สปริงเดิมที่มากับรถเลยครับ อายุการใช้งาน 100,000 กิโล 15 ปี (ถอดออกจากรถแต่ประกอบอยู่กับชุดสตรัทวางกองไว้ประมาณ 3-4 ปี เพราะโช๊คเดิมมีเสียงกึกๆ เลยเปลี่ยนไปใช้สตรัทปรับเกลียว) .. เท่าที่ดูด้วยตาก่อนประกอบกับโช๊คตัวใหม่ ผมว่าบริเวณปลายๆมีแบนลงหน่อย
B6 เพิ่งเบิกมาใหม่ อายุราวๆ 5-6 เดือน ไม่เกิน 5,000 กิโล
บางคนบอกสปริงไม่มีเสีย
แต่ผมเชื่อว่าสปริงมีทรุดได้
ไหนๆใส่ B6 ไปแล้ว
สปริง standard ชุดใหม่ยังสั่งได้ไหมครับ
ราคาโหดไหม มาถึงจุดนี้น่าจะคลี่คลายไม่ยาก
แต่ถ้าราคาสปริงเดิมของใหม่แพง อย่าไปสั่งสปริงแต่ง สปริงโหลดมาใส่กับ B6 นะครับ
B6 แกนยาวมาเจอสปริงเตี้ย ยันแน่นอนยิ่งแย่ไปกันใหญ่
ของผมเจอสปริงล้า หรือทรุดแบบว่าความสูงไม่เปลี่ยนแปลง แต่อยู่มาวันนึงล้อครูดซุ้มเวลาเจอเนิน ทำยังไงก็แก้ไม่หาย แต่พอสั่งสปริงยี่ห้อเดิมแบบเดิม เบิกใหม่มาใส่รถ อาการครูดหายไปเลย วัดความสูงของรถก่อนเปลี่ยนกับหลังเปลี่ยนไม่ต่างกันเลย
อีกกรณีรถญาติ เวลาโช๊คพังก็เปลี่ยนแต่โช๊ค
ผมขับแล้วยังไม่ชอบใจ ถึงคราวเปลี่ยนโช๊คอีกที อู่บอกลองไหมหละสปริงเดิมเบิกใหม่ ใส่พร้อมโช็คชุดใหม่ยี่ห้อเดียวกับที่พังไป ผลคือมันขับดีกว่าคราวก่อนที่ทำโช๊คอย่างเดียว