ผมมองที่ตัวรถ นะครับ ผมว่าตัวรถ มันแคบ และ ขนาดมันเล็กไป เปรียบได้กับ FOCUS เลยทีเดียว และ ผู้นั่งตอนหลัง เข้าออก ค่อนข้างลำบากครับ และ พื้นที่
ตอนหลังยังโดนบีบให้แคบจากแนวเสาลาดลงต่ำ หัวก็ชนเพดานกันเลยทีเดียว กับราคาค่าตัว 1.7 M ชนกับแอคคอร์ดเต็มๆ ซึ่ง ลองคิดกันดู ว่าอะไรจะเกิด
ขึ้น............. และสำหรับผม ส่วนสูงเกิน175 ขึ้นไป มีสิทธิ์ เข้าออกและนั่ง หัวโขก เพดานแน่ๆๆ ครับ เท่าที่ไปนั่งเทสมานะครับ ถือว่าเป็นรถในระดับ
C - SEGMENT ครับ ข้างหน้า ก็ พอๆ กับ ซิวิค แอลติช แต่ผมยังรู้สึกว่าแคบกว่านะ อาจจะบานประตูมันหนา กว่าไป มันพอๆ กับ โฟกัส เลยทีเดียว ประตูบานหลังลุก
เข้าออกไม่สะดวกครับ เบาะ มันสั้น ด้วยนะ ส่วนตัว ความคิดแรกๆ ผมเชียร์ญาติ ๆ ให้ออกตัวนี้ด้วยแต่ ไปลองนั่งแล้ว ไม่ประทับใจในพื้นที่ตอนหลังครับ สรุป ทุกคน
ลงความเห็นไป แอคคอร์ด ที่มันจัดเต็มมาตั้งแต่ตัวล่างสุด จัดเต็มจริงๆ พระเจ้า ไม่มี อะไรจะไปเชียร์ ให้ญาติพี่น้องเปลี่ยนใจเลยครับ ไปยืน ออ รอจองกับเซลซะ
งั้น แต่ผมเห็นค่าย KIA ที่ใจป้ำ BSI ให้ 5 ปี กับราคา 1.39 M มันคล้าย มินิ 4 ประตูจริงๆ สีเปลือกไข่ เพียงแต่ของเล่น ข้างใน มันน้อยไปหน่อยนะครับ เอ ผมหลง
ประเด็นไปไกลละคร๊าบๆ
ผมคิดว่าคนสนใจ v40 จริงๆ ทุกท่านทราบและรับรู้ว่ามันคือ premium c segment car แบบ compact ด้วย
อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรถตลาด ที่ไม่ใช่ premium หรือข้าม เอาไปเปรียบเทียบกับ d - segment ดีกว่าครับ
มันวัดกันยากจริงๆ สำหรับความคุ้มค่าของแต่ละคน
ค่าตัว 1.68 , 1.79 ล้าน แลกกลับ
spec 5 สูบ 2.0 lite Turbo 213hp แรงบิด 300 N ( overboost 340 n )
0-100 km/hr 6.9 sec
ระบบความปลอดภัยของ volvo ที่มากมาย
จอ display แบบ tft ส่วนใหญ่มีในระดับรถ 4-5 ล้านอัพ
ช่วงล่าง handling แบบรถยุโรป
free maintainance 100,000 km.
ถ้าเอา spec แบบนี้รถที่ ดีกว่าในกลุ่ม น่าจะมีแค่ golf gti ราคาเมื่อก่อน 2.6 m++
รถที่พอจะสูสีก็มี bmw serie 1.16i 1.99 m benz A 250 2.5m ++ spec ยังไม่เท่า v40 เลยครับ
นอกนั้นที่เจอรถ แรงขนาดนี้ ก็ราคา 3 M +++ กันหมด
ที่คนส่วนใหญ่ สนใจ v40 เกิน ครึ่งมาจาก สมรรถนะ ความแรงที่โดดเด่นกว่าใครในตลาด ไม่ใช่ขนาดรถครับ