ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่าถ้า Gray Market ตายหมดแล้ว E-Coupe จะกลับไปแพงเหมือนเดิมหรือไม่  (อ่าน 8549 ครั้ง)

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,781
    • อีเมล์
แน่นอน แต่ผมว่าตายยากถ้าเกิดรถมาช้า

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,994
    • อีเมล์
ก็กลับมาผูกขาดเหมือนเดิมแหละครับ .....

ออฟไลน์ cloud

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 668
    • อีเมล์
เกรก็เงินหนา เส้นใหญ่ใช่ย่อย ส่วนตัวผมเชียร์เกรเพราะไม่ชอบคำว่าต้องรอรถครับ เกรทำให้เราได้ใช้รถดีๆ ออพชั่นดีๆ และที่สำคัญรับรถได้เลย อันนี้ชอบมาก

ออฟไลน์ r0okiEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
มีสิทธิ์สูงเลยนะครับ เพราะว่าตอนแรกลดราคามาเพื่อสู้กับเกรย์  แล้วถ้าไม่มีเกรย์ ก็ไม่จำเป็นต้องลดราคามากขนาดที่เป็นอยู่
อย่าทำทุกอย่างที่คิด.....แต่จงคิดทุกอย่างที่ทำ

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ผมว่าก็คงเป็นไปตามกลไกตลาด เมื่อตลาดเกิดการผูกขาด ราคาก็มักจะไม่คีอยเป็นธรรมสักเท่าไหร่

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
เกรย์คงจะยังอยู่แต่คงไม่มากนัก เจ้าที่แข็งจริงๆถึงจะอยู่ได้ เห็นหลายๆเจ้าสต๊อกกันน้อย หรือบางเจ้าก็ทยอยระบายโดยไม่สั่งมาเพิ่ม e200 Coupe' fulloption ตอนนี้3.2-3.3 ล ก็หาได้แล้ว :o :o

syamana

  • บุคคลทั่วไป
เกรก็ยังอยู่ได้เพราะลูกค้าบางคนต้องการเสปค Full option หรือไม่ก็เป็น E250 E350 Coupe

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,727
  • Blue. Just BLUE.
เออ...มีเกรย์คอยสู้ไว้ก็ดีอยู่เหมือนกัน
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
มันก็จะวนเป็นลูปไปเหมือนเดิม

ถ้ามาออฟชั่นน้อย รอนาน ของแพงไม่สมเหตุสมผล ใครจะอยากได้?

หากเป็นแบบนี้คนก็จะไปซื้อเกรย์เหมือนเดิม

ปล. คหสต
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ

ตัว All New นี่คือตัวที่จะออกจากตัวนี้ใช่ไหมครับ? อีกตั้ง สองสามปี ทำไมไม่ออกตัวนี้ไปก่อนแล้วค่อยไปเปลี่ยนตอนนั้นหล่ะครับ?

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ

เข้าใจว่าตอนนั้น 4.9 ล้าน มันตัว E250 รึเปล่านะครับ แต่ยังไง MBTH ก็ตั้งราคาต่ำกว่าเดิมอยู่ดี เพราะถ้าเอา E250 มา คงไม่ตั้งที่ 4.9 แล้วแน่ๆ

ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ


เหตุ นึงนอกจากเกรย์ แล้วที่ MBTH ทำราคาได้ถูกเพราะค่าเงินยูโรลงมามากด้วยครับ อย่างที่รู้ที่นั่นเกิดวิกฤต อยู่ แล้วรุ่นก่อนไมเนอร์ MBTH ไปล็อคอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่เก่าเลยทำให้ทำราคาลงไม่ได้มาก

คิดง่าย อย่างรุ่น E200 สัก 33,000 ยูโร คิดที่ ยูโรละ 40 บาท ก็ได้  1,320,000 บาท คูณภาษี 3 เท่า คิดง่ายๆ นะครับ ก็ได้ 3,960,000 บาท

ทีนี้ถ้าอีกสักสองสามปี เศรฐกิจที่ยุโรปดีขึ้น จนยูโรกลับไปประมาณเดิม อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนตามกรมสรรพากรปี 49 แล้วกัน ตีไปสัก 50 บาทต่อยูโร
ก็จะได้ 33,000 x 50 = 1,650,000 แล้วคูณภาษี 3 เท่า ได้ 4,950,000 แค่นี้ก็แพงกว่าเดิมแล้วครับ ยังไม่ได้คิดว่า รู่นออกใหม่ต้องราคาสูงกว่ารุ่นเดิมด้วยนะครับ แต่ตอนนั้นเกรย์ก็ต้องแพงตามด้วยอยู่ดี

อย่างที่รู้ครับ ที่เกรย์มาบูมปีสองปีที่ผ่านมา เพราะค่าเงินปอนด์มันอ่อนมาก แต่พวกบริษัทรถใหญ่ๆ มันจะล็อคค่าเงินกันขาดทุน ทำให้ปรับราคาไม่ทันบริษัทเล็กๆ เลยเสียโอกาสไปน่ะครับ  ;)

แก้ไข ลืมใส่ อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน http://www.rd.go.th/publish/33266.0.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 29, 2013, 22:56:27 โดย Gamo »

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,475

ตัว All New นี่คือตัวที่จะออกจากตัวนี้ใช่ไหมครับ? อีกตั้ง สองสามปี ทำไมไม่ออกตัวนี้ไปก่อนแล้วค่อยไปเปลี่ยนตอนนั้นหล่ะครับ?
เพราะเพิ่งออก F10 528i ไปคับ รอพักหายใจสัก 4 ปี ไม่อยากขาดทุนซ้ำซ้อน :P

ส่วนตอนนั้นเปน E250 คับที่ 4.99 ส่วน E200 Coupe ผมจำราคาไม่ได้หนะ จำได้ว่า 4 ล้านกว่าๆ เหมือนกันแถมออพชั่นกุดกว่าตัวนี้มากกกกก :P


ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ


เหตุ นึงนอกจากเกรย์ แล้วที่ MBTH ทำราคาได้ถูกเพราะค่าเงินยูโรลงมามากด้วยครับ อย่างที่รู้ที่นั่นเกิดวิกฤต อยู่ แล้วรุ่นก่อนไมเนอร์ MBTH ไปล็อคอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่เก่าเลยทำให้ทำราคาลงไม่ได้มาก

คิดง่าย อย่างรุ่น E200 สัก 33,000 ยูโร คิดที่ ยูโรละ 40 บาท ก็ได้  1,320,000 บาท คูณภาษี 3 เท่า คิดง่ายๆ นะครับ ก็ได้ 3,960,000 บาท

ทีนี้ถ้าอีกสักสองสามปี เศรฐกิจที่ยุโรปดีขึ้น จนยูโรกลับไปประมาณเดิม อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนตามกรมสรรพากรปี 49 แล้วกัน ตีไปสัก 50 บาทต่อยูโร
ก็จะได้ 33,000 x 50 = 1,650,000 แล้วคูณภาษี 3 เท่า ได้ 4,950,000 แค่นี้ก็แพงกว่าเดิมแล้วครับ ยังไม่ได้คิดว่า รู่นออกใหม่ต้องราคาสูงกว่ารุ่นเดิมด้วยนะครับ แต่ตอนนั้นเกรย์ก็ต้องแพงตามด้วยอยู่ดี

อย่างที่รู้ครับ ที่เกรย์มาบูมปีสองปีที่ผ่านมา เพราะค่าเงินปอนด์มันอ่อนมาก แต่พวกบริษัทรถใหญ่ๆ มันจะล็อคค่าเงินกันขาดทุน ทำให้ปรับราคาไม่ทันบริษัทเล็กๆ เลยเสียโอกาสไปน่ะครับ  ;)

แก้ไข ลืมใส่ อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน http://www.rd.go.th/publish/33266.0.html
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล ;D

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
เออ...มีเกรย์คอยสู้ไว้ก็ดีอยู่เหมือนกัน

+1

มีเกรย์ไว้สร้างอำนาจการต่อรองไว้หน่อยก็ดีครับ

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ


เหตุ นึงนอกจากเกรย์ แล้วที่ MBTH ทำราคาได้ถูกเพราะค่าเงินยูโรลงมามากด้วยครับ อย่างที่รู้ที่นั่นเกิดวิกฤต อยู่ แล้วรุ่นก่อนไมเนอร์ MBTH ไปล็อคอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่เก่าเลยทำให้ทำราคาลงไม่ได้มาก

คิดง่าย อย่างรุ่น E200 สัก 33,000 ยูโร คิดที่ ยูโรละ 40 บาท ก็ได้  1,320,000 บาท คูณภาษี 3 เท่า คิดง่ายๆ นะครับ ก็ได้ 3,960,000 บาท

ทีนี้ถ้าอีกสักสองสามปี เศรฐกิจที่ยุโรปดีขึ้น จนยูโรกลับไปประมาณเดิม อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนตามกรมสรรพากรปี 49 แล้วกัน ตีไปสัก 50 บาทต่อยูโร
ก็จะได้ 33,000 x 50 = 1,650,000 แล้วคูณภาษี 3 เท่า ได้ 4,950,000 แค่นี้ก็แพงกว่าเดิมแล้วครับ ยังไม่ได้คิดว่า รู่นออกใหม่ต้องราคาสูงกว่ารุ่นเดิมด้วยนะครับ แต่ตอนนั้นเกรย์ก็ต้องแพงตามด้วยอยู่ดี

อย่างที่รู้ครับ ที่เกรย์มาบูมปีสองปีที่ผ่านมา เพราะค่าเงินปอนด์มันอ่อนมาก แต่พวกบริษัทรถใหญ่ๆ มันจะล็อคค่าเงินกันขาดทุน ทำให้ปรับราคาไม่ทันบริษัทเล็กๆ เลยเสียโอกาสไปน่ะครับ  ;)

แก้ไข ลืมใส่ อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน http://www.rd.go.th/publish/33266.0.html
1.รถMBTHนี่ไม่ได้ประกอบในประเทศหรอครับ ถ้าประกอบในประเทศต้องไม่เสียภา๊ษีเยอะขนาดนั้นนะครับ

2.แล้วที่คิดราคาภา๊ษี3เท่า มันเก็บเงินภาษี3เท่าไม่ใช่หรอ แบบถ้า300% สมมุติรถราคา1,320,000บาท ถ้าเก็บภาษี300% มันก็เท่ากับว่าเก็บภาษี3,960,000บาท ถ้ารวมกับราคาทุนตอนแรกก็เป็น 3,960,000+1,320,000 บาท ผมคิดแบบนี้ถูกหรือเปล่า ถ้าแบบที่คุณคิดมันคือเสียแค่200% เอง

3.ภาษีของE200 หรือ E250 ตอนนั้นมันไม่ได้คิดแบบ 300% รึเปล่า เพราะตอนนั้นคิดค่าภาษีจากCC.ของเครื่องซึ่งมันเป็นเครื่อง1800CC.ผูกโบทำให้ลดราคาภาษีนำเข้าไปได้เยอะ ผมเลยคิดว่าค่าภาษีมันไม่น่าสูงถึง300%

ส่วนตัวคิดว่าMBTHเอากำไรเยอะเกินมีเกรย์ไว้ก็ดีจะได้ช่วยไม่ทำให้ราคามันโดดเกินความจริง อย่างที่ผ่านมาSLK ลดราคาไป1ล้าน ดูไปดูมากำไรเยอะเกินเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 01:01:36 โดย localgame »

ออฟไลน์ Gamo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ตามหัวข้อเลยครับ

เมื่อก่อนที่เคยขาย 4.99 ล้าน เด๋วนี้เหลือ 3.79 ล้านเพราะ Grey Market

หาก Gen ต่อไป Grey เกิดล้มหายตายจากไปหมดแล้ว คิดว่า MBTH

จะกลับไปขายแพงออพชั่นกุดเหมือนเดิม หรือว่าจะขายถูกออพชั่นจัดเตมแบบนี้ครับ


ปล.พอดีอาจจะซื้อตัว All New ครับ


เหตุ นึงนอกจากเกรย์ แล้วที่ MBTH ทำราคาได้ถูกเพราะค่าเงินยูโรลงมามากด้วยครับ อย่างที่รู้ที่นั่นเกิดวิกฤต อยู่ แล้วรุ่นก่อนไมเนอร์ MBTH ไปล็อคอัตราแลกเปลี่ยนไว้ที่เก่าเลยทำให้ทำราคาลงไม่ได้มาก

คิดง่าย อย่างรุ่น E200 สัก 33,000 ยูโร คิดที่ ยูโรละ 40 บาท ก็ได้  1,320,000 บาท คูณภาษี 3 เท่า คิดง่ายๆ นะครับ ก็ได้ 3,960,000 บาท

ทีนี้ถ้าอีกสักสองสามปี เศรฐกิจที่ยุโรปดีขึ้น จนยูโรกลับไปประมาณเดิม อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยนตามกรมสรรพากรปี 49 แล้วกัน ตีไปสัก 50 บาทต่อยูโร
ก็จะได้ 33,000 x 50 = 1,650,000 แล้วคูณภาษี 3 เท่า ได้ 4,950,000 แค่นี้ก็แพงกว่าเดิมแล้วครับ ยังไม่ได้คิดว่า รู่นออกใหม่ต้องราคาสูงกว่ารุ่นเดิมด้วยนะครับ แต่ตอนนั้นเกรย์ก็ต้องแพงตามด้วยอยู่ดี

อย่างที่รู้ครับ ที่เกรย์มาบูมปีสองปีที่ผ่านมา เพราะค่าเงินปอนด์มันอ่อนมาก แต่พวกบริษัทรถใหญ่ๆ มันจะล็อคค่าเงินกันขาดทุน ทำให้ปรับราคาไม่ทันบริษัทเล็กๆ เลยเสียโอกาสไปน่ะครับ  ;)

แก้ไข ลืมใส่ อ้างอิงอัตราแลกเปลี่ยน http://www.rd.go.th/publish/33266.0.html
1.รถMBTHนี่ไม่ได้ประกอบในประเทศหรอครับ ถ้าประกอบในประเทศต้องไม่เสียภา๊ษีเยอะขนาดนั้นนะครับ

รถบางรุ่นจาก MBTH ประกอบนอกครับ เช่นพวกรุ่น Coupe เปิดประทุน รุ่นพวก niche มากๆ ครับ แล้วยังมีบางรุ่นเริ่มจากนำเข้ามาก่อน แล้วค่อยมาประกอบในประเทศก็มีเช่น E-Class ตัว saloon ครับ

2.แล้วที่คิดราคาภา๊ษี3เท่า มันเก็บเงินภาษี3เท่าไม่ใช่หรอ แบบถ้า300% สมมุติรถราคา1,320,000บาท ถ้าเก็บภาษี300% มันก็เท่ากับว่าเก็บภาษี3,960,000บาท ถ้ารวมกับราคาทุนตอนแรกก็เป็น 3,960,000+1,320,000 บาท ผมคิดแบบนี้ถูกหรือเปล่า ถ้าแบบที่คุณคิดมันคือเสียแค่200% เอง

อันนี้ใช่ครับ ต้องบวกราคารถไปอีก แต่อย่างที่บอกครับ ว่าพยายามทำให้ง่าย MBTH นำรถเข้าเราไม่สามารถเอาราคาเมืองนอกมาคูณ 4 ได้ตรงๆ เพราะว่า MBTH ได้ราคาทุนมา ผมเลยประมาณจากราคาในเว๊บ เยอรมัน เอามาดูราคา E-Coupe ที่เพิ่งเปิดตัวในไทยไป ประมาณคร่าวๆ ได้ว่า MBTH คูณ 3 ของราคาขายจากเยอรมันครับ ลองไปดูราคา ได้จาก http://www.mercedes-benz.de/content/germany/mpc/mpc_germany_website/de/home_mpc/passengercars.flash.html ครับ แล้วลองคำนวนคร่าวเป็นราคาไทยดูจาก link MBTH

3.ภาษีของE200 หรือ E250 ตอนนั้นมันไม่ได้คิดแบบ 300% รึเปล่า เพราะตอนนั้นคิดค่าภาษีจากCC.ของเครื่องซึ่งมันเป็นเครื่อง1800CC.ผูกโบทำให้ลดราคาภาษีนำเข้าไปได้เยอะ ผมเลยคิดว่าค่าภาษีมันไม่น่าสูงถึง300%

รถเกิน 3000 cc ภาษีทั้งหมด 328% ของราคา CIF

2501 cc – 3000 cc ภาษีทั้งหมด 243.94% ของราคา CIF

2001 cc – 2500 cc ภาษีทั้งหมด 213.171% ของราคา CIF

ไม่เกิน 2000cc ภาษีทั้งหมด 187.47% ของราคา CIF

ฉะนั้นผมคิดที่ x3 ของราคาก็น่าจะถูกนะครับ


ส่วนตัวคิดว่าMBTHเอากำไรเยอะเกินมีเกรย์ไว้ก็ดีจะได้ช่วยไม่ทำให้ราคามันโดดเกินความจริง อย่างที่ผ่านมาSLK ลดราคาไป1ล้าน ดูไปดูมากำไรเยอะเกินเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไป
อันนี้เห็นด้วยครับ แต่ราคา SLK ที่ลดลงไป 1 ล้านบาท มีการตัดอุปกรณ์บางอย่างไปเช่นกันนะครับ อ่อ SLK ก็เป็นอีกรุ่นที่ MBTH นำเข้ามาทั้งคันจากเยอรมันนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2013, 20:28:06 โดย Gamo »

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,047
รถ MB ก็ควรซื้อกับ MBTH

แต่ที่หลายคนบอกว่า GreyMkt มีอยู่เพื่อคานอำนาจ ก็จริงครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: คุณคิดว่าถ้า Gray Market ตายหมดแล้ว E-Coupe จะกลับไปแพŧ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 30, 2013, 13:05:49 »
ที่พวก MBTH และ BMWTH ขายรถ CKD ในราคาที่ราคาสูงกว่าหรือเท่ากับรถ CBU เป็นเรื่องการตลาดและแบรนด์นิยม เน้นเฉพาะลูกค้าพรีเมียมตามสไตล์เค้า เน้นขายยูนิตน้อยๆแต่กำไรเยอะๆ ถ้าเค้าไม่ทำตลาดแบบเน้นกำไรต่อยูนิตมากแบบนี้ เกรย์คงไม่ผุดเป็นดอกเห็ด...ผมว่า E-Coupe ที่เห็นบนท้องถนนตอนนี้ 90% เป็นรถเกรย์ ทั้งๆที่เกรย์หลายเจ้าก็นำเข้าถูก กม แบบ32 แต่ยังทำราคาต่ำได้ ยังไงก็ขอให้เหลือเกรย์อยู่บ้าง สัก 20-30 เจ้าก็ยังดี คอยยันๆกันไว้ ผู้บริโภคจะได้มีตัวเลือก แต่ตอนนี้มีมากเกินไปจริงๆ ตัดรถกันมั่วไปหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 30, 2013, 19:08:06 โดย Nighthawk »

ออฟไลน์ somchailek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
ถ้าจะซื้อก็ควรจะซื้อก่อนที่เกรย์ถูบบีบให้ตายหมด
พอก็กลับมาmonopolyเหมือนเดิม MBTHก็คงฟันราคาตามใจ
ดูเถอะครับทุกธุรกิจที่มีเจ้าเดียว(monopoly) ราคามักตั้งตามใจเสมอ

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ถ้าบอกว่าตายหมดแล้ว คือหมดจริงๆ ไม่เหลือเจ้าไหนเลย

ราคาก็คงจะขึ้นไปตามการตลาดแบบผูกขาดเ้จ้าเดียวแหละครับ

แต่การที่จะหายไปเลยไม่เหลือซักเจ้าคงเป็นไปได้ยากอยู่

MBTH คงต้องลดราคามาสู้เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าจะลดไม่มากเท่ากับตอนที่เกรย์เต็มเมืองก็เถอะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าไม่มีเกรย์ จะกำไรขนาดไหน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
มันก็จะวนเป็นลูปไปเหมือนเดิม

ถ้ามาออฟชั่นน้อย รอนาน ของแพงไม่สมเหตุสมผล ใครจะอยากได้?

หากเป็นแบบนี้คนก็จะไปซื้อเกรย์เหมือนเดิม

ปล. คหสต

+1

ผมก็คิดว่ามันจะไปลูปเดิม

ออฟไลน์ NaNaNa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
    • อีเมล์
ในความคิดผมนะครับ ผมว่า เกร์ นั้นมีโอกาสที่จะล้มยากโดยเฉพาะเจ้าใหญ่ๆ เขาอาจจะมีใครหนุนอยู่ก็ได้ ถ้าซื้อรถจำพวก coupe sport ผมก็จะซื้อเกร์นะไม่ได้สนับสนุนนะ แต่เรื่องราคา ออฟชั่น วารันตี ก็มีมานิดหน่อยหมดวารันตีก่อนหมดวารันตีก็หาอู่สนิทๆ เป็นเพื่อนกันไว้ คิดว่าซ่อมอู่นอกคงไม่แพงไปกว่า0แน่นอน. เรื่องราคาขายต่อก็ยัลพอรับได้