ถ้าค่ายอื่นๆ โดยเฉพาะเจ้าใหญ่ เอา EV จากจีนมาขายในไทยและพยายามทำราคาแข่งขันกับ MG และเกิด MG อัดโปรแบบยอมกำไรลดลงอีกสักหน่อยเช่นราคาลดต่อคนลงอีก 50,000 - 80,000 ต่อคัน และค่ายเล็กๆอื่นๆก็เอารถจากจีนมาแข่งอีกนะ ก็เดรียมอวสานบริษัทผลิตรถยนต์ ICE ในไทยเลย ไม่ต้องมากนะ คนที่เน้นใช้ในเมือง ที่เคยจะซื้อ ECO แบบประหยัดนะ ยอมจ่ายเงินเพิ่มอีก 2-300,000 บ่าท แทนการจ่ายค่า maintenance และ ค่าเชื้อเพลิงใน 10 ปีข้างหน้า แถมรักโลกไม่กอมลพิษบนท้องถนนนะ ยอดขาย ICE ในไทยแต่ละปีอาจได้ลดไปปีละเป็นแสนคันในระยะเวลาเพียง 2 ปีนะ แค่ยอดขายรถ ICE หายไป แสนคันนี้ ผู้ผลิตในไทยยอดโบนัสของพนักงานคงจะหดหายหรือไม่มีเลยก็ได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า
สรุปนโยบายรัฐบาลรัฐในปัจจุบัน คือ กำลังจะบอนไซ อุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไปทุกๆวันครับ ทำการส่งเสริมอุตสาหกรรม รถยนต์ไฟฟ้าอย่างไม่ถูกต้องและตรงจุดครับ สรุปการอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไม่เกิด และในอีก 10 ปีข้างหน้า ยอดส่งออกของอุตสาหกรรมรถยนต์ก็คงกลายเป็นอดีตไปครับ
และแรงงานในอุตสากรรมนี้จะไปไหนครับ เตรียมใจกันไว้ด้วยนะครับ