ไม่กล้าไปมากกว่านี้กลัวเสยชาวบ้าน...รอบเครื่องต่ำจริงแค่ 2500-2600 ไม่เกินนี้ กดแช่ประมาณ 2 km. ช่วงล่างนิ่งดีครับ แต่ตัวรถเหมือนมีโมเมนตัมเยอะแบบหักเลี้ยวนิดนึงแล้วมันตอบสนองช้าหน่อย ไม่รู้เรียกว่าอะไร

ประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
ผมก็ออกมาได้สัปดาร์ละ เอาออกไปหัวหินไปใต้มาละ รู้สึกว่ามันนุ่มเงียบลื่นดีมากๆเลยนะไม่รู้เลยว่ามันเปลี่ยนเกียร์อะครับ ช่วงล่างนี่ซับแรงสะเทือนดีสุดๆนิ่งมากไม่สั่นเลย


เก็บเสียงก็ดีมากๆ ผมก็เอาไปเติมลมไนโตรเจนมาด้วยนะครับ  สรุปเต็ม10เอาไป9ครับ อีก1คะแนน คือของแถมน้อยไปครับ
ขอบคุณมากครับ ^^

ออฟไลน์ sakano

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 357
มารายงานผลครับ

ช่วงออกตัวดูเหมือนจะอืดๆไปหน่อย
แต่พอสัก 40 km/h แล้วแรงดึงเริ่มมีครับแบบขึ้นนุ่มๆไปเรื่อยๆ

จังหวะ kick down. ช่วง 60/ 80/ 100/ 120 ตอบสนองดีครับ เกียร์ไม่ได้มีปัญหาอะไรอย่างที่ autospin เขียนไว้ .... หรือผมขับแบบนักทดสอบไม่เป็นก็ไม่ทราบได้

เกียร์เปลี่ยนนุ่มมากครับ... ลองกดบนทางด่วนตอนเย็นประมาณ 160 ไม่กล้าไปมากกว่านี้กลัวเสยชาวบ้าน...รอบเครื่องต่ำจริงแค่ 2500-2600 ไม่เกินนี้ กดแช่ประมาณ 2 km. ช่วงล่างนิ่งดีครับ แต่ตัวรถเหมือนมีโมเมนตัมเยอะแบบหักเลี้ยวนิดนึงแล้วมันตอบสนองช้าหน่อย ไม่รู้เรียกว่าอะไร

ประมาณนี้ครับ

ขอบคุณมากๆเลยคร๊าบ ^^