เหตุที่จะซื้อ คือ เหลือยี่ห้อนี้ยี่ห้อเดียวในประเทศไทย ที่ทำรถยนต์ขาย (ยี่ห้ออื่นไปผลิตเครื่องบินกันหมด)
เหตุที่จะใช้ คือ ฟรีทุกอย่าง ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ค่ารถลาก ค่าเสียเวลา
จากใจเจ้าของ แคปติว่า กะ เทรลเบเซอร์
สงสัยจะเจ็บมาเยอะ
ถ้าไม่เป็นการกวนใจ รบกวนยกตัวอย่างสิ่งที่เจอมา??
ที่จริง ถ้าเอาแค่ตัวรถ ถือว่าเป็นรถที่ดีทั้งคู่ ปัญหาก็เป็นปัญหาที่คนอื่นๆ ที่ใช้รุ่นเดียวกันเป็น แต่พอเข้าศูนย์ ช่างบอกเป็นอย่างอื่น แต่ก็แก้ไม่ได้
สุดท้ายก็ต้องมาแก้ตรงที่เราบอกไป
เทรลเบเซอร์ ดับกลางอากาศ เข้าศูนย์ มันบอกฝุ่นจับเซนเซอร์อะไรซักอย่าง ทำความสะอาดหาย ขับมาได้อีกสองวัน เป็นอีก คราวนี้ บอกเป็นอีกอย่าง
ผมไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรเกี่ยวกับ EGR อะไรซักอย่าง ตอนนี้ยังไม่เจออาการ จอดมากกว่าใช้
แคปติว่า ขับโครตดีสำหรับผมตอนนั้น หมื่นโล ช่างทำคู่มือหาย บอกไม่เป็นไร ผมดูแลให้ เข้าอีกรอบ คิดค่าแรงบอกไม่มีคู่มือ ช่างที่ทำหาย ออกไปแล้ว
อ้าว ... เครมช่องแอร์หลัง อยู่ดีๆมันเด้งออกมา มันบอกเครมไม่ได้ พี่เอากาวตราช้างไปหยอด มันก็ดูเหมือนกาวนะ (แต่กรูไม่ได้หยอดโว้ย) แต่ก็ได้เครม
เพราะรถใหม่อยู่ สามหมื่นโล ปั๊ม ABS เสีย รอของอาทิตย์นึง มีรถสำรอง มีฝรั่งส่งเมล์มาหาด้วย ตอนนั้นโครตมั่นใจ เลือกไม่ผิด
แต่ก็มีเครมตามอาการรุ่นเกือบหมด กระจกข้างกระพือ แรคพวงมาลัย เบาะไฟฟ้า ไฟแอร์แบคโชว์ เสียค่าเคเบิ้ลไทร์เส้นนึง 15 บาท
เอาไปรัดสายใต้เบาะ ไม่ให้มันขยับ คือ... ผมผิด? ฮ่วย
พอผ่านสามปี เกือบแสนโล เซนเซอร์ ABS เสียเกือบครบ เปลี่ยนสายพานตอนแสนโล ตอนแสนสี่กว่าๆ ปลายปีที่แล้ว สายพานหน้าเครื่อง ขาดบนทางด่วน
ขึ้นสไลด์มาศูนย์ตอนสี่ทุ่ม สงสารน้องกับแม่มาก นั่งมากับรถนั่นแหละ แต่ถ้าเป็นผม มีลูกน้อยอีกสองคน เศร้าพอกัน
ได้แต่หวังว่าขึ้นราคาจาก 950 เป็น 1350 (เลขพาร์ทเดียวกันด้วย) แล้วจะใช้ทนกว่าเดิม มาปีนี้ เดือนสอง เปลี่ยนเบรค เกือบตาย เบรคเบาๆ ล้อมันล็อค
ผ้าเบรคหมด เข้าใจ แต่พึ่งไปถ่ายน้ำมันเครื่องมา ไม่คิดจะเช็คเลยเนอะ ทีกรองแอร์กับสารพิเศษ ถ้าไม่ห้ามแม้งลักไก่เปลี่ยนทุกรอบ
พอออกมาได้สามวัน ท่อเทอร์โบแตก เร่งไม่ขึ้น อันนี้เข้าใจ มันคงเสื่อม ตอนนี้ใช้รอขายครับ
ไม่รวมกับมารยาทของพนักงานที่เจอนะครับ เปลี่ยนไปหลายคน แต่ก็เจอแบบเดียวกัน
อ้อ เพื่อนผมอีกคัน เปลี่ยนโช้ค ข้างละ 20000 กว่ามาแล้วนะครับ คนใช้รุ่นแรกๆ น่าจะเคยได้ยิน หลังๆเหลือไม่กี่พัน