ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า MG Thailand จะมีสิทธิ์เอาเครื่องดีเซลเข้าไทยมั้ยครับ  (อ่าน 2433 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,151
เห็น MG UK เค้าไม่พัฒนาเครื่องเบนซินของ MG6 ต่อแล้วเพราะทางยุโรปเค้าฮิตเครื่องยนต์ดีเซลกันมากกว่า แล้วเครื่องดีเซลตัวใหม่ก็แรงกว่า ประหยัดกว่าตัวเก่าด้วย แต่ MG Thailand บอกว่าไม่มีแผนจะเอาเครื่องดีเซลมาใช้แปลว่าคนไทยต้องใช้เครื่องยนต์เก่า แม้ว่าจะเปลี่ยนรูปโฉมปลายปีนี้ก็ตาม

แต่ว่าภาษี 2559 จะเก็บมากขึ้น แปลว่า MG6 จะต้องเสียภาษี 35% จากเดิม 30% แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเสียแค่ 30% เพราะปล่อย CO2 น้อยกว่า 150

เพื่อนๆ คิดว่า MG Thailand จะยอมเพิ่มต้นทุนเอาเครื่องดีเซลมาลงเพื่อเพิ่มคุณภาพรถ แต่ภาษีลดลงมั้ยครับ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
รอดูปีหน้าครับ โอกาสยัง 50:50 อยู่
เห็นด้วยกับพีH3Tครับ ต้องรอวัดใจทางMGว่าจะเอาเครีองดีเชลมาหรีอไม่ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
 ดูเทรนด์ตลาดไทยก่อนว่าจะโอเคแค่ไหนกับเก๋งดีเซลที่จะผุดขึ้นในระยะเวลา 2-3 ปีต่อจากนี้

ผมว่าระดับเจ้าสัวคงไม่ผลีผลาม
H.

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,640
เทรนด์ในการใช้เครื่องดีเซลสำหรับรถเก๋งหรือ SUV  ราคาประมาณไม่เกิน 1.5 ล้านบ้านเรามันไม่โตนะดิครับ   โอกาสเอาเข้าไทยยากมาก
เพราะว่ายอดขายมันไม่ใช่ทะลักล้นจอ  ดีไม่ดีจะเจ็บตัวให้คนด่าเล่นเหมือนมาสด้า 2 เอาซะเปล่า ๆ     ยิ่งราคาน้ำมันกลับมาอยู่ที่ราคาแท้จริงที่เบนซินกับดีเซลราคาพอกันแล้ว   จะเห้นว่าแทบไม่จำเป็นต้องมองดีเซลเลย    ถ้าซื้อดีเซลยังต้องจ่ายแพงกว่าอีกหลายแสนบาท   ลูกค้าเองก็ไม่อยากเลือกถ้าไม่ใช่แฟนดีเซลที่มีกำลังจ่ายไหวคงไม่เอาหรอก