ผู้เขียน หัวข้อ: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน  (อ่าน 20442 ครั้ง)

ออฟไลน์ somchailek

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 18:56:39 »
สนใจ BMW 520 แต่ไม่แน่ใจว่าควรจะเลือกดีเซลหรือเบนซินดีครับ
ราคาต่างกันประมาณแสนห้าหมื่นบาท
ดีเซลเสียงเครื่องดังกว่า เบนซินน้ำมันแพงกว่า
ปกติใช้รถในกรุงเทพ ปีละประมาณ 12,000 กิโล
สมาชิกท่านใดพอจะช่วยให้คำแนะนำ ขอบคุณครับ
 

ออฟไลน์ despinaauto lci

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
  • MONEY
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 19:24:58 »
   20i 28i จะแรงกว่า 20d 25d นิดหนึ่ง แทบไม่ต่าง ใช้รถน้อยเอา 20i ดีกว่าครับ
Last id: despinaauto
2003-ACCORD 3.0 gen 7(2008 sold)
2006-CIVIC FD 1.8(2012 sold)
2008-ACCORD 2.4 gen 8(2013 sold)
2012-E250 CGI
2013-520i F10
2013-E200 coupe sport facelift
2014-528i F10 lci M Sport
2014-320d F30 upgrade m performance power

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,798
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 19:41:12 »
   20i 28i จะแรงกว่า 20d 25d นิดหนึ่ง แทบไม่ต่าง ใช้รถน้อยเอา 20i ดีกว่าครับ

จริงหรอครับท่าน ผมเข้าใจมาตลอดเลยว่าดีเซลน่าจะแรงกว่า

คือมัน 520i win 520d
         528i win 525d

อย่างงี้เลยหรอครับ ?
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,400
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 19:53:00 »
เชียร์ 520d  คับ ยังไงก้คุ้มกว่าด้านการใช้งานถ้าหารเปนเงินต่างกันอยุ่แบบรุ้สึกได้นะคับ ถ้าจะพูดถึงเรื่องแรงต้องเลย 200 ไป i อาจจะไหลดีกว่านิดๆ


ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 20:11:03 »
   20i 28i จะแรงกว่า 20d 25d นิดหนึ่ง แทบไม่ต่าง ใช้รถน้อยเอา 20i ดีกว่าครับ

จริงหรอครับท่าน ผมเข้าใจมาตลอดเลยว่าดีเซลน่าจะแรงกว่า

คือมัน 520i win 520d
         528i win 525d

อย่างงี้เลยหรอครับ ?

ดีเซลจะแรงเฉพาะช่วงต้นเพราะแรงบิดมาในรอบต้นๆมาแปบเดียวแล้วหายไปเลยอย่าง 520d แรงบิด 380 ที่รอบ 1750-2750 และ 525d แรงบิด 450 ที่รอบ 1500-2500 ซึ่งต่างจากเบนซินเทอโบที่ลากยาวและต่อเนื่องอย่าง 520i ที่แรงบิด 270 ที่รอบ 1250-4500 และ 528i แรงบิด 350 ที่รอบ 1250-4250

สรุป
ดีเซล แรงๆดึงหลังติดเบาะช่วงต้นปลายหายแต่ประหยัดน้ำมันสุดๆ
เบนซินขับสนุกยาวๆชอบแรงแบบต่อเนื่องไปเบนซินแต่แลกกับค่าน้ำมันที่แพงกว่า เคยมีพี่ในนี้เอา 520i มารีวิวขับในเมืองได้ 6กม/ลิตร  ;D

ออฟไลน์ kop104

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 20:25:30 »
ผมว่าไม่ต่างกันมากที่ไปลองมาแต่520dจะรู้สึกดึงๆมากกว่า เสียงเครื่องดังกว่า
 520iแรงแบบเรียบๆกล่มกล่อมกว่าเสียงเครื่องเบากว่าจอดติดเครื่องเงียบกว่ามากๆ
ผมเพิ่งไปจองมาแต่ถ้าชอบเสียงเครื่องดีเซลจัดเลยครับ แต่ผมจองเป็น520iผมชอบเครื่องเบนซินมากกว่า

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 21:44:03 »
  20i 28i จะแรงกว่า 20d 25d นิดหนึ่ง แทบไม่ต่าง ใช้รถน้อยเอา 20i ดีกว่าครับ

จริงหรอครับท่าน ผมเข้าใจมาตลอดเลยว่าดีเซลน่าจะแรงกว่า

คือมัน 520i win 520d
         528i win 525d

อย่างงี้เลยหรอครับ ?

ดีเซลจะแรงเฉพาะช่วงต้นเพราะแรงบิดมาในรอบต้นๆมาแปบเดียวแล้วหายไปเลยอย่าง 520d แรงบิด 380 ที่รอบ 1750-2750 และ 525d แรงบิด 450 ที่รอบ 1500-2500 ซึ่งต่างจากเบนซินเทอโบที่ลากยาวและต่อเนื่องอย่าง 520i ที่แรงบิด 270 ที่รอบ 1250-4500 และ 528i แรงบิด 350 ที่รอบ 1250-4250

สรุป
ดีเซล แรงๆดึงหลังติดเบาะช่วงต้นปลายหายแต่ประหยัดน้ำมันสุดๆ
เบนซินขับสนุกยาวๆชอบแรงแบบต่อเนื่องไปเบนซินแต่แลกกับค่าน้ำมันที่แพงกว่า เคยมีพี่ในนี้เอา 520i มารีวิวขับในเมืองได้ 6กม/ลิตร  ;D

ตามนั้นครับ ถ้าใช้งานทั่วไป 20i พอแล้วครับ 20dประหยัดจริงแต่ส่วนต่างที่จ่ายไปอย่างน่อยคุณต้องใช้ แสนกิโลขึ้นไปถึงคุ้มครับถ้าใช้ปีละ12000ใช้520iดีกว่า แต่ถ้าใช้ในเมืองอย่างเดียวไป20dครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2014, 21:45:53 โดย yotsawee1996 »

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 21:57:23 »
ผมขอเทียบที่มีอยู่นะคับ
ผมมี 525d เครื่อง 3พันตัวแรกปี2011 และ 520i ปี2012
ทั้ง2คัน ได้รับความรู้สึกที่ต่างกันคือ
ดีเซลแรงดึงดี ช่วงล่างกระด่างกว่า ขับแล้วเหนื่อย เมื่อยสะสมกว่า แต่ประหยัดมากก
ส่วนเบนซิน แรงดึงสู้ไม่ได้ แต่ไม่ได้น่าเกลียดเลย ขับสนุก ขับแล้วเหนื่อยและเมื่อยสะสมน้อยกว่ามาก ช่วงล่างเช็ทมานุ่มนวลกว่าเยอะคับ ส่วนน้ำมันกินมากกว่าคับ

 :D :D :D
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 22:09:47 »
ถ้าขับน้อย 20i ดูเหมือนจะคุ้มกว่า เพราะ ราคาถูกกว่าครับ
แต่ลองคำนวนค่าน้ำมัน ราคาขายต่อในอนาคต ผมว่า 20d ดีกว่านะครับ
ทั้งสองรุ่นขับขี่ปรกติ ไม่ต่างกันเท่าไหร่หรอกครับ เบนซินได้เงียบ smooth กว่า  ดีเซลได้ประหยัด ดึงหนักกว่า ครับ
ลองขับชอบตัวไหนเลือกตัวนั้นดีทั้งคู่ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ trumpetx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 22:33:49 »
20d คุ้มกว่า ถ้าไม่เน้นแรงปลายก็จัดเลย น้ำมันก็ถูกกว่า

เสียงเครื่องถ้าอยู่ในรถ เสียงมันก็ไม่ดังมากนะครับ สบายๆเลย

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 03, 2014, 22:40:20 »
คำถามนี้จะตัดสินได้ด้วยการไปทดลองขับด้วยตัวคุณเองเท่านั้นครับ

อย่าฟังคนอื่นพูดอย่างเดียว ขอให้ไปลองเอง เสียเวลาซักครึ่งวันกับเงินหลายล้านที่จะเงียไป...คุ้มครับคุ้ม
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,855
  • *** HLM.COM ***
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 01:19:49 »
ปีละ 12,000 โล

520i ก็พอครับ

ออฟไลน์ Spec C Wannabe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 08:37:12 »
ญาติใช้ 520d ใช้มาหลายปีละ  พอเค้าเข้าบ้านเค้าทีไร ผมจะรู้ทุกครั้งเลย เสียงเครื่องดังมาก เรียกว่าดังข้ามบ้าน แรกๆก็ไม่ดังมาก แต่หลังๆนี่ดังมาก ชัดเจนมาแต่ไกล

ราคารถต่างกัน 150,000 บาท เอาเงินส่วนต่างนี้ไปซื้อน้ำมันเบนซินได้ประมาณ 3,600 ลิตร หากวิ่งได้ 7-8 กิโลเมตร/ลิตร  คุณก็จะได้ระยะทาง 25,000-28,000 กม.

ถ้าใช้รถปีละ 12,000 โล  ก็คือมีเงืนเหลือเติมน้ำมันไปอีกสองปี แต่ดีเซลจะได้เปรียบตรงค่าน้ำมันต่อกิโลเมตรจะต่ำกว่า เพราะน้ำมันดีเซลถูกว่า และไปได้ไกลกว่า

เรื่องการขับขี่ ดีเซลดีตรงออกตัว เพราะแรงดึง(ทอร์ค)มากตั้งแต่รอบต่ำ ไม่ต้องกดคันเร่งเยอะ ก็น่าจะทำให้รู้สึกสบายกว่า เหนื่อยน้อยกว่า ไม่ต้องโหนรอบ แต่พอรอบปลายๆ ดีเซลมันไปต่อไม่ไหว สี่พันรอบก็หมด

เครื่องเบนซินเทอร์โบมีช่วงกำลังที่กว้างกว่า เลือกใช้รอบได้กว้างกว่า แต่ต้องลากรอบมากกว่าดีเซล 


ต้นจัดแต่หมดเร็ว หรือ แรงยาวๆตลอดช่วง ตรงนี้แล้วแต่ชอบ แล้วแต่นิสัยการขับขี่ของแต่ละคน

ออฟไลน์ pongsakorn11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 855
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:06:37 »
520d โอกว่าคับเครื่องดีเซลตอนเร่งแซงมันได้ดั่งใจดี เเถมประหยัดกว่า

มีข้อเสียตรงที่ เสียงเครื่องกับความเร็วปลายที่จะด้อยกว่าเบนซิลหน่อย

ออฟไลน์ ck_win

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 344
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:23:21 »
ระหว่างเบนซินกับดีเซล ไม่ว่าจะใช้รถน้อยหรือมาก ผมอยากให้มองเรื่องค่าน้ำมันและความประหยัดเป็นเรื่องรองลงไปครับ แต่ถ้ารถวิ่งมากก็ให้ถือว่าประหยัดและได้เปรียบกว่ารถวิ่งน้อย

ผมอยากให้ลองขับแล้วเอาความรู้สึกกับการขับขี่ว่าเราชอบรถบุคคลิกแบบไหนมาเป็นปัจจัยสำคัญ

ถ้าชอบรอบต้นดึงดี ขับสบาย ไม่ลาก ไม่โหมเครื่อง ไม่จุกจิก ได้ชื่อว่าทนทานกว่า ยอมรับได้กับเสียงเครื่องที่ดังกว่า อันนี้จบที่ดีเซล

ถ้าชอบขับลากรอบ กำลังมาได้ยันรอบสูง เสียงเครื่องเบากว่า แต่เพราะกว่า หวานกว่า ตอนซื้อก็ประหยัดงบไปได้อีกแสนกว่า ก็ไปจบที่เบนซินครับ

ออฟไลน์ h22a

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 705
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 09:44:42 »
ผมใช้ 320i base เข้าใจว่าใช้เครื่องblock เดียวกับ 520i ครับ
ขอบอกว่าถ้าใช้ในเมือง กินน้ำมันยังกะปล้นครับ ผมเติม E20
วิ่งในเมืองโดยได้ความเร็วเฉลี่ย ไม่ถึง 20 Km./L. (ดูจากtrip computer)
บริโภคน้ำมันที่ประมาณ 7-8 Km./L. ครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 10:28:47 »
ผมใช้ 320i base เข้าใจว่าใช้เครื่องblock เดียวกับ 520i ครับ
ขอบอกว่าถ้าใช้ในเมือง กินน้ำมันยังกะปล้นครับ ผมเติม E20
วิ่งในเมืองโดยได้ความเร็วเฉลี่ย ไม่ถึง 20 Km./L. (ดูจากtrip computer)
บริโภคน้ำมันที่ประมาณ 7-8 Km./L. ครับ

ไม่แปลกครับผมเคยใช้แจ๊สอยู่พักหนึ่งกินกว่าคุณอีกครับ ;D มีแต่คนว่าผมขับโหดแต่เปล่าเลยครับออกจากบ้านแค่ในซอยก็ติดแล้ว

ออฟไลน์ jan_e39

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:02:45 »
ปีละแค่ 12,000 km นี่ผมว่า เลือกแบบที่ชอบเลยครับ ชอบออกตัวเร็วๆนี่ต้องดีเซล แต่ก็ติดตรงเสียงเครื่อง ในความรู้สึกผมว่ามันก็ดังนิดๆ แต่ก็ได้ประหยัด น้ำมันถูกกว่า

เบนซินถูกกว่า แต่ต้นอาจไม่จัดเท่าดีเซล

สรุป ลองขับดูว่าอันไหนตอบโจทย์กับการขับของ จขกท เลยครับ

ออฟไลน์ Pat.Lee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:21:18 »
จุดคุ้มทุนของการซื้อ 520d ที่มีราคาสูงกว่า 150,000 บาทคือประมาณ 100,000 กิโลเมตรครับ ถ้าส่วนต่างราคาน้ำมันเบนซินกับดีเซลยังเป็นแบบนี้นะครับและหากซื้อแบบผ่อนส่วนต่างค่าตัวของ 520d จะสูงขึ้นตามดอกเบี้ยด้วยนะครับ ดูจากโจทย์ถ้าใช้รถไม่เกิน 10 ปีเลือก 520i ครับแต่หากใช้ยาวกว่านี้ไป 520d ดีกว่าครับ ส่วนเรื่องอัตราเร่งคงไม่ต่างกันเท่าไหร่ครับเพราะในเว็บของ BMW ให้ 0-100 เท่ากันเลยครับ 

ออฟไลน์ Entropy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 11:57:50 »
เชียร์520i  ด้วยส่วนต่างราคา มีน้ำมันเลือกเติมได้ เครื่องเดินเรียบเงียบบบ

ออฟไลน์ nileneil

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 16:17:19 »
เชียร์ 520i อีกเสียงครับ อัตราเร่งไม่ต่างกันมากครับ เพื่อนใช้ตัวดีเซลมา 3 ปี ขับมาได้ยินเสียงเครื่องแต่ไกลเลยครับ  ;D

ออฟไลน์ veronic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
    • อีเมล์
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 16:31:05 »
หากจะซื้อตัวปัจจุบันนะครับ
ทาง BMTH 520d กับ 520i อัตตราเร่งเท่ากันครับ ต่างแค่ดีเซลกับเบนซิน
การกินน้ำมันเท่ากันแต่ต่างตรงราคาน้ำมัน เพียงทว่าราคาส่วนต่างนั้น ท่านต้องใช้รถ หลัก 2 แสนกิโลขึ้นไปถึงจะคุ้มส่วนต่างครับ
ปัจจัยอยู่แค่ว่าท่านขับรถเยอะและจะใช้รถนานแค่ไหนครับ
เบนซินมีเอทานอล ดีเซลมีไบโอ กัดกร่อนเหมือนกันครับ
แต่หากท่านสนใจตัว 525 กับ 528 นั้น ตัวเบนซินจะแรงกว่านิดหน่อยครับ
ลองมาทดลองขับดูก่อนครับ ไม่แน่ท่านอาจไปตกหลุมรัก hybrid ก็ได้

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,933
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 04, 2014, 21:19:53 »
เข้ามาเชียร์ 528i ครับ ราคาตัวก่อน pre lci ลดเยอะมากๆครับ น่าสนที่สุด

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 05, 2014, 10:08:31 »
วิ่งน้อย เบนซิน

วิ่งมาก ดีเซล
 

บำรุงรักษา ไม่ต่างกันมากเท่าไรครับ แต่ถ้าระยะยาว หลัง 5 ปี ดีเซล บำรุงรักษาต่ำกว่า ถ้าโชคดีไม่มีอะไรเสียมากนะ แต่ถ้าเสียราคาก็ไม่เบาเหมือนกัน

ออฟไลน์ anuson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: BMW F10 520i กับ520d อัตราเร่งต่างกันมากไหน
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2014, 14:53:44 »
ดีเซลเก๋ง(ย้ำว่าเก๋ง)สมัยนี้เครื่องไม่ดังเท่าไหร่แล้ว ท็อคเยอะต้นขับสนุกดึงดีแป๊บเดียวไป 180 จากนี้ค่อยเหี่ยวผมว่า
น่าจะพอแล้ว ประหยัดน้ำมันต่อลิตรในเมืองนอกเมืองดีกว่าเบนซิน ราคาน้ำมันก็ถูกกว่าเป็น 10 บาท ต่างจังหวัดขึ้นเนินขึ้นเขา
นั่งหลายคนยังฉิวไม่มีอืด ผมเพิ่มเงินเลือก 520D ครับ