สำหรับผม ถ้าพูดกันตรงๆ คือถ้าเกรย์ไม่พร้อมก็สมควรปิดกิจการไปเสีย ไม่งั้นลูกค้าซื้อมายามเดือดร้อนจะไปพึ่งใคร
ภาษีตามค่า CO2 เขาก็ปล่อยระยะเวลาให้เตรียมการหลายปีอยู่ เพียงแต่ระบบเกิดความซับซ้อนนี่ก็อาจต้องโทษความเป็นราชการ ตรงนี้ก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์ปรับแก้กันไป
รถรุ่นเดียวกัน แค่สั่งอุปกรณ์มาแตกต่างกัน น้ำหนักที่เปลี่ยนไปมาก/น้อยก็มีผลกับค่า CO2 แล้ว และก็คงเป็นเรื่องปกติที่เขาคงอำนวยความสะดวกให้กับตัวแทนนำเข้าอย่างเป็นทางการ มากกว่าที่จะเอื้ออำนวยให้เกรย์