อัลติมาล็อตแรกเปิดตัวในไทยช่วงปลายปี 1992 เริ่มต้นเป็นแบบนำเข้าล้วนๆ แบ่งเป็น 2 รุ่นหลัก คือ 4 สูบเรียง 16 วาล์ว และวี6 24 วาล์ว ทำตลาดถึงปี 1993 จึงเปลี่ยนมาประกอบในประเทศทั้งหมด
มิติตัวถังมีความยาว 4,620 มิลลิเมตร กว้าง 1,730 มิลลิเมตร สูง 1,405 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,635 มิลลิเมตร
รุ่น 4 สูบ ใช้เครื่องยนต์รหัส 4G63 แบบเบนซิน 4 สูบ แคมชาฟต์เดี่ยว 16 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ 85.5 มิลลิเมตร ช่วงชัก 88 มิลลิเมตร ความจุ 1,997 ซีซี อัตราส่วนการอัด 9.5 : 1 กำลังสูงสุด 140 แรงม้า (PS DIN) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18 กก.-ม. ที่ 4,750 รอบ/นาที
รุ่น V6 เป็นเครื่องยนต์รหัส 6A12 แบบเบนซิน V6 ทวินแคมชาฟต์ 24 วาล์ว ความกว้างกระบอกสูบ 78.4 มิลลิเมตร ช่วงชัก 69 มิลลิเมตร ความจุ 1,999 ซีซี อัตราส่วนการอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 155 แรงม้า (PS DIN) ที่ 6,750 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18.3 กก.-ม. ที่ 4,000 รอบ/นาที
ทั้ง 2 รุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า ช่วงแรกที่เป็นแบบนำเข้า รุ่น 4 สูบ มีเฉพาะเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ส่วนรุ่นวี6 มีเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะให้เลือก และเกียร์อัตโนมัติเพิ่มระบบ FUSSY LOGIC ปรับจังหวะการเปลี่ยนเกียร์ ให้สัมพันธ์กับสภาพถนนและลักษณะการขับ ช่วงหลังที่เป็นแบบประกอบในประเทศ จึงเพิ่มเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะให้รุ่น 4 สูบ ระบบบังคับเลี้ยวแบบแร็กแอนด์พิเนียนพร้อมเพาเวอร์ VARIABLE RATIO
ระบบช่วงล่างเป็นแบบอิสระมัลติลิงก์ พร้อมเหล็กกันโคลงทั้ง 4 ล้อ ระบบเบรกแบบดิสก์ 4 ล้อ ด้านหน้ามีครีบระบายความร้อน พร้อมเอบีเอสป้องกันล้อล็อกเฉพาะในรุ่นเกียร์อัตโนมัติ (รุ่นวี6 เพิ่มระบบแทร็กชันคอนโทรล ป้องกันการลื่นไถล)