- ก่อนอื่น แนะนำเปลี่ยนหัวเทียนก่อนครับ หน้าหมูหัวละแค่ 60-70 บาทเอง แล้วตามด้วยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างแอร์โฟลว รวมล้าง 2 อย่างไม่น่าเกิน 700 ครับรวมหัวเทียนก็ประมาณ 1000 นึง
- วิธีเทสว่าคอยล์เสียหรือเปล่า ก็คือดึงคอยออกทีละหัวครับ ถ้าดึงหัวไหนออกแล้วสั่นมากขึันจนแทบดับคือหัวนั้นยังปกติ ถ้าดึงหัวไหนออกแล้วสั่นเท่าเดิมหัวนั้นเสียครับ
- หัวฉัดตัน มันจะตันแค่บางหัว หัวไหนตันจะจ่ายบาง พอ O2 censor feedback กลับไปที่กล่อง ECU มันจะคำนวนค่าใหม่กลับมา แต่จะกลายเป็นว่าหัวที่ฉีดบางกลับมาพอดี หัวที่ฉีดปกติกลับไปจ่ายหนา เทสยากครับ ถอดหัวฉีดออกมาล้างจะเห็นชัดกว่า ราคา 800-1000 จะเห้นเลยว่าหัวไหนจ่ายน้อยกว่าเพื่อน ถ้าล้างแล้วหายก็ดี แต่ถ้าล้างมาใหม่ๆวิ่งดี แต่ภายใน 1-2 สัปดาห์กลับไปเป้นอีกค่อยเปลี่ยนหัสครับ