แนะนำ 1.6 ครับ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้ใส่คนเต็มรถตลอด
(ในขณะที่ถ้าเป็น Pulsar ผมอาจจะเชียร์ 1.8 Top แทน เผื่อ จขกท. จะเลี้ยงนกกระจอกเทศ ฮิๆ)
1.6 บล็อกนี้ คู่เกียร์ตัวนี้ มาถูกจุดมาก คือ แรงพอใช้ และประหยัดเว่อร์
ทางไกลความเร็วระดับ 120-140 ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ถนัดประมาณนี้ ประหยัดกว่า Eco Car เกือบทุกคัน
เรื่องพัดลมหม้อน้ำ ส่วนมากเดี๋ยวนี้ช่างที่ไม่ใช่ช่างเถอะ ช่างศูนย์ หรือช่างเปลี่ยน
เป็นประเภทซ่อมเป็น D.I.Y. เป็น เขาจะหามอเตอร์พัดลมยี่ห้ออื่นมาใส่แทน แก้ปัญหาจบๆ เลย
ส่วนเรื่องเกียร์ มีสองแบบหลักๆ ระหว่างโฉมแรกๆ ที่ระบุให้ใช้น้ำมันเกียร์ NS-2 กะโฉมปัจจุบัน NS-3
และไม่ว่าจะได้ตัวไหน เปิด Book Service ก่อน ว่าถ่ายน้ำมันเกียร์ต่อเนื่องไหม ถ้า 40,000 ยังไม่ถ่ายรอบแรก
ให้พยายามหลีกเลี่ยงไปเลยครับ โอกาสเน่าในมีสูงมาก ได้มาก็แนะนำให้ติดออย+ฟลัชน้ำมัน ในร้านที่วางใจได้
จะใช้ Valvoline, Castrol, PTT หรือ NS-2 ล็อตใหม่ (หรือแม้แต่ NS-3 ที่ผมเพิ่งได้ข่าวคอนเฟิร์มแล้วว่า
ปรับปรุงสูตรมาใหม่เหมือนกัน) ก็ได้ครับ ยี่ห้ออื่นๆ ก็ใส่ได้ แต่ราคาน้ำมันเกียร์แพงหมด ทั้ง A, M, M และ R