ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครพอจะมีความรู้เกี่ยวกับกล่อง RaceChip บ้างครับ รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 10088 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,308
เห็นมีคนเริ่มนิยมกันมากขึ้นในไทยสำหรับรถดีเซลคอมมอนเรล กับเบนซินturbo
ไม่ทราบว่ากล่องพวกนี้ถ้านำมาติดแล้วใช้ การ tune ที่แบบกลางๆ ไม่หนักหน่วงมาก
เพราะแค่ต้องการให้รถลดอาการ Turbo lag ลงกว่าเดิม

พอมีท่านใดเคยไปติดมาแล้วบ้างครับ มีข้อดีข้อเสียเช่นไรบ้างครับ
คือไม่ได้ต้องการเพิ่มแรงม้ามากมายครับ แต่รำคาญ Turbo lag จริงๆเลยครับ
ส่วนตัวไม่อยากเปลี่ยนแปลง Hardware ในตัวรถอะครับ เลยอยากจะลองแบบ Software ก่อนดู
มีเพื่อนที่รู้จักอยู่ Germany เค้าว่ายี่ห้อนี้ดีที่สุดแล้วอะครับ
https://www.facebook.com/RacechipThailand

ติดใน 250cgi ครับ รถศูนย์แต่เพิ่งหมดประกันไปแล้วครับ ^^"
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ miracle2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
ผมเคยใช้อยู่ใน DMAX 3.0 Highlander ตัวปัจจุบัน เกียร์ธรรมดา หิ้วเข้ามาเองเหมือนกัน ในยุโรปส่งนิฟรีครับ

ผลจากการขับจริง ใส่แล้วเหมือนรถคนละคัน คือ dmax มันจะมีอาการอืดตอนออกตัว แต่พอใส่แล้วเห็นได้ชัดเจนว่ามันลื่นขึ้นแบบเห็นได้ชัด เคยลองถอดออกจะรู้สึกว่ารถมันตื้อๆ ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่อุปทานเพราะลองใส่โดยไม่บอกแล้วให้คนในบ้านขับ เค้าก็บอกว่าทำไมรถมันวิ่งจังหว่า การกินน้ำมันถ้าวิ่งปรกติไม่อัด วัดโดยเติมเต็มก็ยังได้ถึง 16 กม/ลิตร (วิ่งทางยาวอย่างเดี่ยว ตามสภาพการจราจร ไม่เกิน 120) เรียกได้ว่าการกินน้ำมันแทบไม่เปลี่ยน แต่ถ้าอัดตลอดผมไม่มีข้อมูลเหมือนกันเนื่องจากไม่ได้ขับแบบนั้น

ปลายเคยลองได้ 185 หมดทางก่อน ผมว่ากล่องมันทำมาเอาอัตราเร่งมากกว่าปลายนะครับ

สรุป กับราคาของมันในยุโรปผมว่าคุ้มมาก แล้วมันไม่มีการตัดสายไฟด้วย ใช้ปลั๊กพ่วงอย่างเดียว

อ้อ ถ้ากดคันเร่งลึกๆ แรงๆควันมันจะดำกว่าเดิมนิดนึง แต่ถ้าไม่กระแทกคันเร่งแรงๆมากควันก็ปกตินะครับ

ก้อใช้อยู่ 6 เดือนเต็มจนขายรถไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ยังกองอยู่เลยไม่รู้จะเอาไปทำไรดี

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
รถยุโรปลองดูอย่าง Powerlap ดีกว่าครับ เค้าพึ่ง Remap tourreg 3.0 TDi ตัวใหม่ไปด้วย เจ้าของเค้ามี Cayenne ด้วย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ windrum31

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
    • อีเมล์
กล่องพวกนี้สำนักยุโรปมีหลายยี่ห้อ ในบางทีก็มีข้อควรระวังในการใช้อยู่บ้างควรลองศึกษาให้ดีก่อนนะครับ
อย่างเช่นในกรณีนี้ http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94359.0.html

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 519
ลองหาข้อมูลตามคลับดูนะครับ ผมไปเจอในคลับ bm

ว่าใส่แล้วไฟโชว์บางคัน. เค้าว่ากันว่าเป็นที่ software

เค้าบอกว่าของที่ตัวแทนบ้านเราขาย จะเป็นกล่องเปล่าจากนอก

แล้วตัวแทนใส่ซอฟแวร์เอง แต่คนที่หิ้วจากนอกมาเองที่มีซอฟแวร์

มาแล้วกลับไม่มีปัญหาใดๆ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมเองก็กำลังดูๆอยู่ครับ 2-3 ยี่ห้อเลยแต่ยี่ห้อนี้เห็นผ่านๆตาว่ามีปัญหาบ้าง ไม่ลองดู DTE ล่ะครับม้าไม่เยอะแต่ไม่เห็นมีใครบ่นสักเท่าไหร่ครับ


ออฟไลน์ PorPor

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 103
รถยุโรปลองดูอย่าง Powerlap ดีกว่าครับ เค้าพึ่ง Remap tourreg 3.0 TDi ตัวใหม่ไปด้วย เจ้าของเค้ามี Cayenne ด้วย

เห็นว่า จขกท จะเอาไปลง E250 นะครับ อ่านหน่อยก็ดีครับ
คนบางคนแก่แต่อายุจริงๆ

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
กล่องพวกนี้สำนักยุโรปมีหลายยี่ห้อ ในบางทีก็มีข้อควรระวังในการใช้อยู่บ้างควรลองศึกษาให้ดีก่อนนะครับ
อย่างเช่นในกรณีนี้ http://www.mercedesmania.com/forum/index.php/topic,94359.0.html
ใช่ครับผมก็เห็นกระทู้นี่แล้วเสียวเลย กลับมาตั้งหลักคิดใหม่  ::)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,635
รถยุโรปลองดูอย่าง Powerlap ดีกว่าครับ เค้าพึ่ง Remap tourreg 3.0 TDi ตัวใหม่ไปด้วย เจ้าของเค้ามี Cayenne ด้วย

เห็นว่า จขกท จะเอาไปลง E250 นะครับ อ่านหน่อยก็ดีครับ

ก็ใช่ไง ผมสื่อถึงรถยุโรปทำที่นั่นเยอะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,981
อ่านๆดูหลายๆคนบอกว่าดีนะครับ  แต่ที่ผมเคยลองใช้ไม่ค่อยดีเลยครับ
แรกๆก็ดี แต่ใช้ไปซักพักเหมือนเครื่องรถมันเอ๋อครับ

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ผมเคยใช้อยู่ใน DMAX 3.0 Highlander ตัวปัจจุบัน เกียร์ธรรมดา หิ้วเข้ามาเองเหมือนกัน ในยุโรปส่งนิฟรีครับ

ผลจากการขับจริง ใส่แล้วเหมือนรถคนละคัน คือ dmax มันจะมีอาการอืดตอนออกตัว แต่พอใส่แล้วเห็นได้ชัดเจนว่ามันลื่นขึ้นแบบเห็นได้ชัด เคยลองถอดออกจะรู้สึกว่ารถมันตื้อๆ ค่อนข้างมั่นใจว่าไม่อุปทานเพราะลองใส่โดยไม่บอกแล้วให้คนในบ้านขับ เค้าก็บอกว่าทำไมรถมันวิ่งจังหว่า การกินน้ำมันถ้าวิ่งปรกติไม่อัด วัดโดยเติมเต็มก็ยังได้ถึง 16 กม/ลิตร (วิ่งทางยาวอย่างเดี่ยว ตามสภาพการจราจร ไม่เกิน 120) เรียกได้ว่าการกินน้ำมันแทบไม่เปลี่ยน แต่ถ้าอัดตลอดผมไม่มีข้อมูลเหมือนกันเนื่องจากไม่ได้ขับแบบนั้น

ปลายเคยลองได้ 185 หมดทางก่อน ผมว่ากล่องมันทำมาเอาอัตราเร่งมากกว่าปลายนะครับ

สรุป กับราคาของมันในยุโรปผมว่าคุ้มมาก แล้วมันไม่มีการตัดสายไฟด้วย ใช้ปลั๊กพ่วงอย่างเดียว

อ้อ ถ้ากดคันเร่งลึกๆ แรงๆควันมันจะดำกว่าเดิมนิดนึง แต่ถ้าไม่กระแทกคันเร่งแรงๆมากควันก็ปกตินะครับ

ก้อใช้อยู่ 6 เดือนเต็มจนขายรถไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ยังกองอยู่เลยไม่รู้จะเอาไปทำไรดี


all new รึเป่าครับ   ได้เปลี่ยน ท่อ รึเป่า หรือเดิมๆ ทั้งดุ้น