ผู้เขียน หัวข้อ: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ  (อ่าน 66691 ครั้ง)

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 239
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:13:16 »
ดูๆแล้วบ้านเรา ถูกล้อมกรอบเรื่องราคา ทำให้ผู้บริโภคเวลาซื้อรถ เทียบราคาเป็นหลัก !!

ทั้งที่จริงๆแล้ว Scirocco, GTI รถคนล่ะ Segment กับ 86 อย่างสิ้นเชิง

ลักษณะการใช้งานก็แต่งต่างกัน ....รถยุโรปข้างต้นเนี่ยยังใหม่นักครับ รอดูกันยาวๆ วัสดุที่ว่า เจ๋งๆข้างใน

....เจออากาศบ้านเราเข้าไป ระยะยาวไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง

พวกรถยุโรปเท่าที่เคยสัมผัส W202 คันเก่าที่บ้าน แผงสวิชตัวเปิดไฟหน้ารถ ละลาย เหมือนกับ W211 อีกคัน ละลายตรงจุดเดียวกัน

Alfa 156 ป้ายแดงๆ ไม่ถึง 2 ปี มือจับประตู 4 ด้าน คอนโซลกลาง ละลายเป็นแตงเม ก็เห็นมาแล้ว

ส่วนเรื่อง 86 เราๆท่านๆคาดหวังไว้สูงไงครับ พอเปิดราคามาแบบนี้ ก็เลยย่อมผิดหวังตามๆกัน
อย่างที่ท่านนี้บอก....ผมเห็นด้วยเลยนะ

ส่วนที่เพื่อนๆเสนอมา ไม่ว่าจะ C-coupe , CT-200 หรือ CRZ ที่ท่าน จขกท ยกมาเปรียบนั้นมันรถคนละแนวกัน
สำหรับ scirocco ถึงแม้ feel จะแนวๆใกล้ๆกัน และดูเหมือนคุ้มกว่าเมื่อดูจากวัสดุและแบรนด์ แต่รถพวกนี้อย่าได้ให้เก่านะครับ
ยาวๆ 6-7 ปีขึ้นไปผมว่า scirocco นอกจากจะซ่อมจุกแล้ว ท่านยังต้องรออะไหล่ หาศูนย์ยาก เสีย ตจว.ยกสถานเดียว ฯลฯ
Toyota เขารู้ว่าลูกค้าต้องเอาส่วนนี้มาชั่งน้ำหนักด้วย เขาถึงกล้าตั้งราคานี้ครับ 

86 กับ BRZ ผมว่ามันมีจุดขายของมันอยู่ครับ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจอะไรไป รอดูท่าทีไปอีกซักระยะ

ซื้อของถ้าไม่เทียบราคา เป็นหลัก จะให้เทียบอะไรครับ

ต้องคิดก่อนว่ามีเงินเท่าไหร่ ในงบนี้ซื้อ อะไรได้บ้าง ถึงจะมาคิดว่าัคันไหนโอเค หรือไม่ ด้วยปัจจัยอะไร

เรื่องศูนย์ ก็สำคัญจริง แต่ศูนย์เยอะ ไม่ได้หมายความว่าเข้าได้ทุกศูนย์  และถ้ามีปัญหา ผมก็ยกรถสถานเีดียว ไปศูนย์ที่พอใจอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นเรื่อง ยี่ห้อตรงนี้ ตัดทิ้งไปเลย เพราะทุกคัน จะประสบปัญหาใกล้เคียงกันแน่นอน

ที่เหลือ คงเป็นเรื่องของ รายละเีอียด ว่าจ่ายเท่าไหร่ พอใจเท่าไหร่ เ่ท่านั้นเอง

และในความเห็นผม 86 จ่ายเท่านี้ พอใจน้อยสุด เท่านั้นเอง  ขออย่าให้หลุดประเด็นที่ต้องการคุยเลยครับ ;D ;D ;D

ผมแค่แสดงความเห็นของผมครับ ขอโทษถ้ามุมมองของผมผิด ขอโทษจริงๆครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:20:45 »
จริงนะครับ ถ้าไม่เทียบราคาแล้วจะเทียบอะไรล่ะครับ

และผมว่าถ้าเก็บเงิน ห้าแสนที่แพงขึ้นมา เอาไปซ่อมรถยุโรป ก็เป็นความคิดไม่เลวนะ แถมห้าแสนนั้นยังเก็บไว้ใช้หลัง 5ปี แสนกิโลด้วย

GeMiNi

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:33:00 »
ตั้งแต่ราคาเปิดมาแบบนี้ ผมเลิกมอง86แล้วล่ะครับ
กลับไปคบรถยุโรป c200std 318i s60 ไม่ก็c coupe เกรย์ราคาพอๆกัน

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,271
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:37:47 »
ตั้งแต่ราคาเปิดมาแบบนี้ ผมเลิกมอง86แล้วล่ะครับ
กลับไปคบรถยุโรป c200std 318i s60 ไม่ก็c coupe เกรย์ราคาพอๆกัน


เช่นกันครับ...ผมเอา wallpaper GT-86 ออกจากหน้าจอไปเลยครับ  ;D
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,641
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:41:36 »
เรื่องราคานั้น ตอนแรกผมไม่ได้มองว่าแพง

เพราะคิดไว้ตั้งแต่ต้น ว่ายังไงมันก็ราคานี้อยู่แล้ว

แต่มาดูรถจริง ก็ผิดหวังกับภายในเหมือนกันครับ

หนังหุ้มเบาะเกรดต่ำ ไม่สมกับราคาค่าตัวสักเท่าไหร่

ซื้อมาแล้วลงทุนเปลี่ยนเบาะใหม่ ก็คงพอทำให้ดูดีขึ้นบ้าง

แต่ถึงยังไงเมื่อมองภาพรวม กับตัวเงินที่จ่ายไป

ผมคิดว่าเจ้า GT86 ก็ยังน่าสนใจอยู่นะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 16:58:32 »
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเรามองหาอะไรจากรถคันนึง
การที่แต่ละคนมองหาสิ่งอย่างจากรถในคนละมุมกัน ทำให้แต่ละคนรู้สึกกับรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน

การซื้อ 86 คนอยากจะซื้อเพราะอะไร
1. เพราะรูปทรง -> ความชอบส่วนตัว
2. เพราะต้องการรถขับเคลื่อนล้อหลัง ที่สไลด์ท้ายเล่นได้ -> มีรถอะไรบ้างที่ราคาถูกกว่ามัน..ป้ายแดง..แล้วขับหลัง
3. เพราะต้องการรถเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ขับหลัง -> อันนี้ลองนึกดูว่ามีรถอะไรที่ทำแบบนี้ได้บ้าง
4. เพราะมั่นใจว่ารถญี่ปุ่นยังไงก็ไม่จุกจิกเท่ารถยุโรป

ถ้าเข้าข่าย 4 ข้อนี้ 86 ต่อให้แพงอย่างไรก็มีคนซื้อ
แต่ถ้าไม่ใช่ใน 3 ข้อนี้ 86 ก็ไม่ค่อยเหลืออะไรให้พูดแล้ว
CR-Z เองก็แพงในสายตาผม เพราะสัมผัสตัวจริงมาแล้ว ก็รู้สึกว่ามันเป็นรถที่ต้องทำต่อ..ช่วงล่างมันไม่ใช่
แรงเครื่องก็ไม่ใช่ เงินส่วนต่างราว 5 แสนบาทมันเริ่มน่าสนขึ้นตรงนี้ เพราะมีแนวโน้มที่จะเอาไปปรับจน
เป็นรถที่วิ่งได้เร็วมาก และขับได้คล่องมาก

แต่คุณก็ Power-oversteer ไม่ได้ในรถขับหน้า..ว่าแต่คุณรู้จัก Oversteer กันหรือเปล่า
ถ้ารู้จัก และ ชอบ..คุณจะทำมันได้ที่ไหนบ้าง..บนถนนหลวง? ทุกที่? หรือในสนามแข่ง
ถ้าบอกว่านิสัยดี ทำเฉพาะในสนามแข่ง...เดือนนึงไปสนามกี่ครั้ง? ถ้าไปเดือนละ 2 ครั้ง
ปีนึง 24 ครั้ง..คุ้มไหม?

คุณแค่ต้องการรถที่กระทืบแล้วสนุก มีชีวิตชีวาจากแรงกระชากไปข้างหน้า
เบรกสั่งได้ เลี้ยวคม ..หรือคุณสนุกกับการเล่นกับคันเร่งและบริหารท้ายรถ?

ผมเป็นคนประเภทอย่างแรก แต่การมาของ 86 ที่ได้ยินราคาลือตอนแรกทำให้ผมสนใจมัน
เพราะถึงแม้ตัวรถจะไม่ใช่สเป็คผม แต่มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น..หากราคา 1.9 ล้าน
ส่วนต่างกับ VW GTi หลายแสน ผมเอาไปเสกให้มันขับสนุกยังไงก็ได้

แต่เปิดราคานี้มา ผมแทบบ้าเลย เพราะถ้าราคาเท่ากัน กับคนอย่างผม
ที่ไม่ได้รักอะไรก็รถขับเคลื่อนล้อหลังขนาดนั้น เหลือเหตุผลดีๆเพียงแค่ว่า
ผมยังได้มีโอกาสเหยียบคลัทช์และสับเกียร์เอง

เรื่องแรงผมมองว่า VW ชนะ..ในแบบสแตนดาร์ดอาจไม่ต่างกันมาก แต่ VW
สามารถจูนกล่อง ปรับบูสท์และเพิ่มแรงอีก 50 ตัวได้ แล้ว 86 ล่ะ? เพิ่มม้า
อีก 50 ตัวในงบ 5-8 หมื่นได้ไหม ได้! แต่ต้องทำ Turbo set up เอง
ดันพลังเอาเอง ถ้าดันมากไป เครื่องโบ๊ะตั้งแต่ยังป้ายแดง..ยอมเสี่ยงไหม

ที่สำคัญ..ไอ้ 5-8 หมื่นนี่คือการทำแบบเลือกของ หาของ ออกแบบระบบ
และทำเองทั้งหมด..ถ้าใช้ชุด Kit นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีทางอยู่ในงบนี้แน่


โปรดสังเกตว่าผมให้มุมมองส่วนตัว ในแง่ของความสนุกจากแรงดึง
คนที่ไม่สนแรงดึง แต่ชอบ Balance และ RWD ก็คงมอง VW ว่ามันไม่ใช่
รถสำหรับเขาอยู่แล้ว ผมแค่ชี้ให้เห็นแต่ละจุดว่าใครทำอะไรต่ออย่างไรได้บ้าง

แต่บอกตรงๆว่ายังไงๆก็รู้สึกไม่คุ้มกับราคาที่จ่าย สำหรับ 86 ครับ
เป็นรถที่ผมไม่ได้เกลียดที่ตัวรถ ผมนั่งมาแล้ว ผมนั่งได้ และตำแหน่งต่างๆเป๊ะมาก
สำหรับผม แต่ถ้ามันถูกกว่านี้สัก 500,000 บาท ผมว่ามันจะเป็นสปอร์ตมหาชนได้ไม่ยาก

แต่พอเปิดมา 2.5 ล้าน..ผมว่าถ้าต้องการ enjoyment จากการขับหลัง ผมไปหา Silvia เก่าๆ
มาบูรณะทำใหม่ก็ได้ครับ (แต่ก็เหอะนะ..ไอ้ Silvia S15 ก็เป็นรถเก่าที่ถูกปั่นราคาจนไม่น่าคบเลยจริงๆ)


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Noctis Lucis Caelum

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 415
  • Life is beautiful and short.
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:11:39 »
ผมว่ารออีกสักพักน่าจะมีรถที่ทำได้ไกล้เคียงกันออกมานะครับ หรือไม่เช่นนั้น GT86 ยอดไม่ตรงเป่า
ก็อาจจะมีการปรับราคา ตามสไตล์โตโยต้าออกมาอยู่ดี
ส่วนตัวผมว่ารอดูท่าทีอีกสักพักดีไหมครับ แล้วค่อยสรุปว่า GT86 ทำออกมาได้ตรงใจหรือเปล่า
ราคาผมว่ามันแรงไปนะ จากที่ดูวัสดุ การประกอบ แล้ว ราคาไม่ควรแรงขนาดนั้น

หรือลองรอดู subaru BRZ ไหม ว่าทำออกมาได้น่าสนใจแค่ไหน ค่อยว่ากันอีกทีก็ได้ครับ 

นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE

authen

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:12:56 »
รถแต่ละคันถูกออกแบบมาให้มีเอกลักษณ์ของตัวมันเอง
ถ้าเราจะเทียบอย่างลึกซึ้งต้องเทียบให้ตรงจุด
ตรงโพสิชั่นที่เขาวางไว้ว่าเขาอยากจะทำรถแบบนี้มาเพื่อนแข่งขันกับรถอะไร
คู่แข่งโดยตรงของรถลักษณะนี้คือรถอะไร ยี่ห้ออะไร

แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะบอกว่า รถทุกเซกเมนท์มันก็มีส่วนเหลื่อมล้ำกัน
จะเทียบกันแบบตรงๆเป๊ะบางทีมันก็ยาก เพราะฉะนั้นจุดนี้ไม่มีใครถูกใครผิด
แล้วแต่วินิฉัยของแต่ละคน แล้วแต่งบประมาณของแต่ละคน

ยกตัวอย่างเช่น  CLS กับ A7 อย่านี้สิตรงรุ่น ชกกันเต็มๆ เปรียบมวยตัวต่อตัว
แต่จะเอา A7 ไปเปรียบกับ E class หรือเปรียบกับ cayenn หรือ GTR ที่ราคามันใกล้กัน
แต่คนละเซ้กเมนท์ ถามว่าเปรียบได้ไหม ก็เปรียบได้ แต่มันไม่ตรงจุดซะทีเดียว

เพราะฉะนั้น คนที่เปรียบเทียบทุกคนที่ว่ามาข้างต้น ถูกหมดทุกคน
อยู่ที่ว่าจะมองมุมไหน ถ้าคนที่มีรถเต็มบ้าน อยากจะได้ sport อีกคันที่ไม่ได้แรงมากมาย
เน้นขับสนุก และได้อารมณ์ sport ขนาดแท้ 86 ก็น่าเป็นช้อยส์ที่ถูกต้องน่าเลือกมากๆ

แต่ถ้าคนที่ไม่ได้รวยมากมาย ต้องการใช้เงินที่คุ้มค่าที่สุด
ก็ต้องเผื่อใจไว้ทุกประเด็นเช่น พกลูกได้ ขนของได้ แต่งต่อได้
ราคาไม่ตก นั่งไม่ลำบาก เมียขับได้ และอื่นๆ..... อันนี้เขาก็ต้องเอารถทุกประเภทมาเปรียบ

ไม่มีใครผิดใครถูกครับ ..............

authen

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:18:07 »
ส่วน 86 ผมเคยฟังธงไปแล้วว่าราคา 1.9 ถ้าออกศูนย์โตโยต้า
คงเป็นไปไม่ได้ แล้วก็จริงอย่าที่คาด

สู้ต่อไปทาเคชิ

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
  • My life is HONDA
    • ICONacc
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:20:20 »
"รสนิยม" ล้วนๆ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

menglovekai

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:25:19 »
ผมว่าราคามัน โหดร้ายไปหน่อย เมื่อเทียบกับสิ่งที่ได้รับ 

สำหรับ รถขับเล่น ผมเอา cefiro วาง 2J bo ดีกว่า  เพิ่มโช๊คเทพ ล้อเทพ เบรคเทพ  ไม่ถึงล้าน  ไม่ต้องถนอมรถ ซัดเต็มที่

ที่สำคัญ เอาตังค์ 2.6 ล้านเพื่อมาซัดวันหยุด คนอื่นๆอาจจะสบายนะ  สำหรับผม ไม่ไหวอ่ะ เสียดายของจริงๆ

bluewish

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:28:36 »
คิดจริงๆนะว่าถ้าเปิดสัก 1.9 จะกัดฟันเป็นหนี้สัก 5 ปี
แต่พอราคาจริงออกมา ใส่เกียร์ถอยกดคันเร่งมิดเท้าเลย

และแล้ว ที่บ้านก็ยังไม่มีรถ Toyota สักคัน...ไม่มีมันต่อไป

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,451
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:33:30 »
โตโยต้าข้อเสียคือ ราคามั่นใจตลอด
(ไม่เข็ดจาก Yaris แหงๆ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,737
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:40:27 »
ตัวรถน่าสนมาก แต่ราคามันก็ต้องคุยกันก่อนซื้อถ้าลดมาซัก 2-3แสน ก็ดี

ผมยังคุยกับแฟนเลยว่า คนที่สองขอเป็น สองประตู 4ที่นั่งนะ และต้องเป็นรถขับหลังนะ
แฟนผมก็ Ok และก็ถามต่อว่า เอาวีโก้ หรือนาวาร่าละ

ตึ่ง ! โป๊ะ !
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ speedpicking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:43:34 »
ผมว่า รอไปอีกซักพักนึง หากมีชุด kit แต่งของค่ายต่างๆออกมา  และเรารู้ข้อมูลมากขึ้นของ เครื่องยนต์ตัวนี้

ไม่แน่นะครับ ถ้าเครื่องตัวนี้ ออกแบบมาดี  ทนต่อการจูน เช่น อาจจะเป็นลูกสูบ forge มาให้จากโรงงาน เราไม่รู้นี่ครับ (ผมไม่รู้อะนะ เพราะไม่ได้ติดตาม แต่ก็ไม่แน่)

ถ้ามันทน จน ใส้ในเดิม รับม้าได้สูงมาก มาในแนว เครื่อง J อะไรแบบนี้ ผมว่ามันจะคุ้มมากๆ
เพราะ สังเกตดูแล้ว รอบเครื่อง ของ FA20 ไม่สูงมาก แค่ 7000 rpm ก็ได้มา 200 ม้าแล้ว

เพราะอย่างลืมว่า ตัว sti ของ subaru ที่จะออกเป็น 250hp เค้าไม่ได้ยุ่งใส้ในเดิมเลย ทำเพียงแค่ระบบ intake เพียงเท่านั้น ลองนึกภาพ อย่างพวก TOP SECRET ออก GT 300 กับใส้ในเดิมๆ (ถ้าเป็นไปได้) ผมว่า ได้เห็นกันบนถนนมากกว่าตัวเดิมแน่ๆ เพราะความคุ้มค่า อาจมาอยู่ในตัวเครื่องที่ออกแบบได้ดี ก็ได้


YF-19

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 17:57:24 »
ดูๆแล้วบ้านเรา ถูกล้อมกรอบเรื่องราคา ทำให้ผู้บริโภคเวลาซื้อรถ เทียบราคาเป็นหลัก !!

ทั้งที่จริงๆแล้ว Scirocco, GTI รถคนล่ะ Segment กับ 86 อย่างสิ้นเชิง

ลักษณะการใช้งานก็แต่งต่างกัน ....รถยุโรปข้างต้นเนี่ยยังใหม่นักครับ รอดูกันยาวๆ วัสดุที่ว่า เจ๋งๆข้างใน

....เจออากาศบ้านเราเข้าไป ระยะยาวไม่รู้จะเป็นอย่างไรบ้าง

พวกรถยุโรปเท่าที่เคยสัมผัส W202 คันเก่าที่บ้าน แผงสวิชตัวเปิดไฟหน้ารถ ละลาย เหมือนกับ W211 อีกคัน ละลายตรงจุดเดียวกัน

Alfa 156 ป้ายแดงๆ ไม่ถึง 2 ปี มือจับประตู 4 ด้าน คอนโซลกลาง ละลายเป็นแตงเม ก็เห็นมาแล้ว

ส่วนเรื่อง 86 เราๆท่านๆคาดหวังไว้สูงไงครับ พอเปิดราคามาแบบนี้ ก็เลยย่อมผิดหวังตามๆกัน
อย่างที่ท่านนี้บอก....ผมเห็นด้วยเลยนะ

ส่วนที่เพื่อนๆเสนอมา ไม่ว่าจะ C-coupe , CT-200 หรือ CRZ ที่ท่าน จขกท ยกมาเปรียบนั้นมันรถคนละแนวกัน
สำหรับ scirocco ถึงแม้ feel จะแนวๆใกล้ๆกัน และดูเหมือนคุ้มกว่าเมื่อดูจากวัสดุและแบรนด์ แต่รถพวกนี้อย่าได้ให้เก่านะครับ
ยาวๆ 6-7 ปีขึ้นไปผมว่า scirocco นอกจากจะซ่อมจุกแล้ว ท่านยังต้องรออะไหล่ หาศูนย์ยาก เสีย ตจว.ยกสถานเดียว ฯลฯ
Toyota เขารู้ว่าลูกค้าต้องเอาส่วนนี้มาชั่งน้ำหนักด้วย เขาถึงกล้าตั้งราคานี้ครับ 

86 กับ BRZ ผมว่ามันมีจุดขายของมันอยู่ครับ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจอะไรไป รอดูท่าทีไปอีกซักระยะ

ซื้อของถ้าไม่เทียบราคา เป็นหลัก จะให้เทียบอะไรครับ

ต้องคิดก่อนว่ามีเงินเท่าไหร่ ในงบนี้ซื้อ อะไรได้บ้าง ถึงจะมาคิดว่าัคันไหนโอเค หรือไม่ ด้วยปัจจัยอะไร

เรื่องศูนย์ ก็สำคัญจริง แต่ศูนย์เยอะ ไม่ได้หมายความว่าเข้าได้ทุกศูนย์  และถ้ามีปัญหา ผมก็ยกรถสถานเีดียว ไปศูนย์ที่พอใจอยู่แล้ว

เพราะฉะนั้นเรื่อง ยี่ห้อตรงนี้ ตัดทิ้งไปเลย เพราะทุกคัน จะประสบปัญหาใกล้เคียงกันแน่นอน

ที่เหลือ คงเป็นเรื่องของ รายละเีอียด ว่าจ่ายเท่าไหร่ พอใจเท่าไหร่ เ่ท่านั้นเอง

และในความเห็นผม 86 จ่ายเท่านี้ พอใจน้อยสุด เท่านั้นเอง  ขออย่าให้หลุดประเด็นที่ต้องการคุยเลยครับ ;D ;D ;D

ผมแค่แสดงความเห็นของผมครับ ขอโทษถ้ามุมมองของผมผิด ขอโทษจริงๆครับ

อืม ตรงนี้ผมไม่ได้ไปตำหนิว่า ใครผิดใครถูกนะครับ   ไม่จำเป็นต้องขอโทษอะไร  เพียงแต่กลัวกระทู้กลายพันธุ์์ไปเป็นเถียงว่าคันไหนดีกว่าเพียงเท่านั้นครับ

ส่วนที่เอามา quote เพราะอยากจะเน้นว่า ซื้อรถ ราคาสำคัญมากครับ มองข้ามไม่ได้หรอก เราไม่ได้ร่ำรวยจากไหน ก็ทำงานแลกมาทั้งนั้นครับ ขอเพียงแลกมาแล้ว เรามองในมุมเราว่าคุ้มค่า ก็โอเคครับ ;D ;D ;D

BRiGHTY

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:00:28 »
ผมว่าราคาขนาดนี้คงต้องความชอบส่วนตัวจริงๆ


 

gttle

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:02:11 »
ผมว่า 86 กับ vw และ benz ที่เทียบๆกันมามันคนละอย่างกันเลยนะ 86  นี่คือมันเป็นรถ sport นะครับปกติรถประเภทนี้จะเอาหรูขนาดไหนในเมื่อหัวใจมันคือขับสนุก น้ำหนักเบา balance ดีแล้วได้พวกหรูๆน่ะจะใส่มาให้หนักทำไมครับ? ยิ่งถ้ามันเป็นรถที่ทำมาเพื่อเอาไปโมต่อง่ายมันก็ต้องถอดต้องเปลี่ยนกันอยู่แล้ว

vw เป็น hothatch  benz ก็เป็น coupe เฉยๆ ไม่ได้เน้นความเป็น sport ขนาดนั้น concept มันห่างกันเยอะนะครับ

ลองหารถแบบเดียวกับ 86 มาเทียบสิครับราคานี้มียี่ห้อไหนบ้าง

ถ้าจะเทียบกันผมว่ามันต้องเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ก่อนนะว่ามันเป็นยังไง

raytum03

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:15:16 »
    ผมเห็นด้วยอย่างมากกับ จขกท.  ผมรับไม่ได้กับ 86 ที่ดุคุณภาพอย่างที่เห็นๆ  การขับขี่ไม่รุ้เพราะไม่ได้ลอง  เครื่องแค่ 200 แรงม้า จะทำได้ดีแค่ไหน

    กับการที่ต้องขับขี่ในทางหลวง  ไม่ใช่สนามแข่ง

    สำหรับผม  การเลือกของต้องมองที่ความคุ้มค่า  เทียบกับประสิทธิภาพ  และคุณภาพที่จะได้กลับมา

    เพื่อนผมที่รวยบ้านมีเป็นร้อย เป็นพันล้าน ทุกคนเวลาซื้อของพิจารณาอย่างดี  เหนียวกว่าคนจนกว่าอีก  หรือจะเป็นสิ่งที่สอนกันมา

    แต่บางครั้งการเลือกของบางชิ้น  ก็จะมีคนที่เลือกได้แบบใช้อารมณ์เหนือเหตุผล  ก็ไม่ผิดครับ  เพราะเป็นสิ่งที่สร้างมูลค่าทางจิตใจให้เรา

    สรุป ก็คือแล้วแต่มุมมองแต่ละบุคคล และเหตุผลแต่ละคนครับ  ไม่งั้นคงมีรถแบบเดียวกันขับเต็มถนน    

nuuhamster

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:20:56 »
ผมชอบมาก ภายใน sport ดี

เรื่องอย่างอื่นไม่สนแล้วรถแบบนี้

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:24:45 »
ผมว่ามันขึ้นอยู่กับว่าเรามองหาอะไรจากรถคันนึง
การที่แต่ละคนมองหาสิ่งอย่างจากรถในคนละมุมกัน ทำให้แต่ละคนรู้สึกกับรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน

การซื้อ 86 คนอยากจะซื้อเพราะอะไร
1. เพราะรูปทรง -> ความชอบส่วนตัว
2. เพราะต้องการรถขับเคลื่อนล้อหลัง ที่สไลด์ท้ายเล่นได้ -> มีรถอะไรบ้างที่ราคาถูกกว่ามัน..ป้ายแดง..แล้วขับหลัง
3. เพราะต้องการรถเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่ขับหลัง -> อันนี้ลองนึกดูว่ามีรถอะไรที่ทำแบบนี้ได้บ้าง
4. เพราะมั่นใจว่ารถญี่ปุ่นยังไงก็ไม่จุกจิกเท่ารถยุโรป

ถ้าเข้าข่าย 4 ข้อนี้ 86 ต่อให้แพงอย่างไรก็มีคนซื้อ
แต่ถ้าไม่ใช่ใน 3 ข้อนี้ 86 ก็ไม่ค่อยเหลืออะไรให้พูดแล้ว
CR-Z เองก็แพงในสายตาผม เพราะสัมผัสตัวจริงมาแล้ว ก็รู้สึกว่ามันเป็นรถที่ต้องทำต่อ..ช่วงล่างมันไม่ใช่
แรงเครื่องก็ไม่ใช่ เงินส่วนต่างราว 5 แสนบาทมันเริ่มน่าสนขึ้นตรงนี้ เพราะมีแนวโน้มที่จะเอาไปปรับจน
เป็นรถที่วิ่งได้เร็วมาก และขับได้คล่องมาก

แต่คุณก็ Power-oversteer ไม่ได้ในรถขับหน้า..ว่าแต่คุณรู้จัก Oversteer กันหรือเปล่า
ถ้ารู้จัก และ ชอบ..คุณจะทำมันได้ที่ไหนบ้าง..บนถนนหลวง? ทุกที่? หรือในสนามแข่ง
ถ้าบอกว่านิสัยดี ทำเฉพาะในสนามแข่ง...เดือนนึงไปสนามกี่ครั้ง? ถ้าไปเดือนละ 2 ครั้ง
ปีนึง 24 ครั้ง..คุ้มไหม?

คุณแค่ต้องการรถที่กระทืบแล้วสนุก มีชีวิตชีวาจากแรงกระชากไปข้างหน้า
เบรกสั่งได้ เลี้ยวคม ..หรือคุณสนุกกับการเล่นกับคันเร่งและบริหารท้ายรถ?

ผมเป็นคนประเภทอย่างแรก แต่การมาของ 86 ที่ได้ยินราคาลือตอนแรกทำให้ผมสนใจมัน
เพราะถึงแม้ตัวรถจะไม่ใช่สเป็คผม แต่มันไม่ได้แย่ขนาดนั้น..หากราคา 1.9 ล้าน
ส่วนต่างกับ VW GTi หลายแสน ผมเอาไปเสกให้มันขับสนุกยังไงก็ได้

แต่เปิดราคานี้มา ผมแทบบ้าเลย เพราะถ้าราคาเท่ากัน กับคนอย่างผม
ที่ไม่ได้รักอะไรก็รถขับเคลื่อนล้อหลังขนาดนั้น เหลือเหตุผลดีๆเพียงแค่ว่า
ผมยังได้มีโอกาสเหยียบคลัทช์และสับเกียร์เอง

เรื่องแรงผมมองว่า VW ชนะ..ในแบบสแตนดาร์ดอาจไม่ต่างกันมาก แต่ VW
สามารถจูนกล่อง ปรับบูสท์และเพิ่มแรงอีก 50 ตัวได้ แล้ว 86 ล่ะ? เพิ่มม้า
อีก 50 ตัวในงบ 5-8 หมื่นได้ไหม ได้! แต่ต้องทำ Turbo set up เอง
ดันพลังเอาเอง ถ้าดันมากไป เครื่องโบ๊ะตั้งแต่ยังป้ายแดง..ยอมเสี่ยงไหม

ที่สำคัญ..ไอ้ 5-8 หมื่นนี่คือการทำแบบเลือกของ หาของ ออกแบบระบบ
และทำเองทั้งหมด..ถ้าใช้ชุด Kit นำเข้าจากญี่ปุ่น ไม่มีทางอยู่ในงบนี้แน่


โปรดสังเกตว่าผมให้มุมมองส่วนตัว ในแง่ของความสนุกจากแรงดึง
คนที่ไม่สนแรงดึง แต่ชอบ Balance และ RWD ก็คงมอง VW ว่ามันไม่ใช่
รถสำหรับเขาอยู่แล้ว ผมแค่ชี้ให้เห็นแต่ละจุดว่าใครทำอะไรต่ออย่างไรได้บ้าง

แต่บอกตรงๆว่ายังไงๆก็รู้สึกไม่คุ้มกับราคาที่จ่าย สำหรับ 86 ครับ
เป็นรถที่ผมไม่ได้เกลียดที่ตัวรถ ผมนั่งมาแล้ว ผมนั่งได้ และตำแหน่งต่างๆเป๊ะมาก
สำหรับผม แต่ถ้ามันถูกกว่านี้สัก 500,000 บาท ผมว่ามันจะเป็นสปอร์ตมหาชนได้ไม่ยาก

แต่พอเปิดมา 2.5 ล้าน..ผมว่าถ้าต้องการ enjoyment จากการขับหลัง ผมไปหา Silvia เก่าๆ
มาบูรณะทำใหม่ก็ได้ครับ (แต่ก็เหอะนะ..ไอ้ Silvia S15 ก็เป็นรถเก่าที่ถูกปั่นราคาจนไม่น่าคบเลยจริงๆ)




เหอๆ จริงๆ กระทู้นี้ แอบดักคุณแพนนิดหน่อย ว่าจะคิดเห็นอย่างไร คิดว่าตั้งหัวข้อกระทู้ 86 น่าจะมาแน่

คุณแพนเป็นคนที่ผมชื่นชอบแนวการตอบคำถามเสมอ ครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมเห็นด้วยกับที่พูดว่า   ซื้อ 86 เพราะอะไร ใน 4 ข้อนี้

1.สวย เกือบใช่เพราะมันไม่ถึงกับสวย ถ้านับว่าสวย รถผมก็สวยพอ ไม่จำเป็นต้องเปลียนแต่งต่อนิดหน่อยก็พอ
2.ต้องการขับหลังไปสไลด์  ไม่มีโอกาสเลยครับ วิ่งไปทำงาน กลับบ้านต่างจังหวัด คิดจะไปลองวิ่งในสนาม จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ไป
3.เกียร์ manual ขับเข้ากรุงเทพไม่ไหวละครับ เคยเอา civic dimension คันเก่ามาวิ่ง ปวดขา
4.มั่นใจใน toyota อันนี้เข้าวิน คิดว่าน่าจะไม่จุกจิก มันไม่ได้มีระบบอะไรซับซ้อน

สรุป 4 ข้อ ได้ 1.5 แต้ม แถม 1 แต้มดันมาจากความเป็น toyota ไม่ใช่ความเป็น 86  ก็ไม่ใช่เหตุผลที่ผมจะซื้อ 86 ในราคาเท่านี้  ถ้า 2.2 M ผมโดดจับเลย ถือว่าราคาสมเหตุผล"สำหรับผม"

ส่วน CRZ แพง แต่ก็ยังดูสมเหตุผลสำหรับผม เพราะเคยหาซื้อเกรย์แล้วไม่ต่ำกว่าสองล้านเลยบริการก็ยังเสียวๆว่าจะซ่อมไฮบริดได้ปรือเปล่า  เรียกว่าเปิดมาราคานี้ อมยิ้มเลยทีเดียว ทำช่วงล่างซักนิด ทำเครื่องซักหน่อย ก็ขับสนุกได้พอตัว

เงินส่วนต่าง เติมน้ำมัน แต่ง ช่วงล่าง เที่ยว แล้วยังเหลืออีกเยอะเลย   ;D ;D ;D

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:28:36 »
ผมว่า 86 กับ vw และ benz ที่เทียบๆกันมามันคนละอย่างกันเลยนะ 86  นี่คือมันเป็นรถ sport นะครับปกติรถประเภทนี้จะเอาหรูขนาดไหนในเมื่อหัวใจมันคือขับสนุก น้ำหนักเบา balance ดีแล้วได้พวกหรูๆน่ะจะใส่มาให้หนักทำไมครับ? ยิ่งถ้ามันเป็นรถที่ทำมาเพื่อเอาไปโมต่อง่ายมันก็ต้องถอดต้องเปลี่ยนกันอยู่แล้ว

vw เป็น hothatch  benz ก็เป็น coupe เฉยๆ ไม่ได้เน้นความเป็น sport ขนาดนั้น concept มันห่างกันเยอะนะครับ

ลองหารถแบบเดียวกับ 86 มาเทียบสิครับราคานี้มียี่ห้อไหนบ้าง

ถ้าจะเทียบกันผมว่ามันต้องเข้าใจในตัวผลิตภัณฑ์ก่อนนะว่ามันเป็นยังไง

ผมเข้าใจดีครับว่ารถแต่ละคันเป็นอย่างไร เงินขนาดนี้ผมศึกษาหาข้อมูลเป็นปีๆ กว่ารถจะออก ทดลองขับคันแล้วคันเล่า แล้วคุณล่ะเข้าใจผมรึเปล่า เขียนอธิบายมาตั้งมากมายแล้ว ::)

Nirvash

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:36:11 »
ความคุ้มของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันจริงๆ
KTM-X Bow หลังคายังไม่มีให้เลย ขับในเมืองโคตรอันตราย ราคาเฉียด 9 ล้านบาท ผมเห็นมีคนซื้อด้วย  :P

แต่ก็นะ รถสปอร์ทขับหลัง มีเกียร์ธรรมดา  
ในไทยป้ายแดงราคาเท่านี้ นึกออกแค่ MX-5 (สั่งเกียร์ธรรมดาจากเกรย์ได้อยู่แล้ว ราคาคงไม่หนี 86 )
ถ้าไม่ได้คลั่งไคล้ว่าต้องเป็นรถขับหลัง ของแต่งเยอะ ผมว่าคนคงมองผ่าน 86 ไปอยู่แล้ว มันค่อนข้างเฉพาะกลุ่มจริงๆ
RCZ ยังดูหล่อกว่าเลย

สำหรับผม ราคา 86 พอไปเทียบกับรถที่ดูแล้วโคตรจะไม่คุ้มแต่ขายดีอย่าง Mini
ก็ดูไม่แพงเท่าไหร่

authen

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:36:23 »
86 ตัวนี้เขาทำมากรุยทางเพื่อเป็นตำนานครับ
ใครว่าไม่แรง เดี๋ยวมีรุ่นแรงกว่านี้ออกมาแน่ๆ ใจเย็นๆ
แต่ราคาก็เตรียมขายบ้านซื้อรถกันได้เลย

ไอ้พวกเรื่องรวยแต่เหนียวไม่เหนียว หรือบอกว่าเป็นสิ่งที่สอนกันมา
อันนี้คงไม่ขอเอาเป็นประเด็น เดี๋ยวจะมีคนใจร้อนเอามาเป็นประเด็นเป็นกระทู้กลายพันธ์อีก 5555555

แต่ผมขอเอาแต่ใจตัวเอง จากที่ผมได้มีโอกาสได้ขับรถสปอตร์หลายๆยี่ห้อ มีเพื่อนที่มีรถดีๆขับ
และมีญาติพี่น้องที่ชอบรถสปอตร์ ผมฟันธงว่า ราคานี้แพงไปนิด แต่ก็เหมาะสมครับ ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมากมาย
ถ้าเพื่อนๆถามว่าเอาอะไรมาวัด ผมก็ต้องขอบอกว่า จากการที่ได้ขับรถเป็นสิบๆรุ่น
ทั้งสปอตร์พันแท้ พันทาง ทั้งกระบะ ทั้งรถบรรทุก และอื่นๆ นั่งยัน นอนยันว่า ราคานี้ในเมืองไทยรวมภาษี
พอรับไหวครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ถ้าให้เลือกผมก็ไปเอา Golf GTI ดีกว่า ถึงแม้จะไม่ได้อารมณ์สปอตร์
แต่ก็พอหน้าม้านๆไปแจมกับเขาได้ครับ และราคาถูกมากจนผมคิดว่ามันจะเอากำไรตรงไหนฟระ
แต่เชื่อเถอะไอ้เพื่อนๆผมที่มันบ้ารถ มันต้องซื้อแน่ๆ
เพราะราคาระดับนี้ เทียบตัวต่อตัว รถเสป็กเดียวกันจังๆ 86 ยังถือเป็นหนึ่งในตองอูครับ ฟังธง...

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,654
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:39:26 »
Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่ามันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,416
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:48:19 »
ถ้ามันไม่เกิน 2.5 ล้านผมว่าน่าจะไม่มีใครบ่นอะไร :P

YF-19

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:50:18 »
ถ้ามันไม่เกิน 2.5 ล้านผมว่าน่าจะไม่มีใครบ่นอะไร :P

that's right!!!

authen

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 18:56:23 »
Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่า
มันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น

ถูกต้องครับ อย่าง lotus ไม่นับ evora ที่เริ่มกลายพันธ์
เขามี position ของเขาอยู่แล้ว แต่ 86 ถึงไม่ใช่แต่ก็ไม่หนีกันมาก
อาจจะไม่ได้เอาไว้ลงสนามโดยตรง แต่ก็ทำไว้ให้คนชอบรถ ชอบความเร็ว
ได้มีความสุขทุกเวลาที่ได้ขับมัน

ผมนะโคดเกลียด Golf GTI  Audi TT Boxster Mini จังเลย
ปุ่มอะไรฟระเต็มไปหมด ใช้งานทีก็ลำบาก จะขับรถนะเฟ้ยไม่ใช่ขับเรือบิน
เอาแบบง่ายๆโง่ๆได้ไหม ปุ่มน้อยๆใช้ง่ายๆ คลำก็เจอ ไม่ต้องเพ่งแล้วเพ่งอีก
มองแล้วมองอีกก็ยังดูไม่ออกเลยว่ามันปุ่มอะไร

ผมชอบรถ ผมชอบการขับขี่ ชอบเสียงเครื่องยนต์ ชอบฟิลลิ่งในการขับรถ
ผมไม่ชอบอุปกรณ์อิเลคโทรนิคบ้าบอมากมาย เครื่องเสียงไฮเอนด์ ที่ไม่เคยเปิดฟัง
ถ้าผมมีรถที่บ้านอยู่้แล้ว แล้วผมอยากได้อีกสักคันใช้ขับไปซิ่งกับเพื่อนๆวันอาทิตย์
เอาไปลงสนามบ้าง เดินทาง ตจว บ้าง ขับเวลาเครียดๆจากงานบ้าง ผมก็คงหันมามอง 86 บ้าง

แต่ถ้าคุณไม่ใช่คนประเภทนี้ รถอื่นๆมีให้คุณเลือกมากมาย ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใดครับ

สุดท้ายก่อนที่เพื่อนๆจะวิจารณ์อะไรเลยเถิด
ผมขอข้อคิดสักอย่างนะครับว่า

รถมันเลือกคน ไม่ใช่คนเลือกรถ

โดยเฉพาะรถสปอตร์ รถมันถูกทำไว้ก่อนให้ลูกค้าจะมาเลือกมันอีก
คนที่เขาทำรถเขาคิดไว้แล้วว่าจะให้คนแบบไหนมาขับ
เพราะฉะนั้น 86 มันเลือกคนขับว่าควรจะเป็นใคร อุปนิสัยอย่างไร
ชอบรถขนาดไหน เข้าไส้ขนาดไหน
มีตังขนาดไหน พอค่าเลี้ยงดูไหม และอื่นๆ
ซึ่งถ้าไม่ใช่คนแบบนั้นจริงๆ อยู่กันไม่นานแน่ๆ เดี๋ยวก็พาลจะขายรถทิ้งเปล่าๆ


แต่ผมเข้าใจเจ้าของกระทู้และคนอื่นๆที่ผิดหวังกับ 86 นะครับ
ผมเองก็ผิดหวังเหมือนกัน เพราะข่าววงในมันแว่วมาว่าชัวร์ 100 เปอร์เซ็นกะราคา
กะจะกัดฟันผ่อนสัก 7 ปี แต่มาเจอราคาแบบนี้ ถอยไปตั้งหลักก่อน
คิดได้แล้วจะหาสินสอดมาแต่ง คิดไม่ได้ก็ไปหาน้องนางที่ลีลาไม่สะเด่า หุ่นไม่เพียวเท่า
แค่พอปลุกใจชายวัยกลางคนได้ก็พอ เช่น GTI นั่นเอง....

GTI โคดคุ้ม..... ถูก และดี หาได้ที่ไหน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:04:34 »
ลองดูราคาที่เมืองนอกแล้วกันครับแล้วลองเทียบกับรถคันอื่นดู

ถ้าสมมติว่า 86 ตัวท้อปในตลาดอื่น ราคาถูกกว่า Golf GTi
ถูกกว่า WRX Std. แล้วพอมาประเทศไทย ราคาเท่ากัน อันนี้ก็คงต้องคิดแล้วครับ
ว่ามันแพง เพราะมันแพงในการสร้าง หรือมันแพงเพราะใครบางกลุ่ม
แค่อยากจะขูดเลือดคนไทย มันอาจเป็นไปได้ทั้งสองอย่างนะ

ปกติ ผมจะไม่เงยหน้าดูเกรย์หรอกครับว่าเขาจะตั้งราคากันเท่าไหร่
แต่ 86 จะเป็นคันแรกที่ผมจะรอดูเลยว่าเกรย์จะตั้งราคากันเท่าไหร่
และ BR-Z จะตั้งราคาเท่าไหร่

บางทีรู้ก็รู้ครับว่าของมันน่าจะดีที่สุดในคลาสกับราคานี้
แต่ในใจอยากรู้เหมือนกันว่ามันค่าของล้วนๆหรือค่ากำไร..
ต่อให้เราเข้าใจในรูปแบบและประเภทของรถ หรือเจอข้อเสียแต่รับได้
แต่ถ้าเราได้ราคาที่ถูกลง ผมว่าพวกเราก็ชอบมากกว่าอยู่ดี

รอดูราคาเมืองนอกครับ อังกฤษ เดือนมิถุนา ออสเตรเลียเดือนมิถุนา
ญี่ปุ่น เดือนหน้า แล้วเทียบราคากับรถรุ่นอื่นในตลาดเขาดูกัน
ถึงตอนนั้นผมค่อยคิดว่าตกลงมันแพงเพราะต้นทุน หรือแพงเพราะกำไร


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

Nirvash

  • บุคคลทั่วไป
Re: เหนื่อยใจกับ GT 86 จริงๆ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: มีนาคม 30, 2012, 19:08:04 »
Lotus ที่มามันเป็นรถดิบอยู่แล้วนี่ครับในสนามมันไม่เป็นรองใครเลยมีเอกลักษณ์ของมันว่ามันคือรถที่พร้อมลงสนามแต่เจ้านี่มันไม่ใช่เลยล่ะ ดังนั้นเรื่อวัสดุคงมาเทียบโลตัสไม่ได้ คนละชั้น
อ้อ เป็นโลตัส ถึงจะขายแพงโดยที่วัสดุห่วยและไม่มีออปชั่นได้?

ถ้าหมายถึง รถที่เน้นการขับขี่ พับเบาะหลังแล้วแบก อุปกรณ์ ล้อพร้อมยางไปได้ 4 วง เพื่อใช้วิ่งแล่นในเทรค
86 ก็เป็นรถแบบนั้นครับ และมันก็มีตัวที่จะลงสนามแข่งแล้วด้วย
รถ Type R ของฮอนด้าส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น รื้อของ ก็พร้อมลงแทรค

โตโยต้าน่าจะทำให้ 86 เป็นรถดิบๆแบบโลตัสดีกว่าแหะ กระจกมือหมุน แชสซีใช้กาวติด ตัวถังไฟเบอร์
จะได้ไม่มีคนบ่นเรื่องวัสดุห่วย
 :-*