ผู้เขียน หัวข้อ: มีเงินสามแสนกว่าๆ ถ้าซื้อแอคคอร์ท ปี2000 คุ้มมั้ยครับ  (อ่าน 5198 ครั้ง)

ออฟไลน์ imac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ตอนนี้กำลังดูรถอยู่หลายๆรุ่น มีเงินอยู่สามแสนกว่าๆ ถ้าซื้อแอคคอร์ท ปี2000 คุ้มมั้ยครับรุ่นงูเห่า เล็งเป็นตัวท็อป เอามาติดแก๊ส  รุ่นนี้มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้างครับ

สเปคที่ผมต้องการประมาณนี้ครับ
เอา เบาะหนัง ABS +  AIR BAG คู่ , เกียออโต้  

คิดว่ารถรุ่นนี้น่าเล่นมั้ยครับ  ต้องเอามาซ่อมอะไรเพิ่มบ้างครับ

PS ค่าซ่อมผมมีต่างหาก / แต่ช่วยประมาณให้หน่อยครับต้องเผื่อสำฟรับส่วนไหนมั่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2012, 22:25:14 โดย imac »

ออฟไลน์ jimodz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -

ออฟไลน์ imac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -

ขอบคุณมากครับ การ Overhaul 20000 นี่หมายถึง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชุดเกียร์ใช่ป่าวครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
ผมว่า Camry ปี2000. ติดแก๊สดีกว่าครับ

ไม่มีปัญหาอะไรต้องซ่อม เป็นรถเก่าแม่ผมเพิ่งขายไป3เดือนก่อน

รถ10กว่าปี ติดแก๊สตอน70000 ขายตอน 170000กม เช็คระยะปกติ เปลียนโช๊คหลังเสื่อมสภาพ เปลี่ยนสายพานไทม์มิง หลักๆแค่นี่ครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
มีปัญหาเรื่อวเกียร์ครับ
นอกนั้นดีหมด
Overhaul ก็ 20000 + -

ขอบคุณมากครับ การ Overhaul 20000 นี่หมายถึง ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนชุดเกียร์ใช่ป่าวครับ
Overhualไม่ได้หมายความว่าเปลี่ยนยกชุดครับ
แต่หมายความว่ายกซ่อม
ยกชุดเกียร์ออกมารื้อดูเป็นชิ้นๆ
ชิ้นไหนเสียก็ซ่อมหรือเปลี่ยนแล้วค่อยประกอบกลับเข้าไปใหม่
ถ้าเปลี่ยนใหม่ยกชุดน่าจะ 50,000 ได้มั้งครับ(เดานะ) เพราะบางคันถึงแสนเลยล่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 05, 2012, 00:52:01 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ตอนแรกกะจะแนะนำ A33
แต่กลัวจะจุกจิกไปหน่อยแค่นั้น
ตัวรถดียิ่งหาตัว 3.0 ได้นี่เลิศเลยครับ
ส่วน accord ตัวนี้เกียร์รู้สึกจะต้องโอเวอร์ฮอล อย่างเดียวนะครับ
เกียร์เซียงกงไม่ค่อยมี(อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ)

ออฟไลน์ น้าเดช

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
  • my step on the earth
ผมว่าถ้าราคานี้ ไปเอา nissan cefiro exclutive 2.0 v6 ดีกว่าครับ  ช่วงล่างดีกว่า อะไหล่ถูกกว่า ทนแก๊สกว่าครับ

เครื่อง+ยกใหม่ 22,000+5,000 
โช๊คอัพมือสอง  หน้า-หลัง 2,500
กรองอากาศ  แท้ 400 เทียม 220
ยางหุ้มเพลา ข้างล่ะ 250
เพลาขับหน้า มือสอง  1500

  อะไหล่สิ้นเปลืองก็ไม่แพงครับ ของแต่งมีเยอะมาก  ราคาถูก 
ซ่อมไม่ได้ยากอย่างที่คิดครับ

ในคลับเซฟิโร่ติดแก๊สบางคัน วิ่งกัน สองแสนกว่าโล
Smooth l Head l!ght mag l

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
A33 ไม่แนะนำครับ ถ้างบซ่อมมีไม่เยอะมาก
ถ้าจะเล่น Cefiro มือ2 แนะนำเป็น A32 3.0 ดีกว่า
จุกจิกน้อยกว่ากันเยอะ

ไปถามช่าง A32 จุกจิกน้อยกว่า ซ่อมน้อยกว่า A33 เยอะครับ
เพราะ A33 เพิ่ม Sensor ต่างๆมาเยอะมากในระบบไฟฟ้า

ส่วนอู่ซ่อมมีแนะนำให้ได้ครับ ถ้าซื้อมาแล้ว

ออฟไลน์ imac

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 42
ได้คนช่วยแนะนำแบบนี้ อุ่นใจเลยครับ ขอบคุณทุกคำเสนอแนะครับ

ออฟไลน์ king79

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
ปัญหาหลัก ๆ ของรุ่นนี้ มีอยู่ 2 อย่าง คือ
1. เกียร์  แต่ก็สามารถโอเวอร์ฮอลได้  แนะนำว่าทำกับร้านข้างนอกแต่ใช้อะไหล่เบิกศูนย์ คชจ.ประมาณ 18,000 - 22,000 บาท แล้วแต่อู่นะครับ  (ศูนย์ 5 หมื่นอัพ)
2. แร็กเพาเวอร์  เป็นกันทุกคัน  ชุดซ่อม 5-6,000 บาท (แต่อาจจะไม่จบ) หรือเปลี่ยนตัวใหม่ก็ 15,000 บาท(ไต้หวัน ตามอู่ที่ซ่อมรุ่นนี้) แต่หาซื้อเองได้่แถวสามย่านหรือเซียงกงบางนา  ราคา 8,500 (ประกัน 3 เดือน) ใช้ได้เหมือนกัน  (ศูนย์ 48,000 บาท)

นอกนั้นก็อยู่ที่ความสมบูรณ์ของเครื่องแล้วแหละครับ  ถ้าจะเก็บพวกของเหลวและสายพานต่าง ๆ ก็เตรียมไว้อีกประมาณ 2-3 หมื่นบาท (ของเบิกศูนย์ แต่เปลี่ยนอู่นอก) หรือจะเปลีี่ยนเครื่องเป็น H23a (ฝาฟ้า)ก็ได้แรงด้วย (35,000 พร้อมเกียร์ ค่าวางน่าจะมี ซักหมื่น) รุ่นนี้ข้างในกว้างขวางดีครับ ช่วงล่างก็ออกจะนิ่มไปหน่อยเวลาใช้ความเร็วสูง ยังไงลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะครับ  เลือกคันที่ชอบ  ขอให้ได้รถเร็ว ๆ นะครับ