เกียร์SWIFT พังง่ายขนาดนั้นเลยหรือครับ เคลมไป2ครั้งแล้ว
เห็นบอกว่า เปลี่ยนเอง
Swift มีรูถ่ายน้ำมันเกียร์ใต้อ่าง ใช่ไหมครับ?
เดาว่า ใช้แม่แรงยกรถนะครับ
PTT CVT AUTOMAT เห็นราคาที่PTT FIT ฟรีค่าแรง ราคา 7-8xxบาท น่าลองครับ
จริงๆผมว่าผมให้เครดิตศูนย์บริการนะครับ คืออาการลูกแรก(ติดรถ)มีอาการหอนทั้งๆที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตอน 40000 กม แล้ว เปลี่ยนลูกแรกไปตอน 58000
ก็แจ้งศุนย์ไปตามปกติ เขาก็ทำเรื่องเคลมให้นะครับ (เข้าใจว่าช่วงนั้นเป็นปัญหายอดฮิตเลยไปศูนย์ที่ไร เห็นเกียร์กองอยู่เต็ม 555+) ส่วนอีกลูก ผมโดนตอน 76000 กม.
อาการคือ กระตุกเป็นบางครั้ง ไปแจ้งศูนย์ เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินการให้นะครับ จะบอกว่ารถผมชุดแร็คพวงมาลัยก็โดนไป สองชุดเช่นกันครับ ที่เครมไม่ทันจริงๆ คือเสียงดังจากคาร์ลิเปอร์ แต่เอาจริงๆก็ไม่มีเสียงนะครับ
ลืมตอบ ใช่ครับ Swift มีรูถ่ายครับ ผมใช้วิธีขึ้นแม่แรงฝั่งคนนั่งครับ ขันน็อตถ่ายแล้ว ค่อยๆลดแม่แรงลง น้ำมันเกียร์จะไหลออกมาเพิ่มได้ครับ จะออกได้ประมาณ 3-3.5 ลิตรครับ แต่ถ้าไม่เอียงรถ จะได้ประมาณ 2-2.5 ลิตรครับผม ถ้าที่ FIT AUTO จริงๆ รู้สึกว่าเขาจะใช้วิธีดูดออกครับ ผมว่าก็ดีเหมือนกัน แต่แนะนำให้คอยยืนกำชับหน่อย ตอนเติมกลับชอบใส่เกินครับผม
เปลื่ยนน้ำมันเกียร์ ได้เปลื่ยนกรองหรือเปล่าครับ
ไปซี้อที่ศูนย์นิสสันก็ได้ครับ กรอง+โอริง 250 บาท
เนืองจากผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 10000 กม เลยตั้งกับตัวเองไว้ว่าเปลี่ยนตัวใส้กรองทุก 40000 กม ครับก็ เบิกศูนย์นิสสันนั้นละครับ ที่ตลกคือ ผมเบิกอะไหล่ SUZUKI เป็นเปลี่ยนเองศูนย์ไม่มีส่วนลดให้นะครับ กลับกันไปเบิกอะไหล่ที่นิสสัน ดันมีส่วนลดให้ 10% ครับ
ก็หวังว่าเกียร์จะอยู่กันไปอีกนานๆ แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีจารบีเพลาขับซึมแล้ว คงต้องเสียเงินอีกแล้ว