จะบอกว่าราคาดูเทียบกับยี่ห้ออื่นๆแล้วดีกว่าไหม ผมว่ามี ประเด็นเพิ่มเติมอีกนะคือ
ความคงทนของชิ้นส่วนต่างๆ เพราะเราไม่คุ้นเคยกับรถจีนเต็มตัวแบบนี้เท่าไรนัก
ไม่รู้ว่าอายุการใช้งานเฉลี่ยของชิ้นส่วน มีค่าเฉลี่ย ที่เบี่ยงเบนเทียบกับยี่ห้ออื่นๆขนาดไหน
เพราะส่งผลต่อการซ่อมบำรุง และขายต่อในอนาคต นะครับ สมมติ Toyota อายุการใช้งานเฉลี่ย 15 ปี ที่วิ่งไป 300,000-400,000 km อาจเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่สัก 20% ของราคารถนะครับ ไม่ทราบว่ายี่ห้อ MG จะเสียเท่าไร
เพราะมันมีอายุอยู่ในตลาดมาแค่ 5-6 ปีเท่านั้นเรายังบอกอะไรไม่ได้ เพราะสมมติของจีนนะ ในระยะเวลาและระยะทางเท่ากัน อาจต้องเสียเงินเปลี่ยนอะไหล่ 100% ของราคารถหรือก็ไม่รู้นะครับ
แต่สำหรับคนที่จะใช้รถไม่นานก็คงไม่กระทบเท่าไร แบบรีบขายก่อนจะมีอาการเยอะๆ
ส่วนตัวถ้าราคารถไม่ถูกกว่าแบรนด์หลักเกิน 30% นะ ผมว่ามีความเสี่ยงที่รออยู่พอควรนะครับ
เลยไม่แน่ใจกับคนที่ประเมินว่าราคานี้ดีแล้วสำหรับแบรนด์นี้อ่ะครับ
เดินผ่านไป Mega bangna ยังแวะเข้าไปดูบูธ MG เลย จริง ๆ รถแบบนี้ ถ้าเป็นค่ายญ๊่ปุ่นผมว่าน่าซื้อมากเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องความทนทานของตัวรถเท่าไหร่ แต่แบรนด์ MG ยังใหม่ในตลาดบ้านเรา ตรงนี้มีฉุกคิดเหมือนกัน คงต้องให้ทาง CP ผู้ปลุกปั้นแบรนด์นี้บริการหลังการขายดีดีเรื่อยไป ลูกค้าจึงจะมั่นใจ
จริงๆแล้ว อยากให้ลองไปดูอะไหล่รถในไทย ณ ปัจจุบันเลยนะครับ อย่างถ้าท่านยกตัวอย่างพี่โต ลองดู ยาริส เอทิฟ ดูเลย ว่าอะไหล่แต่ละตัวผลิตที่ไหน แล้วถ้าพบว่า เมดอินไชน่า ก็อย่าตกใจล่ะ 555
ปัจจุบัน ใช้ซัพพลายเอร์จีนกันหมดแล้วครับ อย่างเช่นนิสสันเนี่ย จีนล้วนๆ รถผม(ฟอร์ด) หลังๆอะไหล่ที่ซื้อมาเปลี่ยน เมดอนไชน่าเยอะมาก
ผมว่าการใช้รถ 15 ปี อาจจะจะไม่ใช่เป้าหมายที่ค่ายรถในทุกวันนี้เค้าวางไว้แล้วล่ะครัช