ผู้เขียน หัวข้อ: พาวเวอร์ชิบของโฟกัสตัวEcoboost ใหม่จะโอเคมั้ยครับ  (อ่าน 4007 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
กำลังพิจารณาเลือกซื้อรถในอีกประมาณ 2 ปีข้างหน้า

คงเป็นช่วงที่ตัวฟอร์ด Ecoboost ลดราคาเกือบแสนพอดี แต่ได้ยินว่าปัญหาเรื่องเกียร์ทีเยอะคือกระตุกมากๆ

เลยอยากถามคนใช้ฟอร์ดว่าปัจจุบันนี้มันยังกระตุกมากอยู่มั้ยครับ แล้วมีเครื่องดับเหมือนเชฟมั้ย

ออฟไลน์ deathsheep

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,094
    • อีเมล์
ไม่เคยใช้เองนะครับ  แต่เพื่อนที่ใช้บอกว่า  ถ้าจะซื้อฟอร์ดไปซื้อตัวเกียร์ธรรมดาเถอะ :D

อ่านรีวิวfiesta ecoboostแล้วเกียร์ชุดใหม่ดูเหมือนจะกระตุกน้อยลง


ผมว่าที่น่าห่วงจริงๆนี่คือเรื่องศูนย์นี่ละครับค่ายนี้

ออฟไลน์ JeansZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,239
    • อีเมล์
ยังบอกอะไรที่แน่นอนไม่ได้ครับ ผม​ไม่เคย​ขับ Focus แต่​เคย​ได้ยิน​มา​ว่า​เกียร์มัน​ไม่​กระตุกเหมือน Fiesta (ตัวเก่า) แล้ว​มัน​เป็น​คลัตซ์แบบ​เปียกสอง​แผ่น ไม่ใช่แบบ​แห้ง​เหมือน Fiesta

ตอนนี้ผมใช้ Fiesta Ecoboost อยู่ ถือว่าเป็นรถดีมากๆ ไม่​จุกจิก เกียร์มีหน่วงเล็กน้อยแต่ยัง​พอ​รับได้ ได้​ความแรง​ของ​เครื่องมา​ชดเชย

Focus Ecoboost น่าจะ​ได้รับ​การ​แก้ไขปรับปรุงหลายอย่าง ตาม​แนวทางเดียวกับ Fiesta แต่​ที่​สำคัญ คือ​เรื่อง​ราคา​ครับ คาด​ว่าตัว​นี้​ราคา​น่าจะโหด​พอสมควร ยิ่ง​เจอ​ภาษี​สรรพสามิตใหม่ด้วย ราคา​อาจ​โดด​ไป​ถึง​ระดับ D Segment ตัว​กลางๆ ก็ได้ครับ เหมือน Cruz​e Diesel ถ้า​จะ​เล่นต้องใจ​รักจริงครับ เหมือน​ผมที่​อยากได้ Fiesta ecoboost แต่ก่อนซื้อมีแต่คนแนะนำให้ไป Yaris, Jazz แต่ผมตัดสินใจเพิ่ม​เงินซื้อ​รุ่น​ที่ทดลอง​ขับแล้วชอบครับ
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ยังบอกอะไรที่แน่นอนไม่ได้ครับ ผมไม่เคยขับ Focus แต่เคยได้ยินมาว่าเกียร์มันไม่กระตุกเหมือน Fiesta (ตัวเก่า) แล้วมันเป็นคลัตซ์แบบเปียกสองแผ่น ไม่ใช่แบบแห้งเหมือน Fiesta

ตอนนี้ผมใช้ Fiesta Ecoboost อยู่ ถือว่าเป็นรถดีมากๆ ไม่จุกจิก เกียร์มีหน่วงเล็กน้อยแต่ยังพอรับได้ ได้ความแรงของเครื่องมาชดเชย

Focus Ecoboost น่าจะได้รับการแก้ไขปรับปรุงหลายอย่าง ตามแนวทางเดียวกับ Fiesta แต่ที่สำคัญ คือเรื่องราคาครับ คาดว่าตัวนี้ราคาน่าจะโหดพอสมควร ยิ่งเจอภาษีสรรพสามิตใหม่ด้วย ราคาอาจโดดไปถึงระดับ D Segment ตัวกลางๆ ก็ได้ครับ เหมือน Cruze Diesel ถ้าจะเล่นต้องใจรักจริงครับ เหมือนผมที่อยากได้ Fiesta ecoboost แต่ก่อนซื้อมีแต่คนแนะนำให้ไป Yaris, Jazz แต่ผมตัดสินใจเพิ่มเงินซื้อรุ่นที่ทดลองขับแล้วชอบครับ

รอโปรลดซักแสนครับ เชื่อว่าเดี๋ยวก็มา ตามสไตล์ฟอร์ด

ออฟไลน์ cherubian

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
Focus 2.0 ตัวปัจจุบัน นี่ ตอนแรกๆ ก็มีกระตุกนิดหน่อย
น้อยกว่า Fiesta 1.5 ที่เคยใช้นะครับ แต่กระตุกทีนี่แรงกว่า Fiesta

เกียร์ Fiesta จะมีปัญหาเวลาลงสะพานชันมากๆ รอบจะดีดมาก
ถ้าจับจังหวะไม่ได้ก็จะวืด

Focus ตอนนี้ ผมเปลี่ยนแบตเป็นของ Bosch ตามในคลับ
ไม่เจอกระตุกเลยนะ ต่อให้รถติดๆ ก็เหอะ เจอประมาณ 0.1%
ปัญหาเดียวคือบางที ขับในเมือง หรืออัดจาก ตจว มาแล้วเจอรถติด
เกียร์มันไม่ยอมเปลี่ยนที่รอบต่ำๆ ให้

โดยรวมแล้วชอบกว่าเกียร์ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ทั่วไปหรือ CVT
(ไม่นับเรื่อง defect แต่ผมก็ยังไม่เจอนะทั้ง 2 คัน)

ปล. เคยไปเทส ecoboost นี่เกียร์คนละเรื่องเลยครับ กะ 1.5 แต่นั่นลองทางโล่งๆ

ปล. 2 ผมได้ยินว่า Focus ตัวนี้ก็ใช้คลัชแห้งเหมือนกัน มีแต่ ตัว TDCI โฉมเก่าที่ใช้เปียก
แต่ไม่ชัวร์ว่ายังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 27, 2015, 02:33:21 โดย srrphet »

ออฟไลน์ pattra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
เคยแต่ได้แต่กระทู้ในพันทิปเรื่องMazda3ดับกลางอากาศ  กับBMW series1ของสมาชิกในเว็บนี้ ที่ดับกลางอากาศเช่นกัน
เพิ่งเคยได้ยินว่าจากจขกท.ว่าช่วงหลังChevก็มีรถดับเหมือนกัน  (ปกติไม่ค่อยได้ตามข่าวพวกนี้ค่ะ)

ออฟไลน์ namliab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
เท่าที่ใช้มาครบสองปีพอดี ยังไม่เคยดับกลางอากาศนะครับ เกียร์แรกๆ มีกระตุกบ้าง ยังกับม้าพยศ อาจเป็นเพราะช่วงแรก ยังไม่รู้จังหวะ แต่มาหลังๆ ดีขึ้นครับ กับศูนย์ยังไม่เจออะไรที่รู้สึกไม่ดีนะครับ

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
เรื่องเกียร์ดูเงียบๆไปแล้วน่ะ แต่เรื่องศูนยยังน่าห่วง 55555

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
ยังตอบได้ยากจนกว่าของจริงจะออกมาครับ ยังมีเวลาครับ ไม่ต้องรีบ

แต่ผมรีบนะ 2 เดือนแล้วรอชุดคลัชต์(ชุดที่2)  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ imvile

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
ของผม 4 เดือน 5 พันโล มีกระตุกนิดๆให้สัมผัสได้ว่า มากกว่าตอนซื้อมาใหม่ๆ
ดีกว่าก่อน MC ไหม ดีกว่าครับ จังหวะกระชากหายไป จังหว่ะจับวืดยังไม่มี

แต่สังเกตุว่าหากซัดมาทางไกล พอเข้าในเมืองมันจะเอ๋อๆไงไม่รู้ มีกระตุกช่วงความเร็วต่ำตอนเกียร์ 1>2>3 ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่า แต่ขับในเมืองเฉยๆมันไม่มากเท่า เกียร์ยังโง่อยู่บ้าง เช่นขับปรกติ พอรอบสองพันนิดๆ มันเปลี่ยนเกียร์ขึ้นให้ รอบตกเหลือพันห้า จังหว่ะนี้ ถ้าคิ้กดาว์นพอดี มันจะทู้ซี้ลากเกียร์สูงแบบไม่มีกำลังไปอีก 1-2 วิ แล้วค่อยตบเกียร์ลงให้ ถ้าเป็นเกียร์รถทั่วไปมันควรจะตบเกียร์ลงมาให้ทันที ส่วนเรื่องลากเกียร์ 2000 กว่ารอบก่อนจะเปลี่ยนเกียร์ให้เวลาขับในเมือง ผมว่าดีแล้วหล่ะ คันนี้รอบต่ำ มีอาการเหมือนเกียร์ธรรมดาที่ปล่อยคลัชไม่ดีอยู่บ้าง (แบบสั่นๆ คล้ายจะดับ แต่ไม่ดับนะ)

ทนไม๊ ไม่รู้ ยังเร็วไป ผมยังดีใจที่มันไม่เป็นอะไรนะ ยังไม่เคยเจอดับเอง สตาร์ทไม่ติด ไม่รู้เพราะว่า mc แล้วแบตเป็น 65 แอมป์ไหม พวกก่อน mc เห็นชอบบอกเป็นเพราะแบตไม่พอ (45 แอมป์มั้ง)

เรื่องอื่น (นอกจากคอนโซลกลางเบียดขาชะมัด) ผมชอบนะ รู้สึกไม่ผิดหวัง ในราคาแถบนี้ มือ 1 รถบ้าน หารถขับสนุกเท่านี้ใช้ในชีวิตประจำวันยาก ไม่จำเป็นต้องกดมิดทุกครั้ง แค่รอบ 3-4000 ก็เริ่มมีแรงดึงระดับยิ้มออกแล้ว กดแล้วรู้สึก direct feeling ดี นานๆทีอยากเร่ง มันขึ้นตามเท้าถึง 160-170 สบายๆ ขับทางไกลไม่เบื่อเลย พลอยจะเป็นรถที่ทำให้หงุดหงิดถ้าขับช้าเสียอีก

นี่ว่าเข้าศูนย์ครั้งแรก จะให้รีเซ็ทสมองกลเกียร์หน่อย มีคนบอกว่ารีเซ็ทแล้วจะดีขึ้น แต่ว่าไอเช็คทุก 15000 โลนี่มันนานเหมือนกันแหะ  ;D


J32 since 2011
F30 since 2014
W205 since 2019
ACV70 since 2021

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: พาวเวอร์ชิบของโฟกัสตัวEcoboost ใหม่จะโอเคมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 11:43:18 »
เคยแต่ได้แต่กระทู้ในพันทิปเรื่องMazda3ดับกลางอากาศ  กับBMW series1ของสมาชิกในเว็บนี้ ที่ดับกลางอากาศเช่นกัน
เพิ่งเคยได้ยินว่าจากจขกท.ว่าช่วงหลังChevก็มีรถดับเหมือนกัน  (ปกติไม่ค่อยได้ตามข่าวพวกนี้ค่ะ)

ไม่น่าจะใช่แค่ช่วงหลังนะครับ เพื่อนผมมี Optra เก่าแล้วดับทุกครั่งเวลาการจราจรติดขัด ทุกวันนี้ก็ยังดับครับ ส่วนตัวที่ฮือฮาที่สุดเป็น Cruze ครับ เพราะมีปัญหาดับหลายสิบคันจนได้ฉายาขวัญใจรถยกครับ

ยังตอบได้ยากจนกว่าของจริงจะออกมาครับ ยังมีเวลาครับ ไม่ต้องรีบ

แต่ผมรีบนะ 2 เดือนแล้วรอชุดคลัชต์(ชุดที่2)  ;D ;D ;D ;D

หมายถึงพังไป 2 ชุดแล้วเหรอครับ น่ากลัวนะเนี่ย

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,355
    • อีเมล์
Re: พาวเวอร์ชิบของโฟกัสตัวEcoboost ใหม่จะโอเคมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 27, 2015, 12:16:06 »
จะว่าพังไหมก็ไม่เชิง มันยังขับได้ วิ่งได้ ท่านอื่นๆอาจจะเห็นแตกต่างกันไปครับ

ส่วนตัวคือผมไม่ทำอะไรเลย ไม่รีเซ็ตอะไร ไม่ใส่อะไรเพิ่มเติม มันควรจะต้องสมบูรณ์กว่านี้ครับ ก็ใชสิทธิเคลมตามปกติครับ  ;D