Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่า
มันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น
ถูกต้องครับ อย่าง lotus ไม่นับ evora ที่เริ่มกลายพันธ์
เขามี position ของเขาอยู่แล้ว แต่ 86 ถึงไม่ใช่แต่ก็ไม่หนีกันมาก
อาจจะไม่ได้เอาไว้ลงสนามโดยตรง แต่ก็ทำไว้ให้คนชอบรถ ชอบความเร็ว
ได้มีความสุขทุกเวลาที่ได้ขับมัน
ผมนะโคดเกลียด Golf GTI Audi TT Boxster Mini จังเลย
ปุ่มอะไรฟระเต็มไปหมด ใช้งานทีก็ลำบาก จะขับรถนะเฟ้ยไม่ใช่ขับเรือบิน
เอาแบบง่ายๆโง่ๆได้ไหม ปุ่มน้อยๆใช้ง่ายๆ คลำก็เจอ ไม่ต้องเพ่งแล้วเพ่งอีก
มองแล้วมองอีกก็ยังดูไม่ออกเลยว่ามันปุ่มอะไร
ผมชอบรถ ผมชอบการขับขี่ ชอบเสียงเครื่องยนต์ ชอบฟิลลิ่งในการขับรถ
ผมไม่ชอบอุปกรณ์อิเลคโทรนิคบ้าบอมากมาย เครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่ไม่เคยเปิดฟัง
ถ้าผมมีรถที่บ้านอยู่้แล้ว แล้วผมอยากได้อีกสักคันใช้ขับไปซิ่งกับเพื่อนๆวันอาทิตย์
เอาไปลงสนามบ้าง เดินทาง ตจว บ้าง ขับเวลาเครียดๆจากงานบ้าง ผมก็คงหันมามอง 86 บ้าง
แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนประเภทนี้ รถอื่นๆมีให้คุณเลือกมากมาย ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดครับ
สุดท้ายก่อนที่เพื่อนๆจะวิจารณ์อะไรเลยเถิด
ผมขอข้อคิดสักอย่างนะครับว่า
รถมันเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกรถโดยเฉพาะรถสปอตร์ รถมันถูกทำไว้ก่อนให้ลูกค้าจะมาเลือกมันอีก
คนที่เขาทำรถเขาคิดไว้แล้วว่าจะให้คนแบบไหนมาขับ
เพราะฉะนั้น 86 มันเลือกคนขับว่าควรจะเป็นใคร อุปนิสัยอย่างไร
ชอบรถขนาดไหน เข้าไส้ขนาดไหน
มีตังขนาดไหน พอค่าเลี้ยงดูไหม และอื่นๆ
ซึ่งถ้าไม่ใช่คนแบบนั้นจริงๆ อยู่กันไม่นานแน่ๆ เดี๋ยวก็พาลจะขายรถทิ้งเปล่าๆ
แต่ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้และคนอื่นๆที่ผิดหวังกับ 86 นะครับ
ผมเองก็ผิดหวังเหมือนกัน เพราะข่าววงในมันแว่วมาว่าชัวร์ 100 เปอร์เซ็นกะราคา
กะจะกัดฟันผ่อนสัก 7 ปี แต่มาเจอราคาแบบนี้ ถอยไปตั้งหลักก่อน
คิดได้แล้วจะหาสินสอดมาแต่ง คิดไม่ได้ก็ไปหาน้องนางที่ลีลาไม่สะเด่า หุ่นไม่เพียวเท่า
แค่พอปลุกใจชายวัยกลางคนได้ก็พอ เช่น GTI นั่นเอง....
GTI โคดคุ้ม..... ถูก และดี หาได้ที่ไหน