คอมแอร์ ....
สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....
ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....
ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....
รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...
ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ คมไม่คมอย่างไรก็
คือผมไม่ได้ไซโคนะครับ ... เพราะผมก็สงใสเหมือนกัน ....
พอดีผมได้มีโอกาศขับมันออกต่างจังหวัด ระยะทางประมาณ 500 กิโล รถคันนี้เป็นรถเพื่อนผม วิ่งมาแค่ 20000โล นิดๆ ... ครั้งแรกที่จับ ยังอยู่ในเมืองอยู่ รู้สึกว่า ช่วงล่างมั่นคงดี แต่พอเลยช่วงที่รถติดและต้องใช้ความเร็ว ผมรู้สึกว่า เฮ่ย นี่ไำรฟะ !!~
ผมใช้เส้นทาง บางบัวทอง วิ่งเข้าพระราม2 เพื่อมุ่งหน้าไป สมุทรสงคราม ผมรู้สึกว่า ระยะฟรี พวงมาลัยเยอะมาก ผมประคองรถให้อยู่ในช่องทางแบบเก้ๆกังๆ ถ้าถนนเอียงไปทางขวา รถจะไหลไปทางขวาช้าๆ ซึ่งเราต้องหักซ้าย เพื่อประคองรถให้อยู่ในเลน แต่ ผมหักซ้าย แบบที่เคยหักในรถกระบะ D-max ของผม มันไม่มาครับ มันยังลงขวา่อยู่ ผมก็หัก เพิ่มเข้ามาอีก มันถึงจะเข้ามา ....
และถ้าเป็นถนนตรงๆ ผมจะต้อง ควงพวงมาลัยตลอดเวลาคือ หักซ้ายที ขวาที ตลอดทางเพื่อประคองรถให้ตรงอยู่ในเลน และที่ความเร้วสูงเช่น 120-140 ผมต้องจับ 2 มืออะ บอกตามตรง มันหวิวมาก ....
รถที่ผมขับประจำเป็น D-max และมาสด้า 3 ...ซึ่งผมอาจไม่คุ้น ก็ได้แต่ผมว่า D-max ผม คมกว่าเยอะ ไม่ต้องควงพวงมาลัยในทางตรงและ ขับมือเดียวได้ที่ความเร้ว 140 +
ป.ล.รถเพื่อนผม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ...รถเพื่อนผม เดิมๆโรงงานเลยครับ ล้อ-ยางเดิมๆเลย ... และก็เป็นตัว TOP ด้วย