ผู้เขียน หัวข้อ: City กับอาการเด๋วแรงงงงงงงงงงงง เด๋วอืดดดดดดดดดดดดดด!!!!!!  (อ่าน 13028 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ  แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ   น้องตี้ของผม  มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ

สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย


พอดับเครื่องลง  แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง   รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์  ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง  ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่

คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง   งง กะมัน  ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน

อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ

ขอบคุณนะครับบบบบบบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2011, 15:45:11 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,331
 ;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา  จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น  รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
                                                                                                                                    yogibear

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
ถ่าย น้ำมันเครื่องรอบหน้า  ผมคงต้องให้เค้า ต่อ USB ดูบ้างละเน้อะ

โปรแกรมรวน  555555
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ tchaiyuth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ  แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ   น้องตี้ของผม  มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ

สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย


พอดับเครื่องลง  แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง   รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์  ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง  ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่

คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง   งง กะมัน  ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน

อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ

ขอบคุณนะครับบบบบบบ

อาการเดียวกันเลยครับ ตอนแรกนึกว่าเพี้ยนไปเองคนเดียว แต่ของผม Jazz นะครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
ผมสังเกตหลายครั้งแล้วครับ  แต่ไม่ได้มาเล่าให้ฟังซักที
คืองี้ครับ   น้องตี้ของผม  มันจะมีการ เด๋วแรงเด๋วอืดดด จะเกิดขึ้นจากการ ที่เราสตาร์ทรถ

สมมติครับ ว่าสตาร์ทรถ ครั้งที่ 1 รถแรงดีมากกกก เปลี่ยนเกียร์ว่องไวฉลาด ปราดเปรื่อง รอบไหลดี ไม่ต้องเชนจ์เกียร์บ่อย


พอดับเครื่องลง  แล้วจะสตาร์ทเพิ่อวิ่งอีกครั้ง   รถจะมีการอืดดดดๆ รอบไม่ไหล ต้องเหยียบลึกๆ เพื่อให้รถเปลี่ยนเกียร์
ถึงเปลี่ยนเกียร์  ก็มีอาการตื้อๆ ไม่ค่อยจะวิ่ง  ผมแก้ไขโดย ช่วงติดไฟแดง ดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่

คราวนี้ กลับมาแรงงงงงงงงงงง อีกครั้ง   งง กะมัน  ซึ่งผมไม่พบอาการนี้ใน ฮอนด้าแจสของเพื่อน

อาการนี้เกิดจากการ ทำงานของ Program ใน ECU รึป่าวครับ ผมต้องทำยังไงบ้าง
แล้วเพื่อนคนไหนที่ขัยน้องตี้ เป็นอาการแบบนี้บ้างครับ

ขอบคุณนะครับบบบบบบ

อาการเดียวกันเลยครับ ตอนแรกนึกว่าเพี้ยนไปเองคนเดียว แต่ของผม Jazz นะครับ

ตอนแรก ผมนึกว่า  คิดไปเอง  พอเอาจริงๆ  มันไม่คิดไปเองละ  เด๋วผมจะให้ศูนย์ เสียบ itune เอ้ยยย  ต่อ computer ดู
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,037
เฮ้ๆๆๆ ความรู้สึกนี้ผมก็เป็นกับ Jazz นะ แต่เป็นบ้างไม่เป็นบ้าง เป็นช่วงๆ

นึกว่าเป็นเรื่องของความร้อน ของสภาพถนนหรือ สภาพอากาศ หรือป่าว แค่สงสัยนะ

แต่ยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้วเป็นเช่นใด สงสัยเหมือนกัน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา  จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น  รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
                                                                                                                                    yogibear

ตามที่ท่านอาบอกเลยครับ บางทีมันอาจจะเอ๋อๆได้บ้าง

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
;D ;D ;D...........รีบนำเข้าศูนย์หรืออู่ฮอนด้าให้เขาใช้ OBD อ่านวิเคราะห์ออกมา  จะได้ไม่ต้องไปให้ใครหลอกซ่อมลองผิดลองถูกจน
เสียค่าใช้จ่ายมากกว่าที่ควรจะเป็น  รถคุณนั้น computerized electronics control ครับ 8)
                                                                                                                                    yogibear

ตามที่ท่านอาบอกเลยครับ บางทีมันอาจจะเอ๋อๆได้บ้าง

น้องตี้ของพี่จิม  มีอาการนี้บ้างมั้ยครับบบบ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ nuionline

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
jazz ผมก้อเป็นครับ  แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยเจอ  หรือชินไปเอง

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,000
    • อีเมล์
คอมแอร์ ....

สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....

ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....

ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....

รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
จะว่าไปก็จริง

เพราะ Jazz GE ผมก็เคยมีอาการดังกล่าวเหมือนกัน

ออฟไลน์ night77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ

รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ

แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย

ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
 
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก  อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ


ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย
2010 - Honda City SV
2015 - Subaru XV STi
2015 - Ford Focus 2.0GDi
2016 - Mercedes Benz CLA200 Urban
2016 - Ford Focus 1.5 EcoBoost
2017 - Volvo S60 T5 Polestar Performance
2017 - Subaru WRX Lineartronic CVT
2018 - Mercedes Benz C220d AMG Dynamic
2020 - BMW 220i Gran Coupe M Sport

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 965
คอมแอร์ ....

สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....

ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....

ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....

รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...

ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ  คมไม่คมอย่างไรก็
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2011, 20:32:29 โดย joeyote »
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
vios ตัวเก่าที่บ้านผมยังเป็นเลยครับ  นึกว่าคิดไปเองซะอีก

บางทีเหยียบเบาๆ ก็พุ่งละ ขับสบายใจ  
บางทีต้องเหยียบลึกกว่าเดิม รู้สึกเลยว่ารถแรงน้อยกว่า  ..... (แต่ yaris ไม่เป็นแห่ะ)

เรื่องคอมแอร์ตอนแรกก็สงสัยครับ  แต่เคยลองแล้ว  ถ้าอารมณ์มันอืด ปิดแอร์มันก็อืดครับ  ถ้าอารมณ์มันแรง ปิดแอร์ก็ยิ่งเบา  หุหุ
JC TU #54

ออนไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,000
    • อีเมล์
คอมแอร์ ....

สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....

ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....

ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....

รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...

ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ  คมไม่คมอย่างไรก็


คือผมไม่ได้ไซโคนะครับ ... เพราะผมก็สงใสเหมือนกัน ....

พอดีผมได้มีโอกาศขับมันออกต่างจังหวัด ระยะทางประมาณ 500 กิโล รถคันนี้เป็นรถเพื่อนผม วิ่งมาแค่ 20000โล นิดๆ ... ครั้งแรกที่จับ ยังอยู่ในเมืองอยู่ รู้สึกว่า ช่วงล่างมั่นคงดี แต่พอเลยช่วงที่รถติดและต้องใช้ความเร็ว ผมรู้สึกว่า เฮ่ย นี่ไำรฟะ !!~

ผมใช้เส้นทาง บางบัวทอง วิ่งเข้าพระราม2 เพื่อมุ่งหน้าไป สมุทรสงคราม ผมรู้สึกว่า ระยะฟรี พวงมาลัยเยอะมาก ผมประคองรถให้อยู่ในช่องทางแบบเก้ๆกังๆ ถ้าถนนเอียงไปทางขวา รถจะไหลไปทางขวาช้าๆ ซึ่งเราต้องหักซ้าย เพื่อประคองรถให้อยู่ในเลน แต่ ผมหักซ้าย แบบที่เคยหักในรถกระบะ D-max ของผม มันไม่มาครับ มันยังลงขวา่อยู่ ผมก็หัก เพิ่มเข้ามาอีก มันถึงจะเข้ามา ....

และถ้าเป็นถนนตรงๆ ผมจะต้อง ควงพวงมาลัยตลอดเวลาคือ หักซ้ายที ขวาที ตลอดทางเพื่อประคองรถให้ตรงอยู่ในเลน และที่ความเร้วสูงเช่น 120-140 ผมต้องจับ 2 มืออะ บอกตามตรง มันหวิวมาก ....

รถที่ผมขับประจำเป็น D-max และมาสด้า 3 ...ซึ่งผมอาจไม่คุ้น ก็ได้แต่ผมว่า D-max ผม คมกว่าเยอะ ไม่ต้องควงพวงมาลัยในทางตรงและ ขับมือเดียวได้ที่ความเร้ว 140 +

ป.ล.รถเพื่อนผม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ...รถเพื่อนผม เดิมๆโรงงานเลยครับ ล้อ-ยางเดิมๆเลย ... และก็เป็นตัว TOP ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 12, 2011, 09:08:52 โดย apinui »

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
คอมแอร์ ....

สังเกตุสิ มันจะอืดตอนที่แอร์ทำงาน ... พอแอร์ตัด แรงขึ้นมาเลย ....

ลองปิดแอร์วิ่งไปทำงานดูสิ .....

ผมว่า พวงมาลัยมันแย่กว่าเครื่องอืดอีก ... หลังจากที่ขับมันไปเที่ยวเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา .....

รถวิ่งมาแค่ 20000โล แต่ระยะฟรีพวงมาลัยเยอะมาก ... พวงมาลัยรถกระบะยังคมกว่าอีก ...

ถ้า Jazz กะ City ยังเรียกว่าไม่คมอีกกกกกกกกกกก งั้นถามพี่แพน กะพี่จิมมี่เอานะคับ  คมไม่คมอย่างไรก็


คือผมไม่ได้ไซโคนะครับ ... เพราะผมก็สงใสเหมือนกัน ....

พอดีผมได้มีโอกาศขับมันออกต่างจังหวัด ระยะทางประมาณ 500 กิโล รถคันนี้เป็นรถเพื่อนผม วิ่งมาแค่ 20000โล นิดๆ ... ครั้งแรกที่จับ ยังอยู่ในเมืองอยู่ รู้สึกว่า ช่วงล่างมั่นคงดี แต่พอเลยช่วงที่รถติดและต้องใช้ความเร็ว ผมรู้สึกว่า เฮ่ย นี่ไำรฟะ !!~

ผมใช้เส้นทาง บางบัวทอง วิ่งเข้าพระราม2 เพื่อมุ่งหน้าไป สมุทรสงคราม ผมรู้สึกว่า ระยะฟรี พวงมาลัยเยอะมาก ผมประคองรถให้อยู่ในช่องทางแบบเก้ๆกังๆ ถ้าถนนเอียงไปทางขวา รถจะไหลไปทางขวาช้าๆ ซึ่งเราต้องหักซ้าย เพื่อประคองรถให้อยู่ในเลน แต่ ผมหักซ้าย แบบที่เคยหักในรถกระบะ D-max ของผม มันไม่มาครับ มันยังลงขวา่อยู่ ผมก็หัก เพิ่มเข้ามาอีก มันถึงจะเข้ามา ....

และถ้าเป็นถนนตรงๆ ผมจะต้อง ควงพวงมาลัยตลอดเวลาคือ หักซ้ายที ขวาที ตลอดทางเพื่อประคองรถให้ตรงอยู่ในเลน และที่ความเร้วสูงเช่น 120-140 ผมต้องจับ 2 มืออะ บอกตามตรง มันหวิวมาก ....

รถที่ผมขับประจำเป็น D-max และมาสด้า 3 ...ซึ่งผมอาจไม่คุ้น ก็ได้แต่ผมว่า D-max ผม คมกว่าเยอะ ไม่ต้องควงพวงมาลัยในทางตรงและ ขับมือเดียวได้ที่ความเร้ว 140 +

ป.ล.รถเพื่อนผม ผิดปรกติหรือเปล่าครับ ...รถเพื่อนผม เดิมๆโรงงานเลยครับ ล้อ-ยางเดิมๆเลย ... และก็เป็นตัว TOP ด้วย



Jazz ของผมระยะฟรีของพวงมาลัยก็ปกติดีนะครับ  ไม่ได้มากมายอะไรครับ ออกจะไวด้วยซ้ำไป ขับที่ตวามเร็ว 120 หากถนนไม่เรียบเป็นคลื่นๆ ก็ต้องคอยประคองพวงมาลัยเหมือนกัน เนื่องจากรถมันเล็กและน้ำหนักเบามันจะมีความรู้สึกหวิวๆ นิดๆ เป็นธรรมดา ...ลองไปเข้าศูนย์ตรวจเช็คละเอียดดีกว่าครับ

ส่วนเรื่องเวลาเร่งบางทีก็เร่งดี บางทีก็อืดๆ บางครั้งผมก็รู้สึกเหมือนกัน คิดว่าเป็นคนเดียวซะอีก... :-\

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ

รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ

แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย

ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
 
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก  อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ


ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย

ศูนย์ไหนครับเนี่ย อยากทราบๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
มาสด้าผมก็เป็นนะครับ แต่ยังขี้เกียจไปไล่หาอาการ

บางทีแค่ลองเช็คเซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ ก็อาจจะแก้ปัญหาได้แล้วล่ะ
เพราะว่าเซ็นเซอร์นี่มันมักจะส่งข้อมูลไปบอกให้กล่องปรับความหนาบางให้เหมาะสมกับอุณหภูมิ
ถ้ามันอ่านค่าเพี้ยนไป มันก็อาจจะส่งให้เครื่องยนต์ตื้อลงมาได้เหมือนกัน

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
กระทู้รวมปัญหานิวซิตี้ นิวแจส
งั้นผมขอเขียนปัญหาปัญหาน้องตี้ผมมั่งนะครับ

รถผมมีอาการเสียงดังที่พวงมาลัยครับ เวลาขับในทางที่ขรุขระ เช่นทางคอนกรีตไม่เรียบเนี่ย จะได้ยินเสียงกึ๊กๆกักๆ
และตั้งแต่ได้ยินเสียงมานี่ เวลาขับรถ ถ้าตังพวงมาลัยตรงจะกินซ้ายตลอด ต้องเอียงพวงมาลัยไปทางขวานิดนึงครับ
เวลาจอดรถแล้วลองหมุนพวงมาลัยก็มีเสียงครับ

แล้วก็ ประตูหลังทั้งสองฝั่งเวลาเปิดปิดมันเหมือนประตูเหล็กขึ้นสนิมอะครับ เอี๊ยดแอ๊ดอ๊าด ไม่ไหวเลยนะ รถยังไม่ถึงปีเลย

ข้อเสียหลักก็มีแค่สองข้อนี้แหละครับสำหรับรถผม
 
แล้วเวลาเอารถไปเข้าศูนย์แจ้งอาการ พนักงานก็จะชอบทำหน้าอึน ๆ ไม่รู้ผมเป็นเด็ก หรือว่าหน้าตาเหมือนคนไม่มีเงินรึเปล่า
แล้วก็ไม่ได้แก้อะไร
พนง. ดูไม่ค่อยเต็มใจบริการเลย แม่บ้านในศูนย์ยังยิ้มแย้มกว่าอีก  อยากจะตะโกนเหลือเกินว่า เอาแม่บ้านมาเป็นพนง.ต้อนรับเถอะ


ปล.ข้อดีก็มีเยอะนะครับ ไม่ได้มีแต่ข้อเสีย


เรื่องเสียงจากพวงมาลัยเวลาวิ่งทางขรุขระ

แล้วเวลาจอดกับที่ลองโยกพวงมาลัยมีเสียงกึกๆ ไหม

ถ้ามี ขอแสดงความยินดี เข้าศูนย์เช็คแร็คพวงมาลัยเลยครับ



เพราะรถผมหมดประกันแล้ว เคลมไม่ได้

ราคาของ 22,XXX บาท ไม่รวมค่าแรง