สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
เห็นด้วยครับ.....
- ผมก็เป็นเจ้าของรถ Camry 2.0 g 2012 ถือเป็น D-segment คันแรกของที่บ้าน
- ผมเชื่อว่ากว่าครึ่งของคนที่วิจารณ์ ไม่เคยขับ Camry 2.0 รุ่นนี้....ด้วยความเคารพนะครับ
- ยอมรับว่า spec ในกระดาษ โดยเฉพาะoption คงเทียบ Accord ไม่ได้
แต่ในความ โบราณของมัน 1AZ-FE + 4 AT
- ผมเชื่อว่า มันสามารถรับใช้ผมได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 400,000 km ภายใต้การใช้งานและการดูแลรักษาแบบปรกติ
- มันมีการทรงตัวที่นุ่ม ในความเร็วต่ำ. แต่สามารถทะยานฝ่าสายลมในความเร็วสูง 160-180 km/hr ได้อย่างหนักแน่น
- วงเลี้ยวที่แคบพอๆ กับc-segment ทำให้รถคันใหญ่ ขนาดนี้สามารถ กลับรถ ในที่แคบ และซอกแซกไปตามถนนที่มีการจราจรติดขัดในวันทำงานได้
อย่างคล่องแคล่ว
- แรงบิดในรอบต่ำที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถมีความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนเลน จนคุณอาจสงสัยว่านี่รถเครื่อง 2.0จริงๆรึเปล่า
สุดท้าย อยากบอกเพื่อนๆว่า รถมันขับดีจริงๆครับ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เกียร์และระบบช่วงล่าง ที่เซ็ทมาลงตัว เพียงแต่มันออกมาในช่วงที่คู่แข่ง (Teana J32, accord G8) กำลังจะเปลี่ยนโฉม จึงแทบไม่ใส่option หรือลูกเล่นต่างๆมาให้เลย ที่มีอยู่ก็แค่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น
ความเห็น 2 ท่านนี้แหละครับ ที่เป็นอีกมุมมองหนึ่ง
และก็เป็นคำตอบด้วยครับ ว่าทำไมพี่โตถึงไม่กระทบและขายได้เหมือนเดิมต่อไป
บางที option ที่เพิ่มเข้ามามากๆ ก็ไม่ได้เป็นตัวเปรียบเทียบในการตัดสินใจซื้อเสมอไปครับ
สุดท้ายยังอยู่ที่ความชอบ ความไว้วางใจเป็นหลัก ตารางยอดขายไม่เคยโกหกใครครับ
เลือกใช้ในสิ่งที่ตัวเองชอบ และคุ้มค่าที่สุดในมุมมองของตัวเราเอง และมีความสุขกับสิ่งที่เราตัดสินใจครับ
ปล. คุณ jbrc แวะเข้ามาเล่นเว็บนี้แล้วเหรอครับ ^^ นานๆจะเจอคนจากวงการแก๊สรถยนต์เข้ามาสักคน