ตอนลดกระหน่ำราคา .998 ล้านครับ ไม่ใช่ 8 แสน
ปกติ Subaru จะมีรถสายบ้านกับสาย Performance ทำควบคู่กันมาแต่ไหนแต่ไร แต่บ้านเราจะรู้จักรถยี่ห้อนี้เพราะส่วนใหญ่จะนำเข้าแต่สายแรงๆจากญี่ปุ่นมาขาย
ทำให้ติดภาพแบรนด์ SU ว่าเป็นรถ Performance สูง ในขณะที่รถสายบ้านจะขายดีในแถบอเมริกาเหนือ
ช่วง 3-4 ปีให้หลังมามีกลุ่ม TC นำรถบ้านๆอย่าง XV (รุ่นก่อนหน้าจะใช้ชื่อ Impreza XV) และ Forester มาประกอบขายมาเลย์ ทำให้ราคาถูกลงจนมาสูสีกับรถเจ้าตลาดในบ้านเรา
เรื่อง 1.35 ล้านผมขอข้ามไปนะครับ(เรื่องเศร้าที่ไม่อยากเล่า) แต่ช่วงที่ลดราคาจนเหลือ 998K คงเป็นเพราะต้องกระตุ้นยอดขายและเพิ่มจำนวนผู้ใช้ XV ให้มากขึ้น
ในขณะที่ตอนนี้รุ่น MC เปิดราคามาอยู่ที่ 1.2-1.3 Mb กลับมาอยู่ในเรทราคาเดิมที่จัดว่าแพงเมื่อเทียบว่าซื้อรถที่อยู่ในระดับเดียวกับ Mazda 3 และ Ford Focus ห้าประตูที่มีออฟชั่นมาให้แบบพอใช้
แต่ได้ระบบวิศวกรรมที่ต่างจากรถเจ้าอื่นๆ อย่างเครื่องสูบนอนแบบ Porsche, ขับสี่แบบแรงลงสี่ล้อเท่ากันตลอดเวลา, เกียร์ CVT ลูกใหญ่มากและวางตามยาวเพื่อรับกับขับสี่ (แต่คนร้องยี้กัน)
นี่แหล่ะ ทีมาของความ INDY