ผู้เขียน หัวข้อ: ใครไปลอง a250 มาแล้วเป็นแบบผมบ้าง (ไส้หลุด) รบกวนพี่จิมมี่ แชร์ ด้วยครับ  (อ่าน 8724 ครั้ง)

ออฟไลน์ golfhahahoho

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 111
    • อีเมล์
พอดีมีโอกาส ลอง a250 มาครับ เครื่อง แรงแต่ ขับแล้วเหนื่อย จาก ช่วงล่าง ที่มัน set มาให้ เด่ง มาก  เหมือนไส้จะหลุดออกมาโดยเฉพาะความเร็วต่ำๆ โดย ส่วนตัว  ขับ ทั้ง a180/b200 อยู่ แล้ว ฟิว ช่างล่างก็ต่างกัน พอควร เหมือน a180 จะ หนืบกว่า อาจเพราะ มันเตี้ยกว่า แต่ b  เข้าโค้งดีกว่าเพราะ กำลังเครื่องมันเยอะ + overhang หน้า สั้นกว่า

อย่างไรรออ่าน review จากพี่จิมมี่ ครับ เพื่อ เปรียบเทียบ จะได้ ชัดๆ ครับ

ออฟไลน์ bmwmania

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 311
A250 ช่วงล่างแข็งจริงครับเหมาะกะวัยรุ่นไม่เหมาะกะผู้ปกครองครับ แต่เร่งสนุกดีครับ

ออฟไลน์ gizmo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
 :D :D
ใช้รถA250มาประมาณเดือนนึงแล้ว เห็นด้วยอย่างมาก เรื่องความเด้ง...
ถ้าเทียบกับ Cooper S R55(ที่เคยใช้) ผมว่า A250กระเทือนน้อยกว่า แต่เด้งมากกว่า!!!  ไม่งงนะครับ
ความรู้สึกเหมือนนำ้หนักรถmini เบากว่า ตอนกระเทือนจะกระแทก แต่หยุด(absorb) ไม่เด้ง

Mini 184hp แต่ขับสนุกกว่ามากมายครับ คหสต.

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,630
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เมื่อคุณปู่อายุ 127 ปี อยากเป็นวัยรุ่น มันก็ประมาณนี้ละครับ
แต่อาจยังต้องปรับแก้ ในรุ่น Minorchange ขอช่วงล่างที่นุ่มกว่านี้นิดนึง
เพราะถ้านุ่มไป การเข้าโค้งที่ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจทำไม่ด้ อย่างที่ผมทำอยู่...

ต้องแลกกัน ทั้งที่จริงๆ ไม่ควรแข็งขนาดนี้

ออฟไลน์ ize250

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
ใช้มา 6 พันกว่า โล  สำหรับผม เป๊ะเวอร์เลย ครับ แข็งซะใจ ไม่ต้องทำอะไรต่อ จบๆ ;)

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
เมื่อคุณปู่อายุ 127 ปี อยากเป็นวัยรุ่น มันก็ประมาณนี้ละครับ
แต่อาจยังต้องปรับแก้ ในรุ่น Minorchange ขอช่วงล่างที่นุ่มกว่านี้นิดนึง
เพราะถ้านุ่มไป การเข้าโค้งที่ 210 กิโลเมตร/ชั่วโมง อาจทำไม่ด้ อย่างที่ผมทำอยู่...

ต้องแลกกัน ทั้งที่จริงๆ ไม่ควรแข็งขนาดนี้

แสดงว่าไปลองอัดมาแล้ว รอเลย
ขอให้ตัดต่อเสร็จเร็วๆนะ  ;)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ช่วงล่างแข็งจริง คนที่นั่งได้แล้วไม่บ่น คือพวกที่ขับรถญี่ปุ่น
ใส่โช้คแต่งแข็งๆเป็นประจำอยู่แล้ว มาเจอคันนี้จะไม่บ่น แต่คนที่
ขับรถเก๋งทั่วไปมาเจอคันนี้รับรองว่าเด้งเป็นนิวลูกชิ้นปลานายใบ้
นายชัยท้าพิสูจน์เด้งได้จริงๆ

อันที่จริง เด้งหรือเปล่า ผมยังพูดยาก จะว่าสะเทือนมาก
แต่การขยับน้อยเหมือนโช้ค K-Sport short stroke ใน NXผม
มันก็ไม่ใช่นะ แต่มันก็ไม่ได้เด้งเหมือนช่วงล่างหลังของ Civic ES
ซึ่งอินั่นเด้งประเภทนายใบ้ใบ้แดกได้จริง และไม่เกาะด้วย

ผมว่าผมรับได้กับช่วงล่าง แต่ก็มานั่งคิดเหมือนกันว่าทำไมผมต้องซื้อ
A250 ในเมื่อ Golf GTi วิ่งในเมืองสบายกว่า กดโหมดสปอร์ทก็เกาะเหมือนกัน
มีพื้นที่ภายในมากกว่า และวัสดุที่ใช้ในหลายจุดก็ดีกว่า?

เบนซ์สวยเซ็กซี่กว่า? มันก็แล้วแต่ ผมว่าเบนซ์มีสัดส่วนที่เห็นแล้วปลื้ม
เหมือนมองพริตตี้ที่ตัวเตี้ยแต่ทรวดทรงมาจากสวรรค์ ส่วน Golf
เหมือนสาวออฟฟิศใส่แว่นหน้าจืดๆ แต่ตัวสูงพอประมาณ

แต่ทั้งคู่นั้นถ้าลงแรงเตะเข้าจุดศูนย์รวมความบันเทิงของชายเมื่อไหร่
ก็จะน่าจดจำพอกัน

นี่เป็นการคาดการณ์ที่ผิดพลาดอย่างนึงของผม ก่อนหน้านี้ ผมคิดว่า
A250 จะนิ่มกว่า ย้วยกว่า และไม่แรงเท่า Golf แต่ผลออกมากลายเป็นว่า
แรงพอๆกัน ซัดได้พอๆกัน แต่ Golf ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายกว่า

Golf ก็ยังเป็น Hot hatch ที่เป็น All-rounder รับทุกงานได้ดีจริงๆ
ส่วน A250 ก็เป็นเบนซ์ที่ทำให้ผมลืมทุกสิ่งที่เคยสัมผัสจาก
เบนซ์ที่ใช้เครื่อง 4 สูบไปเลย (ไม่นับ 190E 2.3-16และ 2.5-16)

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
เบนซ์สวยเซ็กซี่กว่า? มันก็แล้วแต่ ผมว่าเบนซ์มีสัดส่วนที่เห็นแล้วปลื้ม
เหมือนมองพริตตี้ที่ตัวเตี้ยแต่ทรวดทรงมาจากสวรรค์ ส่วน Golf
เหมือนสาวออฟฟิศใส่แว่นหน้าจืดๆ แต่ตัวสูงพอประมาณ

ผมเดานะ ในชีวิตจริง พี่แพนคงชอบสาวใส่แว่นอ่ะ ผมเดาล้วนๆมั่วๆเอานะ  :D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ที่จริงไม่ต้องใส่ก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองจะติดสาวแว่นมากกว่า
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จีบหญิงไม่ติดไป 5 คน มีไม่ใส่แว่นแค่คนเดียว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
ที่จริงไม่ต้องใส่ก็ได้ แต่ผมรู้สึกว่าตัวเองจะติดสาวแว่นมากกว่า
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จีบหญิงไม่ติดไป 5 คน มีไม่ใส่แว่นแค่คนเดียว

เคยถามเพื่อนที่ชอบสาวแว่น
มันบอกว่า ชอบที่รู้สึกว่ามีอะไรให้ "ถอด" เป็นชิ้นสุดท้าย

ps.ตอนมันตอบทำหน้าตาโรคจิตใช้ได้เลย  :D

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ช่วงล่างแข็งจริง คนที่นั่งได้แล้วไม่บ่น คือพวกที่ขับรถญี่ปุ่น
ใส่โช้คแต่งแข็งๆเป็นประจำอยู่แล้ว มาเจอคันนี้จะไม่บ่น แต่คนที่
ขับรถเก๋งทั่วไปมาเจอคันนี้รับรองว่าเด้งเป็นนิวลูกชิ้นปลานายใบ้
นายชัยท้าพิสูจน์เด้งได้จริงๆ

อันที่จริง เด้งหรือเปล่า ผมยังพูดยาก จะว่าสะเทือนมาก
แต่การขยับน้อยเหมือนโช้ค K-Sport short stroke ใน NXผม
มันก็ไม่ใช่นะ แต่มันก็ไม่ได้เด้งเหมือนช่วงล่างหลังของ Civic ES
ซึ่งอินั่นเด้งประเภทนายใบ้ใบ้แดกได้จริง และไม่เกาะด้วย

ผมว่าผมรับได้กับช่วงล่าง แต่ก็มานั่งคิดเหมือนกันว่าทำไมผมต้องซื้อ
A250 ในเมื่อ Golf GTi วิ่งในเมืองสบายกว่า กดโหมดสปอร์ทก็เกาะเหมือนกัน
มีพื้นที่ภายในมากกว่า และวัสดุที่ใช้ในหลายจุดก็ดีกว่า?

เบนซ์สวยเซ็กซี่กว่า? มันก็แล้วแต่ ผมว่าเบนซ์มีสัดส่วนที่เห็นแล้วปลื้ม
เหมือนมองพริตตี้ที่ตัวเตี้ยแต่ทรวดทรงมาจากสวรรค์ ส่วน Golf
เหมือนสาวออฟฟิศใส่แว่นหน้าจืดๆ แต่ตัวสูงพอประมาณ

แต่ทั้งคู่นั้นถ้าลงแรงเตะเข้าจุดศูนย์รวมความบันเทิงของชายเมื่อไหร่
ก็จะน่าจดจำพอกัน

นี่เป็นการคาดการณ์ที่ผิดพลาดอย่างนึงของผม ก่อนหน้านี้ ผมคิดว่า
A250 จะนิ่มกว่า ย้วยกว่า และไม่แรงเท่า Golf แต่ผลออกมากลายเป็นว่า
แรงพอๆกัน ซัดได้พอๆกัน แต่ Golf ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายกว่า

Golf ก็ยังเป็น Hot hatch ที่เป็น All-rounder รับทุกงานได้ดีจริงๆ
ส่วน A250 ก็เป็นเบนซ์ที่ทำให้ผมลืมทุกสิ่งที่เคยสัมผัสจาก
เบนซ์ที่ใช้เครื่อง 4 สูบไปเลย (ไม่นับ 190E 2.3-16และ 2.5-16)


จากประโยคสุดท้ายแสดงว่า พี่Commander Cheng เคยลอง 190E 2.3-16และ 2.5-16 มาแล้วใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ช่วยเล่าประสบการณ์การขับให้ทีครับ  ;D

ออฟไลน์ Swe-Izoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
ซึ่งอินั่นเด้งประเภทนายใบ้ใบ้แดกได้จริง

555แหม่ พี่แพนพูดซะ  :D

ออฟไลน์ mikio

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: ใครไปลอง a250 มาแล้วเป็นแบบผมบ้าง (ไส้หลุด) 
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 22, 2013, 02:38:45 »
ช่วงล่างแข็งจริง คนที่นั่งได้แล้วไม่บ่น คือพวกที่ขับรถญี่ปุ่น
ใส่โช้คแต่งแข็งๆเป็นประจำอยู่แล้ว มาเจอคันนี้จะไม่บ่น แต่คนที่
ขับรถเก๋งทั่วไปมาเจอคันนี้รับรองว่าเด้งเป็นนิวลูกชิ้นปลานายใบ้
นายชัยท้าพิสูจน์เด้งได้จริงๆ

อันที่จริง เด้งหรือเปล่า ผมยังพูดยาก จะว่าสะเทือนมาก
แต่การขยับน้อยเหมือนโช้ค K-Sport short stroke ใน NXผม
มันก็ไม่ใช่นะ แต่มันก็ไม่ได้เด้งเหมือนช่วงล่างหลังของ Civic ES
ซึ่งอินั่นเด้งประเภทนายใบ้ใบ้แดกได้จริง และไม่เกาะด้วย

ผมว่าผมรับได้กับช่วงล่าง แต่ก็มานั่งคิดเหมือนกันว่าทำไมผมต้องซื้อ
A250 ในเมื่อ Golf GTi วิ่งในเมืองสบายกว่า กดโหมดสปอร์ทก็เกาะเหมือนกัน
มีพื้นที่ภายในมากกว่า และวัสดุที่ใช้ในหลายจุดก็ดีกว่า?

เบนซ์สวยเซ็กซี่กว่า? มันก็แล้วแต่ ผมว่าเบนซ์มีสัดส่วนที่เห็นแล้วปลื้ม
เหมือนมองพริตตี้ที่ตัวเตี้ยแต่ทรวดทรงมาจากสวรรค์ ส่วน Golf
เหมือนสาวออฟฟิศใส่แว่นหน้าจืดๆ แต่ตัวสูงพอประมาณ

แต่ทั้งคู่นั้นถ้าลงแรงเตะเข้าจุดศูนย์รวมความบันเทิงของชายเมื่อไหร่
ก็จะน่าจดจำพอกัน

นี่เป็นการคาดการณ์ที่ผิดพลาดอย่างนึงของผม ก่อนหน้านี้ ผมคิดว่า
A250 จะนิ่มกว่า ย้วยกว่า และไม่แรงเท่า Golf แต่ผลออกมากลายเป็นว่า
แรงพอๆกัน ซัดได้พอๆกัน แต่ Golf ใช้งานในชีวิตประจำวันได้สบายกว่า

Golf ก็ยังเป็น Hot hatch ที่เป็น All-rounder รับทุกงานได้ดีจริงๆ
ส่วน A250 ก็เป็นเบนซ์ที่ทำให้ผมลืมทุกสิ่งที่เคยสัมผัสจาก
เบนซ์ที่ใช้เครื่อง 4 สูบไปเลย (ไม่นับ 190E 2.3-16และ 2.5-16)



สำนวนแบบนี้เป็นสาระและบรรเทิงที่หาได้ยากยิ่งจากสำนักใดๆครับ สำนวนฝรั่งปนไทย ใส้ปนต้มเลือดหมูอร่อยจริง  ..อ่านแล้วคิดถึงลุง รงค์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2013, 02:41:44 โดย mikio »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
เคยขับ 2.3-16 เป็นรถของคนมาเลย์ พวงมาลัยซ้าย เกียร์ 1 เป็นแบบตบลง ไม่ใช่ขึ้น
แบบรถทั่วไป ไม่ได้ซัดโหดอะไรมาก แต่ก็ทำเอาเจ้าของค้อนเหมือนกัน
พวงมาลัยแร็คจะไวกว่า 190E ทั่วไป ขับได้ฟีลเกือบๆ BMW แต่น้ำหนักบนทางตรง
ดีกว่าเบนซ์ใหม่หลายรุ่น เกียร์ชิฟท์จะห่างๆยานๆถ้าเทียบกับพวก Subaru
แต่บวกกับเสียงเครื่องกับการลากรอบ มันไปไวกว่าพวก 1.8 Turbo สมัยนี้เสียอีก
เพราะตัวเบา เสียงดังกว่า ลั่นหูกว่า นี่คือรถเดิม 100% เจ้าของไม่ยอมแต่งอะไรเลย

เจ้าของปล่อยตัวนี้ออกให้เพื่อน แล้วไปได้ 2.5-16 มาคันนึง ผมไม่ได้ขับ
แต่แรงบิดช่วง 3-5พันเขาบอกว่ามาดีกว่าตัวเดิมอีก เสียงเครื่องคล้ายกัน
แต่จะทุ้มกว่านิดๆ

เป็นเบนซ์ 4 สูบที่ขับแล้วรู้สึกได้ถึงความคลาสสิคและการตอบสนองที่
จะไม่เหมือนการขับพวก E โลงจำปาเกียร์ออโต้ มันมีส่วนคล้าย ช่วงล่างมีนิสัย
ดูดๆซับๆคล้ายกัน แต่ลองสลาลอมเล่นก็รู้แล้วว่าต่าง

คือมันไม่ใช่รถซิ่งแรงจัดนะอย่าเข้าใจผิด เห็นมี 183ม้าแล้วจะไปไล่แซง
พวก Skoda RS อะไรแบบนี้ ยังไม่ได้หรอก เพราะ0-100 ลองจับมาอยู่ประมาณ
8 วิต้นๆ นี่คือลองแบบเทคออกตัวเสร็จเจ้าของด่าเป็นภาษาอังกฤษว่าบุญชิตแอน์เดอะฟัคมีแล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
เคยขับ 2.3-16 เป็นรถของคนมาเลย์ พวงมาลัยซ้าย เกียร์ 1 เป็นแบบตบลง ไม่ใช่ขึ้น
แบบรถทั่วไป ไม่ได้ซัดโหดอะไรมาก แต่ก็ทำเอาเจ้าของค้อนเหมือนกัน
พวงมาลัยแร็คจะไวกว่า 190E ทั่วไป ขับได้ฟีลเกือบๆ BMW แต่น้ำหนักบนทางตรง
ดีกว่าเบนซ์ใหม่หลายรุ่น เกียร์ชิฟท์จะห่างๆยานๆถ้าเทียบกับพวก Subaru
แต่บวกกับเสียงเครื่องกับการลากรอบ มันไปไวกว่าพวก 1.8 Turbo สมัยนี้เสียอีก
เพราะตัวเบา เสียงดังกว่า ลั่นหูกว่า นี่คือรถเดิม 100% เจ้าของไม่ยอมแต่งอะไรเลย

เจ้าของปล่อยตัวนี้ออกให้เพื่อน แล้วไปได้ 2.5-16 มาคันนึง ผมไม่ได้ขับ
แต่แรงบิดช่วง 3-5พันเขาบอกว่ามาดีกว่าตัวเดิมอีก เสียงเครื่องคล้ายกัน
แต่จะทุ้มกว่านิดๆ

เป็นเบนซ์ 4 สูบที่ขับแล้วรู้สึกได้ถึงความคลาสสิคและการตอบสนองที่
จะไม่เหมือนการขับพวก E โลงจำปาเกียร์ออโต้ มันมีส่วนคล้าย ช่วงล่างมีนิสัย
ดูดๆซับๆคล้ายกัน แต่ลองสลาลอมเล่นก็รู้แล้วว่าต่าง

คือมันไม่ใช่รถซิ่งแรงจัดนะอย่าเข้าใจผิด เห็นมี 183ม้าแล้วจะไปไล่แซง
พวก Skoda RS อะไรแบบนี้ ยังไม่ได้หรอก เพราะ0-100 ลองจับมาอยู่ประมาณ
8 วิต้นๆ นี่คือลองแบบเทคออกตัวเสร็จเจ้าของด่าเป็นภาษาอังกฤษว่าบุญชิตแอน์เดอะฟัคมีแล้ว
สุดยอด  :o เคยเห็นในไทยอยู่2-3คัน แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นรถแท้ทั้งคัน หรือเฉพาะบอดี้พาร์ท