ผู้เขียน หัวข้อ: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?  (อ่าน 7515 ครั้ง)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
ไม่เข้าใจ ทำไมไม่เอาเข้ามาขายบ้าง อินเดียทำไมถึงได้ใช้ แล้วไทย ไม่ได้ใช้

หรือ การตลาดคิดว่า คนไทยยัง หยี้ กับเสียงเครืองดีเซล

พวก honda city jazz brio crv ดีเซล หรือ yaris diesel

หรือเป็นไปได้ไหมจะได้เห็น diesel ใน eco car เฟส ถัดไป

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 14:08:38 »
ผมว่า ส่วนนึงที่ค่ายรถยนต์ยังไม่เอาดีเซลเข้ามาขาย คงเป็นเพราะไม่มั่นใจในคุณภาพน้ำมันของบ้านเราน่ะครับ

ออฟไลน์ น้องน้ำหวาน

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
  • ไม่ไหวจะพูด
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 14:14:41 »
ผมว่า ส่วนนึงที่ค่ายรถยนต์ยังไม่เอาดีเซลเข้ามาขาย คงเป็นเพราะไม่มั่นใจในคุณภาพน้ำมันของบ้านเราน่ะครับ


+1  อีกอย่าง ถ้า รัฐไม่อุ้มเพราะ เป็นหัวใจในด้านขนส่ง และเปิดในราคาเท่าเบนซิล เชื่อว่ามาไม่คุ้มทุนแน่นอนค่ะ
มาดีตอบดี มาเกรียน แม่จะเอาให้เนียนกว่าถอนขน

ช่วงนี้ หวานเบื่อ ข้าวโพดอบ....... กินแล้วคิดฟันค่ะ

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 14:17:41 »
อันนี้อยากรู้ ประเทศทางฝั่งยุโรป ก็นิยม ดีเซล ใครมี ดีเซลขายดีกันตลอด

รถแบรนด์ยุโรปก็โชว์ เทคโนโลยี ดีเซล รักโลกกัน แถมแรง แต่ ยี่ปุ่นเมืองไทยกับไม่มี

ออฟไลน์ focus man

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 14:38:11 »
รถเก๋งควันดำ
รถเก๋ง เครื่องไม่เงียบ
รถเก๋งเครื่องเล็ก แต่ราคาแพง

ผมว่าปัจจัยเหล่านี้เป็นผลลบต่อตัวสินค้า...ดีไม่ดี ถ้ามีใครทำก่อนแล้วรุ่ง เกิดรัฐบ้าจี้(เต้นตามขาใหญ่) ขึ้นภาษีรถยนต์นั่งเครื่องดีเซลขึ้นมา... จุกอีกครับ  ประเด็นนี้ อย่าคิดว่าเป็นไปไม่ได้ มันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว เช่น
-จู่ๆ ขึ้นภาษีสรรพสามิตกับมอไซค์ที่มีขนาดเกิน 500 cc.  ก่อนฮอนด้าขายมอไซค์เครื่องต่ำกว่า 500 cc แค่อาทิตย์เดียว
-ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปี ขณะนั้น SUV แบรนด์เมกา เกาหลี อิซุ กำลังโกยยอดขายถล่มทลาย รัฐก็ขึ้นภาษีซะเฉยๆ คนที่ได้ประโยชน์คือ เจ้าตลาด ที่ไม่มีรถประเภทนั้นอยู่ในตลาด

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 14:58:12 »
 โอกาสที่เป็นไปได้มากที่สุดคงต้องรอดู Eco Car เฟส 2 ขยายขนาดความจุกระบอกสูบให้เป็น ไม่เกิน 1500 ซีซี สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ( Eco Car เฟสแรกให้แค่ 1400 ซีซี )

 ขนาดเปิดให้มีเครื่องดีเซลได้ เฟสแรกยังไม่มีผู้ผลิตรายไหนใช้สิทธิเลย ถ้าเฟส 2 ยังไม่มีอีก เก๋งเล็ก A - B Segment เครื่องดีเซลคงไม่ได้เกิดไปอีกหลายปีเลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:14:19 »
รถเล็กที่ใช้เครื่องดีเซล ไม่ได้ใช้ดีเซลไฮเทคแบบพวกตัวแรงในเมืองไทยกันนะครับ
เป็นดีเซลเพื่อความประหยัด และทนทาน เป็นหลัก

ทีนี้ กับอัตราสิ้นเปลืองระดับ 20 กม./ลิตร กับน้ำมัน E20/E85
ผมไม่แน่ใจว่ามันยังจะจำเป็นหรือเปล่าที่เราจะต้องเอาเครื่องดีเซลมาใส่ขาย
เพราะยังไงเครื่องดีเซลก็ไม่มีทางเดินเรียบและเงียบเท่าเบนซิน
แล้วรถเล็ก ที่ทำมาประหยัดต้นทุน ถ้าโดนเครื่องดีเซลเข้าไป การเก็บเสียงและแรงสะเทือนไม่ต้องพูดถึงกันเลยครับ

ออฟไลน์ top3245

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 466
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:18:44 »
ที่อินเดีย น้ำมันดีเซล กำหนดค่ามาตราฐานความสะอาดไว้สูงกว่ไทยหรือเปล่าครับ

ถ้าไม่

ผมว่าเป็นเืรื่อราคาต้นทุน เพราะเครื่องดีเซล มันต้นทุนสูงกว่าเบนซิน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:21:02 »
ไม่เห็นมีเหตุผลอะไรจะต้องมีนะครับ  ยังไงมันก็เดินไม่เรียบ และเงียบเท่าเบนซิน  ประหยัดกว่าก็คงไม่มาก ยิ่งถ้าลอยตัวราคา  สู้ E85 ไม่ได้ด้วยซ้ำ แถมแพงกว่าอีก


ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:39:30 »
ดีเซล ในอินเดีย,,, เมื่อก่อน ผมเห็นแต่เกียร์ธรรมดานะคับ, ไม่รู้ ว่าตอนนี้เปลี่ยนไปบ้างแล้วหรือยัง  :-\
....โครงสร้างภาษีบ้านเรา,,, ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้เครื่องดีเซล เท่าไหร่, มักจะแพงกว่าเบนซิล
....บ้านเรา รถดีเซล,,, จึงจะเห็นว่า มักจะมากับรุ่นท๊อป

แล้วลองนึกสภาพ,,, รถดีเซล ตัวท๊อป แต่เกียร์ธรรดมา, คงขายดีพิลึก  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2013, 15:42:54 โดย IncarRus »

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 15:41:51 »
ถ้ามาจริงต้องมากับตัวท็อปและราคาสูงกว่าเบนซิน1แสนเป็นอย่างน้อย แล้วคนซื้อรถกลุ่มนี้ผมว่าความรู้เกี่ยวกับรถน้อยและมีความเชื่อว่าดีเซลคือรถกระบะเสียงดังสั่นแล้วก็แพงจะเอามาทำไมอยากประหยัดติดแก๊สเอาดีกว่า

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,425
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 16:14:22 »

อ้อ อยากใช้รถแบบ อินเดียกันเหรอครับ

มีใครคิดแบบนั้นบ้าง ฮ่า ๆๆๆ

ผมไม่เอาละ ดีเซล ควันดำเนี้ย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 16:22:40 »
มาได้แต่ขอเกียร์ AT ด้วยครับ


และต้องประหยัด ทนทานจริงๆ ด้วยครับ

เรื่องอืดผมทนได้ เรื่องเสียงผมทนได้ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2013, 16:25:27 โดย GreenG »

ออฟไลน์ ichok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 16:36:56 »
เครื่องดีเซลเมื่อนำมาใส่ในรถเล็ก ความจุไม่ต้องมากก็สร้างแรงบิดได้มากกว่าเบนซิน ผมว่าน่าจะทำราคาได้นะครับ ดูอย่างฟอกัสกับครูสยังทำราคาได้ใครว่าแพงผมว่าไม่แพงเมื่อเทียบกับรถยุโรปดีเซล แต่ที่คนไม่เล่นผมว่าเป็นเพราะเรื่องอื่นมากกว่าครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 17:27:06 »
รถ 1 คัน ออพชั่นที่เท่ากัน
เครื่องเบนซิน 1.5 ไม่ต้องมีระบบอัดอากาศ
แต่ถ้าเป็นเครื่องดีเซล 1.5 เป็นแบบ DI คอมมอนเรล ต้องมีเทอร์โบช่วยอัดอากาศ (มั้งครับ)
ทำให้พอราคารถออกมา เครื่องดีเซล แพงกว่า เบนซิน
ถ้าไม่มีมาตรการภาษีที่เหมาะสม รถดีเซลยังไงก็ต้องขายแพงกว่าเครื่องเบนซินเพราะต้นทุนสูงกว่า
เหมือน กระบบ้านเรา ออพชั่นที่พอๆกัยรถเก๋ง แต่ราคาแพงกว่าเรียบร้อยไปแล้ว

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 17:34:59 »
คนที่วิจารณ์เก๋งเล็กดีเซลว่าไม่ดีอย่างนู้นอย่างนี้ เคยขับเก๋งเล็กดีเซลกันรึปล่าวครับ
ผมคนนึงไม่เคยขับและอยากลองมากๆผมเชื่อว่าเทคโนโลยีดีเซลสมัยนี้ถ้าทำมาดีไม่ควันดำ
สั่น เสียงดังมากมายหรอกดูอย่างครูซ โฟกัส แคปติว่า ก็ไม่เห็นจะควันดำกันเลย

ออฟไลน์ PengZZ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 17:36:15 »
ถ้ามีจริงก็ดี เหมือนเบนซ์ A class ตัวแรกเครื่องดีเซล น่าใช้มาก

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 17:40:42 »
ผมคิดว่า คนไทยยังติดกับวัฒนธรรมเดิมๆ มากกว่า ลองไปพูดกันคนส่วนใหญ่ลองดูสิครับ
ยังมีไม่ต่ำกว่า 70 % นะ ที่ไม่รู้ว่ามีรถเก๋งดีเซล เค้าจะนึกว่ามันคือรถบรรทุก สงสัยอืด อาด ยืดยาด

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 18:15:14 »
 ต่อไปนี้เทคโนโลยีเครื่องยนต์ที่ใช้ในอินเดียจะทันสมัยขึ้นกว่าเดิมนะครับ
  ยกตัวอย่าง เครื่องดีเซล 1.5L Earth dream ใน Jazz , City , Brio , Bro MPV ในโมเดล 2014 เป็นต้นไป

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,875
  • เส้นขอบฟ้า
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 18:45:19 »
ถ้าเป็นเพราะบ้านเราน้ำมันดีเซลยังไม่มีมาตราฐานความสะอาดพอ...

น้ำมันดีเซลบ้านเรามันห่วยกว่าอินเดียอีกหรือครับเนี้ย !! ให้ตายเหอะเพราะเจ้า !!

ออฟไลน์ nex7

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 18:57:41 »
ถ้าเมื่อเป็นสิบปีก่อนผมว่าไม่เหมาะดีเซลเครื่องเสียงดัง ควันดำก็มีมาก เหมาะกับการบรรทุกสถานเดียว แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีดีเซลดีขึ้นมากครับ เงียบ เสียงดังน้อยลง(แต่ไม่เท่ารถเก๋ง) ควันดำแทบไม่เห็นเลย  ถ้าใครได้ทดลองขับรับรองติดใจครับ แรงบิดในรอบต่ำสูงทำให้อัตราเร่งดีครับ  แถมประหยัดชนิด Eco car มีเคือง    ถ้าผลิตเครื่องดีเซลไม่เกิน 1,500cc ติดเทอร์โบด้วย กินน้ำมันแถว 17-20 กิโลลิตร  ผมว่าคนคงสนใจไม่น้อย   แต่อีกใจก็คิดว่าอย่าเลย!!! เดี๋ยวปรับดีเซลลอยตัวเพราะชดเชยไม่ไหวจะลำบากกันใหญ่ครับ    ;D ;D

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 19:13:16 »

ถ้าเป็นเก๋็งเล็กนะ 

ผมขอเครื่องแค่ลิตรเดียว +โบ 

ขอแรงม้าแค่สักร้อยตัว ที่ไม่เกิน 3000 รอบ แรงบิดขอแค่ 20 กก.ม ที่ 1400-2400  รอบ

แค่นี้ก็ฟิน

ออฟไลน์ chaiman2

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 19:49:39 »
ถึงดีเซลจะเหม็นควัน ดัง สั่น แต่จริงๆผมเองก็ชอบรถดีเซลนะ
เครื่องดีเซลเหมาะกับรถที่น้ำหนักมากๆครับ เห็นผลต่างกันชัดเจนเลย
แต่ที่ค่ายรถในไทยไม่ค่อยเอามาให้เป็นตัวเลือก ผมว่าเราลองดูที่ยอดขายซิ
ตั้งแต่E220CDI ตัวแรกๆเทียบกับE220 ตัวธรรมดา
หรือโฟกัสดีเซล หรือครูซดีเซล
เดาว่าคนชอบรถเก๋งดีเซลอาจจะมีเยอะ แต่มีไม่กี่คนที่ควักกระเป๋าซื้อ เพราะรถคันเดียวกันรุ่นดีเซลแพงกว่ากันมากจนคนซื้อลังเล

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 22:13:49 »
ต้องรออีกนานแค่ไหน
ที่ เกียร์ CVT จะใช้กับเครื่องดีเซลเทอรโบได้ นั่นแหละฝันที่เป็นจริง
ราคาถึงจะทำตลาดได้

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 03, 2013, 22:51:17 »
เครื่องดีเซล cc น้อยส่วนใหญ่ จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
น้อยมากที่จะมีรุ่นไหนที่เป็นเกียร์ auto ครับ
ส่วนใหญ่เกียร์ auto ส่วนใหญ่จะมาในเครื่องดีเซลตัวใหญ่ คือ 1800 หรือ 2000cc ขึ้นครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ขุมพลัง diesel ในอินเดียมีให้ แล้วในไทย หละ ?
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 05, 2013, 14:32:09 »
อยากให้มาจริงๆครับ B seg Diesel จะฟินมากๆ