ใครรู้สึกแบบผมมั้งครับ อัตราเร่งแซงแบบใช้งานประจำวัน เตะคันเร่งพุ่งตามเท้า แซงแบบเงียบๆ การได้ชาจ์ฟรี เส้นทางที่ใช้ประจำมี DC charger จาก 30% > 90% ครึ่งชมเต็ม พอกลับมาขับรถน้ำมันแล้วแบบ รำคาญเสียงเครื่อง ต้องปรับตัวกับการเร่งแซงใหม่หมด
รู้สึกครับ
บ้านผมมี Crv Diesel, Jazz Ge , Chr HV, ZS EV
ความทันใจกดแล้วมาเลยไม่นับแรงนะครับ ZS > Chr > Jazz > Crv
ความรู้สึกแบบถ้าเป็น ไฟฟ้า หรือ Hybrid กดคันเร่งคือมาเลย จะตามรถคันข้างหน้าทันสบายๆ เลยรู้สึกว่าเวลาขับรถน้ำมันทำไมต้องมาเสียจังหวะ Kickdown ความรู้สึกแบบนี้คือประจำ นอกเมือง ในเมืองรู้สึกหมด
จนตอนนี้ชอบขับแต่ Chr (ZS กดแล้วก็ทันใจดีแต่เกลียด Setting เบรค ช่วงล่าง และตำแหน่งคันเร่งและเบรคที่ MG ขยับเข้ามาอยู่ตรงกลางเพราะฝั่งขวาติดซุ้มล้อ)
ชาร์จฟรีนี่ไม่ได้ชาร์ทเลยส่วนใหญ่ขับไม่ไกล ชาร์ทที่บ้าน
เสียงเครื่องผมเฉยๆไม่ได้รำคาญอะไรนะครับ
เร่งแซงก็แล้วแต่คัน แต่ถ้าเป็น Crv เวลาขับในเมืองโคตรน่ารำคาญ รอ Kickdown ไม่พอ รอรอบ รอ Turbo อีก